[CCCĐ] Hành trình vòng quanh thế giới: Khám phá một góc nhỏ của Châu Âu qua 37 ngày đêm bằng xe tự lái

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
Cũng có thể nhà em chưa đi hết những điểm nổi tiếng ở đây nên không mấy ấn tượng. Đi dạo ở con đường đi bộ thấy cảnh vật cũng bình thường, không có gì quá đặc sắc

Nhà hát

DSCF8199 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF8201 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
Có lẽ công trình gây ấn tượng nhất nơi đây là tòa nhà Trinkhalle, được biết đến như một phần của khu phức hợp Kurhaus, trung tâm spa và giải trí nổi tiếng của thị trấn.

DSCF8208 by Hieu Tran, on Flickr

Trinkhalle được xây dựng từ năm 1839 đến năm 1842 bởi kiến trúc sư Heinrich Hübsch, một đại diện tiêu biểu của phong cách kiến trúc tân cổ điển. Tòa nhà nổi bật với hành lang dài 90 mét, được trang trí bằng 16 bức tranh tường miêu tả những truyền thuyết và câu chuyện dân gian trong khu vực. Hành lang này được thiết kế với các cột trụ cao và mái vòm, tạo cảm giác bề thế và thanh lịch.

DSCF8209 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
DSCF8215 by Hieu Tran, on Flickr

Tối hôm đó nhà em về nghỉ ở thị trấn Rastatt gần đó. Và rồi lúc này mới nếm mùi phòng không có điều hòa. Do nhà em chủ quan, cứ nghĩ phòng nghỉ ở đâu chẳng có điều hòa nên cũng chẳng để ý khi đặt phòng. Hôm đó là cuối tháng 6, trời khá nóng. Lên nhận phòng mới biết là không có điều hòa. Chạy xuống gặp lễ tân bảo có quạt điện không cho tao mượn vì nhà tao có con nhỏ. Em lễ tân chạy đôn đáo một lúc thì bảo mình là không tìm đâu được quạt điện cả.

Cũng còn may là nhà mình mang cái quạt sạc nho nhỏ cho bé con để gắn vào xe đẩy khi con ngủ. Tối đấy nhường quạt cho hai mẹ con còn bố và Khánh cởi trần nằm dưới nền nhà cho mát chứ không nằm được đệm. Cả nhà mở cửa ra hy vọng có gió trời cho đỡ nóng. Báo hại đếm đó sau trận bóng đá giữa Cộng Hòa Séc và Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ thắng 2-1 để vào vòng trong thì các bạn ấy lao ra đường ăn mừng. Em đoán có lẽ ở thị trấn này có nhiều người gốc Thổ nhập cư, bởi vậy các bạn ấy chạy xe, vẫy cờ và bóp còi inh ỏi. Thành ra mãi đến tận khuya cả nhà mới ngủ được.

Sáng hôm sau nhà em chạy xe lên sân bay Frankfurt, trả xem ở đó và đi về Việt Nam thân yêu, thăm người thân và bè bạn. Đây là hình ảnh nhà em lúc trên máy bay về VN. Về đến nơi, gặp mọi người mà ai cũng giật cả mình vì trông cả nhà như vừa đi đày về, vừa gầy vừa đen. Đi chơi như nhà em thì cũng giống đi đày thật 😝

PXL_20240627_115724754 by Hieu Tran, on Flickr

Chuyến đi của em đến đây là kết thúc chặng đầu tiên 30 ngày. Tối em lại kể tiếp chặng sau thêm 7 ngày nữa :)
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
Hành trình ngày thứ 31: Bay từ Hà nội - Frankfurt, lấy xe ở Frankfurt và lái cung đường ven sông Rhine, nghỉ đêm ở thị trấn Koblenz.

Nhà em bắt đầu hành trình cho 7 ngày chặng tiếp theo bằng cách không thể bão táp hơn. Bão táp đúng nghĩa :).

Cả nhà rời Hà Nội đúng hôm có áp thấp nhiệt đới. Chuyến bay của Air China theo lịch trình là sẽ dừng ở sân bay Bắc Kinh vào lúc 6h25 chiều, nhưng do gió quá to nên họ không hạ cánh được, bay lòng vòng một lúc vẫn không hạ cánh được nên phải bay đến sân bay Hohhot ở Nội Mông cách đó tầm 1 tiếng mới hạ cánh được.

1731639366688.png


Lúc này cả nhà cứ thấp thỏm chỉ sợ lỡ mất chuyến bay transit tiếp theo. Cũng may là có đến tận 8 tiếng transit. Cũng rất may là ngồi ở máy bay khoảng 3 tiếng lúc thì máy bay được phép bay lại Bắc Kinh. Cả nhà vội vàng chạy ra để làm thủ tục chuyển tiếp, cũng may là không vấn đề gì và vẫn kịp lên chuyến bay để bay đến Frankfurt. Theo đúng lịch trình thì nhà mình sẽ bay đến sân bay Frankfurt, hạ cánh lúc 6h30 sáng. Nhưng rồi lại gặp rắc rối vì máy bay một lần nữa không hạ cánh được ở Frankfurt theo như dự kiến lúc 6h30 sáng. Lần này lý do là nhân viên ở sân bay họ đang đình công bởi vậy máy bay lại phải bay đến sân bay Munich, và lại phải ngồi trong máy bay tầm 2 tiếng nữa. Sau rồi thì mới quay trở lại Frankfurt. Nếu theo đúng lịch trình thì nhà em ra khỏi sân bay lúc 7:00 sáng, nhưng vì lý do trên thành ra muộn mất 4 tiếng cả nhà ra khỏi sân bay lúc này đã hơn 11h trưa. Lúc đầu trong lịch trình nhà em là hành trình đi dọc sông Rhine và dừng ở nhất nhiều điểm, có đi cả cáp treo lên đỉnh núi ở Bobpard, nhưng rồi em phải cắt rất nhiều do thời gian có hạn.

Day31 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
Tuy nhiên cũng được an ủi là do từ Việt Nam đi nên mang theo được khá nhiều đồ ăn theo như rọc mùng khô, cá khô, bánh đa khô, thêm cả chai nước mắm nho nhỏ thành ra chặng sau được ăn nhiều đồ Việt hơn :)

Từ sân bay ra, nhà em cứ ven theo sông Rhine mà chạy.

Cung đường Romantic Rhine là một trong những tuyến đường du lịch nổi tiếng và lãng mạn nhất ở Đức. Chạy dọc theo dòng sông Rhine, tuyến đường này kéo dài từ thành phố Mainz đến thành phố Koblenz, xuyên qua một vùng thung lũng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Lái xe dọc cung đường bạn sẽ được tận hưởng cảnh thơ mộng của những ngọn đồi xanh, những ngôi làng nhỏ với kiến trúc nhà gỗ mang đậm dấu ấn Châu Âu thời Trung cổ, những lâu đài cổ kính.

Một trong những điểm nổi bật nhất của cung đường này là chuỗi hơn 40 lâu đài và pháo đài cổ được xây dựng từ thời Trung cổ. Nhà em dừng chân ở lâu đài Rheinstein Castle.

Gần lâu đài có bãi đậu xe miễn phí. Từ đây bạn sẽ phải leo dốc một đoạn chừng 200m

DSCF9104 by Hieu Tran, on Flickr

Con sông Rhine huyện thoại ngay trước mặt, dọc hai bên đường là những triền núi, với các vườn nho được trồng xanh mướt

DSCF9105 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
DSCF9106 by Hieu Tran, on Flickr

Sông Rhine là một trong những dòng sông lớn và quan trọng nhất ở châu Âu, chảy qua sáu quốc gia bao gồm Thụy Sĩ, Liechtenstein, Áo, Đức, Pháp và Hà Lan, trước khi đổ ra Biển Bắc. Với chiều dài khoảng 1.230 km, sông Rhine không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế và giao thương, mà còn là biểu tượng văn hóa, lịch sử, và vẻ đẹp tự nhiên của khu vực Trung Âu, đặc biệt là ở Đức.

DSCF9107 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
Lâu đài Burg Rheinstein được xây dựng vào khoảng thế kỷ 13, với tên gọi ban đầu là Vaitzburg. Ban đầu, đây là một phần của hệ thống phòng thủ được các lãnh chúa và vua chúa sử dụng để kiểm soát giao thương và thu thuế trên sông Rhine. Trong suốt nhiều thế kỷ, lâu đài đã chứng kiến nhiều biến cố lịch sử, từ những cuộc chiến tranh giữa các lãnh chúa cho đến thời kỳ suy tàn vào thế kỷ 17 khi nhiều lâu đài trong vùng bị bỏ hoang hoặc phá hủy.

Đến thế kỷ 19, trong phong trào romanticism – khi sự quan tâm đến các di sản trung cổ quay trở lại – hoàng tử Friedrich của Phổ đã mua lại và cho khôi phục Burg Rheinstein vào năm 1823. Ông đã biến nó thành một công trình phục hưng lãng mạn, kết hợp những chi tiết kiến trúc gốc với phong cách thời kỳ mới.

DSCF9110 by Hieu Tran, on Flickr

DSCF9112 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
Lâu đài với kiến trúc phòng thủ điển hình thời Trung cổ. Những bức tường đá vững chắc, tháp canh nhọn, và các lối đi lát đá nhỏ tạo nên sự kiên cố và vẻ đẹp cổ điển.

DSCF9113 by Hieu Tran, on Flickr

Từ lâu đài có view nhìn xuống sông Rhine rất đẹp. Rất nhiều du khách chọn cách khám phá và thưởng ngoạn cung đường này bằng cách đi du thuyền trên sông. Nhà mình cũng rất hình thức này nhưng sau khi tìm hiểu thì thấy mất khá nhiều thời gian nên đành chọn hình thức đi xe ô tô.

DSCF9114 by Hieu Tran, on Flickr
 
Chỉnh sửa cuối:

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
PXL_20240725_124219310.MP by Hieu Tran, on Flickr

Sở dĩ dọc sông Rhine có rất nhiều các lâu đài là bởi mấy nguyên nhân sau:

1. Vai trò chiến lược và phòng thủ: Sông Rhine là một trong những tuyến đường giao thương chính ở châu Âu từ thời La Mã cổ đại. Nó kết nối nhiều vùng đất và là con đường quan trọng để vận chuyển hàng hóa, từ gỗ và thực phẩm đến kim loại và rượu vang. Các lâu đài được xây dựng dọc sông nhằm kiểm soát và bảo vệ các tuyến giao thương này, cũng như để phòng thủ trước những cuộc tấn công từ các thế lực ngoại bang.

2. Thu thuế và quyền lực phong kiến: Trong thời kỳ Trung cổ, vùng sông Rhine là một phần của Đế quốc La Mã Thần thánh, nơi các lãnh chúa và quý tộc địa phương có quyền xây dựng lâu đài để bảo vệ lãnh thổ của mình và thu thuế từ các tàu thuyền qua lại. Việc kiểm soát các đoạn sông cho phép họ áp đặt thuế mậu dịch và trở thành một nguồn thu nhập quan trọng. Chính vì thế, việc xây dựng lâu đài để khẳng định quyền lực và giành quyền kiểm soát các đoạn sông chiến lược đã trở thành phổ biến.

3. Cạnh tranh giữa các lãnh chúa: Trong thời kỳ phong kiến, quyền lực và ảnh hưởng chính trị thường được xác định bởi khả năng kiểm soát đất đai và tuyến giao thương. Các lãnh chúa thường xây dựng lâu đài gần nhau nhằm thể hiện quyền lực và bảo vệ tài sản của mình khỏi các đối thủ. Điều này dẫn đến sự hình thành một loạt các công trình kiên cố trên các đỉnh đồi dọc sông, nơi có thể giám sát và bảo vệ tuyến đường thủy quan trọng.

4. Địa hình thuận lợi: Sông Rhine chảy qua một thung lũng với những ngọn đồi và vách đá dựng đứng, cung cấp các vị trí tự nhiên lý tưởng cho việc xây dựng các lâu đài phòng thủ. Việc xây dựng trên các vị trí cao giúp tăng cường khả năng phòng thủ và tạo lợi thế trong các cuộc chiến. Điều này cũng làm cho các lâu đài trở thành biểu tượng uy nghi, dễ dàng kiểm soát toàn bộ khu vực xung quanh và các hoạt động trên sông.

DSCF9116 by Hieu Tran, on Flickr
 

hieutcnd

Xe container
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
6,996
Động cơ
490,903 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải
Top