[CCCĐ] Hành trình miền trung 8 ngày tháng 06-2024

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,864
Động cơ
123,302 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Năm ngoái em bị bắn ở Quảng Trị, đường QL1 thôi, chứ đi CT thì biển báo rõ ràng rồi, chả phải vội đi hơn làm cái gì :D
Em chạy Huế-ĐN mấy lần lại chưa bao giờ bị phạt lần nào ở các cung đường QL1 hoặc trong TP vì lại rất cảnh giác ở đường hỗn hợp...

Nhưng ở CT hay bon chân lại dính 2 lần, lần đầu là ở Pháp vân, hồi đó 2015 mới mua con xe cỏ cho gấu, đường hồi đó cũng rất vắng, em chủ động chạy thử xe lên 140km/h đoạn không có mắt cam....đến lối rẽ đi NB thì ăn dừng xe lỗi 138/120, may khi đó làm luật nhanh mất 700k (lúc xuống xe chú conan hô lỗi này 3 củ .. 😭 )

Lần này thì cũng kiểu chủ quan đường vắng sáng sớm mới chưa đến 6h sáng, nhìn đường đoạn gần diễn châu lại mới tinh chưa xong hẳn không thấy cột cam nào nên rón rén thêm vài km loanh quan 94-95km/h chắc không sao vì đường đã xong 100% đâu, nhưng có lúc mải nói chuyện bị nhích lên quá 1-2 km nữa thế là dính (tội không cài Crui ctr)....

Chốt lại thì cư đúng luật mà chạy thôi, vì cạm bẫy rình rập lúc nào không biết đc, vừa mất tiền mất tg xly. Bài của các chú GT là những chỗ không có cột cam thì lại anh hùng núp đâu đó bờ bụi bắn trực tiếp nên sau lần này sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc.
 

dee.legolas

Xe hơi
Biển số
OF-369009
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
101
Động cơ
253,401 Mã lực
Em chạy Huế-ĐN mấy lần lại chưa bao giờ bị phạt lần nào ở các cung đường QL1 hoặc trong TP vì lại rất cảnh giác ở đường hỗn hợp...

Nhưng ở CT hay bon chân lại dính 2 lần, lần đầu là ở Pháp vân, hồi đó 2015 mới mua con xe cỏ cho gấu, đường hồi đó cũng rất vắng, em chủ động chạy thử xe lên 140km/h đoạn không có mắt cam....đến lối rẽ đi NB thì ăn dừng xe lỗi 138/120, may khi đó làm luật nhanh mất 700k (lúc xuống xe chú conan hô lỗi này 3 củ .. 😭 )

Lần này thì cũng kiểu chủ quan đường vắng sáng sớm mới chưa đến 6h sáng, nhìn đường đoạn gần diễn châu lại mới tinh chưa xong hẳn không thấy cột cam nào nên rón rén thêm vài km loanh quan 94-95km/h chắc không sao vì đường đã xong 100% đâu, nhưng có lúc mải nói chuyện bị nhích lên quá 1-2 km nữa thế là dính (tội không cài Crui ctr)....

Chốt lại thì cư đúng luật mà chạy thôi, vì cạm bẫy rình rập lúc nào không biết đc, vừa mất tiền mất tg xly. Bài của các chú GT là những chỗ không có cột cam thì lại anh hùng núp đâu đó bờ bụi bắn trực tiếp nên sau lần này sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc.
Đúng rùi cụ, đợt e đi bị bắn là do đi đg xe công/tải đi chậm rì bên phải đường quá nhiều, biển thì cứ xen kẽ lẫn lộn liên tục.
Chứ như em cũng đã nói trước, mình đi chơi xa, cứ thong thả đi đúng luật chứ đi nhanh đc thêm có đc gì đâu mà lại "mất oan" như thế :(
Thế nên giờ cứ có cao tốc là chơi cao tốc, hoặc đc ven biển, chứ còn đg QL1 thì cứ bám bên phải kể cả lù đù theo mấy ông công cũng đc. Chứ làm quả vừa mất tiền, vừa bị giam nóng bằng luôn, xử lý mất thời gian kinh khủng!
 

maiquang2505

Xe hơi
Biển số
OF-382331
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
153
Động cơ
244,153 Mã lực
Kinh nghiệm e chạy dg dài là lúc nào cũng set tốc độ dưới mưc tối đa 5km
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,864
Động cơ
123,302 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Qua cầu Dakrong vào QL14 đường TS nói chung là vắng vẻ, mặt đường đẹp, đoạn đầu từ cầu Dakrong chạy dọc sông rất đẹp, vào sâu rừng già hai bên đường cũng không còn nhiều (chắc ngày xưa bom Mỹ ném tan hết hoặc sau này dân khai thác) chỉ còn dạng cây tái sinh, đi vài chục km không có nhà dân, chạy gần hầm chui A roàng nhiều đoạn không có sóng điện thoại... Nhưng phải nói đèo dốc quanh co nhưng vắng nên chạy rất phê tốc độ trung bình được 60~70km/h. gần khu vực A.Roàng thỉnh thoảng có xe ben chạy nên cần chú ý đi đúng làn đường ở các khúc cua.

Chạy đến hơn 11h thì đoàn đến làng du lịch cộng đồng A. Roàng dừng chân ăn trưa,với các món dân dã của đồng bào Tà ôi khá lạ và ngon..

Đường TS, đoạn dọc sông Dakrong (cũng có thể là đoạn thuộc sông thạch hãn) các hình ảnh được btc Club Su ghi lại bằng Flycam.
TS10.jpg

Một view giữa cung đường
TS8.jpg

View qua hầm A.Roàng 2 (có 2 hầm A.Roàng)
TS7.jpg

View toàn cảnh Làng DL cộng đồng A.Roàng
TS9.jpg

Nhà kiểu như nhà văn hóa, tập trung ăn ở tầng trệt nhà sàn.
TS4.jpg


Bữa cơm trưa nhà hàng và do bà con dân tộc Tà ôi chuẩn bị, rất nhiều món chế biến khá lạ mắt.
TS1.jpg

:))
TS2.jpg

Còn nhiều ảnh đẹp lắm ,nhưng up vậy thôi cả nhiều quá có cụ lại bảo bị ngộp ảnh..:))

Nghỉ ngơi ăn trưa giao lưu, ảnh ọt xong đoàn tiếp tục di chuyển vào Đà nẵng theo hướng Quảng nam (không qua đèo HV) từ Dakrong đến A. Roàng thì chủ yếu leo đèo thì ngược lại đoạn đường tiếp theo từ A.Roàng đi chủ yếu đổ đèo, vẫn rất đẹp mà nhiều cảm xúc, hết địa phận Huế sang QN thì mặt đường hơi sấu, đi ồn và nhiều đoạn đang sửa chữa.. Đoàn cũng toàn tay lái cứng nên chạy một lèo vào ĐN trước 16h nhận phòng nghỉ ngơi lúc xong đi tắm về tham gia team buiding (dinner)


Đoàn đến điểm nghỉ đêm ơ ĐN khoảng 16h
DN3.jpg
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,252
Động cơ
214,766 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Sông Đăk Rông đẹp quá cụ nhỉ, view từ trên cao nhìn toàn 1 màu xanh thẳm mát mắt, các cụ cứ chậm chậm thôi nhé, bị phạt mất vui :D
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,480
Động cơ
394,302 Mã lực
Em chạy Huế-ĐN mấy lần lại chưa bao giờ bị phạt lần nào ở các cung đường QL1 hoặc trong TP vì lại rất cảnh giác ở đường hỗn hợp...

Nhưng ở CT hay bon chân lại dính 2 lần, lần đầu là ở Pháp vân, hồi đó 2015 mới mua con xe cỏ cho gấu, đường hồi đó cũng rất vắng, em chủ động chạy thử xe lên 140km/h đoạn không có mắt cam....đến lối rẽ đi NB thì ăn dừng xe lỗi 138/120, may khi đó làm luật nhanh mất 700k (lúc xuống xe chú conan hô lỗi này 3 củ .. 😭 )

Lần này thì cũng kiểu chủ quan đường vắng sáng sớm mới chưa đến 6h sáng, nhìn đường đoạn gần diễn châu lại mới tinh chưa xong hẳn không thấy cột cam nào nên rón rén thêm vài km loanh quan 94-95km/h chắc không sao vì đường đã xong 100% đâu, nhưng có lúc mải nói chuyện bị nhích lên quá 1-2 km nữa thế là dính (tội không cài Crui ctr)....

Chốt lại thì cư đúng luật mà chạy thôi, vì cạm bẫy rình rập lúc nào không biết đc, vừa mất tiền mất tg xly. Bài của các chú GT là những chỗ không có cột cam thì lại anh hùng núp đâu đó bờ bụi bắn trực tiếp nên sau lần này sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc.
Kể chạy 90km/h đường này cũng hơi bó chân thật. Xe k có CC thì đúng khổ, căn ke tí một k lại vọt quá mất :)). Nhưng suy cho cùng, thì nhanh lên 5-10km/h thì cũng k hơn bao thời gian cụ nhỉ. Bạn e nó set full tốc độ, xe ngon (Everest 2023) mà cũng đến đích nhanh hơn em chạy 85km/h có 5-10p à
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,548
Động cơ
450,986 Mã lực
Sáng 06/06, ăn sáng ở KS xong, kế hoạch 6h30 đoàn xuất phát đi Tây TS, em được bác trường đoàn ưu tiên chạy trước cùng với mấy xe của btc (bù hôm trước đi muộn =D>)

Từ tt khe sanh khoảng hơn chục km chạy đến cây cầu Dakrong, trước đây nhiều phượt thủ xe máy có check in cây cầu này thấy đẹp quá, xem cảm giác rất muốn một lần trong đời đặt chân tới, thấy cũng xa nghĩ bao giờ mình mới đi đc? vậy mà cũng đi được sớm hơn dự định.

Khi chạy xe tới cảm giác khá xúc động, nói chung khi đặt chân đến vùng đất quanh NT trường sơn, khe sanh, tà cơn, cầu dakrong thực sự là có nhiều cảm xúc, tự hào và bồi hồi nhớ về quá khứ hào hùng của cha anh đã hy sinh xương máu qua các tư liệu phim ảnh, khi có mặt ở đó cảm giác rất khó tả.

Cầu Dakrong nối QL9 qua sông Thạch hãn với Ql14 cũng chính là điểm đầu nhánh tây đường TS huyền thoại đi A.Lưới- A.Tép Huế vào Quảng Nam. Cầu này được bảo vệ khá nghiêm ngặt,luôn có bv canh nhắc nhở không cho xe đỗ trên cầu và kiểm soát xe quá tải trọng, bọn em chỉ dừng chậm chút có bv nhắc di chuyển ngay qua cầu. Chụp vài kiểu ảnh xong nhà em tiếp tục lên đường, những ai có đam mê di chuyển vần volang thì thực sự thích thú với cung đường này.

Hướng nhìn từ QL9 vào,thực sự là nó rất đẹp
Dkron.jpg


Hướng nhìn ngược ra
DK3.jpg

Dkron2.jpg
Đường Trường Sơn nhánh Tây, bắt đầu từ ngã ba Khe Gát, nơi có Sân bay dã chiến Khe Gát kéo dài tới Khe Sanh chứ cụ?
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,864
Động cơ
123,302 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Kể chạy 90km/h đường này cũng hơi bó chân thật. Xe k có CC thì đúng khổ, căn ke tí một k lại vọt quá mất :)). Nhưng suy cho cùng, thì nhanh lên 5-10km/h thì cũng k hơn bao thời gian cụ nhỉ. Bạn e nó set full tốc độ, xe ngon (Everest 2023) mà cũng đến đích nhanh hơn em chạy 85km/h có 5-10p à
Xe em đầy đủ Crui ctr, chệch làn, định tâm các kiểu cụ à, nhưng chạy bí chân với cả thấy đường chưa xong hai bên trống trải nên nhích thêm tý.. Chạy hơn chục km cũng không đến đích sớm hơn mấy, 5-7 phút thôi ạ...Các đường hỗn hợp QL1, đường tránh em chạy chuẩn biển báo lắm cụ. Thôi thì rút kn sâu sắc cho những lần sau để tránh phiền hà & mất tiền.
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,864
Động cơ
123,302 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Đường Trường Sơn nhánh Tây, bắt đầu từ ngã ba Khe Gát, nơi có Sân bay dã chiến Khe Gát kéo dài tới Khe Sanh chứ cụ?
Vâng ạ, em tính từ đoạn rẽ vào QL14, còn đoạn từ Khe sanh ngược ra Quảng Bình trước đó nữa, TS nhiều nhánh ngang dọc không đi hết đc.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,285
Động cơ
214,502 Mã lực
Điểm cuối CT Cao Bồ-Bãi Vọt ngay lối rẽ ra đi Nam Đàn là chốt chặn bắn tốc độ,em có hỏi bắn cách đây bao xa thì họ bảo 9-10 km (cc đi thì chú ý nhé đi đúng tốc độ thôi)
View attachment 8571245
Xuống xe phát đòi bằng lái & cccd lập bb tươi giữ bằng luôn chứ không phải phạt nguội mới củ chuối.
View attachment 8571249
nộp phạt qua bưu điện hả cụ? e mới đi HN-DN về, đi chậm lên ko dính phát nào, đi qua nội thị quảng trị (qua chợ đông hà) cũng có biến 50 km/h
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,864
Động cơ
123,302 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
nộp phạt qua bưu điện hả cụ? e mới đi HN-DN về, đi chậm lên ko dính phát nào, đi qua nội thị quảng trị (qua chợ đông hà) cũng có biến 50 km/h
Em bị là đội 4 thuộc Cục csgt cụ nhé, họ chưa đồng bộ dữ liệu hệ thống nên không nộp phạt Online được đâu...Em phải làm công chứng Ủy quyền nhờ người quen đi nộp kho bạc và lấy bằng về...Vừa đến hạn ngày 19/06 em gửi hồ sơ vào NA nhờ đi hôm nay đi nộp.

Hôm đi em vội nên không xem luật hay gì mà dục mấy chú đó làm BB nhanh để em chạy tiếp, về xem lại hơi cay chút là Luật nó qui định với lỗi vượt tốc độ từ 5~10km nghị định ghi là thời hạn giữ bằng một tuần ngày hoặc không quá 10 ngày thế mà nó giữ bằng của em từ ngày 05 đến 19/06 mới giải quyết.....
Hôm lập bb là ngày 05/06 em có hỏi chú CS lập bb là ngày 12/06 tôi đi chơi về thì có nộp phạt trực tiếp để lấy bằng về không? Trả lời khả năng đc ngày đó anh đến địa chỉ ghi trên bb để giải quyết ...

Ngày 12/06 em đi chơi về đến Vinh gọi điện vào số đt trên bb thì đc cán bộ trả lời không giải quyết đc mà phải chờ đến ngày ghi trong bb là 19/06 khi có giấy báo vi phạm lỗi (ngày 20/06 giấy gửi về tận nhà) . Hỏi thì họ bảo Ngệ An không nộp Online đc mà phải đến tận nơi hoặc làm ủy quyền... vào hệ Web tra có số bb vi phạm , vào app nhưng không xly đc.

Quá bất cập cho người ngoại tỉnh dính lỗi luôn...
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,285
Động cơ
214,502 Mã lực
Em bị là đội 4 thuộc Cục csgt cụ nhé, họ chưa đồng bộ dữ liệu hệ thống nên không nộp phạt Online được đâu...Em phải làm công chứng Ủy quyền nhờ người quen đi nộp kho bạc và lấy bằng về...Vừa đến hạn ngày 19/06 em gửi hồ sơ vào NA nhờ đi hôm nay đi nộp.

Hôm đi em vội nên không xem luật hay gì mà dục mấy chú đó làm BB nhanh để em chạy tiếp, về xem lại hơi cay chút là Luật nó qui định với lỗi vượt tốc độ từ 5~10km nghị định ghi là thời hạn giữ bằng một tuần ngày hoặc không quá 10 ngày thế mà nó giữ bằng của em từ ngày 05 đến 19/06 mới giải quyết.....
Hôm lập bb là ngày 05/06 em có hỏi chú CS lập bb là ngày 12/06 tôi đi chơi về thì có nộp phạt trực tiếp để lấy bằng về không? Trả lời khả năng đc ngày đó anh đến địa chỉ ghi trên bb để giải quyết ...

Ngày 12/06 em đi chơi về đến Vinh gọi điện vào số đt trên bb thì đc cán bộ trả lời không giải quyết đc mà phải chờ đến ngày ghi trong bb là 19/06 khi có giấy báo vi phạm lỗi (ngày 20/06 giấy gửi về tận nhà) . Hỏi thì họ bảo Ngệ An không nộp Online đc mà phải đến tận nơi hoặc làm ủy quyền... vào hệ Web tra có số bb vi phạm , vào app nhưng không xly đc.

Quá bất cập cho người ngoại tỉnh dính lỗi luôn...
giờ vẫn công nghệ 0,4 cụ nhỉ; 2018 e bị quá tốc độ trên lạng sơn, liên ngành (cả trên công an tỉnh xuống) ko giải quyết nhanh dc; quá 7km, phạt từ 600-800K, nhưng các anh ý bảo đăng ký nộp qua bưu điện, dc luôn; loanh quanh mất gần tháng, phạt 700K, phí bưu điện hơn 100K nữa; trước e cũng thấy nói phạt nguội ở quảng bình, hà tĩnh là phải tự vào giải quyết, hoặc ủy quyền; sau này hinh như online, hoặc có thể ra làm việc với XXX giao thông tại tỉnh của mình dc
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,864
Động cơ
123,302 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Sau 3 tuần bị các anh conan NA giữ bằng thì hôm nay em cũng giải quyết xong (làm ủy quyền nhờ nộp phạt lấy giấy tờ giúp)
--------------------------------------------
Em tiếp tục view nốt hành trình ngày thứ 4 của chuyến đi: Sáng ngày 08/06 mọi người trong Team Su ăn buffe tại KS xong chia tay nhau, người thì đi tiếp vào Tây nguyên, phía nam, người thì quay đầu về bắc, nhà em theo k/h thì vào Hội An ra đảo cù lao chàm sau đó về HA đi chơi tối và ngủ lại.

Khoảng 9h nhà em trả phòng và chạy hướng vào HA (đây là lần thứ 3 vào HA nhưng chưa ra Cù lao và ở lại bao giờ), đường thì ngon nhưng chỉ chạy đc 50,60 có đoạn ngắn chạy đc 80, nhưng do ăn cái bb rồi nên em cứ tà tà chạy 50-60 cho chắc :-o .

Chạy đến cái biển chỉ đi cửa Đại có dừng lại chụp kiểu ảnh thi có ông chạy honda dừng lại ý muốn dẫn khách ra bến đi cù Lao (ăn % nhà tàu), em cũng dễ tính nên đi theo ổng luôn ra bến vào mua vé nhà tàu của ổng dẫn đến. Thực tế thì tàu nào thì vé chung cũng là 700k bao gồm ăn trưa & vé tàu thăm đảo chính cù lao & lặn ngắm san hô (không ăn trưa thì 600K)

Tính ra đi Cù lao khá đắt so với 490k ra Kỳ co -Qui nhơn khá nhiều, ở Kỳ co cũng có lặn ngắm san hô, cũng ăn trưa, nhưng còn có show xem Hải cẩu biểu diễn khá hay và cảnh quan cũng đẹp tắm biển cũng đã hơn Cù lao chàm.

Chia tay mn xong nhà em đi HA.
1719237158072.png


Biển chỉ đi Cửa Đại
1719237273552.png


Do không đi theo đoàn nào, không book vé trước nên ra bến cũng phải chờ khoảng 30 phút mới có tàu đi, được cái khu chờ cũng đủ rộng và thoáng mát để khách ngồi chờ, em còn tranh thủ xly công việc chút trước khi lên tàu ra cù lao.
1719237587010.png


Tàu cano nhỏ nên đi khá sóc, nước bắn tung tóe, chạy khoảng hơn 20 phút thì nhìn thấy cầu tàu.
1719237358847.png

Lên đảo, cậu hướng dẫn viên DL giới thiệu sẽ có tổng 45 phút đi bộ qua các điểm tham quan chính, đâu 3 -4 điểm, nếu ai bỏ ra 70k xe máy ôm sẽ đi dc một vòng thêm mấy nơi nữa....Em nghĩ phí tiền nên không đi xe ôm, đi quanh lúc cũng gần hết 40 phút rồi.
Kinh nghiệm đi CANO ra đảo là nên ngồi phía đuôi tàu (nếu còn chỗ và không phải nhường người già và trẻ em) vì ngồi sau không bị cảm giác sóc sật sật của mạn tàu đập vào sóng khi đi tốc độ cao..!

1719238068249.png

1719238089864.png


Tham quan đảo chính xong mọi người lên tàu ra đảo cách đó mấy hải lý để lặn ngắm san hô (bơi nổi đeo kính ngắm khá rõ, nếu muốn lặn xuống đáy bằng bình oxy có người kèm thì mất hơn triệu/ người) Tổng thời gian lặn xem san hô cũng chỉ khoảng 30-40 phút là hdv hô mọi người lên tàu vào đảo để ăn trưa (ăn lại ở trên một đảo khác cách đó 5 phút di chuyển)
1719238375686.png


Hơn 11h giờ trưa ngồi trên Cano khá nóng, nhưng nhảy xuống biển thì mát cảm giác rất đã.., mấy bố con nhà em vừa tắm vừa lặn ngắm san hô hơn nửa tiếng xong lên tàu về đảo tắm tráng & ăn trưa
1719238476206.png



1719238494084.png

Nước ở đây về độ trong xanh thì thua Kỳ Co ....Nhưng cũng nhìn được San hô khá đẹp...Bơi và ngắm lúc mọi người lên tàu di chuyển về điểm ăn trưa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top