[Funland] Hành trình tới Ấn Độ của đoàn hành giả Thích Minh Tuệ. Phần 2:chưa vào được Miến Điện, phải vòng qua Malaysia

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
7,494
Động cơ
573,130 Mã lực
Lúc trưa em có xem một clip trên tik tok, cụ báu ngồi trên xe kể chuyện, đại ý là 2 nhân viên làm "ân hạn" cho cái VS đấy vì phản đối lời của cấp trên mà đã bị khiển trách và bị chuyển công tác.

Cụ Báu còn nói thêm: “thực ra là cái đoàn này đáng lẽ đã bị trục xuất từ lâu rồi, nhưng mà các cơ quan ngoại giao của chúng ta can thiệp, để nó ko mang lại những hình ảnh xấu cho VN, nên cái đoàn này mới tồn tại đến ngày nay. Nhưng mà Thái Lan cũng đến giới hạn chịu đựng rồi, người ta không cho gia hạn thêm. Sở dĩ người ta cho thầy thêm 7 ngày đó là thời gian để thầy chuẩn bị rời khỏi TL. Chứ ko có chuyện gia hạn nhé!…”

Phần chứ đậm nghiêng bên trên là lời cụ Báu em gõ ra hầu các cụ.
Sau hôm 24/02 vỡ oà trong sung sướng vì Sư đoàn trưởng được gia hạn 30 ngày (tưởng là vậy 😹), Sư đoàn trưởng hàng ngày cứ thủng thẳng đi 1 đoạn khất thực (buffet sẵn), thọ thực, chụp ảnh lưu niệm với fan, bộ hành đến trưa, họp fan và trả lời câu hỏi, ký tặng và giao lưu... an nhiên tự tại, sư đoàn vui vẻ, thoải mái, chậm rãi vì mọi thứ đã yên ổn, chả còn gì để hóng... cóc ai biết được là nước đến chân rồi mà 2 hôm nay cuống cuồng lên như chạy giặc, đến là chịu các anh sư trưởng, sư non 🙀🙀🙀
 

chinbolammuoi

Xe tải
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
382
Động cơ
107,426 Mã lực
Tuổi
39
Lúc trưa em có xem một clip trên tik tok, cụ báu ngồi trên xe kể chuyện, đại ý là 2 nhân viên làm "ân hạn" cho cái VS đấy vì phản đối lời của cấp trên mà đã bị khiển trách và bị chuyển công tác.

Cụ Báu còn nói thêm: “thực ra là cái đoàn này đáng lẽ đã bị trục xuất từ lâu rồi, nhưng mà các cơ quan ngoại giao của chúng ta can thiệp, để nó ko mang lại những hình ảnh xấu cho VN, nên cái đoàn này mới tồn tại đến ngày nay. Nhưng mà Thái Lan cũng đến giới hạn chịu đựng rồi, người ta không cho gia hạn thêm. Sở dĩ người ta cho thầy thêm 7 ngày đó là thời gian để thầy chuẩn bị rời khỏi TL. Chứ ko có chuyện gia hạn nhé!…”

Phần chứ đậm nghiêng bên trên là lời cụ Báu em gõ ra hầu các cụ.
Đù, vậy là cái khả năng Thái họ cho qua cửa khẩu đất Mã rồi không cho quay lại..

Thấy đồn trong đoàn có ông An là giám đốc 1 trung tâm du dịch chuyên tổ chức tua đi nước ngoài. Tình thế cơ cực này chẳng nhẽ ông ấy không nhận ra hay sao mà vẫn cố đấm ăn xôi dẫn đoàn chạy bằng được..
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
963
Động cơ
573,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc trưa em có xem một clip trên tik tok, cụ báu ngồi trên xe kể chuyện, đại ý là 2 nhân viên làm "ân hạn" cho cái VS đấy vì phản đối lời của cấp trên mà đã bị khiển trách và bị chuyển công tác.

Cụ Báu còn nói thêm: “thực ra là cái đoàn này đáng lẽ đã bị trục xuất từ lâu rồi, nhưng mà các cơ quan ngoại giao của chúng ta can thiệp, để nó ko mang lại những hình ảnh xấu cho VN, nên cái đoàn này mới tồn tại đến ngày nay. Nhưng mà Thái Lan cũng đến giới hạn chịu đựng rồi, người ta không cho gia hạn thêm. Sở dĩ người ta cho thầy thêm 7 ngày đó là thời gian để thầy chuẩn bị rời khỏi TL. Chứ ko có chuyện gia hạn nhé!…”

Phần chứ đậm nghiêng bên trên là lời cụ Báu em gõ ra hầu các cụ.
Vậy lời bạn Nhân Bến Tre và Xuân Lam nói là đúng. Ko biết Đại Cường có tác động như nào mà họ lại cho thêm ngày.
LMH có vẻ cay cú vì Đại Cường chỉ xin gia hạn 7 ngày. Còn theo kế hoạch của mụ ta là sẽ gia hạn 30 ngày như 3 cái visa đã bị huỷ trước đó bằng cách đăng kí 1 cái địa chỉ tạm trú giả có mấy sư.
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
963
Động cơ
573,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đù, vậy là cái khả năng Thái họ cho qua cửa khẩu đất Mã rồi không cho quay lại..

Thấy đồn trong đoàn có ông An là giám đốc 1 trung tâm du dịch chuyên tổ chức tua đi nước ngoài. Tình thế cơ cực này chẳng nhẽ ông ấy không nhận ra hay sao mà vẫn cố đấm ăn xôi dẫn đoàn chạy bằng được..
Hôm gia hạn được 7 ngày, nhà báo “độc lập” Nguyen Dan lên mạng nổ tung trời là 5 năm. (Chắc cố tình để đánh lạc hướng).
Trước đó biên 1 câu chuyện khó khăn trùng điệp để lấy lòng dư luận:
- Anh An lấy xe đi ra biên giới để gia hạn nhưng trang web của cty bị hack nên ko làm đc.
- PN hỏi tôi có làm được ko, tôi tận dụng các mối quan hệ để nhờ người giúp (nhờ LMH).

Đội này lúc đầu nhận làm visa cho An Lạc, Chơn Chí, Minh Tạng nhưng làm lậu nên fail. Sau đó Đại Cường quay lại đoàn, nên PN quyết định ko nhờ Dan Nguyen nữa mà để Đại Cường cùng 3 sư trên và 3 sư được trả hộ chiếu sau này: Minh Tuệ, Tuệ Minh, Minh Trí đi trực tiếp gia hạn ở sở di trú. Gia hạn đc 7 ngày.
Giờ đội LMH và Dan Nguyen đang đổ tội cho Đại Cường ko biết làm nên mới đc có 7 ngày.
 
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
506
Động cơ
43,910 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Sau hôm 24/02 vỡ oà trong sung sướng vì Sư đoàn trưởng được gia hạn 30 ngày (tưởng là vậy 😹), Sư đoàn trưởng hàng ngày cứ thủng thẳng đi 1 đoạn khất thực (buffet sẵn), thọ thực, chụp ảnh lưu niệm với fan, bộ hành đến trưa, họp fan và trả lời câu hỏi, ký tặng và giao lưu... an nhiên tự tại, sư đoàn vui vẻ, thoải mái, chậm rãi vì mọi thứ đã yên ổn, chả còn gì để hóng... cóc ai biết được là nước đến chân rồi mà 2 hôm nay cuống cuồng lên như chạy giặc, đến là chịu các anh sư trưởng, sư non 🙀🙀🙀
Giờ phải chạy cho kịp KPI chứ ko nhúc nhắc đc nữa cụ ;))

Đù, vậy là cái khả năng Thái họ cho qua cửa khẩu đất Mã rồi không cho quay lại..

Thấy đồn trong đoàn có ông An là giám đốc 1 trung tâm du dịch chuyên tổ chức tua đi nước ngoài. Tình thế cơ cực này chẳng nhẽ ông ấy không nhận ra hay sao mà vẫn cố đấm ăn xôi dẫn đoàn chạy bằng được..
Làm giả e rằng khó cụ ơi, vì theo em hiểu một khi hải quan đã ko cho đăng nhập thì đoàn này đã bị vào tầm ngắm rồi. Em vẫn chờ thêm tin thôi
 

acquyphuthinh

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-732427
Ngày cấp bằng
12/6/20
Số km
963
Động cơ
573,790 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng ko nên quan trọng tiểu tiết cụ ơi.
Bản thân cái 13 hạnh nó quy định về Ăn, Mặc, Ngủ, Nghỉ thôi...
Chứ cũng ko có quy định nào cấm đồ ngọt, nước ngọt, hay dùng điện thoại là phạm giới vi phạm cả...
Ví dụ cái vụ uống Cafe, hoặc hút thuốc lá, hoặc uống trà (chè) đều là nguồn thực vật, nhưng bản chất nó là dùng chất kích thích rồi... cái Coca Cola thì nó cũng có thành phần Caffeine trong đó... Thế nên đúng sai, các thầy chọn, phước báu các thầy hưởng, dần dần các thầy rèn luyện, tu tập thôi...
À ko phải tiểu tiết hay cháu bắt lỗi các sư cụ ơi. Cụ đó mượn lời của Phúc Giác để công kích Báu chứ cháu lạ gì.
Phúc Giác nói: Anh Báu nói uống nước ngọt là phạm giới mà anh vẫn uống.
Hoàn toàn ko nhắc gì đến tinh trùng bò, mà cụ đó gộp cái chi tiết Báu nói Redbull để nói Báu vẫn uống nước ngọt có tinh trùng bò. Sự thực thì cũng ko phải vậy.
 

chinbolammuoi

Xe tải
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
382
Động cơ
107,426 Mã lực
Tuổi
39
Sau hôm 24/02 vỡ oà trong sung sướng vì Sư đoàn trưởng được gia hạn 30 ngày (tưởng là vậy 😹), Sư đoàn trưởng hàng ngày cứ thủng thẳng đi 1 đoạn khất thực (buffet sẵn), thọ thực, chụp ảnh lưu niệm với fan, bộ hành đến trưa, họp fan và trả lời câu hỏi, ký tặng và giao lưu... an nhiên tự tại, sư đoàn vui vẻ, thoải mái... cóc ai biết được là nước đến chân rồi mà 2 hôm nay cuống cuồng lên như chạy giặc, đến là chịu các anh sư trưởng, sư non 🙀🙀🙀
Lãnh tụ tối cao Mr.Tuệ có vẻ như phối hợp khá nhiệt tình với các tướng Nghiêm , An trong công tác tung hoả mù.

Ngay khi có thông tin các visa bị bác gia hạn thì vẫn trình ra cái phong thái an nhiên tự tại trước là để ổn định nội bộ, sau là trấn an lòng dân . Thật là đỉnh cao của phép dụng binh.

Cho đến tận ngày cái điệp văn chỉ có nhõn 7 ngày bố thí nhưng lãnh tụ và các tướng vẫn không có một chút xao lòng. Vẫn bộ hành , vẫn phỏng vấn lai chym với nụ cười trên môi như chẳng có gì xảy ra. Lũ điêu dân mồm thối lẫn bè lũ phản loạn làm gì có cửa lung lạc lòng dân.

Nhưng mà cái cảnh cả vua lẫn tướng cong đít chạy sao mà nó khác trong tưởng tượng đến thế..

Họ đang bấu víu vào cái gì cơ chứ..
 
Biển số
OF-861460
Ngày cấp bằng
15/6/24
Số km
506
Động cơ
43,910 Mã lực
Nơi ở
Thái Bình
Đù, vậy là cái khả năng Thái họ cho qua cửa khẩu đất Mã rồi không cho quay lại..

Thấy đồn trong đoàn có ông An là giám đốc 1 trung tâm du dịch chuyên tổ chức tua đi nước ngoài. Tình thế cơ cực này chẳng nhẽ ông ấy không nhận ra hay sao mà vẫn cố đấm ăn xôi dẫn đoàn chạy bằng được..
Em nghĩ ông An bó phép thôi, đoàn vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng thì ko còn là bản chất đi du lịch nữa, mà mọi việc đang bị bóc ra từ từ rồi
 

bantci

Xe hơi
Biển số
OF-70407
Ngày cấp bằng
11/8/10
Số km
120
Động cơ
429,865 Mã lực
Các vị sư phụ đang các bị các bên lôi kéo, dàn xếp, tranh giành. Đến giờ còn đấu tố nhau nữa. Từ thời a Báu thì dù tốt, nề nếp nhưng lại bị 'giam lõng', không có được sự tự do, tự tại, không có quyền, không được có ý kiến. Đổi lại thì khả năng đi đến Ấn Độ thành công, tốt đẹp là rất cao. Nhưng rõ ràng Ấn Độ không phải là đích đến nên a Báu không phù hợp.

Đến thời các anh PN và Hà thì lại để cho các sư tự do quá. Rồi cả hội không ai có kiến thức, kinh nghiệm. Không có 'thủ lĩnh' dám làm, dám chịu trách nhiệm. Để cho một tập thể hơi non về mặt xã hội & thiếu kinh nghiệm (các vị sư) tự quyết định - trong thời buổi tứ bề thọ địch, thông tin thật giả khó lường. Thật sự là không dễ dàng.

Phước Nghiêm 2-3 tuần đầu tưởng ngon & có khả năng kham nhẫn + kiến thức, nói năng khôn khéo. Nhưng hai ba ngày gần đây lại bộc lộ rõ là một người ba phải, không có chính kiến, dựa hơi người khác, đùn đẩy trách nhiệm. Từng đứng ra nhận trách nhiệm 'lo giấy tờ' cho đoàn. Đến giờ giấy tờ bung bét, là người có trách nhiệm thì phải nhận trách nhiệm/từ chức mới đúng. Ngược lại quay ra chối bỏ, bảo con chỉ trợ giúp/trợ duyên, còn thì các sư tự họp/tự quyết. Để các sư phụ vào tình cảnh như hiện tại thì PN tội to nhất. Chưa kể là quân sư/là tư vấn viên chính của đoàn thì ngoài Phật pháp, còn phải là người có hiểu biết, kinh nghiệm, quan hệ xã hội. Ngược lại PN chẳng có kinh nghiệm gì ngoài 'thành tâm, nhiệt tình, trung thành'. Những điều đó là tốt đẹp nhưng không đủ cho chuyến hành trình phức tạp này. Mình từng khen PN nhưng giờ khá thất vọng - khi nhận ra PN chẳng biết làm gì và cũng kiểu tùy duyên như sư Minh Tuệ.

Đi du ngoạn nước ngoài, tu học tu tập xuyên quốc gia không đơn giản là tuỳ duyên tuỳ hứng được. Cần có sự đảm bảo về an toàn, an ninh, sức khoẻ, tài chính. Đó là tối thiểu và là luật, là văn minh, là trách nhiệm của cá nhân/công dân của mọi đất nước, quốc gia. Nếu không sẽ hệ luỵ đến rất nhiều người, cá nhân, tập thể - và cả quốc gia, đất nước.

Mình đã từng nói mình ủng hộ và sẵn sàng tài trợ/bảo lãnh đoàn các vị sư cho VISA Ấn Độ. Đến tận hôm qua mình vẫn cố liên lạc với cả PN và Hà nhưng giờ các bạn ấy chẳng biết tin ai (nhất là từ xa càng không thể tin). Mà mình thì không thể đi qua Thái Lan/Malaysia được.

Tốt nhất bây giờ là cả đoàn nên quay về Việt Nam, ẩn tu một vài tháng bình tâm trở lại. Rồi thành lập tổ chức/team, chọn lựa các thành viên, TNV cẩn thận, nhiệt huyết và trung thành. Lập các vị trí, vai trò, trách nhiệm rõ ràng. Chuẩn bị chu đáo, cẩn thận hơn cả về thủ tục lẫn tài chính - rồi lại lên đường, làm lại từ đầu. Lần tới, để các sư đi suôn sẻ cần có mạnh thường quân tài trợ, bảo lãnh (hoặc điều kiện để mỗi sư tham gia đoàn cần phải), cần mua bảo hiểm y tế ở tất cả các nước đi qua + đảm bảo mỗi vị sư có một cái tài khoản ngân hàng/tốt nhất là một cái thẻ tín dụng hạn mức 2 ngàn usd là okie (không cần dùng đến nhưng phải có). Đây là văn minh, là điều nên làm, là chuyên nghiệp, và tốt đẹp chứ không phải là 'phá giới' gì cả. Ba giới tối thiểu cần phải giữ khi bôn ba xứ người là 'đúng pháp luật' và 'hành xử văn minh' và 'không làm phiền người khác'.

Giờ các Sư nên về thôi (hoặc là nếu sang được Malaysia thì cũng nên dừng bộ hành và tổ chức lại). Việt Nam luôn (và bắt buộc) phải chào đón các sư, không bao giờ có chuyện Việt Nam từ chối hay muốn bắt nhốt gì cả. Đó là các giọng điệu tiêu cực, quấy phá và sai sự thật. Tại thời điểm này, đúng là nếu không nói dối (hoặc có ai đó đứng ra bảo lãnh, tài trợ) thì rất khó để các sư xin visa và nhập cảnh vào bất cứ nước nào nếu khai thật là 'không tiền, không tài khoản, không gì cả'.

Mình vẫn thành tâm mong mọi điều tốt đẹp đến với các vị sư phụ.
Mợ có tâm tốt đẹp. Nhưng để một cá nhân như ông Báu đứng ra nhận trách nhiện tổ chức đi một đoàn ra nước ngoài không phải ai cũng dám làm, trừ khi là một công ty lớn có đủ nhân sự. Nhất là mợ muốn cả đoàn được đi lại tự do trên một đất nước xa lạ đối với đoàn khất thực này. Một cái khó nữa là ông Minh Tuệ luôn nhận bất cứ ai muốn gia nhập đoàn vào bất kỳ thời điểm nào thì kế hoạch đảo lộn hết. Từ việc hoàn thiện thủ tục pháp lý cho mỗi cá nhân phát sinh, đến việc chăm sóc sức khỏe, thỏa mãn ý kiến cá nhân của các thày trong đoàn.v.v... Chỉ có thể dẫn đoàn nếu số lượng đã chốt từ đầu, chứ cái kiểu tùy duyên như ông Minh Tuệ thì tình trạng bất lực thả trôi như hiện nay là điều tất yếu thôi.
 

chinbolammuoi

Xe tải
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
382
Động cơ
107,426 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ ông An bó phép thôi, đoàn vào tầm ngắm của các cơ quan chức năng thì ko còn là bản chất đi du lịch nữa, mà mọi việc đang bị bóc ra từ từ rồi
Đấy, đó mới là vấn đề.

Thái chỉ gia hạn cho 7 ngày trái hoàn toàn với thông lệ là 30 ngày. Người thường như Tuệ thì không nói chứ người có kinh nghiệm như An phải nhận ra là họ đã có ý đuổi khéo. Mà đã không chào đón thì đi đến cửa khẩu nào chăng nữa thì kết quả cũng chỉ có 1.

Hay họ nghĩ thủ tục xin visa cũng giống như đăng kiểm ô tô thời ngày xưa. Trung tâm này không cho thì ta lại đến trung tâm khác kèm tờ polyne kẹp trên cabin.
 

Khoái Đi Bộ

Đi bộ
Biển số
OF-876623
Ngày cấp bằng
28/2/25
Số km
2
Động cơ
98 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy cụ Báu hơi độc đoán và nhiều khi quyết liệt quá mức cần thiết!
Anh Báu ảnh rất giỏi. Giỏi về nhiều mặt: truyền thông, phân tích dữ liệu, phân tích tâm lý, dự đoán & ra quyết định, v...v...
Nhưng chuyến ra thực địa lần này, ảnh thua đứt đuôi rồi.
Bao nhiêu cái hay cái đẹp cái tinh tuý ảnh xây dựng được, giờ sụp đổ hết.
Cả 2 anh, anh Báu với anh Tú.

P/s: anh Báu ơi anh có nick trong này mà có đọc còm của em anh đừng có giận nghen.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,677
Động cơ
167,545 Mã lực
Thái giáp Miến, Lào, Cam, Mã. Có 4 biên giới để làm border-run.

Miến thì không cho nhập rồi. Lào thì sợ đầu sợ đuôi. Sao ko thử biên giới Cam mà nhất định chạy xuống biên giới Thái-Mã? Hay tính gia hạn xong cho đoàn tắm biển Pu Kẹt nhể, đoàn tính toán bí hiểm vãi lúa =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
6,955
Động cơ
282,548 Mã lực
Thái giáp Miến, Lào, Cam, Mã. Có 4 biên giới để làm border-run.

Miến thì không cho nhập rồi. Lào thì sợ đầu sợ đuôi. Sao ko thử Cam mà nhất định chạy xuống biên giới Thái-Mã? Hay tính gia hạn xong cho đoàn tắm biển Pu Kẹt nhể, đoàn tính toán bí hiểm vãi lúa =))
Đúng là phải đến biên giới CAM cho gần và cũng dễ hơn nhiều.
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
837
Động cơ
162,478 Mã lực
Tuổi
36
Đúng là phải đến biên giới CAM cho gần và cũng dễ hơn nhiều.
Phải có lý do gì đó. Đội kền kền ko ngu ngốc đâu cụ. Em e là Cam ko cho ấy chứ.

PA cuối cùng là bay thẳng sang Ấn cho cụ MT cụ ấy đi đâu thì đi làm gì thì làm.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,625
Động cơ
787,405 Mã lực
Mà gặp sư rồi chào thăm sư thì nói luôn đi. Đảnh lễ, đảnh lễ, đảnh lễ, đảnh….

Haizzzz
Cứ phải dùng những từ ngữ phức tạp để diễn tả điều đơn giản nó mới thành cao siêu được. Cụ axega còn dùng từ "tinh tấn" nghe cũng sang, xịn, mịn nữa. =)) =)) =))
 

bearbie

Xe điện
Biển số
OF-317370
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,227
Động cơ
312,455 Mã lực
Đang viral đoạn clip PN bem thầy, to tiếng, gay gắt, nhưng chỉ có tiếng, ko có hình, cũng ko có nguyên clip nên tui sợ cắt ghép lắm, quý vị hóng thêm nha. Đây đó cần thơ có đăng lại
 

Bulma555

Xe tải
Biển số
OF-841264
Ngày cấp bằng
6/10/23
Số km
330
Động cơ
9,177 Mã lực
Đấy, đó mới là vấn đề.

Thái chỉ gia hạn cho 7 ngày trái hoàn toàn với thông lệ là 30 ngày. Người thường như Tuệ thì không nói chứ người có kinh nghiệm như An phải nhận ra là họ đã có ý đuổi khéo. Mà đã không chào đón thì đi đến cửa khẩu nào chăng nữa thì kết quả cũng chỉ có 1.

Hay họ nghĩ thủ tục xin visa cũng giống như đăng kiểm ô tô thời ngày xưa. Trung tâm này không cho thì ta lại đến trung tâm khác kèm tờ polyne kẹp trên cabin.
Sau khi biết còn có 7 ngày visa thì đoàn đi thong thả, dành thời gian nhiều cho chụp ảnh kí tên còn gì cụ. Ông An biết thừa nên tranh thủ mấy ngày cuối kiếm nốt thôi. Sang mấy nước khác chắc gì đã tổ chức được tour tâm linh như bên Thái nữa.
 

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
837
Động cơ
162,478 Mã lực
Tuổi
36
Nói tóm lại là sư MT sẽ ko bao h thoát khỏi cái cảnh loằng ngoằng này đâu nếu cứ vẫn tuỳ duyên kiểu này. Sang Châu Phi còn khổ nữa vì đội YBer bên đó cũng đông đấy.

Chỉ có sang Nam Mỹ hoặc Alaska bộ hành thì mới yên thân.
 

chinbolammuoi

Xe tải
Biển số
OF-706456
Ngày cấp bằng
3/11/19
Số km
382
Động cơ
107,426 Mã lực
Tuổi
39
Đúng là phải đến biên giới CAM cho gần và cũng dễ hơn nhiều.
Bên Cam đang có quan quân triều đình phối hợp truy bắt cờ bạc tặc, chích điện tặc.

Những cái đầu non nớt ngây thơ trong đoàn sợ là lẽ dĩ nhiên.

Chắc họ nghĩ sang Mã thì bàn tay ma quỷ của Báu không với tới được..

Các sư lắm mưu lắm..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top