Cụ Trump dễ lắm cứ 5tr đô 1 ông sư là ok hết.Anh Trump ơi anh hỗ trợ nhận đoàn này hộ bọn em với. Đội ơn anh!
Cụ Trump dễ lắm cứ 5tr đô 1 ông sư là ok hết.Anh Trump ơi anh hỗ trợ nhận đoàn này hộ bọn em với. Đội ơn anh!
Thì ngay hôm qua ổng mới khịa lúc trưởng lão định leo dàn giáo lên mái nhà đang XD bên Ấn đó,..Không dám khịa được Trưởng lão đâu, vị đó thuộc cảnh giới đắc đạo rồi.
Có vị cao tăng ở Huế, từng là đại biểu qh ba khoá liền, các đệ tử phải đun nước thuốc tắm cho đấy.
Một khi đã vào tầm ngắm nhân tài thì Mr Trump sẽ ko tính tiền cụ nhé,..Cụ Trump dễ lắm cứ 5tr đô 1 ông sư là ok hết.
Gieo duyên ko phải tu thử bạn nhé. Tập 1 đã có bạn hiểu lầm về gieo duyên và mọi người giải thích rồi. Gieo cái duyên phật pháp, như là hạt giống tốt, để nếu kiếp này không tu được thì các kiếp sau tu dễ dàng hơn. Hành trình vạn dặm khởi đầu từ 1 bước chân. Nếu kiếp này chưa khởi cái ý tu tập thì kiếp sau lại cũng gặp khó khăn khi đi tu, kiểu vậy. Tu gieo duyên có thời hạn 7, 10, 14 ngày gì đó, và ng ta biết trước là hết hạn thì sẽ xả không cần giữ giới nữa. Tu thử của thầy MT là cứ vào thử càng lâu càng tốt, khi nào chịu không nổi thì bỏ.![]()
với hành động "tư thủ" của cụ Báu, vô tình cụ ấy cũng đã nói hai lời, một kiểu chân trước đá chân sau đom đốp!
Em nhớ tại buổi live hơn 2h, sau khi rời đoàn và trở lại gặp cụ Tuệ xin nhập lại đoàn với tư cách làm U2b thôi, cái hôm mà khịa 250 giới đấy các cụ có nhớ không?
Hôm đấy có một sư nhỏ nói "sao anh Báu không thử đi tu đi?"
anh Báu quay sang nói ngay: đi tu không phải là để thử!
Phe Phước Nghiêm mà nhớ đến tình tiết này thì hỡi ôi, cùng xông lên khịa phe anh Báu chạy mất dép mà thôi)
Rất chi là lắt léo để lách luật, con đường đi kiểu này em thấy không sáng gì cho lắm.Trong Live của PN xuất hiện 2 nhân vật là chị Mỹ Linh và chị Ngọc Nữ, là người đã thuê chiếc xe xanh. Cô Nga chủ một công ty du lịch lớn tại Thái, chủ chiếc xe khi tới Băng Cốc đã bố trí thêm 1 tài xế và 1 hướng dẫn viên lên xe, phòng trường hợp có kiểm tra xe thì xuất trình dẫn đoàn đi tour, và quan trọng nhất là có thêm vị sư Thái Lan lên xe, người này là người làm việc trực tiếp với cảnh sát Thái và Mã tại cửa khẩu vì biết nói tiếng Thái và tiếng Anh, nên đoàn được qua dễ dàng.
Chắc cụ ý chưa suy nghĩ thấu đáo nên mới quay lại "bắt lỗi" cụ B.Gieo duyên ko phải tu thử bạn nhé. Tập 1 đã có bạn hiểu lầm về gieo duyên và mọi người giải thích rồi. Gieo cái duyên phật pháp, như là hạt giống tốt, để nếu kiếp này không tu được thì các kiếp sau tu dễ dàng hơn. Hành trình vạn dặm khởi đầu từ 1 bước chân. Nếu kiếp này chưa khởi cái ý tu tập thì kiếp sau lại cũng gặp khó khăn khi đi tu, kiểu vậy. Tu gieo duyên có thời hạn 7, 10, 14 ngày gì đó, và ng ta biết trước là hết hạn thì sẽ xả không cần giữ giới nữa. Tu thử của thầy MT là cứ vào thử càng lâu càng tốt, khi nào chịu không nổi thì bỏ.
VN có khá nhiều ng nổi tiếng từng tu gieo duyên, hình như có ca sĩ võ hạ trâm, mc phan anh, v.v... Không cần biết mục đích thật sự của họ là gì, nhưng khi họ nổi tiếng mà chịu cạo trọc đầu thì tui nghĩ cũng có mầm mống hướng Phật rồi.
Em nghĩ đó là ý các cụ phấn tảo trong đoàn, Báu phải theo thôi. Những chuyện trao đổi trong nội bộ đoàn chúng ta không được biết.Sai lầm đầu tiên của A Báu là mời gọi và tài trợ cho thêm một số cu tập tu sang Thái nhập đoàn. Nếu số lượng sư như lúc đầu từ khi ở Lào có khi giờ tất cả đã bình yên bộ hành trên đất Miến rồi.
Em cũng tin đoàn này mà đi thì đảm bảo đoàn tị nạn lu mờ ngay.Đằng nào thì cụ Báu vẫn đang loanh quanh các nước xung quanh, giờ cụ Báu có thể tổ chức một đoàn mới, cụ Báu cùng với 1-2 sư nữa đi Ấn, hỗ trợ vẫn Giáp và Hùng. Với tình hình nhiều người thất vọng về sư Tuệ như bây giờ, đảm bảo đoàn cụ Báu hot như tôm tươi, thậm chí nhiều khả năng hot hơn đoàn của sư Tuệ nữa.
Đến lúc đấy, các cụ đoán thử xem đám tị nạn, cơ hội, tour du lịch đảnh lễ ... có dám kéo đến đoàn của sư Khanti này không, hahahaha. Và đặc biệt là, cư sĩ P Nghiêm, với công phu thiết bì vô địch thiên hạ, có chuyển sang xin gia nhập không, nếu có thì quả thực công phu của cư sĩ này đã tinh tấn lên một tầm cao mới, hahaha.
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, nhưng cụ Tuệ và em không nhất thiết đồng ýThấy cụ dùng từ “tiểu ác” với “đại thiện” nghe có vẻ chuyên môn nhưng có vẻ không hiểu gì về PG cả.
Kể cho cụ một người bạn em, nữ, muốn vào chùa xin đi tu. Quy trình như sau nhé:
(i) lên gặp trụ trì chùa nói chuyện. Trụ trì nghe xong việc đầu tiên là … mời về. Và đây là quy trình chung, tất cả ai muốn đi tu ban đầu lên chùa đều được khuyên nghĩ lại, cho về.
(ii) bạn em vẫn quyết tâm lên xin tiếp. Mấy tháng sau thì chùa đồng ý nhưng phải về bắt đầu làm thủ tục như sau: xin ý kiến bằng văn bản toàn bộ người thân bao gồm bố mẹ ruột, chồng (vợ) và con đẻ đồng ý cho đi tu. Ký vào giấy xong ra phường xin xác nhận đầy đủ. Quay lại nộp cho chùa.
(iii) chùa nhận đủ giấy tờ và tiếp tục yêu cầu cho một khoảng thời gian để suy nghĩ lại trước khi chính thức đi tu.
Và trong khoảng thời gian này bạn em thay đổi quyết định lại, không đi tu nữa.
Việc đi tu là một quyết định nghiêm túc và trọng đại. Một số không nhỏ người muốn đi tu đều vì muốn trốn tránh cuộc sống vì một vấn đề nào đó, chứ chưa hẳn vì họ thực sự muốn vào chùa theo phật.
Lúc bắt đầu chuyến bộ hành này, điều kiện của anh Báu là phải gặp gỡ gia đình của tất cả các sư, được sự đồng ý và ủng hộ của họ thì anh Báu mới cho vào đoàn.
Vì vậy việc anh Báu từ chối đề nghị tham gia đoàn của những sư mới đòi “nhảy thẳng lên tàu” là hoàn toàn chuẩn chỉ theo PG, là “đại thiện” chứ không phải “tiểu ác”.
Không ưa dưa có dòi mà cụEm hiện ko ưa hành động của cụ Tuệ nhưng cũng rất ghét kiểu đánh tráo khái niệm như cụ kia. Giữa việc xong nghĩa vụ quân sự đi học trung cấp với việc ko tìm được việc phải đi học trung cấp khác nhau hoàn toàn. Bất cứ ai có 1 tí trí não cũng hiểu sự khác nhau.
Đó là do Đạo hạnh của các cụ sư kia tạo ra năng lượng mà xung quanh có thể cảm nhận được. Mở rộng ra một chút, tất cả các Kinh sách, Chân ngôn hoặc Nghi quỹ đều do chư Phật thốt ra trong khi nhập Đại định. Do vậy, nếu trì tụng đúng cách với Tâm thanh tịnh ( tất nhiên là phải được trì tụng bởi người có Đạo hạnh hoặc những hành giả tuân thủ giới luật nghiêm túc) thì sẽ có công năng không thể nghĩ bàn. Nói về phương diện Vật lý hiện đại thì âm thanh nếu sử dụng đúng tần số đều mang lại những hiệu quả mang tính ứng dụng cao.Em vừa ngó sang clip xuống tóc của cụ Báu. Lúc cắt tóc có 3 cụ ngồi tụng kinh mà nghe cảm giác rất uy lực áp chế, cảm giác này là như nào các cụ nhỉ?
Trong Tiểu thừa gọi đó là Xuống tóc gieo duyên, Phật tử có thể phát nguyện xuống tóc và sinh hoạt, giữ giới như một nhà sư trong một khoảng tgian tùy Tâm nguyên như 1 tuần, 10 ngày, 3 tuần, 1 tháng hoặc 100 ngàyCái này không phải thử mà cụ. Em thấy ở Thái, đứa trẻ sinh ra lớn lên đều xuất gia một thời gian, số lượng này rất nhiều. Bạn Jack làm youtuber cũng từng đi tu một thời gian, khi hoàn tục vẫn dẫn tour đi xem séc shows bình thường.![]()
Chưa chắc đã là sai. Có thể là 1 nước cờ mở để gom tất cả các mầm non đầu đà lại và đưa ra khỏi bờ cõi.... để bộc lộ bản chất !Sai lầm đầu tiên của A Báu là mời gọi và tài trợ cho thêm một số cu tập tu sang Thái nhập đoàn. Nếu số lượng sư như lúc đầu từ khi ở Lào có khi giờ tất cả đã bình yên bộ hành trên đất Miến rồi.
Dù thử tu hay xuống tóc gieo duyên thì cụ MT + cụ Luangpor Jiew đã thành công trong việc gieo duyên cho 1 người như cụ Báu hướng Phật. Em thấy cái đó mới là cái quan trọng, chứ những drama - mâu thuẫn quá khứ đều là chuyện nhỏ hết.Đó là do Đạo hạnh của các cụ sư kia tạo ra năng lượng mà xung quanh có thể cảm nhận được. Mở rộng ra một chút, tất cả các Kinh sách, Chân ngôn hoặc Nghi quỹ đều do chư Phật thốt ra trong khi nhập Đại định. Do vậy, nếu trì tụng đúng cách với Tâm thanh tịnh ( tất nhiên là phải được trì tụng bởi người có Đạo hạnh hoặc những hành giả tuân thủ giới luật nghiêm túc) thì sẽ có công năng không thể nghĩ bàn. Nói về phương diện Vật lý hiện đại thì âm thanh nếu sử dụng đúng tần số đều mang lại những hiệu quả mang tính ứng dụng cao.
Trong Tiểu thừa gọi đó là Xuống tóc gieo duyên, Phật tử có thể phát nguyện xuống tóc và sinh hoạt, giữ giới như một nhà sư trong một khoảng tgian tùy Tâm nguyên như 1 tuần, 10 ngày, 3 tuần, 1 tháng hoặc 100 ngày
E nghĩ ngay chính mấy ô Sp đã có liên hệ vs nhau ở nhà từ trc khi Mr Báo có ý tưởng lập lập đoàn rồi. Chứ ko phải đơn giản cứ đẩy về rồi lại bò sang nếu ko có đèn xanh tín hiệu đâu. Cc cứ thử xét lại các hành động xem,..Em nghĩ đó là ý các cụ phấn tảo trong đoàn, Báu phải theo thôi. Những chuyện trao đổi trong nội bộ đoàn chúng ta không được biết.
Báu lúc đầu cũng tham vọng hơi quá là muốn xây dựng các "hạt giống hạnh đầu đà" không biết đây là ý của Báu hay của ai?
Cái này cụ nhầm to rồi. Ở VN không có tu gieo duyên, nhưng ở Lào, Thái thì việc này rất phổ biến; thậm chí chỉ cần lên chùa xuống tóc 1 ngày thôi rồi lại về với đời cụ à. Nên không gọi Tu thử ở đây được.![]()
với hành động "tư thủ" của cụ Báu, vô tình cụ ấy cũng đã nói hai lời, một kiểu chân trước đá chân sau đom đốp!
Em nhớ tại buổi live hơn 2h, sau khi rời đoàn và trở lại gặp cụ Tuệ xin nhập lại đoàn với tư cách làm U2b thôi, cái hôm mà khịa 250 giới đấy các cụ có nhớ không?
Hôm đấy có một sư nhỏ nói "sao anh Báu không thử đi tu đi?"
anh Báu quay sang nói ngay: đi tu không phải là để thử!
Phe Phước Nghiêm mà nhớ đến tình tiết này thì hỡi ôi, cùng xông lên khịa phe anh Báu chạy mất dép mà thôi)
Em nợ Thỏ rượu nhé, máy nó bảo mời thỏ nhiều quá rồi.Đó là do Đạo hạnh của các cụ sư kia tạo ra năng lượng mà xung quanh có thể cảm nhận được. Mở rộng ra một chút, tất cả các Kinh sách, Chân ngôn hoặc Nghi quỹ đều do chư Phật thốt ra trong khi nhập Đại định. Do vậy, nếu trì tụng đúng cách với Tâm thanh tịnh ( tất nhiên là phải được trì tụng bởi người có Đạo hạnh hoặc những hành giả tuân thủ giới luật nghiêm túc) thì sẽ có công năng không thể nghĩ bàn. Nói về phương diện Vật lý hiện đại thì âm thanh nếu sử dụng đúng tần số đều mang lại những hiệu quả mang tính ứng dụng cao.
Trong Tiểu thừa gọi đó là Xuống tóc gieo duyên, Phật tử có thể phát nguyện xuống tóc và sinh hoạt, giữ giới như một nhà sư trong một khoảng tgian tùy Tâm nguyên như 1 tuần, 10 ngày, 3 tuần, 1 tháng hoặc 100 ngày
Kết hợp cả 2 bên.Em nghĩ đó là ý các cụ phấn tảo trong đoàn, Báu phải theo thôi. Những chuyện trao đổi trong nội bộ đoàn chúng ta không được biết.
Báu lúc đầu cũng tham vọng hơi quá là muốn xây dựng các "hạt giống hạnh đầu đà" không biết đây là ý của Báu hay của ai?
Em tưởng đắc đạo ko cần đun nước nó tự tắm cho mình chứ đắc đạo đệ tử đun nước tắm cho thì khác gì người bại liệt. Hay cụ nói chưa hết ý.Không dám khịa được Trưởng lão đâu, vị đó thuộc cảnh giới đắc đạo rồi.
Có vị cao tăng ở Huế, từng là đại biểu qh ba khoá liền, các đệ tử phải đun nước thuốc tắm cho đấy.
Trump không nhận thì phiền anh Zelensky nhón tay giúp ạ. Công đức vô lượng
Hai cụ tâm đầu ý hợp thếHay gửi cái đoàn này sang U Cà để kiến tạo hoà bình các cụ nhỉ, hôm trước em nghe idol Phúc Giác bảo đoàn đi đến đâu thì mọi người sẽ buông súng xuống hết
Nếu e ko nhớ nhầm thì hầu hết trẻ con Thái đều có 1 lần trong đời xuống tóc gieo duyên vào chùa ở. Như kiểu đi nghĩa vụ quân sự hay thiếu sinh quân, trại hè.Cái này cụ nhầm to rồi. Ở VN không có tu gieo duyên, nhưng ở Lào, Thái thì việc này rất phổ biến; thậm chí chỉ cần lên chùa xuống tóc 1 ngày thôi rồi lại về với đời cụ à. Nên không gọi Tu thử ở đây được.