- Biển số
- OF-2650
- Ngày cấp bằng
- 5/12/06
- Số km
- 1,393
- Động cơ
- 626,070 Mã lực
Mợ này càng khẳng định Anh lê anh tú không có căn bản học hành,không có văn hóa gì cả, chỉ thích đi bộCó clip mợ này phản biện về LAT hay quá các cụ thẩm thử
Mợ này càng khẳng định Anh lê anh tú không có căn bản học hành,không có văn hóa gì cả, chỉ thích đi bộCó clip mợ này phản biện về LAT hay quá các cụ thẩm thử
Kệ đi bác ạ. Thỏ cũng muốn viết nhiều nhưng thôi vì ngay từ đầu đã nhìn rõ chú Tú KHÔNG PHẢI TU HỌC THEO PHẬT GIÁO cho nên chỉ dõi thớt. Thỉnh thoảng có chia sẻ chút chút về Phật giáo theo đúng tinh thần Giáo Pháp để nhiều người biết thêm và đúng.Sau bao ngày theo dõi ông thày, sau 2 thớt về đoàn bộ hành, hôm nay em thở phào nhẹ nhõm, vì đã tìm được lý giải của mình, em sẽ bắt đầu gọi ông ta là NAT. Sau đây là một số kiến giải của em để đi đến quyết định đó.
- Ông LAT phát biểu rằng, ông ta xả bỏ tất cả để tu học theo lời Phật dạy, ông ta hành pháp theo hạnh đầu đà, ông ta tu cho chính bản thân mình, từ bỏ tham, sân, si. Tuy nhiên, đến hôm nay, mình mới thấy ông ta là người tham lam nhất, tham hơn chuẩn mực khá xa. Ông ta phát biểu là không quan tâm đến cảm xúc của người giúp đỡ hoặc hãm hại ông ta, ông ta không quan tâm xã hội đang làm gì, nghĩ gì về mọi điều. Nhưng khi ông ta không được như ý nguyện, ông ta lại đưa lá tâm thư của mình lên mạng với mong muốn có người giúp đỡ. Điều này là rất không bình thường với 1 người có chuẩn mực đạo đức thông thường, nếu đã không quan tâm đến ai, tại sao lại phải viết tâm thư để nhờ cả xã hội giúp đỡ. Với 1 người đã không quan tâm đến ai, đến chuyện gì, thì cũng không bao giờ cần nhờ cậy đến ai, nói gì đến tâm thư trên mạng.
- Đến hiện tại, ông ta lại gặp chút khó khăn, lại tiếp tục nhờ sự giúp đỡ của bất cứ ai, không quan trọng đó là ai, làm gì, theo tổ chức nào, đồng tiền từ đâu tới, miễn là lo được cho ông ta tiếp tục kéo theo theo 1 đoàn, được đi bộ khắp 5 châu 4 biển. Đây nó là sự tham lam tột cùng, nó cũng là sự vô cảm vượt qua giá trị phổ quát của nhân loại.
- Ngoài ra, những phát biều gần đây của ông ta có dấu hiệu ám chỉ cá nhân về điều này em cũng không muốn nói nhiều, nhưng cũng là đang rời xa con đường tu học.
Vâng bác, hồi đầu em thấy cũng nói về kham nhẫn, cũng truyền được năng lượng tích cực, nhưng bây giờ thực sự là quá thất vọng.Kệ đi bác ạ. Thỏ cũng muốn viết nhiều nhưng thôi vì ngay từ đầu đã nhìn rõ chú Tú KHÔNG PHẢI TU HỌC THEO PHẬT GIÁO cho nên chỉ dõi thớt. Thỉnh thoảng có chia sẻ chút chút về Phật giáo theo đúng tinh thần Giáo Pháp để nhiều người biết thêm và đúng.
Thỏ chia sẻ thật nhé, mỗi lần đọc được comment nào trên này tung hô kham nhẫn và năng lượng tích cực là mỗi lần Thỏ thực hành thêm được hạnh Bi và Nhẫn. Cũng tí tẹo vài lần suýt bị hỏng Tâm, may mà vẫn kiểm soát được.Vâng bác, hồi đầu em thấy cũng nói về kham nhẫn, cũng truyền được năng lượng tích cực, nhưng bây giờ thự sự là quá thất vọng.
Em thì chưa từng tung hô ông này, và gần như em cũng chưa bao giờ tham gia tranh luận trên này, nhưng LAT cũng là hiện tượng, ngoài ra là những luồng dư luận xung quanh cũng rất đáng để mình tham khảo.Thỏ chia sẻ thật nhé, mỗi lần đọc được comment nào trên này tung hô kham nhẫn và năng lượng tích cực là mỗi lần Thỏ thực hành thêm được hạnh Bi và Nhẫn. Cũng tí tẹo vài lần suýt bị hỏng Tâm, may mà vẫn kiểm soát được.
Thật ra ăn nhiều không phải là cái tội, vì họ đi nhiều thật. Chỉ là quan sát vài clip gần đây tui nghĩ họ ăn xong mới chừa đồ thừa cho tnv đem ra ngoài đưa cho các ytb. Mà các ytb thì được phật tử cho ăn trước luôn rồi, thậm chí có phật tử đem cả đồ mặn cho ytb và tnv ăn. Vậy thì đâu ai thèm ăn đồ thừa của các sư nữa. Tui mà có đói cũng ko bao giờ ăn đồ thừa người ta bỏ ra. Nên đống đồ mà họ khoe là các sư "hóa duyên" cho ytb e là sẽ chui thẳng vào thùng rác.Thế giới chắc lương thực mấy tháng nữa sẽ thiếu. Các khày ăn khoẻ quá, ăn tàn canh gió lạnh. Khày nào khày đó bê tùng bịch cong cả người. Với tốc độ ăn vậy thì giá lương thực sẽ tăng cao. Nghề làm nông trong vài năm tới sẽ phát triển mạnh
Thỏ vốn có phương châm KOTO tức biết 1 chia sẻ 1 và thực ra chả giỏi giang gì cả nhưng may mắn được gặp gỡ, gần gũi một số Cao tăng và nhà nghiên cứu nên được các cụ chỉ giáo. Và cũng do cái tính tò mò và không sợ ngu nên cứ cái gì thắc mắc là hỏi và hỏi cho đến cùng cho nên các cụ cũng thương tình mà bảo ban. Từ đó, Thỏ cũng cố mà thực hành ( tất nhiên còn khướt và đường còn dài lắm). Thỏ hoàn toàn tán thành với bác về mặt đáng tham khảo các luồng dư luận xung quanh và đó cũng nằm trong hạnh Nhẫn, phần Kiên nhẫn lắng nghe và tiếp thu những gì có thể hoàn toàn không quen thuộc với mình miễn nó hợp lý và đúng.Em thì chưa từng tung hô ông này, và gần như em cũng chưa bao giờ tham gia tranh luận trên này, nhưng LAT cũng là hiện tượng, ngoài ra là những luồng dư luận xung quanh cũng rất đáng để mình tham khảo.
Em cũng thấy bác chia sẻ nhiều điều về Phật giáo, em thì không rành nên cũng ít tham gia. Em thấy cứ sống lạc quan, tập thể dục mỗi ngày nó cũng là một cách tu.
Em thì cảm thấy tuỳ duyên. Em cũng có tiếp xúc một số vị cao tăng, được các vị chỉ giáo nhưng không giải quyết được vấn đề của em. Mãi đến sau này khi em nghe bài giảng của 1 vị qua mạng thì mới ngộ ra vấn đề của em, sau này mới hiểu là lúc đó chưa đủ duyên hoặc chưa đủ nhân nên không thể hiểu được lời các vị ấy. Còn thực hành tu tập thì cái Topic này cũng là một cơ hội thực hành, topic trước em cũng bị đạp mìn, nên pic này em cố gắng thực hành đi đúng đường, phản ánh thông tin hành trình của đoàn một cách chân thực, nhưng nhiều khi cũng thấy mình còn thiên kiến, em cũng xoá vài bài của mình.Thỏ vốn có phương châm KOTO tức biết 1 chia sẻ 1 và thực ra chả giỏi giang gì cả nhưng may mắn được gặp gỡ, gần gũi một số Cao tăng và nhà nghiên cứu nên được các cụ chỉ giáo. Và cũng do cái tính tò mò và không sợ ngu nên cứ cái gì thắc mắc là hỏi và hỏi cho đến cùng cho nên các cụ cũng thương tình mà bảo ban. Từ đó, Thỏ cũng cố mà thực hành ( tất nhiên còn khướt và đường còn dài lắm). Thỏ hoàn toàn tán thành với bác về mặt đáng tham khảo các luồng dư luận xung quanh và đó cũng nằm trong hạnh Nhẫn, phần Kiên nhẫn lắng nghe và tiếp thu những gì có thể hoàn toàn không quen thuộc với mình miễn nó hợp lý và đúng.
Em nghe lướt qua đã thấy nói vớ vẩn rồi. Thời cổ đại đi so sánh với thời hiện đại. Sao cái kia không mặc yếm đào đi dạo sân vườn khu chung cư cho nó mát... như xưa nhỉ?Có clip mợ này phản biện về LAT hay quá các cụ thẩm thử
Tôi từng viết rằng ông Tú này luôn nói về 250 giới luật của Đại thừa nhưng có lẽ không thuộc hết cũng như không biết đến phương tiện thiện xảo (upāya-kauśalya) được thể hiện trong nhiều kinh văn khác nhau của Đại thừa (Đại phương quảng thiện xảo phương tiện, Diệu pháp Liên hoa, Duy Ma Cật sở thuyết v.v....). Đó chính là phương thức mà một tăng nhân PG dùng trí tuệ của mình để lựa chọn giữa giữ giới và tuân theo luân thường đạo lý khi giữa chúng có sự xung đột/mâu thuẫn...............
Hỏi: thưa thầy một người lính bảo vệ cho tổ quốc khi họ mất đi linh hồn họ có được thành Phật hay là trờ về một nơi nào đó
LAT: Mình bảo vệ tổ quốc của mình mà mình vẫn giữ 5 giới được thì mình được trở lại làm người, hay là mình sát sanh, trộm cắp mình cũng đọa, Nếu mà mình tu mình giữ 5 giới thì được giải thoát, Chứ giờ mình bảo vệ tổ quốc mà kêu được giải thoát thì chắc không có
........
LQH dùng kế nghi binh à, không bít đã quay lại đoàn chưa?Hôm nọ các cụ thắc mắc sao LQH lại bảo: “bảo mẹ là bố đang livestream”. Thì hôm nay chắc đã có đáp án. Vợ con sang Malay thăm và ở trong hotel chứ hắn vẫn chưa dám rời đoàn về Việt Nam. Đến bây giờ vẫn chưa hiểu nổi mục đích của LQH là gì nhỉ.
Theo em thấy, ông này có một món võ sở trường là "giữ giới", hỏi cái gì thì cũng đề cao vấn đề này, nhưng có vẻ như ông ta hiện nay, đang không thực hành được điều này.Tôi từng viết rằng ông Tú này luôn nói về 250 giới luật của Đại thừa nhưng có lẽ không thuộc hết cũng như không biết đến phương tiện thiện xảo (upāya-kauśalya) được thể hiện trong nhiều kinh văn khác nhau của Đại thừa (Đại phương quảng thiện xảo phương tiện, Diệu pháp Liên hoa, Duy Ma Cật sở thuyết v.v....). Đó chính là phương thức mà một tăng nhân PG dùng trí tuệ của mình để lựa chọn giữa giữ giới và tuân theo luân thường đạo lý khi giữa chúng có sự xung đột/mâu thuẫn.
Câu chuyện về thương nhân Thiện Ngự (trong Đại phương quảng...) đã tự tay mình giết một kẻ hung ác để cứu mạng 500 thương nhân thiện lành khác là minh chứng cho khái niệm "phương tiện thiện xảo", khi buộc phải dùng một hành động ác (phạm giới sát sinh) để tạo ra một thiện nghiệp lớn hơn (cứu vớt chúng sinh). Kết quả là thiện căn của Thiện Ngự không vì thế mà mất đi, và kiếp sau của Thiện Ngự vẫn trở thành Phật.
Trở lại câu chuyện của ông Tú. Rõ ràng là theo quan điểm PG thì những người đã đánh đổi cả mồ hôi, xương máu và mạng sống của mình để giữ gìn hòa bình cho dân tộc, cho đất nước có thể "phạm giới" sát sinh khi làm bị thương/tiêu diệt kẻ thù nhưng "thiện nghiệp" mà họ tạo ra thì lớn hơn rất nhiều. Vì thế họ xứng đáng được tôn vinh chứ không thể phát biểu sai hết cả giáo lý như mồm ông Tú.
Cụ Minh Tuệ không tu Đại thừa nên không đọc các kinh đó đâu. Ngay cả các kinh bên Nguyên thuỷ thì mình không biết cụ Minh Tuệ đọc hết chưa. Nãy có Clip của chị kia thì tuỳ vào trình độ của mỗi người để nhận ra những điều tích cực trong đó. Em thấy chị ấy có 1 điểm giống cụ Thỏ, khi nhấn mạnh vai trò của người thầy hướng dẫn, của sự giao lưu Phật pháp giữa các cao tăng. Chị ấy có đọc một đoạn trong kinh Nikaya về cách phản ứng khi có người khen mình, có người chê mình..thì mình thấy cách hiểu của mình và chị ấy hơi khác, huống chi là cụ Tuệ.Tôi từng viết rằng ông Tú này luôn nói về 250 giới luật của Đại thừa nhưng có lẽ không thuộc hết cũng như không biết đến phương tiện thiện xảo (upāya-kauśalya) được thể hiện trong nhiều kinh văn khác nhau của Đại thừa (Đại phương quảng thiện xảo phương tiện, Diệu pháp Liên hoa, Duy Ma Cật sở thuyết v.v....). Đó chính là phương thức mà một tăng nhân PG dùng trí tuệ của mình để lựa chọn giữa giữ giới và tuân theo luân thường đạo lý khi giữa chúng có sự xung đột/mâu thuẫn.
Câu chuyện về thương nhân Thiện Ngự (trong Đại phương quảng...) đã tự tay mình giết một kẻ hung ác để cứu mạng 500 thương nhân thiện lành khác là minh chứng cho khái niệm "phương tiện thiện xảo", khi buộc phải dùng một hành động ác (phạm giới sát sinh) để tạo ra một thiện nghiệp lớn hơn (cứu vớt chúng sinh). Kết quả là thiện căn của Thiện Ngự không vì thế mà mất đi, và kiếp sau của Thiện Ngự vẫn trở thành Phật.
Trở lại câu chuyện của ông Tú. Rõ ràng là theo quan điểm PG thì những người đã đánh đổi cả mồ hôi, xương máu và mạng sống của mình để giữ gìn hòa bình cho dân tộc, cho đất nước có thể "phạm giới" sát sinh khi làm bị thương/tiêu diệt kẻ thù nhưng "thiện nghiệp" mà họ tạo ra thì lớn hơn rất nhiều. Vì thế họ xứng đáng được tôn vinh chứ không thể phát biểu sai hết cả giáo lý như mồm ông Tú.
Tại có mỗi cái "giữ giới" để đi lòe người không hiểu Phật pháp nên cứ xào lại mãi đó cụ.Theo em thấy, ông này có một món võ sở trường là "giữ giới", hỏi cái gì thì cũng đề cao vấn đề này, nhưng có vẻ như ông ta hiện nay, đang không thực hành được điều này.
Phương tiện thiện xảo cũng được đề cập trong kinh văn PG nguyên thủy. Ví dụ: Trong kinh Bổn sinh (Jataka), chuyện 546: Maha Ummagga.Cụ Minh Tuệ không tu Đại thừa nên không đọc các kinh đó đâu. Ngay cả các kinh bên Nguyên thuỷ thì mình không biết cụ Minh Tuệ đọc hết chưa. Nãy có Clip của chị kia thì tuỳ vào trình độ của mỗi người để nhận ra những điều tích cực trong đó. Em thấy chị ấy có 1 điểm giống cụ Thỏ, khi nhấn mạnh vai trò của người thầy hướng dẫn, của sự giao lưu Phật pháp giữa các cao tăng. Chị ấy có đọc một đoạn trong kinh Nikaya về cách phản ứng khi có người khen mình, có người chê mình..thì mình thấy cách hiểu của mình và chị ấy hơi khác, huống chi là cụ Tuệ.
Em đang nói cụ Minh Tuệ chắc gì đã đọc hết kinh Nguyên thuỷ huống chi là Đại thừa. Cụ ấy tu trong chùa chán nên bỏ ra ngoài. Mà cụ ấy tự học, tự hiểu nên chắc gì đã hiểu đúng những lời Phật dạy. Nãy em có nói, chỉ 1 đoạn trong kinh Nikaya mà em và chị kia đã hiểu khác nhau rồi.Phương tiện thiện xảo cũng được đề cập trong kinh văn PG nguyên thủy. Ví dụ: Trong kinh Bổn sinh (Jataka), chuyện 546: Maha Ummagga.