Thảo luận Hành trình Tây Nguyên - Ven biển với CRV all new

mazda6oct2014

Xe buýt
Biển số
OF-341098
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
711
Động cơ
279,480 Mã lực
Chào các cụ, em chia sẻ chút cảm nhận về hành trình xuyên 3/4 Việt với CRV all new.

Tổng hành trình: 3200km. HN - Lý sơn- Măng đen - Kontum- Buôn ma thuột- Tuy Hòa- Quy nhơn - Quảng bình- Hn.

Xăng tiêu thụ 7.3lit /100km theo odo, reset theo hành trình này. Em chưa có tg cộng xăng cộ chi tiết nên cứ lấy odo thôi. Sai số ko quan trọng.
viber_image_2024-08-14_10-52-17-494.jpg


Em có vài Cảm nhận chính về xe chia sẻ với các cụ:
- Vận hành êm ái, ngày dài nhất em lái tầm 15 tiếng chạy 1 mạch HN - ĐN. Ngày lái xe it nhất cũng 6-8 tiếng. Lái xe thoải mái êm ái, ko bị gò bó, mỏi (trước đó em lái sedan chạy dài khá mỏi lưng). Gia đình trên xe cảm thấy khỏe ko kêu gì.

- Sức mạnh, khả năng làm chủ: cảm giác lái rất tốn, em ko nghĩ crv có thể có cảm giác lái giống sedan đến vậy, rất sát với lái civic. Gầm cao nhưng xe đầm chắc vào cua ko chênh phô đuôi (bản em cầu trc), bám đường cả 4 bánh dù chạy ko chậm. Ở QL hay cao tốc chưa để xe du lịch nào vượt trong suốt hành trình 3200km, cần là có ga, đạp là lên (D nếu vượt 1 xe, S nếu vươt đoàn xe 5 6 con nối đuôi). Với ngưòi thích lái và chạy thốc như em em đánh giá cao về sức mạnh xe này quá dư sài trong phân khúc xe phổ thông. Tất nhiên cầm xe 3 tỷ cỡ bmw x3 thì nó lại khác.

- Sự sung sướng: ko phải là ghế sưởi hay massage, hay quạt lùa mông. Vốn dĩ coi trọng giá trị lõi nên càng đơn giản mà chất lượng thì càng sướng. Trong đó hệ thống sense của honda thực sự là 1 tính năng sướng nhất của xe. Đi đg dài quốc lộ hay cao tốc khi cần chạy chuẩn tốc độ cứ set hành trình thôi ko lo quá tốc độ. Luôn giữ khoảng cách an toàn đến xe khác ko lo húc đít. Đi càng dài càng thấy giá trị tiện ích, hoạt động ko 1 sai xót nào trong hành trình mấy nghìn km.

- Cách âm: ở các đời xe honda trc em thấy có 1 loại ồn mà đời crv này ko có: là ồn kiểu thùng tôn. Đời này thấy kiểu ồn đó đã triệt tiêu tối đa, đi qua vũng nước kk còn nghe tiếng lộp bộp nc bắn lên gầm xe. Còn kiểu ồn chung ù ù thì xe nào chả có, như các xe khác, còn nguyên vẹn. Cơ bản hiện khả năng cách âm khá tốt trong phân khúc chỉ có ngang chứ ko thua mấy con CUV liền khối quanh 1 tỷ. Thua thì thua bọn suv gầm rời, suv body cỡ lớn.

Nhược điểm chung: đèn crv phải nói như đồ kiểng, em đi lúc chạy tối cực khó chịu khi chạy trên Tây nguyên đang mùa mưa đèn đóm lom dom, đg thì bé, xe tải ngc chiều nhiều. Nói chung đèn đóm phải có giải pháp triệt để hơn dù em có bộ trợ sáng rồi.

Cảnh đẹp nhiều quá em chỉ chụp đc it hình với xe tại vài điểm chính gửi các cụ thẩm cùng cho vui. Sau khi chơi rất nhiều dòng xe, giờ chạy crv có vẻ sẽ đi lâu bền.

1000035305.jpg

Ngày đầu tiên chạy từ HN - ĐN: Trưa 12h đến Vũng Áng ăn Mực nháy tươi ngon, biển xanh mát rượi tiếc khu vực này ko phải chỗ để du lịch bơi lặn được. Hải sản tươi ngon.

1000035331.jpg

Ăn trưa xong chạy túc tắc về Đông Hà thăm cầu Hiền lương, tối chạy QL1 đến thẳng Đà Nẵng (ko đi Cam lộ ). Checkin tại cây xăng gần Đông Hà Quảng trị, hành trình ngày đầu tiên.

1000037005.jpg

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn : cao tốc 1 làn oto hiện tại đã cấm xe tải to nên đi cũng thoáng, dễ đi. Chỉ có cái đi rất buồn ngủ, ko có điểm dừng nghỉ lớn.

1000037033.jpg

Ảnh checkin tại UBND Quảng trường TP Hà Tĩnh trên chiều về ra HN.

1000036209.jpg

Checkin tại cung đường tránh TP Pleiku trên chặng chạy từ Kontum sang Buôn Mê Thuột.

1000036206.jpg

Checkin tại con đường dốc đứng nhất Kontum (trên đường tránh TP Pleiku hướng về BMT )

1000035831.jpg

1000035834.jpg

Từ Quảng Ngãi sang Măng đen qua Đèo Violak cung đường đèo rất đẹp đi qua rừng nguyên sinh, so với đèo đông tây bắc thì đường đèo tại TN khá dễ chịu, độ khó ko ăn thua gì.

1000036527.jpg

Checkin tại Tháp Nhinh Phong Tuy Hoà, sau khi đi ngược từ Buôn mê thuột đi sang Tuy Hoà.

1000036929.jpg

Khám phá Phú Yên, Nhơn Hải: chạy sang làng chải Nhơn Hải có check qua cồn cát Phương Mai trên đường. Bên ngoài cũng nho nhỏ thôi, lên hình cảm thấy rộng lớn. Hơi bẩn nhiều mứt trâu bò, em dừng chụp vài kiểu ảnh cho vợ con ở đây.

1000036692.jpg

Trên đường đi từ Tuy hoà sang Đại Lãnh Mũi Điện: có cồn cát khá đẹp em dừng chụp ảnh checkin, nếu chụp riêng tuỳ góc thì cũng chả kém Phan Thiết (trong hành trình dự kiến có đi Phan thiết nhưng thời gian phát sinh nhiều quá nên em bỏ điểm quay đầu).
Cụ chủ cho hỏi cụ đi full tải không
 

mazda6oct2014

Xe buýt
Biển số
OF-341098
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
711
Động cơ
279,480 Mã lực
Chào các cụ, em chia sẻ chút cảm nhận về hành trình xuyên 3/4 Việt với CRV all new.

Tổng hành trình: 3200km. HN - Lý sơn- Măng đen - Kontum- Buôn ma thuột- Tuy Hòa- Quy nhơn - Quảng bình- Hn.

Xăng tiêu thụ 7.3lit /100km theo odo, reset theo hành trình này. Em chưa có tg cộng xăng cộ chi tiết nên cứ lấy odo thôi. Sai số ko quan trọng.
viber_image_2024-08-14_10-52-17-494.jpg


Em có vài Cảm nhận chính về xe chia sẻ với các cụ:
- Vận hành êm ái, ngày dài nhất em lái tầm 15 tiếng chạy 1 mạch HN - ĐN. Ngày lái xe it nhất cũng 6-8 tiếng. Lái xe thoải mái êm ái, ko bị gò bó, mỏi (trước đó em lái sedan chạy dài khá mỏi lưng). Gia đình trên xe cảm thấy khỏe ko kêu gì.

- Sức mạnh, khả năng làm chủ: cảm giác lái rất tốn, em ko nghĩ crv có thể có cảm giác lái giống sedan đến vậy, rất sát với lái civic. Gầm cao nhưng xe đầm chắc vào cua ko chênh phô đuôi (bản em cầu trc), bám đường cả 4 bánh dù chạy ko chậm. Ở QL hay cao tốc chưa để xe du lịch nào vượt trong suốt hành trình 3200km, cần là có ga, đạp là lên (D nếu vượt 1 xe, S nếu vươt đoàn xe 5 6 con nối đuôi). Với ngưòi thích lái và chạy thốc như em em đánh giá cao về sức mạnh xe này quá dư sài trong phân khúc xe phổ thông. Tất nhiên cầm xe 3 tỷ cỡ bmw x3 thì nó lại khác.

- Sự sung sướng: ko phải là ghế sưởi hay massage, hay quạt lùa mông. Vốn dĩ coi trọng giá trị lõi nên càng đơn giản mà chất lượng thì càng sướng. Trong đó hệ thống sense của honda thực sự là 1 tính năng sướng nhất của xe. Đi đg dài quốc lộ hay cao tốc khi cần chạy chuẩn tốc độ cứ set hành trình thôi ko lo quá tốc độ. Luôn giữ khoảng cách an toàn đến xe khác ko lo húc đít. Đi càng dài càng thấy giá trị tiện ích, hoạt động ko 1 sai xót nào trong hành trình mấy nghìn km.

- Cách âm: ở các đời xe honda trc em thấy có 1 loại ồn mà đời crv này ko có: là ồn kiểu thùng tôn. Đời này thấy kiểu ồn đó đã triệt tiêu tối đa, đi qua vũng nước kk còn nghe tiếng lộp bộp nc bắn lên gầm xe. Còn kiểu ồn chung ù ù thì xe nào chả có, như các xe khác, còn nguyên vẹn. Cơ bản hiện khả năng cách âm khá tốt trong phân khúc chỉ có ngang chứ ko thua mấy con CUV liền khối quanh 1 tỷ. Thua thì thua bọn suv gầm rời, suv body cỡ lớn.

Nhược điểm chung: đèn crv phải nói như đồ kiểng, em đi lúc chạy tối cực khó chịu khi chạy trên Tây nguyên đang mùa mưa đèn đóm lom dom, đg thì bé, xe tải ngc chiều nhiều. Nói chung đèn đóm phải có giải pháp triệt để hơn dù em có bộ trợ sáng rồi.

Cảnh đẹp nhiều quá em chỉ chụp đc it hình với xe tại vài điểm chính gửi các cụ thẩm cùng cho vui. Sau khi chơi rất nhiều dòng xe, giờ chạy crv có vẻ sẽ đi lâu bền.

1000035305.jpg

Ngày đầu tiên chạy từ HN - ĐN: Trưa 12h đến Vũng Áng ăn Mực nháy tươi ngon, biển xanh mát rượi tiếc khu vực này ko phải chỗ để du lịch bơi lặn được. Hải sản tươi ngon.

1000035331.jpg

Ăn trưa xong chạy túc tắc về Đông Hà thăm cầu Hiền lương, tối chạy QL1 đến thẳng Đà Nẵng (ko đi Cam lộ ). Checkin tại cây xăng gần Đông Hà Quảng trị, hành trình ngày đầu tiên.

1000037005.jpg

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn : cao tốc 1 làn oto hiện tại đã cấm xe tải to nên đi cũng thoáng, dễ đi. Chỉ có cái đi rất buồn ngủ, ko có điểm dừng nghỉ lớn.

1000037033.jpg

Ảnh checkin tại UBND Quảng trường TP Hà Tĩnh trên chiều về ra HN.

1000036209.jpg

Checkin tại cung đường tránh TP Pleiku trên chặng chạy từ Kontum sang Buôn Mê Thuột.

1000036206.jpg

Checkin tại con đường dốc đứng nhất Kontum (trên đường tránh TP Pleiku hướng về BMT )

1000035831.jpg

1000035834.jpg

Từ Quảng Ngãi sang Măng đen qua Đèo Violak cung đường đèo rất đẹp đi qua rừng nguyên sinh, so với đèo đông tây bắc thì đường đèo tại TN khá dễ chịu, độ khó ko ăn thua gì.

1000036527.jpg

Checkin tại Tháp Nhinh Phong Tuy Hoà, sau khi đi ngược từ Buôn mê thuột đi sang Tuy Hoà.

1000036929.jpg

Khám phá Phú Yên, Nhơn Hải: chạy sang làng chải Nhơn Hải có check qua cồn cát Phương Mai trên đường. Bên ngoài cũng nho nhỏ thôi, lên hình cảm thấy rộng lớn. Hơi bẩn nhiều mứt trâu bò, em dừng chụp vài kiểu ảnh cho vợ con ở đây.

1000036692.jpg

Trên đường đi từ Tuy hoà sang Đại Lãnh Mũi Điện: có cồn cát khá đẹp em dừng chụp ảnh checkin, nếu chụp riêng tuỳ góc thì cũng chả kém Phan Thiết (trong hành trình dự kiến có đi Phan thiết nhưng thời gian phát sinh nhiều quá nên em bỏ điểm quay đầu).
Hỏi thêm cụ chủ:
1) Đèn , cụ có trợ sáng là như tn và cụ có dán phim kính lái ko?
2) Cụ chạy full tải ntn, em hay đi 5, 6 người full đồ nên chạy cao tốc học đèo núi muốn công suất mạnh chút vượt cho đỡ nguy hiểm, mà em này vẫn 188 mã, kể ra 200-220 thì ngon!?
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
127
Động cơ
3,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đi hơi tốn xăng nhỉ, cháu mà đi đường trường kiểu này chỉ gần 7L thôi. Cháu cũng con L như cụ, đk 12/2023 đi hơn vạn rồi chưa thấy vấn đề gì. À, nói về ồn thì nếu bơm lốp tầm 2.2 thì ngon nhưng vô lăng lại bị ảnh hưởng. Nếu bơm 2.4 thì vô lăng ngon nhưng lại ồn hơn.
 

mazda6oct2014

Xe buýt
Biển số
OF-341098
Ngày cấp bằng
1/11/14
Số km
711
Động cơ
279,480 Mã lực
Cụ đi hơi tốn xăng nhỉ, cháu mà đi đường trường kiểu này chỉ gần 7L thôi. Cháu cũng con L như cụ, đk 12/2023 đi hơn vạn rồi chưa thấy vấn đề gì. À, nói về ồn thì nếu bơm lốp tầm 2.2 thì ngon nhưng vô lăng lại bị ảnh hưởng. Nếu bơm 2.4 thì vô lăng ngon nhưng lại ồn hơn.
vaaxn ồn như đời trước hả cụ
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,927
Động cơ
153,534 Mã lực
chúc mừng cụ, crv đời này đẹp mĩ mãn rồi.

Đời này đèn choá phản xạ nên có led vẫn bị tối, giải pháp là cụ bóc phim dán kính trước ra.

Cho e hỏi đời này có còn tiếng turbo tồ tồ như đời trước không cụ?
Mình chuyển từ Out nhập Nhật sang CRV 224 , nó có tiếng ồ ồ đấy, nhưng bốc hơn Out, lái đầm hơn, nhưng cách âm chỉ như Out thôi
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
127
Động cơ
3,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình chuyển từ Out nhập Nhật sang CRV 224 , nó có tiếng ồ ồ đấy, nhưng bốc hơn Out, lái đầm hơn, nhưng cách âm chỉ như Out thôi
Em chạy vạn rưởi bản 2024 rồi thì cảm nhận rõ là đi vận tốc thấp thì tiếng máy vọng vào nghe tí tách, đi tốc độ 40 - 80 là xe ngon nhất. Lên trên 100 thì tiếng ồn gầm khá rõ. Tất nhiên là tùy độ nhám của đường HN HP thì rõ luôn ồn, còn Pháp Vân Cầu Giẽ thì vẫn OK. Được cái cài Sport thì đầm, ga - phanh - vô lăng - treo... nuột. Em đi đường đèo quanh co cài S lượn phê lắm, đường trường đi S kéo lên trăm tư trăm rưởi vẫn tin tay :D
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
127
Động cơ
3,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
À, bản L thì cụ nào chân to thì bơm lốp trước 2.4 lốp sau 2.5 vô lăng nét hơn. Cụ nào thích nhẹ nhàng thì giảm đi trước sau mỗi cái 0.2 đi êm hơn kha khá. Đấy là cảm nhận của riêng em!
 

Luatotam

Xe tải
Biển số
OF-102449
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
237
Động cơ
397,845 Mã lực
Cụ đi hơi tốn xăng nhỉ, cháu mà đi đường trường kiểu này chỉ gần 7L thôi. Cháu cũng con L như cụ, đk 12/2023 đi hơn vạn rồi chưa thấy vấn đề gì. À, nói về ồn thì nếu bơm lốp tầm 2.2 thì ngon nhưng vô lăng lại bị ảnh hưởng. Nếu bơm 2.4 thì vô lăng ngon nhưng lại ồn hơn.
Xe tôi L2022 chạy 7l/100km HN-QB 5 người; nhân tiện hỏi các bác máy CRV2022 và allnewCRV2023 như nhau phải không?
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
127
Động cơ
3,301 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe tôi L2022 chạy 7l/100km HN-QB 5 người; nhân tiện hỏi các bác máy CRV2022 và allnewCRV2023 như nhau phải không?
Cục máy như nhau nhưng Honda họ chỉnh công suất máy bác ạ. Cùng máy 1.5 nhưng HRV turbo khác Civic và Crv, mỗi con một kiểu. Cảm giác thì 2024 nó nhẹ nhàng so với 2022.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,557
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
Xe tôi L2022 chạy 7l/100km HN-QB 5 người; nhân tiện hỏi các bác máy CRV2022 và allnewCRV2023 như nhau phải không?
Em không biết CRV thế nào nhưng cục máy đó với Civic thì ở thế hệ 11, Vtec đích thực còn thế hệ 10 lại không phải Vtec (turbo).
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
949
Động cơ
488,113 Mã lực
Xe tôi L2022 chạy 7l/100km HN-QB 5 người; nhân tiện hỏi các bác máy CRV2022 và allnewCRV2023 như nhau phải không?
xe mình 2021 cũng vừa chạy chuyến QB full 8 người (2 gia đình mỗi gia đình 02 lớn 02 bé) cũng tầm dưới 7l thôi, crv đời này và đời sau (từ cuối 2023 trở đi) máy i hệt nhau
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,557
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
xe mình 2021 cũng vừa chạy chuyến QB full 8 người (2 gia đình mỗi gia đình 02 lớn 02 bé) cũng tầm dưới 7l thôi, crv đời này và đời sau (từ cuối 2023 trở đi) máy i hệt nhau
Máy thì vẫn thế nhưng chắc có tinh chỉnh. Cũng động cơ này trên Civic thì đời 11 có vtec đúng nghĩa. Còn đời 10 chưa phải vtec.
 

USRobotics

Xe buýt
Biển số
OF-30405
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
949
Động cơ
488,113 Mã lực
Máy thì vẫn thế nhưng chắc có tinh chỉnh. Cũng động cơ này trên Civic thì đời 11 có vtec đúng nghĩa. Còn đời 10 chưa phải vtec.
thấy đời 10 cũng là VTEC rồi mà cụ, còn có thể đời 11 Civic nâng cấp lên VTEC "đúng nghĩa" level cao hơn chăng
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,557
Động cơ
27,007 Mã lực
Tuổi
37
thấy đời 10 cũng là VTEC rồi mà cụ, còn có thể đời 11 Civic nâng cấp lên VTEC "đúng nghĩa" level cao hơn chăng
Gen 10 chỉ là vtc thôi, chưa phải vtec thực thụ. Hồi mới ra gen 11 civic em có thấy nói như vậy. Gen 11 mới là vtec (turbo).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top