[Funland] Hành trình tới Ấn Độ của đoàn hành giả Thích Minh Tuệ. Phần 2:chưa vào được Miến Điện, phải vòng qua Malaysia

daisylizzie

Xe buýt
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
575
Động cơ
68,119 Mã lực
Rẽ xuống malay tiền đồ tối như chị dậu r, đna bé tí, nhảy mấy nc hết nửa, một số nc thì k muốn/dám vào nên còn chỗ để đi đâu, cờ chiếu bí rồi.
Các nc khác phải xin visa hết hơi k cấp cho.
Đến độ này em lại nghĩ bao giờ PN thấy nặng gánh lập mưu sút bớt các khầy, giữ lại mình cây ATM di động thôi :))
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,462
Động cơ
100,002 Mã lực
Rẽ xuống malay tiền đồ tối như chị dậu r, đna bé tí, nhảy mấy nc hết nửa, một số nc thì k muốn/dám vào nên còn chỗ để đi đâu, cờ chiếu bí rồi.
Các nc khác phải xin visa hết hơi k cấp cho.
Bởi thế hôm đoàn chui vào Malai e hình dung trc nhưng cũng hơi bất ngờ vì cứ tưởng có KH ôm phản lao ra biển hướng khác. Bj sang đó gặp mí ô ối giời ơi từ mẽo về toàn mõm, bà con có tín cũng né vì ngại,..
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,150
Động cơ
526,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Đến độ này em lại nghĩ bao giờ PN thấy nặng gánh lập mưu sút bớt các khầy, giữ lại mình cây ATM di động thôi :))
Cái này em nghĩ có bài rồi, sau một hồi bóc cây atm thì các cửa kính là mấy ku nhõi con sẽ bị rơi rụng dần dần. Cuối cùng thì còn vài 3 mống đủ đk đi, đi mãi ko có cửa về VN nữa thì dừng
 

daisylizzie

Xe buýt
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
575
Động cơ
68,119 Mã lực
Cái này em nghĩ có bài rồi, sau một hồi bóc cây atm thì các cửa kính là mấy ku nhõi con sẽ bị rơi rụng dần dần. Cuối cùng thì còn vài 3 mống đủ đk đi, đi mãi ko dám về VN nữa thì dừng
Em cũng nghĩ thế đấy. Ai chứ Dài công công mưu lược có thừa lại được Hán hiến đế sủng ái, 1p30s là xử xong các khầy thôi :))
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,283
Động cơ
2,049,317 Mã lực
Nhà báo tự do "bóc" Phước Nghiêm:
PHỎNG VẤN NGƯỜI ĐÃ “ĐỨNG SAU” PHƯỚC NGHIÊM TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU: NHỮNG SỰ THẬT CHƯA ĐƯỢC KHAI MỞ

Hiện nay đoàn bộ hành đang trên đất Malaysia và anh Phước Nghiêm được xem là một nhân vật chủ chốt hỗ trợ các sư trong việc vạch ra các hoạch định. Nhưng ít ai biết rằng để anh Phước Nghiêm có thể thay thế anh Báu lo pháp lý cho các sư như ngày nay, đằng sau đó là một ê-kíp thầm lặng đã hỗ trợ PN. Hiện nay, đã có sự xuất hiện của anh John (tức Huy Uber), một trong những thành viên của ê-kíp. Sau đây là cuộc phỏng vấn với chị Y (xin được dấu danh tính), cũng là một thành viên trong ê-kíp để minh bạch hóa những thông tin về những người đã đứng sau anh Phước Nghiêm.

- ND: Chào chị, xin chị hãy giới thiệu về nhóm của mình. Bắt nguồn từ đâu mà nhóm chị bắt đầu tập hợp lại để hỗ trợ các sư?
- Chị Y: Chúng tôi là những người không quen nhau từ trước, ở rải rác các quốc gia khác nhau, có chung mong muốn phơi bày sự thật và mang lại sự tự do cho thầy. Sự việc có lẽ bắt đầu từ thời điểm anh Báu bắt đầu xích mích với đoàn và tình hình trở nên gay cấn, đỉnh điểm là các thầy bị giam lỏng trong khu vườn của anh Therawat. Sau khi anh Báu, Giáp, Hùng rời đi, mà chưa trả hộ chiếu cho các thầy, các thầy luôn lo lắng vì thường xuyên bị hăm họa trục xuất. Tôi cũng muốn tìm cách hỗ trợ. Có lẽ do nhân duyên nên tôi đã gặp được những người cùng nguyện vọng, và sau đó một bạn giúp tôi kết nối được với Phước Nghiêm. Từ đó chúng tôi tạo thành một nhóm tự nguyện hỗ trợ PN phía sau.

- ND: Xin chị cho biết nhóm chị hỗ trợ PN phía sau như thế nào?
- Chị Y: Chúng tôi mỗi người một nhiệm vụ, người thì lo tìm hiểu visa, xem tình trạng pháp lý, nghiên cứu hành trình, các cung đường, có bạn thì tìm và làm việc với dịch vụ vệ sĩ để theo dõi đoàn báo cáo tình hình về nhóm để có các xử lý kịp thời, có bạn tìm và thuê thông dịch viên và xe, người làm việc với luật sư, người viết bài để làm sáng tỏ sự thật, người phụ trách thu thập tin tức hàng ngày, để nắm tình hình để đối phó với các thế lực,…

- ND: Vì sao nhóm chị lại tin và chọn anh Phước Nghiêm?
- Chị Y: Qua một số người cho biết anh PN cũng là một người yêu kính thầy và ở thời điểm đó chỉ có anh PN dũng cảm đương đầu với bên đội ông Báu. Chúng tôi ở xa, có một người dũng cảm như thế xông vào cứu thầy ở thời điểm đó thì sẽ hỗ trợ hết mình thôi

- ND: Việc hỗ trợ cụ thể của nhóm với đoàn là gì? Số tiền mà nhóm đã bỏ ra để hỗ trợ là từ đâu? Bao nhiêu?
- Chị Y: John (Huy Uber) là một trong những người gọi cho PN khuyến khích PN nên sang TL ngay lập tức khi thấy anh Báu rời đoàn. Nhóm đã mua vé máy bay cho PN từ VN sang Thái Lan. Lúc đó, chúng tôi ngoài việc hỗ trợ thuê luật sư bảo trợ pháp lý cho thầy, còn có các dịch vụ vệ sĩ, cảnh sát, khách sạn cho PN, thông dịch, xe taxi để chở PN, chở đồ đều được chúng tôi cung cấp đầy đủ. Mọi chi phí chúng tôi đều liên hệ và trả trực tiếp cho bên cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn cho PN nội dung cho các buổi livestream, điều gì nên nói và điều gì không. Nhưng sau dần, các hỗ trợ ngày càng bớt dần cho đến tuần cuối cùng đoàn ở Thái Lan, chỉ còn hỗ trợ về vệ sĩ. Đến khi các thầy qua Malaysia, chúng tôi đã hoàn toàn không còn hỗ trợ gì nữa. Đến nay, số tiền chúng tôi bỏ ra khoảng hơn 600 triệu, đều là tiền túi của các thành viên góp vào.

- ND: Nguyên do vì đâu mà việc hỗ trợ của nhóm đã không còn như lúc đầu nữa?
- Chị Y: Thời gian đầu, PN phải gọi cho John để John nói chuyện với thầy vì PN chưa tự tin. Nhưng rồi càng về sau, khi PN đã có được niềm tin của thầy, và được thầy giao cho việc lo pháp lý giấy tờ, thì PN dần rời xa nhóm, không còn liên lạc thường xuyên, chia sẻ thông tin để chúng tôi có thể biết và hỗ trợ. Chúng tôi cũng rất khó liên lạc được với PN. Khi nào liên lạc được, thì PN chỉ nói là mọi việc tốt đẹp và mọi việc tự làm theo ý riêng của mình khác với các kế hoạch đã sắp xếp của chúng tôi nên việc hỗ trợ dần trở nên vô ích. Sau cùng chỉ còn lại việc hỗ trợ vệ sĩ đi theo cho đến khi đoàn hoàn toàn rời khỏi đất Thái thì việc hỗ trợ đã hoàn toàn kết thúc.

- ND: Chị nghĩ vì đâu mà anh Phước Nghiêm đã có những ứng xử thế đối với nhóm chị?
- Chị Y: Chúng tôi ở xa nên không biết, có thể PN nhận dc các sự hỗ trợ nào khác chăng. Một việc nữa là có thể bắt nguồn từ việc PN hứa với các thầy là các việc pháp lý, giấy tờ rất dễ, các thầy không cần đi đâu hết và PN đưa yêu cầu đó cho chúng tôi. Chúng tôi đã cố hết sức thuê dịch vụ để đảm bảo lời hứa của PN với các thầy để các thầy có thể giữ hạnh nguyện. Và kết quả sau đó như mọi người biết, hộ chiếu của các thầy sau đó bị đánh phá mà bị hủy. Sau kết quả đó, PN trách chúng tôi và bắt đầu không còn tin tưởng chúng tôi nữa.

- ND: Theo chị đoàn sư hiện nay như vậy là có ổn chưa? Có những bất trắc nào có thể xảy ra với đoàn?
- Chị Y: Nhóm cũng đã từng hoạch định về lộ trình cũng như kế hoạch để cùng với PN trình bày cho các thầy rõ. Nhưng việc đó chưa bao giờ được PN cho phép trình bày một cách rõ ràng với thầy về các sự thật để các thầy chọn lựa, và kết quả là một cuộc tháo chạy.
Hiện nay đoàn ở Malaysia tôi e rằng có thể các điểu tương tự lại xảy ra, khi thời hạn lưu trú chỉ có 30 ngày cho một chặng đường dài xuống phía Nam để đi về Kuala Lumpur hay sang Singapore. Theo tôi hiểu thì không có chuyến phà nào từ Malaysia hay Sing qua Srilanka hoặc Ấn Độ, chỉ có tàu hàng và Cruise, mà cách này thì không ổn lắm về mặt lộ trình và thời hạn visa ở Ấn độ để kịp đến các thánh tích (ở vùng bắc Ấn, trong khi đoàn nếu đi thuyền thì tiếp cận Ấn Độ từ phía Nam. Cho nên chỉ còn cách đi máy bay. Ngoài ra, xung quanh đoàn luôn có nhiều thế lực, cản trở và chống phá thầy. Nhưng chúng tôi luôn hy vọng hành trình tu tập của thầy Minh Tuệ sẽ có các chư thiên phù hộ khi Thầy và tăng đoàn gặp khó khăn
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,709
Động cơ
168,496 Mã lực
Rẽ xuống malay tiền đồ tối như chị dậu r, đna bé tí, nhảy mấy nc hết nửa, một số nc thì k muốn/dám vào nên còn chỗ để đi đâu, cờ chiếu bí rồi.
Các nc khác phải xin visa hết hơi k cấp cho.
Mở nhời dồi còn gì, chỗ nào bà con phật tử yêu cầu thì đoàn bay qua luôn nhé. Meo-bờn với Cà-li thôi chứ còn gì =))
 

White Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-113625
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
1,415
Động cơ
494,414 Mã lực
Èo, càng đọc còm của các cụ càng chán cái ông Tuệ này. Làm cách nào cho DSQ Ấn người ta hủy mịa cái visa của ông ấy đi cho ông ấy làm lại theo PN. Giờ mong ông ấy biến đi đâu khuất mắt vì không muốn phải gọi ông ấy là LAT.
Mợ đừng vào thớt này nữa, đồng thời mợ lên FB xóa đi tất cả các tin liên quan đến bạn Tú, là bạn ấy sẽ biến mất khỏi tầm mắt của mợ thôi.
Bực tức quá lại ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe đấy. :D
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,462
Động cơ
100,002 Mã lực
Đến độ này em lại nghĩ bao giờ PN thấy nặng gánh lập mưu sút bớt các khầy, giữ lại mình cây ATM di động thôi :))
Ko đc đâu cụ ơi, chung thuyền rồi mà làm vậy có ô đệ nào cay quá ngta bóc phốt ra thì vỡ mộng với nhau hết,..=))
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
10,230
Động cơ
337,290 Mã lực
Tuổi
50
Mợ đừng vào thớt này nữa, đồng thời mợ lên FB xóa đi tất cả các tin liên quan đến bạn Tú, là bạn ấy sẽ biến mất khỏi tầm mắt của mợ thôi.
Bực tức quá lại ảnh hưởng đến nhan sắc và sức khỏe đấy. :D
Hết yêu chuyển sang hận, nhưng bảo không quan tâm nữa thì khó lắm :D
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,161
Động cơ
428,135 Mã lực
Đến độ này em lại nghĩ bao giờ PN thấy nặng gánh lập mưu sút bớt các khầy, giữ lại mình cây ATM di động thôi :))
1. Cây atm giờ rung cũng khó ra tiền. Đọc bài p vấn nd bên trên chi phí hết 600tr thì cũng bank thẳng cho nhà cc, chứ k vòng qua cụ nghiêm- tức k đc đồng nào.
2. Kêu gọi các khoản mua vé này nọ.. có ai trả tiền họ cũng sẽ bank thẳng sang nhà cc chứ k vòng qua dễ bị mất hút, thêm nữa nguồn tiền từ việt sẽ bị cảnh báo.
3. Do nate từ online yt cũng k quá nhiều sau các bóc phốt nợ nần.
 

daisylizzie

Xe buýt
Biển số
OF-820511
Ngày cấp bằng
8/10/22
Số km
575
Động cơ
68,119 Mã lực
Ko đc đâu cụ ơi, chung thuyền rồi mà làm vậy có ô đệ nào cay quá ngta bóc phốt ra thì vỡ mộng với nhau hết,..=))
Thế mới phải ủ mưu chứ cụ, chứ không tới hồi thành ăn xin lang thang thật thì đúng là vỡ ATM :))
Nhưng mà nếu có bóc phốt nhau thật thì em hóng lắm đấy cụ ạ :D
 

Esse82

Xe điện
Biển số
OF-391904
Ngày cấp bằng
13/11/15
Số km
2,150
Động cơ
526,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Em cũng nghĩ thế đấy. Ai chứ Dài công công mưu lược có thừa lại được Hán hiến đế sủng ái, 1p30s là xử xong các khầy thôi :))
Không cụ ạ, khứa tóc dài sẽ bị bem có lẽ nhanh thôi, trước khi đám ăn xin này còn vài người đủ điều kiện đi mãi ko dám về quê hương.
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
447
Động cơ
70,808 Mã lực
Một người đi mở đường và một người đã có đường rồi, chỉ việc đi đúng thôi mà cũng so sánh được, em thấy bênh thì cũng phải kheo khéo một tí cụ nhể ;))

Cụ ấy quất còm của em nhưng còm của em lại bị min mod xóa mất rồi, đành ghé nhờ còm của cụ, mong cụ lượng thứ
Phật tổ mở 1 con đường, nhưng ko phải duy nhất bác nhé. Phật ko giác ngộ từ pháp tu khổ hạnh hay hạnh đầu đà, nhưng vẫn tôn trọng con đường hạnh đầu đà của người khác, như ngài Ca Diếp. Phật tổ nói ai cũng có thể thành Phật và có rất nhiều con đường, đó là tư tưởng bình đẳng bác ái vượt thời đại, vượt thần quyền (vượt qua thế giới thần linh đầy phân biệt đẳng cấp của Ấn giáo)…
Nói chung bác có thể tìm hiểu thêm và rộng lòng từ bi hỉ xả kkk :D E hâm mộ Phật ở những thứ đơn giản, ở khía cạnh “con người thực”, chứ ko phải ở những thứ lý luận siêu hình, hay sùng bái thánh nhân, bác nhé ;)
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,462
Động cơ
100,002 Mã lực
Thế mới phải ủ mưu chứ cụ, chứ không tới hồi thành ăn xin lang thang thật thì đúng là vỡ ATM :))
Nhưng mà nếu có bóc phốt nhau thật thì em hóng lắm đấy cụ ạ :D
Bởi vậy e thấy ảnh PN ngồi sau Sp quay Cam mà có vẻ trầm ngâm như đang phải làm bài toán cân đối,..:D
 

Chloe_Tran

Xe đạp
Biển số
OF-753079
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
32
Động cơ
51,967 Mã lực
Ngay từ khi xuất hiện hiện tượng TMT, em đã rất bài xích nhưng những người thân xung quanh em thì lại rất quan tâm và "hâm mộ", "tán thán", "ca ngợi" hay như khâm phục nọ kia... đối với những lần nghe đến đó là em thường nói rõ quan điểm rằng : không thích, không có gì thần thánh thần phật, 1 người thích tu cứ để YÊN cho họ tu. Mà điều em nhận lại là những lời nói em nào là : em không biết gì hết, đó là bậc chân tu, lời "thầy" rất sâu sắc bla bla... Cảm giác mình bị cô lập vậy đó, lắm khi tự hỏi có khi thế giới quan của mình cần thay đổi... chính vì thế sau nay e có tìm hiểu thêm thì càng tìm hiểu càng thấy chướng tai gai mắt... Nhưng hiện giờ mặc dù cũng tóm tắt lại cho mọi người xung quanh nhưng có vẻ cũng không ăn thua , em nghiệm ra rằng : mỗi người đều có trải nghiệm và quan niệm khác nhau, mọi việc không phải lúc nào cũng có người đúng người sai mà đôi khi chấp nhận sự khác biệt cũng là một cách giải quyết. Vậy nên có lẽ từ bài biết này em sẽ từ phe ghét chuyển sang phe trung lập, còn thì là mà như thế nào hồi sau lại tiếp 🥹. Bình tĩnh một cách chuyên nghiệp để duy trì mối quan hệ gia đình tốt đẹp, tốt đẹp.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,161
Động cơ
428,135 Mã lực
Đến nay, số tiền chúng tôi bỏ ra khoảng hơn 600 triệu, đều là tiền túi của các thành viên góp vào.
Móa, mất 600 củ mà vưỡn vuột mất con mồi phi sang malay, phen này về họp tổ chức bị gõ cho sưng đầu. Cay mà k làm gì đc cụ nghiêm. Hết tiền hoạt động. Hehe.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
992
Động cơ
573,344 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến độ này em lại nghĩ bao giờ PN thấy nặng gánh lập mưu sút bớt các khầy, giữ lại mình cây ATM di động thôi :))
Trong phim Mỹ thì kẻ bắt cóc nhắm đến các yếu nhân, nhưng lại vô tình ôm theo một đống con tin khác. Để đàm phán ra điều kiện với Police thì sẽ thả dần dần các con tin. Dự là sắp tới 1 số sư sẽ xin rời đoàn vì đã hết duyên. Cái nguy hiểm của các sư nhỏ là ko đc dùng điện thoại nữa, nên trời đất có sụp đổ thì qua miệng PN vẫn là tốt đẹp.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
14,161
Động cơ
428,135 Mã lực
Trong phim Mỹ thì kẻ bắt cóc nhắm đến các yếu nhân, nhưng lại vô tình ôm theo một đống con tin khác. Để đàm phán ra điều kiện với Police thì sẽ thả dần dần các con tin. Dự là sắp tới 1 số sư sẽ xin rời đoàn vì đã hết duyên. Cái nguy hiểm của các sư nhỏ là ko đc dùng điện thoại nữa, nên trời đất có sụp đổ thì qua miệng PN vẫn là tốt đẹp.
Đúng vậy cụ ợ, đầu tiên em cũng bị nhầm lẫn là ai cũng có đt và đủ lượng thông tin để hiểu, sau mới nhận ra góc nhìn của mỗi nhân vật và ng xem là rất khác nhau, nên q định là hoàn toàn khác nhau

đến hôm chiến dịch chạy bus 2000km là em mở đến 5,6 cửa sổ cùng lúc để hóng tin.

Thảo nào cc làm a.n. bu đầu khi phải hóng tất cả các kênh thì mới đủ cái nhìn toàn canh
 

Thỏ móm

Xe điện
Biển số
OF-542866
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
3,650
Động cơ
86,534 Mã lực
Nơi ở
Vườn cà rốt màu mỡ
E thắc mắc là như nào thì được coi là tu thành chính quả ạ?
Bác hỏi hoặc chơi khó hoăc thật nhưng Thỏ mon men xin hỏi lại ý bác muốn biết chính quả Lê, Táo , Mận, Đào hay cái gì? Chính quả là chín hay xanh hoặc nẫu?
 

Mít tố nữ

Xe tăng
Biển số
OF-707131
Ngày cấp bằng
10/11/19
Số km
1,493
Động cơ
160,498 Mã lực
Nhà báo tự do "bóc" Phước Nghiêm:
PHỎNG VẤN NGƯỜI ĐÃ “ĐỨNG SAU” PHƯỚC NGHIÊM TRONG NHỮNG NGÀY ĐẦU: NHỮNG SỰ THẬT CHƯA ĐƯỢC KHAI MỞ

Hiện nay đoàn bộ hành đang trên đất Malaysia và anh Phước Nghiêm được xem là một nhân vật chủ chốt hỗ trợ các sư trong việc vạch ra các hoạch định. Nhưng ít ai biết rằng để anh Phước Nghiêm có thể thay thế anh Báu lo pháp lý cho các sư như ngày nay, đằng sau đó là một ê-kíp thầm lặng đã hỗ trợ PN. Hiện nay, đã có sự xuất hiện của anh John (tức Huy Uber), một trong những thành viên của ê-kíp. Sau đây là cuộc phỏng vấn với chị Y (xin được dấu danh tính), cũng là một thành viên trong ê-kíp để minh bạch hóa những thông tin về những người đã đứng sau anh Phước Nghiêm.

- ND: Chào chị, xin chị hãy giới thiệu về nhóm của mình. Bắt nguồn từ đâu mà nhóm chị bắt đầu tập hợp lại để hỗ trợ các sư?
- Chị Y: Chúng tôi là những người không quen nhau từ trước, ở rải rác các quốc gia khác nhau, có chung mong muốn phơi bày sự thật và mang lại sự tự do cho thầy. Sự việc có lẽ bắt đầu từ thời điểm anh Báu bắt đầu xích mích với đoàn và tình hình trở nên gay cấn, đỉnh điểm là các thầy bị giam lỏng trong khu vườn của anh Therawat. Sau khi anh Báu, Giáp, Hùng rời đi, mà chưa trả hộ chiếu cho các thầy, các thầy luôn lo lắng vì thường xuyên bị hăm họa trục xuất. Tôi cũng muốn tìm cách hỗ trợ. Có lẽ do nhân duyên nên tôi đã gặp được những người cùng nguyện vọng, và sau đó một bạn giúp tôi kết nối được với Phước Nghiêm. Từ đó chúng tôi tạo thành một nhóm tự nguyện hỗ trợ PN phía sau.

- ND: Xin chị cho biết nhóm chị hỗ trợ PN phía sau như thế nào?
- Chị Y: Chúng tôi mỗi người một nhiệm vụ, người thì lo tìm hiểu visa, xem tình trạng pháp lý, nghiên cứu hành trình, các cung đường, có bạn thì tìm và làm việc với dịch vụ vệ sĩ để theo dõi đoàn báo cáo tình hình về nhóm để có các xử lý kịp thời, có bạn tìm và thuê thông dịch viên và xe, người làm việc với luật sư, người viết bài để làm sáng tỏ sự thật, người phụ trách thu thập tin tức hàng ngày, để nắm tình hình để đối phó với các thế lực,…


- ND: Vì sao nhóm chị lại tin và chọn anh Phước Nghiêm?
- Chị Y: Qua một số người cho biết anh PN cũng là một người yêu kính thầy và ở thời điểm đó chỉ có anh PN dũng cảm đương đầu với bên đội ông Báu. Chúng tôi ở xa, có một người dũng cảm như thế xông vào cứu thầy ở thời điểm đó thì sẽ hỗ trợ hết mình thôi

- ND: Việc hỗ trợ cụ thể của nhóm với đoàn là gì? Số tiền mà nhóm đã bỏ ra để hỗ trợ là từ đâu? Bao nhiêu?
- Chị Y: John (Huy Uber) là một trong những người gọi cho PN khuyến khích PN nên sang TL ngay lập tức khi thấy anh Báu rời đoàn. Nhóm đã mua vé máy bay cho PN từ VN sang Thái Lan. Lúc đó, chúng tôi ngoài việc hỗ trợ thuê luật sư bảo trợ pháp lý cho thầy, còn có các dịch vụ vệ sĩ, cảnh sát, khách sạn cho PN, thông dịch, xe taxi để chở PN, chở đồ đều được chúng tôi cung cấp đầy đủ. Mọi chi phí chúng tôi đều liên hệ và trả trực tiếp cho bên cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn cho PN nội dung cho các buổi livestream, điều gì nên nói và điều gì không. Nhưng sau dần, các hỗ trợ ngày càng bớt dần cho đến tuần cuối cùng đoàn ở Thái Lan, chỉ còn hỗ trợ về vệ sĩ. Đến khi các thầy qua Malaysia, chúng tôi đã hoàn toàn không còn hỗ trợ gì nữa. Đến nay, số tiền chúng tôi bỏ ra khoảng hơn 600 triệu, đều là tiền túi của các thành viên góp vào.

- ND: Nguyên do vì đâu mà việc hỗ trợ của nhóm đã không còn như lúc đầu nữa?
- Chị Y: Thời gian đầu, PN phải gọi cho John để John nói chuyện với thầy vì PN chưa tự tin. Nhưng rồi càng về sau, khi PN đã có được niềm tin của thầy, và được thầy giao cho việc lo pháp lý giấy tờ, thì PN dần rời xa nhóm, không còn liên lạc thường xuyên, chia sẻ thông tin để chúng tôi có thể biết và hỗ trợ. Chúng tôi cũng rất khó liên lạc được với PN. Khi nào liên lạc được, thì PN chỉ nói là mọi việc tốt đẹp và mọi việc tự làm theo ý riêng của mình khác với các kế hoạch đã sắp xếp của chúng tôi nên việc hỗ trợ dần trở nên vô ích. Sau cùng chỉ còn lại việc hỗ trợ vệ sĩ đi theo cho đến khi đoàn hoàn toàn rời khỏi đất Thái thì việc hỗ trợ đã hoàn toàn kết thúc.

- ND: Chị nghĩ vì đâu mà anh Phước Nghiêm đã có những ứng xử thế đối với nhóm chị?
- Chị Y: Chúng tôi ở xa nên không biết, có thể PN nhận dc các sự hỗ trợ nào khác chăng. Một việc nữa là có thể bắt nguồn từ việc PN hứa với các thầy là các việc pháp lý, giấy tờ rất dễ, các thầy không cần đi đâu hết và PN đưa yêu cầu đó cho chúng tôi. Chúng tôi đã cố hết sức thuê dịch vụ để đảm bảo lời hứa của PN với các thầy để các thầy có thể giữ hạnh nguyện. Và kết quả sau đó như mọi người biết, hộ chiếu của các thầy sau đó bị đánh phá mà bị hủy. Sau kết quả đó, PN trách chúng tôi và bắt đầu không còn tin tưởng chúng tôi nữa.

- ND: Theo chị đoàn sư hiện nay như vậy là có ổn chưa? Có những bất trắc nào có thể xảy ra với đoàn?
- Chị Y: Nhóm cũng đã từng hoạch định về lộ trình cũng như kế hoạch để cùng với PN trình bày cho các thầy rõ. Nhưng việc đó chưa bao giờ được PN cho phép trình bày một cách rõ ràng với thầy về các sự thật để các thầy chọn lựa, và kết quả là một cuộc tháo chạy.
Hiện nay đoàn ở Malaysia tôi e rằng có thể các điểu tương tự lại xảy ra, khi thời hạn lưu trú chỉ có 30 ngày cho một chặng đường dài xuống phía Nam để đi về Kuala Lumpur hay sang Singapore. Theo tôi hiểu thì không có chuyến phà nào từ Malaysia hay Sing qua Srilanka hoặc Ấn Độ, chỉ có tàu hàng và Cruise, mà cách này thì không ổn lắm về mặt lộ trình và thời hạn visa ở Ấn độ để kịp đến các thánh tích (ở vùng bắc Ấn, trong khi đoàn nếu đi thuyền thì tiếp cận Ấn Độ từ phía Nam. Cho nên chỉ còn cách đi máy bay. Ngoài ra, xung quanh đoàn luôn có nhiều thế lực, cản trở và chống phá thầy. Nhưng chúng tôi luôn hy vọng hành trình tu tập của thầy Minh Tuệ sẽ có các chư thiên phù hộ khi Thầy và tăng đoàn gặp khó khăn
Em để ý cái đoạn em để chữ đậm thì thấy đoàn tự phát toàn người không quen mà làm bài bản quá.
Còn “tư vấn nội dung cho các buổi livestream, điều gì nên nói, điều gì không nữa” mới ghê.
Đúng là ăn cơm chúa múa tối ngày, nhận đồng tiền của người ta thì cái miệng không còn là của mình nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top