- Biển số
- OF-141044
- Ngày cấp bằng
- 8/5/12
- Số km
- 188
- Động cơ
- 366,827 Mã lực
Chào CCCM! Trước tiên em xin giải thích, vì sao lại gọi là hành trinh mơ ước...Vì em đã dự định cho chuyến đi này đây là lần thứ 3 trong 3 năm, và đến bây giờ mới có thể thực hiện...chắc chắn sẽ thực hiện thì đúng hơn. Tất cả các thông tin trong chuyến hành trình này của em đều được tham khảo từ các CCCM đã đi. Em xin phép được xây dựng 1 hành trình dành riêng cho gia đình em, rất mong nhận được sự tư vấn và hỗ trợ về thông tin của CCCM. Nếu có CCCM nào có cùng kế hoạch thì có thể nhập cùng đoàn nhà em cho vui ạ. Rất mong chuyến đi này của nhà em có thể làm tài liệu cho CCCM tham khảo sau này. Em xin cảm ơn rất nhiều.
Hành trình sau này em sẽ cố gắng tường thuật chi tiết nhất có thể đến các cụ các mợ.
THÔNG TIN CƠ BẢN
* Hành Trình từ Hà Nôi tới Quy Nhơn.
*Phương tiện:1 Ô tô 5 chỗ, xe gia đình,dự định thì có em và vợ em lái, nhưng cuối cùng 1 mình em chơi tuốt, để đảm bảo thời gian di chuyển. Xe nhà em sonata được cái khá rộng rãi.
*Thành Viên: 2 gia đình bao gồm 4 người lớn, 2 trẻ em 4 tuổi, 1 trẻ 1m 6 tuổi.
*Do có nhiều thành viên nữ và trẻ con, nên mục đích chính của chuyến đi là thăm thú và nghỉ dưỡng, sẽ không thể khám phá hết các địa điểm. Và em sẽ tập trung review ăn, ở ngủ nghỉ, đường xá. Còn các danh lam thắng cảnh đã có nhiều cụ review quá chi tiết và xuất sắc rồi, em xin phép hạn chế và chỉ post mang tính cập nhật.
Update: Do có 1 số sự cố, 1 bé bị ốm, nên nhà mình đã phải thay đổi kế hoạch, cho các mợ và các cụ con đi tàu, chỉ có 2 bố đi ô tô, sẽ gặp nhau ở Huế.
TỔNG KẾT CHUYẾN ĐI
*Thời gian : 11 ngày, từ ngày 29/4/2016 đến 9/5/2016
*Tổng số KM thực tế: 2776km (bao gồm cả chơi bời ở các điểm)
Lượt đi, em đi đường 1A, lượt về em đi đường HCM. Em xin phép được review 1 chút về 2 cung đường này đoạn từ Hà Nội- Quảng Bình
Đường HCM được rất nhiều các cụ lựa chọn, nhưng tại thời điểm trước đây, còn hiện tại từ ngày 1/3/2016, đường 1A đã được nâng lên tốc độ tối đa 10KM lên thành 90KM ngoài đô thị và 60Km trong đô thị, thì câu chuyện bây giờ lại khác.
+Lượt đi QL1A:Em đi đúng quy chuẩn tốc độ, cố gắng đi tốc độ tối đa cho phép ở những đoạn đường có thể, Xuất phát tại HN lúc 7h, sau 1h check in ăn sáng tại Tam điệp , Ninh Bình, chỉ có đoạn này và đoạn Thanh Hóa đường 1A hơi đông 1 chút, 12h15 tới Tp Hà Tĩnh chén cháo bồ câu. Tốc độ di chuyển tuyệt vời, và theo dự kiến, chỉ khoảng gần 3h là em sẽ tới tp Đồng Hới, tức là chỉ mất khoảng 7h bao gồm cả thời gian nghỉ ăn sáng, trưa mà an tâm về mặt tâm lý không sợ CSGT vì đi đúng tốc độ. Nếu còn sức em nghĩ có thể đến Huế vào lúc 17h30-18h. Nhưng khi đến đoạn Vũng Áng, dính phải vụ các bác chài biểu tình, bọn em phải đi đường vòng vèo như đã trình bày phía dưới.
Tống mức phí đường đến QB là 290.000 đ (Tổng đến Quy Nhơn 460.000đ, có khoảng 4 trạm chuẩn bị thu phí, em chưa phải đóng), Xăng 7,2L. Đường đẹp, đa dạng về phong cảnh đi rất nhàn, sử dụng thường xuyên Cruise control, khá an toàn, khấu hao xe thấp vì ít đoạn đường đèo dốc, quanh co, dân xung quanh đường 1A nhìn chung cũng quen đường nên khá cảnh giác khi sang đường.
+Lượt về đi đường HCM: ĐI từ TP Đồng hơi lúc 7h sáng, phải tới 19h tối em mới có mặt ở HN, mất 2 tiếng để ngỉ ngơi và các thủ tục linh tinh, tổng thời gian di chuyển 10h. phương châm đi đoạn này của em là liệu cơm gắp mắm, đoạn nào thoáng vít thoải mái tay ga. Được rất nhiều các cụ quảng cáo về đường HCM, em cũng muốn trải ngiệm 1 lần trong đời cho biết về cung đường lịch sử. Theo như review của các cụ, đường phong cảnh đẹp, đi nhàn, vắng xe. Các cụ nói đều có ý đúng, nhưng sẽ không có lần thứ 2 em đi đường HCM trong những hành trình xuyên Việt Tiếp theo.
Phong cảnh đẹp thật, nhưng quá đơn điệu, khoảng cách xa hơn 100km, cung đường ôm đèo ôm núi, cua và dốc quá nhiều, đoạn đèo qua Quảng Trị cũng thuộc hạng nguy hiểm có số má, về đến đoạn Hà Tĩnh thì có vẻ dễ thở hơn. Về đến đoan Thanh Hóa kiểu gì cũng có đoạn băn tốc độ. Nhiều cụ có tư tưởng đường vắng sẽ vít thoải mái, nhưng thực tế rất ít đoạn đủ điều kiện đi với tốc độ cao, như nhảy ngựa khi đi đến những đoạn lõm lên lõm xuống như đi trên mây. Đường thưa thớt dân cư, nên ý thức dân cũng thấp, xồ ra đường rất thoải mái, chưa kể đến quá nhiều trâu, bò, chó gà, phân đầy đường, em tí chết vì 1 cụ trâu bất ngờ lao ra từ bên đường, càng còi nó càng phi, xe em lách sát đầu trâu và cột mốc, hết cả hồn. Đi tuyến đường này, người ngồi trong xe sẽ mệt hơn, nên đặc biệt khuyến cáo xe có người bị say xe và trẻ em không đi tuyến đường này.
Đường không bị thu phí, nhưng xa hơn 100KM, mức xăng tiêu thụ của xe em 7,6L trên cung đường này. Hao phí xe cao, đi cực kỳ xót xe, bó cua, phanh liên tục, leo xuống dốc thường xuyên, gần như em không thể sử dụng Cruise control trên cung đường này. Đường vắng nhưng nhìn chung không nhàn, rất căng thẳng và nguy hiểm, chưa kể tâm lý cũng không thoải mái vì thường xuyên đi quá tốc độ. Em bị bắn 63/50 lại đoạn Ngọc Lạc, Thanh Hóa.
-----> Kết luận của em: Nếu bỏ qua các yếu tố khách quan, đường 1A ăn đứt về mọi mặt, kể cả mặt tài chính, an toàn, sức khỏe, phong cảnh và đặc biệt là thời gian di chuyển, em đi đường HCM mà lâu quá sốt hết cả ruột. Nếu cụ nào muốn tiết kiệm tiền phí đường, chỉ nên chọn đoạn từ HN đến Thanh Hóa rồi phi ra 1A mà chạy. Nhưng chắc chắn không thể tiết kiệm về mặt thời gian và khấu hao xe. Ngoài việc trải nghiệm lịch sử và tránh các trường hợp đặc biệt ra thì em nghĩ không có lý do gì để chọn đường HCM nữa.
HIỆP 1: HÀ NỘI-QUY NHƠN
Ngày 01 (29/04 – Thứ 6): Hà Nội – Quảng Bình (500 km). Thất bại đầu tiên, kinh khủng khiếp
• 6h20 -Xuất phát từ Hn, mọi thứ đều ổn thoả, đội em dừng ăn sáng tại quán miễn lươn Mỹ DUng Tam Điệp, Ninh Bình lúc 8h. Đường 1A duy nhất đoạn này hơi đông, còn lại vô cùng thoáng.
• Tốc độ di chuyển rất tốt, 12h30 có mặt ăn trưa tại Bà Mân - Cháo Bồ Câu 113 Hà Huy Tập. Quả thật rất ngon các cụ ạ (350km)
• 13h: Xuất phát đên Vũng Chùa Mộ Tướng Giáp (93km). Những điều kinh khủng nhất bắt đầu từ đây, 14h30 khi tới gần mộ tướng có trạm CSGT thông báo đường không thể đi, tắc cục bộ. Do dân ta đang biểu tình vụ Formosa. Hướng dẫn quay lại đường HCM, nhưng cách gần 80KM. Quá xa, em ngheo theo lời cụ google đi đường tắt qua rừng, ôi thôi kinh khiếp, em mất gần 4h mới tới đường Đồng Hới. Rất may đi cùng em gặp được 1 cụ gầm cao, cũng biển Hà Nội, khá nhiều kinh nghiệm đi phượt, giúp em vượt qua đoạn này, trèo đèo lội suối đủ cả, chả thiếu cái gì. Giờ mới thấy thấm 1 cụ đặt ra câu hỏi "Chẳng có lý do gì để không đi đường Hồ Chí Minh"
•18h30: Em check in tại Oversea view homestay giá 513k. Điểm đánh giá rất cao, em đến trời hơi tối nên không view được nhiều, nhưng nhìn cơ bản khá ok, phòng ốc ở mức trung bình, nhưng vị trí tốt, đúng cửa biển Nhật Lệ, có sân vườn, có quán bar như 1 resort mini.
•19h: Ăn tối tại quá Bánh Khoái Tứ Quý. Rất nhiều món, nhưng lần sau kinh nghiệm, đến quá bánh khoái chỉ gọi bánh khoái.
•21h: Sau khi lượn lờ thành phố, ngắm sông Nhật Lệ, thăm tượng mẹ Suốt , em phi về khách sạn, ngồi quán bar cùng mấy cụ tây và lên check bài cho các cụ. Hy vọng ngày mai mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn.
Hành trình sau này em sẽ cố gắng tường thuật chi tiết nhất có thể đến các cụ các mợ.
THÔNG TIN CƠ BẢN
* Hành Trình từ Hà Nôi tới Quy Nhơn.
*Phương tiện:1 Ô tô 5 chỗ, xe gia đình,dự định thì có em và vợ em lái, nhưng cuối cùng 1 mình em chơi tuốt, để đảm bảo thời gian di chuyển. Xe nhà em sonata được cái khá rộng rãi.
*Thành Viên: 2 gia đình bao gồm 4 người lớn, 2 trẻ em 4 tuổi, 1 trẻ 1m 6 tuổi.
*Do có nhiều thành viên nữ và trẻ con, nên mục đích chính của chuyến đi là thăm thú và nghỉ dưỡng, sẽ không thể khám phá hết các địa điểm. Và em sẽ tập trung review ăn, ở ngủ nghỉ, đường xá. Còn các danh lam thắng cảnh đã có nhiều cụ review quá chi tiết và xuất sắc rồi, em xin phép hạn chế và chỉ post mang tính cập nhật.
Update: Do có 1 số sự cố, 1 bé bị ốm, nên nhà mình đã phải thay đổi kế hoạch, cho các mợ và các cụ con đi tàu, chỉ có 2 bố đi ô tô, sẽ gặp nhau ở Huế.
TỔNG KẾT CHUYẾN ĐI
*Thời gian : 11 ngày, từ ngày 29/4/2016 đến 9/5/2016
*Tổng số KM thực tế: 2776km (bao gồm cả chơi bời ở các điểm)
Lượt đi, em đi đường 1A, lượt về em đi đường HCM. Em xin phép được review 1 chút về 2 cung đường này đoạn từ Hà Nội- Quảng Bình
Đường HCM được rất nhiều các cụ lựa chọn, nhưng tại thời điểm trước đây, còn hiện tại từ ngày 1/3/2016, đường 1A đã được nâng lên tốc độ tối đa 10KM lên thành 90KM ngoài đô thị và 60Km trong đô thị, thì câu chuyện bây giờ lại khác.
+Lượt đi QL1A:Em đi đúng quy chuẩn tốc độ, cố gắng đi tốc độ tối đa cho phép ở những đoạn đường có thể, Xuất phát tại HN lúc 7h, sau 1h check in ăn sáng tại Tam điệp , Ninh Bình, chỉ có đoạn này và đoạn Thanh Hóa đường 1A hơi đông 1 chút, 12h15 tới Tp Hà Tĩnh chén cháo bồ câu. Tốc độ di chuyển tuyệt vời, và theo dự kiến, chỉ khoảng gần 3h là em sẽ tới tp Đồng Hới, tức là chỉ mất khoảng 7h bao gồm cả thời gian nghỉ ăn sáng, trưa mà an tâm về mặt tâm lý không sợ CSGT vì đi đúng tốc độ. Nếu còn sức em nghĩ có thể đến Huế vào lúc 17h30-18h. Nhưng khi đến đoạn Vũng Áng, dính phải vụ các bác chài biểu tình, bọn em phải đi đường vòng vèo như đã trình bày phía dưới.
Tống mức phí đường đến QB là 290.000 đ (Tổng đến Quy Nhơn 460.000đ, có khoảng 4 trạm chuẩn bị thu phí, em chưa phải đóng), Xăng 7,2L. Đường đẹp, đa dạng về phong cảnh đi rất nhàn, sử dụng thường xuyên Cruise control, khá an toàn, khấu hao xe thấp vì ít đoạn đường đèo dốc, quanh co, dân xung quanh đường 1A nhìn chung cũng quen đường nên khá cảnh giác khi sang đường.
+Lượt về đi đường HCM: ĐI từ TP Đồng hơi lúc 7h sáng, phải tới 19h tối em mới có mặt ở HN, mất 2 tiếng để ngỉ ngơi và các thủ tục linh tinh, tổng thời gian di chuyển 10h. phương châm đi đoạn này của em là liệu cơm gắp mắm, đoạn nào thoáng vít thoải mái tay ga. Được rất nhiều các cụ quảng cáo về đường HCM, em cũng muốn trải ngiệm 1 lần trong đời cho biết về cung đường lịch sử. Theo như review của các cụ, đường phong cảnh đẹp, đi nhàn, vắng xe. Các cụ nói đều có ý đúng, nhưng sẽ không có lần thứ 2 em đi đường HCM trong những hành trình xuyên Việt Tiếp theo.
Phong cảnh đẹp thật, nhưng quá đơn điệu, khoảng cách xa hơn 100km, cung đường ôm đèo ôm núi, cua và dốc quá nhiều, đoạn đèo qua Quảng Trị cũng thuộc hạng nguy hiểm có số má, về đến đoạn Hà Tĩnh thì có vẻ dễ thở hơn. Về đến đoan Thanh Hóa kiểu gì cũng có đoạn băn tốc độ. Nhiều cụ có tư tưởng đường vắng sẽ vít thoải mái, nhưng thực tế rất ít đoạn đủ điều kiện đi với tốc độ cao, như nhảy ngựa khi đi đến những đoạn lõm lên lõm xuống như đi trên mây. Đường thưa thớt dân cư, nên ý thức dân cũng thấp, xồ ra đường rất thoải mái, chưa kể đến quá nhiều trâu, bò, chó gà, phân đầy đường, em tí chết vì 1 cụ trâu bất ngờ lao ra từ bên đường, càng còi nó càng phi, xe em lách sát đầu trâu và cột mốc, hết cả hồn. Đi tuyến đường này, người ngồi trong xe sẽ mệt hơn, nên đặc biệt khuyến cáo xe có người bị say xe và trẻ em không đi tuyến đường này.
Đường không bị thu phí, nhưng xa hơn 100KM, mức xăng tiêu thụ của xe em 7,6L trên cung đường này. Hao phí xe cao, đi cực kỳ xót xe, bó cua, phanh liên tục, leo xuống dốc thường xuyên, gần như em không thể sử dụng Cruise control trên cung đường này. Đường vắng nhưng nhìn chung không nhàn, rất căng thẳng và nguy hiểm, chưa kể tâm lý cũng không thoải mái vì thường xuyên đi quá tốc độ. Em bị bắn 63/50 lại đoạn Ngọc Lạc, Thanh Hóa.
-----> Kết luận của em: Nếu bỏ qua các yếu tố khách quan, đường 1A ăn đứt về mọi mặt, kể cả mặt tài chính, an toàn, sức khỏe, phong cảnh và đặc biệt là thời gian di chuyển, em đi đường HCM mà lâu quá sốt hết cả ruột. Nếu cụ nào muốn tiết kiệm tiền phí đường, chỉ nên chọn đoạn từ HN đến Thanh Hóa rồi phi ra 1A mà chạy. Nhưng chắc chắn không thể tiết kiệm về mặt thời gian và khấu hao xe. Ngoài việc trải nghiệm lịch sử và tránh các trường hợp đặc biệt ra thì em nghĩ không có lý do gì để chọn đường HCM nữa.
HIỆP 1: HÀ NỘI-QUY NHƠN
Ngày 01 (29/04 – Thứ 6): Hà Nội – Quảng Bình (500 km). Thất bại đầu tiên, kinh khủng khiếp
• 6h20 -Xuất phát từ Hn, mọi thứ đều ổn thoả, đội em dừng ăn sáng tại quán miễn lươn Mỹ DUng Tam Điệp, Ninh Bình lúc 8h. Đường 1A duy nhất đoạn này hơi đông, còn lại vô cùng thoáng.
• Tốc độ di chuyển rất tốt, 12h30 có mặt ăn trưa tại Bà Mân - Cháo Bồ Câu 113 Hà Huy Tập. Quả thật rất ngon các cụ ạ (350km)
• 13h: Xuất phát đên Vũng Chùa Mộ Tướng Giáp (93km). Những điều kinh khủng nhất bắt đầu từ đây, 14h30 khi tới gần mộ tướng có trạm CSGT thông báo đường không thể đi, tắc cục bộ. Do dân ta đang biểu tình vụ Formosa. Hướng dẫn quay lại đường HCM, nhưng cách gần 80KM. Quá xa, em ngheo theo lời cụ google đi đường tắt qua rừng, ôi thôi kinh khiếp, em mất gần 4h mới tới đường Đồng Hới. Rất may đi cùng em gặp được 1 cụ gầm cao, cũng biển Hà Nội, khá nhiều kinh nghiệm đi phượt, giúp em vượt qua đoạn này, trèo đèo lội suối đủ cả, chả thiếu cái gì. Giờ mới thấy thấm 1 cụ đặt ra câu hỏi "Chẳng có lý do gì để không đi đường Hồ Chí Minh"
•18h30: Em check in tại Oversea view homestay giá 513k. Điểm đánh giá rất cao, em đến trời hơi tối nên không view được nhiều, nhưng nhìn cơ bản khá ok, phòng ốc ở mức trung bình, nhưng vị trí tốt, đúng cửa biển Nhật Lệ, có sân vườn, có quán bar như 1 resort mini.
•19h: Ăn tối tại quá Bánh Khoái Tứ Quý. Rất nhiều món, nhưng lần sau kinh nghiệm, đến quá bánh khoái chỉ gọi bánh khoái.
•21h: Sau khi lượn lờ thành phố, ngắm sông Nhật Lệ, thăm tượng mẹ Suốt , em phi về khách sạn, ngồi quán bar cùng mấy cụ tây và lên check bài cho các cụ. Hy vọng ngày mai mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn.
Chỉnh sửa cuối: