Đánh giá Hành Trình trải nghiệm Sài Gòn - Phú Quốc với xe Suzuki Ertiga 2019

vivacious

Xe tải
Biển số
OF-31103
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
365
Động cơ
483,950 Mã lực
Cuối cùng em cũng rước được em nó về - Ertiga 2019. Dù đã lấy biển từ thứ 2 tuần trước và dự định đi Phú Quốc từ thứ 7 và đã hẹn vợ con vào từ tối thứ 6, nhưng chút trục trặc khiến lịch trình bị lùi đến hôm nay. Bài viết này sẽ đánh giá những thứ cơ bản của xe Eriga 2019 của 1 người dùng thực sự, và vì ngoài Hà Nội em đã có 1 chiếc Xpander, sau chuyến đi em cũng sẽ có những so sánh cụ thể về 2 chiếc xe này.


Xe mầu nâu, nhìn chụp trên hình hơi xấu nhưng bên ngoài đẹp phết đấy ạ :)
Những cảm nhận đầu tiên về Suzuki Eriga 2019: 7 chỗ khá rộng, phía sau có cốp để đồ phía dưới khá tiện và cũng rộng rãi em thích cái cốp này, nó có thể bỏ 1 số đồ chơi xe hơi như bơm, kích bình, ô... hay có thể bỏ những đôi giầy dép rất gọn gàng. Phía trước taplo phần sơn gỗ bóng khá đẹp, tuy nhiên khoang lái phía trước có quá nhiều vấn đề: không có hộc để đồ, cốp phụ quá nhỏ, các chi tiết nhựa như cái tay cầm để hạ lưng ghế quá rẻ tiền, cầm như đồ tàu, lỏng lẻo, nhỏ không chắc tay. Xe được trang bị dvd Alpine khá xịn xò, tuy nhiên với bộ loa của xe này thì thật sự phí cái Alpine.

Ảnh cốp phụ - khá gọn gàng

Em thì rất khoái lái xe, nên quyết định tự lái xe đi Phú Quốc. 10 giờ 33 phút trong đó có 3 giờ ngồi trên phà - phê

Chương trình dự kiến như sau
Ngày 1 (22/7/2019): Xuất phát, cung đường Sài Gòn - Long Xuyên
Do tính toán nếu chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi tới Hà Tiên để lên phà, sáng phải đi khá sớm từ tầm 4h sáng để kịp giờ phà và lên đảo Phú Quốc cũng phải tối. Em quyết định đi từ chiều hôm trước tới Long Xuyên, từ đây việc xuất phát đi Hà Tiên vào sáng hôm sau sẽ thong thả, có thể đến bến phà tầm 10h sáng.

Team xuất phát

Xe lấy được lúc 1h30 chiều, lấy về em phải thay ngay cái đầu Android, nó rất hữu ích vì cung đường này hoàn toàn lạ với em, cần đi đâu sẽ chỉ đường. Ngoài ra các tính năng giải trí cũng rất tiện lợi và hữu ích.


Trước chuyến đi em đong đầy bình xăng, cuối chặng sẽ đổ đầy tiếp xem hết tổng số bao nhiêu tiền xăng và xem em này ăn uống như thế nào. Địa điểm xuất phát là đường Trần Não, Quận 2.

Thông số khi xuất phát:
Số km đã đi: 32km (xe mới mà :) )
Đầy bình đầu tiên: 35.5l hết 760k, trong bình trước khi đổ còn 1 vạch.

Xuất phát đã là 5h chiều, theo chị Google, em chạy QL62 Qua cầu Đồng Tháp và Vàm Cống tới Long Xuyên. Tầm này lại chạy xuyên Sài Gòn em sợ tắc đường, nhưng may hôm nay đường xá thoáng không bị tắc. Hết cao tốc đến QL62 đường khá hẹp không có giải phân cách, mỗi bên chỉ có 1 làn, khá nhiều xe tải chạy cả 2 chiều. Cảm nhận những ưu điểm đầu tiên của em Ertiga: đèn khá sáng, 2 là nó vượt khá nhanh, em ấn tượng khả năng vượt xe tải của em này nhất là vì con đường khá hẹp, phải quyết định nhanh. Trên xe chở 1 gia đình 4 người và 1 ít hành lý thì tải của xe không lớn lắm. Nhưng dù sao cũng rất ấn tượng, nó vọt nhanh hơn Xpander khá nhiều ở số D.

Đèn pha khá sáng trong trời tối

Google trợ thủ rất đắc lực. Đường miền tây với những cung đường thẳng tắp

Đường nối giữa cầu Cao Lãnh và Cầu Vàm Cống là cung đường đẹp nhất miền tây

Đến Long Xuyên lúc 8h tối, vừa vặn ăn uống và tìm nhà nghỉ, kết thúc ngày thứ nhất, hẹn các bác ngày 2.


Tổng kết ngày 1 đã chạy được 191km

Ngày 2 (23/7/2019): Long Xuyên - Phà Hà Tiên - Phú Quốc - Checkin
Cả nhà dậy lúc 6h30 sáng, như vậy là đã ngủ khá thoải mái. So sánh với việc xuất phát từ Sài Gòn thì hôm nay phải dậy từ 4h sáng và cũng phải chiều mới đến được bến phà Hà Tiên nên mình thấy lịch này là hợp lý. Tranh thủ đi ăn sáng ở Long Xuyên và xuất phát. Hủ tiếu ở Long Xuyên 20k/bát rẻ ghê :)

Dự kiến đến nơi lúc 10h44, ảnh này mình chụp khi đã đi được tầm 15p để thông báo với bên tour thời gian sẽ đến phà. Thời gian thực tế đến nơi cũng 10h45 dù mình có dừng 1 số đoạn để chụp ảnh. Nói chung Google báo thời gian tới khá chính xác.

Review thêm về cốp xe, nó khá rộng, mình để được 2 vali du lịch loại lớn dù không gập hàng ghế phía sau. Mình không gập vì có 2 đứa trẻ đứa nào cũng thích nằm riêng, cho chị nằm trên em nằm dưới khỏi cãi nhau.


Cung đường Long Xuyên - Hà Tiên Google chỉ mình đi đường N1 sát biên giới Campuchia, đường N1 thì không có vấn đề gì nhưng đoạn nối trước N1 thì hú hồn tưởng tí nữa không đi được do làm cầu, nhưng may vẫn có đường vòng đi sang, thời gian chênh lệch cũng chỉ 1-2 phút không đáng kể.


Đường miền tây với những đoạn đường thẳng tắp ven sông


Trên đường rất nhiều đoạn khá đẹp. Đây là đường N1, cách Hà Tiên 23km

1 đoạn đường nối tới N1


Mình đến bến phà Thạnh Thới lúc khoảng 10h50, chuyến tiếp theo là 11h30 vậy là vừa đẹp. Mua vé mất 2 vé người lớn và 1 vé trẻ em do đứa lớn nhà mình 10 tuổi và cao 1m4 nên tính vé người lớn. Tổng người + xe hết 1.490.000đ gồm: Xe 7 chỗ 990k, người lớn 185k x2, trẻ em 140k. Xe được kèm 1 tài xế. Khi ra soát vé cô bé soát vé kêu ủa đây xe 7 chỗ hả :) Biết thế mua vé xe 5 chỗ :)


Review về phà Thạnh Thới: Hôm nay chuyến mình đi 11h30 không quá đông khách, chỗ ngồi còn dư nhiều nên tha hồ nằm ngủ, bãi xe cũng dư nhiều chỗ. Phà mình thấy sạch sẽ, nhà vệ sinh sạch, lối lên xuống cho xe dễ dàng và thuận tiện không bị khó lên xuống như mấy chuyến phà sông trước mình đi. Phà chạy êm, chắc do trời đẹp, nhưng hôm nay mình đi không có chòng chành, êm hơn xe khách nhiều :). Nhân viên từ bán vé soát vé tới nhân viên trên tàu giao tiếp lịch sự. Phòng hành khách được bố trí 3 cái tivi xem hài cũng thú vị, phía dưới Boong có Bar looge mới vô thấy tưởng vào khách sạn 5 sao :) nhưng cũng chỉ có mì gói và nước uống thôi. Mặc dù nội quy có ghi không mang đồ ăn bên ngoài vào nhưng mình thấy mang thoải mái, anh em nếu đi thông trưa như mình nên chuẩn bị chút đồ ăn như vậy sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian vì trên tàu tận 3 tiếng. Nói chung mình thấy khá hài lòng về phà Thạnh Thới.

226--ban-ve.jpg 204--xe-tren-pha.jpg 213--pha.jpg

205--khoang-hanh-khach-pha.jpg 206--khoang-hanh-khach-2.jpg 210--cang-tin.jpg 211--hanh-lang.jpg 215--phong-nho.jpg

214--mui-tau.jpg 209--vui-choi-tren-bong.jpg

Phà cập bến lúc 2h30 phút, đúng giờ, nhưng thời gian đỗ và lên bến cũng mất thêm 15p nữa. Mình thẳng tiến về khách sạn.


Đường trên đảo cũng khá là đẹp


Đoạn cuối xa lộ Phú Quốc rẽ vào đường 975 giữa ngã 3 có 1 bùng binh bằng vạch kẻ đường, có vẽ vạch chỉ hướng đi (không có đảo), phía sau nó có 1 chốt xxx đang làm nhiệm vụ, mình nghĩ chỗ này có thể là bẫy bác nào không để ý vạch kẻ phía dưới xxx sẽ bắt đấy. Nếu là bùng binh thì chính quyền nên làm cái đảo ở đấy chứ vẽ vậy rồi bắt cũng hơi buồn cười. Chỗ này mình đi qua không để ý nên không chụp ảnh, sẽ chụp và up sau.


Đã đến nơi
Mình book ở khách sạn BWP Sonasea, khách sạn 5 sao hướng biển do yêu cầu từ đầu mình thích phòng ngắm được biển và phải có bãi biển trong khu resort cho vợ con đi chơi xõa chuyến này :)
Cái này book qua bên Helios Phú Quốc (dịch vụ du lịch), 4n3d giá 1.6tr/phòng/đêm bao gồm 2 vợ chồng và 2 bé. 2 bé khi vào phòng nhìn biển đứa nào cũng thích vui ghê.

View của phòng


218--check-in.jpg 220--resort.jpg 222--2-chi-em.jpg
Một số hình ảnh tại khách sạn

Check in xong thì đi bơi đã đời, hôm nay biển sóng to nên chơi ngoài biển 1 lúc xong gia đình vào bơi trong bể, cái khách sạn này không có gì ngoài bể bơi thì phải, nhiều bể thế :). Do đi bơi mình không mang máy ảnh và điện thoại nên không có ảnh.

Đến tối, nhờ có xe nên tha hồ chạy, mình đi ra Làng Chài ăn hải sản, hải sản ở đây thì rẻ hơn so với nhà hàng nhưng cũng không rẻ lắm :) nhờ quen biết đặt trước nên giá mình có hữu nghị hơn chút. Cơ bản là hàng tươi ngon.




Hết ngày 2, hẹn các bác ngày 3 nhé.

Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Do forum chỉ cho đăng tối đa 30 ảnh / bài nên các bác ấn vào link để đọc tiếp nhé

Ngày 4 (25/7/2019): Đi chơi Vinpearl Land
Ngày 5 (26/7/2019): Quay lại Sài Gòn - Kết thúc chuyến đi

* Tổng kết đánh giá về em Ertiga 2019 sau quãng đường đi (Phía trên cũng đã có những đánh giá cụ thể trên từng cung đường) - Sẽ viết sau chuyến đi

* So sánh A-Z Ertiga 2019 vs Xpander 2019 - Sẽ viết sau chuyến đi

* Bài này sẽ được update dần từ nay đến 26/7 kết thúc chuyến đi nhé anh em
 
Chỉnh sửa cuối:

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,866
Động cơ
303,737 Mã lực
Cụ nhớ review cho kỹ vào nhé, e đang hóng đây :P
 

Quyenpn318

Xe máy
Biển số
OF-130802
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
87
Động cơ
374,170 Mã lực
Cụ chủ review về độ ù khi ngồi ghế sau đi. Em nghe mấy người nói trên FB về tình trạng này, em ngồi thử thì thấy bình thường nên cần tham khảo thêm ý kiến khác cho khách quan.
 

SayHP

Xe hơi
Biển số
OF-444691
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
142
Động cơ
210,620 Mã lực
Tuổi
38
Cuối cùng em cũng rước được em nó về - Ertiga 2019. Dù đã lấy biển từ thứ 2 tuần trước và dự định đi Phú Quốc từ thứ 7 và đã hẹn vợ con vào từ tối thứ 6, nhưng chút trục trặc khiến lịch trình bị lùi đến hôm nay. Bài viết này sẽ đánh giá những thứ cơ bản của xe Eriga 2019 của 1 người dùng thực sự, và vì ngoài Hà Nội em đã có 1 chiếc Xpander, sau chuyến đi em cũng sẽ có những so sánh cụ thể về 2 chiếc xe này.


Xe mầu nâu, nhìn chụp trên hình hơi xấu nhưng bên ngoài đẹp phết đấy ạ :)
Những cảm nhận đầu tiên về Suzuki Eriga 2019: 7 chỗ khá rộng, phía sau có cốp để đồ phía dưới khá tiện và cũng rộng rãi em thích cái cốp này, nó có thể bỏ 1 số đồ chơi xe hơi như bơm, kích bình, ô... hay có thể bỏ những đôi giầy dép rất gọn gàng. Phía trước taplo phần sơn gỗ bóng khá đẹp, tuy nhiên khoang lái phía trước có quá nhiều vấn đề: không có hộc để đồ, cốp phụ quá nhỏ, các chi tiết nhựa như cái tay cầm để hạ lưng ghế quá rẻ tiền, cầm như đồ tàu, lỏng lẻo, nhỏ không chắc tay. Xe được trang bị dvd Alpine khá xịn xò, tuy nhiên với bộ loa của xe này thì thật sự phí cái Alpine.

Ảnh cốp phụ - khá gọn gàng

Em thì rất khoái lái xe, nên quyết định tự lái xe đi Phú Quốc. 10 giờ 33 phút trong đó có 3 giờ ngồi trên phà - phê

Chương trình dự kiến như sau
Ngày 1 (22/7/2019): Xuất phát, cung đường Sài Gòn - Long Xuyên
Do tính toán nếu chạy 1 mạch từ Sài Gòn đi tới Hà Tiên để lên phà, sáng phải đi khá sớm từ tầm 4h sáng để kịp giờ phà và lên đảo Phú Quốc cũng phải tối. Em quyết định đi từ chiều hôm trước tới Long Xuyên, từ đây việc xuất phát đi Hà Tiên vào sáng hôm sau sẽ thong thả, có thể đến bến phà tầm 10h sáng.

Team xuất phát

Xe lấy được lúc 1h30 chiều, lấy về em phải thay ngay cái đầu Android, nó rất hữu ích vì cung đường này hoàn toàn lạ với em, cần đi đâu sẽ chỉ đường. Ngoài ra các tính năng giải trí cũng rất tiện lợi và hữu ích.


Trước chuyến đi em đong đầy bình xăng, cuối chặng sẽ đổ đầy tiếp xem hết tổng số bao nhiêu tiền xăng và xem em này ăn uống như thế nào. Địa điểm xuất phát là đường Trần Não, Quận 2.

Thông số khi xuất phát:
Số km đã đi: 32km (xe mới mà :) )
Đầy bình đầu tiên: 35.5l hết 760k, trong bình trước khi đổ còn 1 vạch.

Xuất phát đã là 5h chiều, theo chị Google, em chạy QL62 Qua cầu Đồng Tháp và Vàm Cống tới Long Xuyên. Tầm này lại chạy xuyên Sài Gòn em sợ tắc đường, nhưng may hôm nay đường xá thoáng không bị tắc. Hết cao tốc đến QL62 đường khá hẹp không có giải phân cách, mỗi bên chỉ có 1 làn, khá nhiều xe tải chạy cả 2 chiều. Cảm nhận những ưu điểm đầu tiên của em Ertiga: đèn khá sáng, 2 là nó vượt khá nhanh, em ấn tượng khả năng vượt xe tải của em này nhất là vì con đường khá hẹp, phải quyết định nhanh. Trên xe chở 1 gia đình 4 người và 1 ít hành lý thì tải của xe không lớn lắm. Nhưng dù sao cũng rất ấn tượng, nó vọt nhanh hơn Xpander khá nhiều ở số D.

Đèn pha khá sáng trong trời tối

Google trợ thủ rất đắc lực. Đường miền tây với những cung đường thẳng tắp

Đường nối giữa cầu Cao Lãnh và Cầu Vàm Cống là cung đường đẹp nhất miền tây

Đến Long Xuyên lúc 8h tối, vừa vặn ăn uống và tìm nhà nghỉ, kết thúc ngày thứ nhất, hẹn các bác ngày 2.


Tổng kết ngày 1 đã chạy được 191km

Ngày 2 (23/7/2019): Long Xuyên - Phà Hà Tiên - Phú Quốc - Checkin
Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Ngày 4 (25/7/2019): Đi chơi Vinpearl Land
Ngày 5 (26/7/2019): Quay lại Sài Gòn - Kết thúc chuyến đi

* Tổng kết đánh giá về em Ertiga 2019 sau quãng đường đi (Phía trên cũng đã có những đánh giá cụ thể trên từng cung đường) - Sẽ viết sau chuyến đi

* So sánh A-Z Ertiga 2019 vs Xpander 2019 - Sẽ viết sau chuyến đi

* Bài này sẽ được update dần từ nay đến 26/7 kết thúc chuyến đi nhé anh em
Lót dép hóng tiếp câu chuyện của cụ chủ
 

vivacious

Xe tải
Biển số
OF-31103
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
365
Động cơ
483,950 Mã lực
Ông anh đưa gia đình đi nghỉ ngơi mà vẫn có time đánh giá chi tiết ạ
Sáng đi tối viết :)

Cụ chuyển sang box CCCCD thì hợp hơn :D ạ.
Vâng lúc đầu em cũng đinh post bên ấy, nhưng bài này có cả mục đánh giá về cái Ertiga 2019 và em cũng định so sánh nó với Xpander (ở HN em đang đi 1 chiếc Xpander) nên cho vào đây.
 

vivacious

Xe tải
Biển số
OF-31103
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
365
Động cơ
483,950 Mã lực
Cụ chủ review về độ ù khi ngồi ghế sau đi. Em nghe mấy người nói trên FB về tình trạng này, em ngồi thử thì thấy bình thường nên cần tham khảo thêm ý kiến khác cho khách quan.
Ok cụ, em toàn lái là chính, nhưng hôm về để vợ lái chút mình ra ghế sau ngồi xem sao. Hàng sau có 1 thứ em khoái như con Xpander là cái dàn điều hòa rất to, yên tâm không sợ bị nóng đằng sau.
 

vivacious

Xe tải
Biển số
OF-31103
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
365
Động cơ
483,950 Mã lực
Đã update ngày 2 nhé các bác, tối qua đi chơi về mệt quá ngủ luôn, sáng dậy lọ mọ viết bài :)
 

vivacious

Xe tải
Biển số
OF-31103
Ngày cấp bằng
11/3/09
Số km
365
Động cơ
483,950 Mã lực
Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Tour này bên tổ chức gọi là Tour Cano đi 5 điểm đẹp nhắn phía nam Phú Quốc + Bãi Sao, do Rooty Trip Phú Quốc tổ chức. Vì sao mình đặt thì là vì khi dự định đi Phú Quốc có search tìm hiểu thông tin thì nó ra quảng cáo quá trời, tìm hiểu thông tin thì cũng thấy thú vị, đi biển mà, có chuyến đi tham quan các đảo và lặn ngắm san hô cũng hay. Gia đình mình 4 người, 2 lớn + 1 bé 4 tuổi + 1 bé 9 tuổi thì mất 2.5 vé, bé 9 tuổi tính 1 nửa vé, bé 4 tuổi thì free. Vé gồm tour đi Cano ra các đảo, ra đảo thì có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá và ăn trưa ở trên đảo.


Hôm nay thì không đi gì đến Eritga 2019 cả nha anh em, một ngày trải nghiệm du lịch thực sự.

Sáng ra thì trời mưa, lo quá không biết chuyến đi của em có bị hoãn không. Nhưng mà may không sao, mưa xong 1 lúc nó tạnh và từ sáng đến chiều thời tiết nắng đẹp, chuyến đi thuận lợi.

Bên tour hẹn 9h sáng xe tới khách sạn đón, trễ một chút hơn 9h xe tới, không sao. Xe đón 16 chỗ, sạch sẽ. Đến bến tàu đã có 2 anh hướng dẫn viên chờ ghi danh sách đoàn và thu tiền, mình đã chuyển khoản nên cũng nhanh hơn.

Hôm qua trước khi đi bạn tư vấn có gọi điện kêu anh chuẩn bị quần áo bơi, thằng bé tất tả chạy vào thành phố tìm và mua mà sáng ra lại quên. Nhưng trên bến tàu cũng có bán, lại mua thêm mấy bộ cho cả gia đình. Giá cả thì cũng như trong thành phố, thế mà hôm qua cứ sợ ra đây mua thì đắt. Báo hại mình mua thành 2 lần :)

Lên cano thấy mọi người đều mặc áo mưa mà mình không hiểu sao, cũng ko mặc


Và đây là kết quả


Trải nghiệm đi cano cao tốc thật là phê, lên xuống dập dình như đi tàu lượn, thỉnh thoảng rơi xuống cái tưởng mình có thể bắn ra khỏi tàu bất cứ lúc nào. Con gái mình bình thường lên xe ô tô là cứ phải nằm mà trên tàu này lại thấy khá là thích :), nhiều lúc không hiểu nó thế nào


Cano có ghé công viên san hô nhân tạo để đoàn ai muốn trải nghiệm đi bộ ngắm san hô dưới đáy biển có thể thử. Cơ mà vé đắt và không trong vé tuor (900k/người) mà nếu chụp ảnh thêm 300k nữa, quay phim thêm 600k. Đắt quá mà tí nữa mình cũng có lặn ngắm san hô nên thôi không sài :)

Lên đảo, ấn tượng nhất là nước trong xanh, cát trắng mịn, tha hồ bơi và tắm. Đặc biệt ở chỗ này sóng rất nhỏ, cảm giác như trong bể bơi


















Tha hồ sống ảo.

Tắm tầm hơn 1 tiếng cano đưa đoàn đi lặn ngắm san hô. Gọi là lặn nhưng do nước nông, mình chỉ lặn trên bề mặt, vẫn mặc áo phao. Nông thì nông nhưng san hô cũng khá đa dạng, nhìn thấy cả những con cá đang bơi như trong bể cũng hay.

Hướng dẫn viên là những chàng trai vui tính (độc thân không thì không rõ) nhiệt tình hướng dẫn cách sử dụng đồ lặn ngắm san hô (sẵn trên tàu, trong chi phí không mất thêm tiền)

Trải nghiệm lặn ngắm san hô, do sợ nước vào điện thoại nên mình không dám quay nhiều, có nhiều chỗ san hô còn đẹp hơn nữa kìa.

Buổi trưa đoàn lên đảo ăn trưa trên đảo. Suất ăn trong set không phải thanh toán thêm nói chung cũng ok, đoàn ăn vẫn còn dư đồ ăn. Ăn xong nghỉ ngơi nằm võng trên đảo.

Đầu giờ chiều, đoàn trở về lặn ngắm san hô và câu cá. Đoàn muốn trải nghiệm câu cá trên biển xem nó như thế nào chứ hiệu quả về câu thì ít :)



Nhưng vẫn câu được 1 con :)

Sau chương trình câu cá cano chở đoàn về bến, kết thúc chuyến đi, cũng là gần 4h chiều. Đoàn nhà mình về khách sạn luôn, 1 số đoàn thì tiếp tục đi cáp treo, ai đi cáp treo thì mua vé tour là 990k, vé nhà mình 850k không có cáp treo. Cơ mà mệt quá rồi không thì mình cũng mua vé đi tiếp ngắm cho biết. Cáp treo thì chủ yếu là có thể ngắm biển trên cao.

Tối về dạo 1 vòng quay khách sạn, và thấy view phòng mình ban đêm đẹp thế, tính làm cái ảnh phơi sáng nhưng mệt quá ngủ mất, tối mai chụp vậy.


Hết ngày 3, hẹn các bạn trong ngày 4
 

Anh Review TV

Xe hơi
Biển số
OF-691315
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
191
Động cơ
103,910 Mã lực
Nơi ở
Lô 2 - BT1- Vinaconex3 Trung Văn - Nam Từ Liêm
Website
phuongdongauto.com
Ngày 3 (24/7/2019): Tour chơi đảo - lặn ngắm san hô
Tour này bên tổ chức gọi là Tour Cano đi 5 điểm đẹp nhắn phía nam Phú Quốc + Bãi Sao, do Rooty Trip Phú Quốc tổ chức. Vì sao mình đặt thì là vì khi dự định đi Phú Quốc có search tìm hiểu thông tin thì nó ra quảng cáo quá trời, tìm hiểu thông tin thì cũng thấy thú vị, đi biển mà, có chuyến đi tham quan các đảo và lặn ngắm san hô cũng hay. Gia đình mình 4 người, 2 lớn + 1 bé 4 tuổi + 1 bé 9 tuổi thì mất 2.5 vé, bé 9 tuổi tính 1 nửa vé, bé 4 tuổi thì free. Vé gồm tour đi Cano ra các đảo, ra đảo thì có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, câu cá và ăn trưa ở trên đảo.


Hôm nay thì không đi gì đến Eritga 2019 cả nha anh em, một ngày trải nghiệm du lịch thực sự.

Sáng ra thì trời mưa, lo quá không biết chuyến đi của em có bị hoãn không. Nhưng mà may không sao, mưa xong 1 lúc nó tạnh và từ sáng đến chiều thời tiết nắng đẹp, chuyến đi thuận lợi.

Bên tour hẹn 9h sáng xe tới khách sạn đón, trễ một chút hơn 9h xe tới, không sao. Xe đón 16 chỗ, sạch sẽ. Đến bến tàu đã có 2 anh hướng dẫn viên chờ ghi danh sách đoàn và thu tiền, mình đã chuyển khoản nên cũng nhanh hơn.

Hôm qua trước khi đi bạn tư vấn có gọi điện kêu anh chuẩn bị quần áo bơi, thằng bé tất tả chạy vào thành phố tìm và mua mà sáng ra lại quên. Nhưng trên bến tàu cũng có bán, lại mua thêm mấy bộ cho cả gia đình. Giá cả thì cũng như trong thành phố, thế mà hôm qua cứ sợ ra đây mua thì đắt. Báo hại mình mua thành 2 lần :)

Lên cano thấy mọi người đều mặc áo mưa mà mình không hiểu sao, cũng ko mặc


Và đây là kết quả


Trải nghiệm đi cano cao tốc thật là phê, lên xuống dập dình như đi tàu lượn, thỉnh thoảng rơi xuống cái tưởng mình có thể bắn ra khỏi tàu bất cứ lúc nào. Con gái mình bình thường lên xe ô tô là cứ phải nằm mà trên tàu này lại thấy khá là thích :), nhiều lúc không hiểu nó thế nào


Cano có ghé công viên san hô nhân tạo để đoàn ai muốn trải nghiệm đi bộ ngắm san hô dưới đáy biển có thể thử. Cơ mà vé đắt và không trong vé tuor (900k/người) mà nếu chụp ảnh thêm 300k nữa, quay phim thêm 600k. Đắt quá mà tí nữa mình cũng có lặn ngắm san hô nên thôi không sài :)

Lên đảo, ấn tượng nhất là nước trong xanh, cát trắng mịn, tha hồ bơi và tắm. Đặc biệt ở chỗ này sóng rất nhỏ, cảm giác như trong bể bơi


















Tha hồ sống ảo.

Tắm tầm hơn 1 tiếng cano đưa đoàn đi lặn ngắm san hô. Gọi là lặn nhưng do nước nông, mình chỉ lặn trên bề mặt, vẫn mặc áo phao. Nông thì nông nhưng san hô cũng khá đa dạng, nhìn thấy cả những con cá đang bơi như trong bể cũng hay.

Hướng dẫn viên là những chàng trai vui tính (độc thân không thì không rõ) nhiệt tình hướng dẫn cách sử dụng đồ lặn ngắm san hô (sẵn trên tàu, trong chi phí không mất thêm tiền)

Trải nghiệm lặn ngắm san hô, do sợ nước vào điện thoại nên mình không dám quay nhiều, có nhiều chỗ san hô còn đẹp hơn nữa kìa.

Buổi trưa đoàn lên đảo ăn trưa trên đảo. Suất ăn trong set không phải thanh toán thêm nói chung cũng ok, đoàn ăn vẫn còn dư đồ ăn. Ăn xong nghỉ ngơi nằm võng trên đảo.

Đầu giờ chiều, đoàn trở về lặn ngắm san hô và câu cá. Đoàn muốn trải nghiệm câu cá trên biển xem nó như thế nào chứ hiệu quả về câu thì ít :)



Nhưng vẫn câu được 1 con :)

Sau chương trình câu cá cano chở đoàn về bến, kết thúc chuyến đi, cũng là gần 4h chiều. Đoàn nhà mình về khách sạn luôn, 1 số đoàn thì tiếp tục đi cáp treo, ai đi cáp treo thì mua vé tour là 990k, vé nhà mình 850k không có cáp treo. Cơ mà mệt quá rồi không thì mình cũng mua vé đi tiếp ngắm cho biết. Cáp treo thì chủ yếu là có thể ngắm biển trên cao.

Tối về dạo 1 vòng quay khách sạn, và thấy view phòng mình ban đêm đẹp thế, tính làm cái ảnh phơi sáng nhưng mệt quá ngủ mất, tối mai chụp vậy.


Hết ngày 3, hẹn các bạn trong ngày 4
thích quá bác ạ
 

thirellouma

Xe tăng
Biển số
OF-166849
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,001
Động cơ
353,690 Mã lực
Đang đọc bài này bên otosaigon, bác move qua box "Câu chuyện các chuyến đi" hợp hơn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top