[Funland] Hành trình leo Fansipan của Aiden, một góc nhìn khác.

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Cụ ơi, lãnh đạo huyện là người phát ngôn. Cơ mà toàn Kền Kền nó ngồi nhà gọi điện chứ có lên đếch đâu. Mỗi ngày 300 cuộc điện thoại là em em cũng điên. Nếu bọn Kền Kền nó lên Sa Pa thì một nhẽ. Lúc đó sẽ ra một địa điểm mà công bố theo giờ, theo phút. Đây lại cứ chơi kiểu Kền kền nói thật là không thể ngửi được. Nhiều lúc bọn em làm thực địa mà còn bực cả mình. Mình không tự nhận làm báo chân chính, nhưng ít ra cũng đek phải dạng chân phụ khoa như đội kền kền ấy.
Ai cũng hiểu chỉ vài người không hiểu và chạy theo đám đông. Cơ quan nhà nước khi phát ngôn cần có thời gian rà soát và kiểm chứng thông tin. Mặc nhiên cũng không cần phải đưa các tình tiết râu ria cho thêm phần hấp dẫn người đọc. Việc của họ là đưa ra thông tin chính xác khi hoàn tất mọi thủ tục hành chính. Về phía gia đình Aiden khi biết con mình phươt chui và là hành vi vi phạm pháp luật chắc cũng không muốn public thông tin rộng rãi
Cảm ơn bờ dồ

Các anh bên Tỉnh đội và Huyện đội không rảnh để làm mấy chuyện đó ạ. Nên nhóm Giang Lê cứ yên tâm nhé. Sẽ chỉ khổ các bác chơi Flycam không phép về sau thôi, trước tới giờ bên quân đội chỉ nhắc nhở, nhưng sau vụ Giang Lê là sẽ làm gắt gao và phạt nặng
Cái này nên xiết chặt là điều đương nhiên không thì bất cứ ai cũng có thể dùng flycam bay lung tung quay trộm nam thanh nữ tú tâm hự chỗ kín, hoặc mấy cụ OF muốn tìm cảm giác mới lạ với bạn gái ở ngoài thiên nhiên @-), em quan tâm và tâm tư chỗ nài nhất còn vấn đề an ninh quốc phòng gián điệp etc là của các bác lãnh đạo rồi
 

Buratino12

Xe buýt
Biển số
OF-322901
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
650
Động cơ
293,420 Mã lực
Em cũng thấy khá lạ với một người với các bài viết khá cá tính. Thôi thì, mỗi người một cách nhìn nhận khác nhau, dẫu việc làm của Aiden không chính thống và để lại hậu quả, thì mặt khác ít ra cậu ta cũng có một bản lĩnh đáng kinh ngạc. Gần như không có ranh giới với sự sợ hãi. Em bái phục cái đó.
Em cũng nghĩ như cụ. Dù gì Aiden đã phải trả giá đắt cho việc làm của mình nhưng em khâm phục bản lĩnh của cậu ấy. Em luôn hy vọng cậu ấy còn sống nhưng mà thật buồn. Xã hội VN giờ đầy những anh hùng bàn phím, thanh niên sống thì lười nhác, ỷ lại, không có ý thức tự lập nên khi thấy một người như Aiden, em hy vọng cậu sống sót qua tai nạn.
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Cậu ta nếu không gặp tai nạn ở Fan thì em nghĩ là còn theo đuổi FSC nhiều đấy cụ, hàng loạt time line của Aiden chỉ ra điều đó. Cái bản lĩnh ở đây là Aiden luôn một thân 1 mình xuyên rừng, lúc bị thương cũng vẫn tự tin có thể về được. Sự chủ quan về địa hình đất lạ thì em nghĩ là đúng, vì cái cung này do Aiden tự men theo và dự kiến đi về luôn trong ngày. Em chưa được leo nhiều như cụ, nhưng cũng hứng mưa và ngủ trong rừng vài lần rồi nên cũng khoái cảm giác đó lắm, dù lúc mưa thì sợ bỏ bu lên được.
Nhà em bị 1 lần cũng lâu lâu ở Trạm Tấu, tối mù đành lần theo đường dây điện đi xuống. May chỉ có dốc chứ ko có vách đá kiểu như Fan. Kinh bỏ bu ra.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Sao bên Mỹ cái gì nó cũng dựng được thành phim, chã có nhẽ bên đó đó luôn có đội truyền thông đi theo, có cán bộ phát ngôn để cập nhật tình hình cứu hộ cứu nạn =)) =)), em tâm tư ghê
Cảm ơn bờ dồ

Truyền thông (TV, báo chí ...) đi theo cứu hộ Mỹ là có thật ạ

Thực ra nguyên tắc cứu hộ của Mỹ là phải an toàn đầu tiên cho người cứu hộ, sau đó mới đến đối tượng được cứu hộ. Nếu không hiểu nguyên tắc này, thì sẽ không thể hiểu nổi cứu hộ Mỹ (chẳng hạn tại sao lại cứu hộ cả một con chó, vì thực chất công tác cứu hộ đó không gây nguy hiểm cho người cứu hộ nên họ cứu thôi)


 

Dê !

Xe buýt
Biển số
OF-356461
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
796
Động cơ
266,930 Mã lực
Cảm ơn bờ dồ

Truyền thông (TV, báo chí ...) đi theo cứu hộ Mỹ là có thật ạ

Thực ra nguyên tắc cứu hộ của Mỹ là phải an toàn đầu tiên cho người cứu hộ, sau đó mới đến đối tượng được cứu hộ. Nếu không hiểu nguyên tắc này, thì sẽ không thể hiểu nổi cứu hộ Mỹ (chẳng hạn tại sao lại cứu hộ cả một con chó, vì thực chất công tác cứu hộ đó không gây nguy hiểm cho người cứu hộ nên họ cứu thôi)


Thanks bờ dồ Sở. Bờ dồ Sổ có thể cung cấp văn bản, quy định của Mỹ về việc truyền thông được đi theo cứu hộ không ạ. À quên bờ dồ Sổ nên phân biệt cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn, mất tích. Theo em hiểu cứu hộ dành cho các phương tiện như tàu bè, ô tô mắc kẹt..cứu nạn là cứu người
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,516
Động cơ
301,929 Mã lực
Tuổi
40
Thế mà có mấy thằng nhợn nó nói nhà Aiden nên kiện cứu hộ VN vì ko cứu được cậu ta đấy. Còn đòi phải có cả người phát ngôn cứu hộ nữa cơ. Toàn mấy thằng nhợn ảo tưởng cuồng Tây! Đi leo chui mà còn đòi kiện. Làm hết sức có thể cứu một thằng leo chui, vất vả, nguy hiểm, phải tập trung mọi nỗ lực cho cứu hộ, mà còn đòi phải có người phát ngôn cứu hộ nữa cơ. Toàn lũ óc nhợn.
Cụ chửi gom cả tôi (câu in đậm) nên tôi buộc phải vào trả lời. Yêu cầu một hoạt động công của chính phủ phải quy định người phát ngôn là chuyện rất hợp lý. Tôi không biết tại sao cụ lại phản đối. Hay cụ có nhu cầu thích bị loạn não bởi các thông tin lùng nhùng về việc ai là người tìm ra xác nạn nhân. Lúc thì là Đức, lúc là mấy ông bộ đội, lúc thì lại là 2 chú chó... Người phát ngôn có thể đơn giản là cả đoàn thống nhất để chỉ ông trưởng đoàn được phép trả lời báo chí về hoạt động của đoàn để đảm bảo thống nhất, chính xác trong thông tin.

Hay cụ nghĩ có người phát ngôn là đoàn cứu hộ phải trả lương thuê một cô MC xinh đẹp rồi tổ chức họp báo này nọ... Nếu cụ có suy nghĩ sai lệch như vậy thì tôi có thể thông cảm và cho cụ cơ hội xin lỗi.

Nếu cụ phản biện tôi thì không có vấn đề gì. Anh em ngồi chém gió với nhau vui thôi. Nhưng đã đến đoạn chửi nhau là lợn là chó thì tôi sẽ theo đến cùng xem cụ giải thích là luận điểm của tôi chó lợn ở điểm nào.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Thanks bờ dồ Sở. Bờ dồ Sổ có thể cung cấp văn bản, quy định của Mỹ về việc truyền thông được đi theo cứu hộ không ạ. À quên bờ dồ Sổ nên phân biệt cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn, mất tích. Theo em hiểu cứu hộ dành cho các phương tiện như tàu bè, ô tô mắc kẹt..cứu nạn là cứu người
Cảm ơn bờ dồ.

Không có các văn bản kiểu như Luật hay Nghị định của Việt Nam, quy định truyền thông được/không được làm gì ạ, vì cấu trúc cứu hỏa của Mỹ là cực kỳ đa dạng (nghĩa là truyền thông tác nghiệp thoải mái, miễn là không cản trở công tác cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn)

Cấu trúc của cứu hỏa Mỹ :

- Nhân viên cứu hỏa Mỹ làm việc tại các Sở cứu hỏa. Các sở này có do các chính quyền địa phương, các khu tự quản, hoặc các tổ chức phi lợi nhuận thành lập. Họ có thể được cấp kinh phí bởi chính quyền cấp trên nhờ thu phí, gây quỹ hoặc đóng góp từ thiện.

- Một số chính quyền tiểu bang và chính phủ liên bang tổ chức các Sở cứu hỏa để chữa cháy rừng, ví dụ như: Sở Lâm nghiệp và PCCC California, Sở PCCC rừng New Jersey, Dịch vụ PCCC Hàng không v.v... Nhiều căn cứ quân sự, sân bay và các cơ sở công nghiệp lớn cũng có Sở cứu hỏa riêng của họ.

- Một số ít các sở cứu hỏa ở Mỹ được tư nhân hóa, nó được điều hành bởi các công ty có lợi nhuận, đại diện cho các tổ chức công cộng. Sân bay Quốc tế Port Columbus ở Columbus, bang Ohio là một trong số sở cứu hỏa tư nhân lớn nhất.

- Các thị trấn nhỏ thì không có cứu hỏa chuyên nghiệp, hầu như chỉ có lực lượng cứu hỏa tình nguyện hoặc nhân viên cứu hỏa thời vụ.
 

lamchikha

Xe tải
Biển số
OF-99450
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
397
Động cơ
401,810 Mã lực
Cụ chửi gom cả tôi (câu in đậm) nên tôi buộc phải vào trả lời. Yêu cầu một hoạt động công của chính phủ phải quy định người phát ngôn là chuyện rất hợp lý. Tôi không biết tại sao cụ lại phản đối. Hay cụ có nhu cầu thích bị loạn não bởi các thông tin lùng nhùng về việc ai là người tìm ra xác nạn nhân. Lúc thì là Đức, lúc là mấy ông bộ đội, lúc thì lại là 2 chú chó... Người phát ngôn có thể đơn giản là cả đoàn thống nhất để chỉ ông trưởng đoàn được phép trả lời báo chí về hoạt động của đoàn để đảm bảo thống nhất, chính xác trong thông tin.

Hay cụ nghĩ có người phát ngôn là đoàn cứu hộ phải trả lương thuê một cô MC xinh đẹp rồi tổ chức họp báo này nọ... Nếu cụ có suy nghĩ sai lệch như vậy thì tôi có thể thông cảm và cho cụ cơ hội xin lỗi.

Nếu cụ phản biện tôi thì không có vấn đề gì. Anh em ngồi chém gió với nhau vui thôi. Nhưng đã đến đoạn chửi nhau là lợn là chó thì tôi sẽ theo đến cùng xem cụ giải thích là luận điểm của tôi chó lợn ở điểm nào.
Mình nghĩ ý cậu ấy nói là người phát ngôn thuộc lực lượng có trách nhiệm. Thực tế là có cụ ạ. Đó là ông Chủ tịch Sa Pa. Như em đã nói ở trên là ông ấy bị bom phone nên ko nghe bất cứ cuộc điện thoại lạ nào và chỉ trả lời cơ quan báo chí có mặt ở đó ạ.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,516
Động cơ
301,929 Mã lực
Tuổi
40
Thanks bờ dồ Sở. Bờ dồ Sổ có thể cung cấp văn bản, quy định của Mỹ về việc truyền thông được đi theo cứu hộ không ạ. À quên bờ dồ Sổ nên phân biệt cứu hộ và tìm kiếm cứu nạn, mất tích. Theo em hiểu cứu hộ dành cho các phương tiện như tàu bè, ô tô mắc kẹt..cứu nạn là cứu người
Về truyền thông của Mỹ thì cụ cứ để ý những khi có thảm họa, khủng bố hay sự việc gì được công chúng quan tâm ấy. Cụ bật CNN lên sẽ thấy họ tường thuật trực tiếp cực chi tiết từng phút từng giây. Hiến pháp Mỹ thì giống hiến pháp Việt Nam, đều công nhận quyền tự do ngôn luận và công dân được làm bất kỳ điều gì mà pháp luật không cấm. Có khác là thực tế thực thi thôi.
Cũng có một số trường hợp vì truyền thông tường thuật nhanh và chi tiết quá nên nghi phạm sử dụng luôn thông tin của truyền thông để trốn tránh cảnh sát. Ví dụ như vụ khủng Boston. Bên lực lượng cảnh sát cũng nhiều lần chỉ trích về chuyện đó. Nhưng vì đã quy định quyền tự do ngôn luận trong hiến pháp Mỹ rồi nên lưỡng viện không thể ra luật để cấm hay hạn chế truyền thông đưa tin về các hoạt động của chính phủ được.
 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Thực ra nguyên tắc cứu hộ của Mỹ là phải an toàn đầu tiên cho người cứu hộ, sau đó mới đến đối tượng được cứu hộ. Nếu không hiểu nguyên tắc này, thì sẽ không thể hiểu nổi cứu hộ Mỹ (chẳng hạn tại sao lại cứu hộ cả một con chó, vì thực chất công tác cứu hộ đó không gây nguy hiểm cho người cứu hộ nên họ cứu thôi)


Đối lập với cứu chó (xuống tận nơi vì không nguy hiểm) thì cứu người (nguy hiểm nên chỉ quăng dây thôi nhé, lần thứ nhất trượt ngã, may mà bác gặp nạn tóm được dây lần 2, nếu bác ý lại trượt nữa và chết đuối thì phải chịu thôi)


 
Biển số
OF-307664
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
10,479
Động cơ
382,890 Mã lực
Đối lập với cứu chó (xuống tận nơi vì không nguy hiểm) thì cứu người (nguy hiểm nên chỉ quăng dây thôi nhé, lần thứ nhất trượt ngã, may mà bác gặp nạn tóm được dây lần 2, nếu bác ý lại trượt nữa và chết đuối thì phải chịu thôi)


Sổ quen một số người cứu hộ trong vụ Aiden Webb, Sổ vẫn dặn rất cẩn thận : nếu nguy hiểm quá thì cứ tìm từ từ, ông nào trên mạng auto chửi Sổ sẽ phản biện
 

GiangMy

Đi bộ
Biển số
OF-429499
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
4
Động cơ
215,220 Mã lực
Em thấy môn này nguy hiểm quá, các cụ đừng chơi môn này nhé để các mợ được nhờ. Em đang dự định free soloing bằng cáp treo lên Phanxipan cho mát, vì Hà Nội nắng nóng quá.
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,757
Động cơ
1,097,173 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em thấy môn này nguy hiểm quá, các cụ đừng chơi môn này nhé để các mợ được nhờ. Em đang dự định free soloing bằng cáp treo lên Phanxipan cho mát, vì Hà Nội nắng nóng quá.
Nếu cứ đúng theo Avatar của mợ thì em e là hôm đấy tắc cáp treo đấy ợ. Không Solo được đâu mợ ơi.
 

emeraldflagon

Xe buýt
Biển số
OF-135994
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
941
Động cơ
863,167 Mã lực
Sổ quen một số người cứu hộ trong vụ Aiden Webb, Sổ vẫn dặn rất cẩn thận : nếu nguy hiểm quá thì cứ tìm từ từ, ông nào trên mạng auto chửi Sổ sẽ phản biện
em khâm phục và đồng ý kiến thức của cụ. e đã chứng kiến cứu hộ bên tây rồi nên e biết. Không chỉ đối với cứu hộ, một số trường hợp gọi xxx, họ không vào ngay mà chờ thêm một vài xe xxx nữa để xông vào cùng
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
lão chuyên về mắt nhìn chuận hơn iem,
lão ngó dùm, iem dựng mấy cái cây cho ló đứng thẳng, chạ biết đã thẳng chửa ạ
thằng người tùy cụ nhá :)) :))

Bỏ xừ.
Khi cụ dựng lại cây cỏ theo hướng thẳng đứng tự nhiên thì lại " lợn lòi" ra cái thằng áo đỏ đương bước theo phương ngang. Chính đầu sợi dây thừng nó đương nắm trong Tay rủ vuông góc với phương sợi dây đang căng đã tố rằng thằng này đang diễn.
Té ra cả thiên hạ từng tung hô nó đã bị nó lừa.
Thật đáng buồn thay :(
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
294
Động cơ
321,948 Mã lực
Sao bên Mỹ cái
gì nó cũng dựng được thành phim, chã có nhẽ bên đó đó luôn có đội truyền thông đi theo, có cán bộ phát ngôn để cập nhật tình hình cứu hộ cứu nạn =)) =)), em tâm tư ghê
Em cũng lấy thí dụ về bà Geraldine Largay nhé (tìm hai năm mới thấy xác). Sau đó bên quản lý rừng điều tra và đưa ra một báo cáo chi tiết dài hơn 1500 trang về vụ mất tích này.

=======

Vụ mất tích của Aiden thì các cứu hộ VN đã làm hết mình, nhưng một điều nên nhìn nhận là cơ cấu cứu hộ / hoạt động xã hội ở VN còn thua Mỹ rất xa. Dồ nào cứ thích so sánh với Mỹ ... động cơ là gì?

Bà Geraldine mất tích ở Maine, lực lượng cứu hộ có lúc trên 100 người, chủ yếu là do MASAR (Maine Association of Search & Rescue - SAR - Hiệp hội tìm kiếm và cứu hộ [tình nguyện] ở Maine) hỗ trợ một số ít nhân viên quản lý rừng.

MASAR: http://mainesearchandrescue.org/ ... là một tổ chức phi lợi nhuận, nhưng đóng vai trò kết nối giữa các cơ quan chức năng trong/ngoài tiểu bang và các tổ chức SAR tình nguyện. Các tổ chức SAR ở Maine đều phải được chứng nhận / certify bởi MASAR.
Maine Association for Search and Rescue (MASAR) is a non-profit organization ... promotes and develops search and rescue (SAR) capabilities and resources in the State of Maine, and acts as a liaison between Maine's volunteer SAR organizations and the Maine Department of Inland Fisheries and Wildlife, and similar agencies both in and out of state.
Một vài tổ chức SAR tình nguyện ở Maine:

Maine Search and Rescue Dogs (MESARD): Nhóm chó cứu hộ, tổ chức phi lợi nhuận, nhưng các tình nguyện viên đều phải được huấn luyện và cấp giấy chứng nhận ... chó thì cũng được huấn luyện theo nhiều hạng mục ... và tình nguyện viên cũng phải được huấn luyện kỹ càng (cứu thương / CPR, kỹ năng sử dụng GPS/la bàn, kỹ năng tìm phương hướng lúc ban ngày / đêm, kỹ năng sống sót trong rừng, phương thức tìm kiếm, cách giữ nguyên hiện trường, vv và vv) ...
"Maine Search and Rescue Dogs (MESARD) is a non-profit organization that provides official agencies in the State of Maine and the Northeast region with trained and certified volunteer search and rescue dog teams that aid and assist in the recovery of missing persons. To accomplish this, MESARD teams will strive to maintain high levels of competence, professionalism, public service and ethics."
Maine Search and Rescue Dogs (MESARD) is a volunteer K9 Search and Rescue group in Maine that supports search missions conducted by the Maine Warden Service, State Police, and other law enforcement agencies across Maine.
Handler and flanker training includes First Aid/CPR, day and night land navigation, radio communications, GPS and map and compass, wilderness survival, crime scene preservation, the Incident Command System, and ground search techniques. Search dog certifications are in one or more disciplines: tracking/trailing, wilderness area search, evidence, land and water cadaver search.
Maine Mounted Search and Rescue (MMSAR): Nhóm cứu hộ cưỡi ngựa (tầm nhìn cao hơn, sức ngựa đi bền hơn, khứu giác của ngựa linh mẫn) ... tổ chức phi lợi nhuận, các thành viên họp và tập dợt hàng tháng
MMSAR is a non-profit "professional volunteer" organization, with both Mounted and Ground Search members. As professionals, we are responsible for attending monthly meetings and training sessions as well as maintaining required certifications.
The Wilderness Rescue Team: Nhóm tình nguyện, tham gia cứu hộ / cứu thương ở các vùng rừng núi ở Maine ... mỗi cuối tuần vào mùa hè cũng có ít nhất 2 hoặc 4 tình nguyện viên túc trực ở Baxter State Park (nơi có núi Katahdin, 1600m, cao nhất ở Maine ... tháng 5 tháng 6 lên gần 1000m thôi là tuyết có khi còn 3-4 tấc)
The Wilderness Rescue Team is an all-volunteer, non-profit corporation that has been serving the people of Maine for more than 35 years. Our mission is to provide search, technical rescue, and medical services in wilderness areas throughout the state.
We also have been affiliated with Maine’s Baxter State Park Search and Rescue Team since 1976 and regularly train with them. Along with other SAR teams in the state, we provide on-site SAR services in the Park on summer weekends. This service involves positioning at least two, and preferably four, team members in the park who can rapidly respond to search, rescue, and medical emergencies
As a search and rescue team we provide a critical set of skills to assist in wilderness rescue. We train in multiple search and rescue functions such as ground search, lost person behavior, basic life support skills, backcountry rescue, and high angle rescue.
.........
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Cụ chửi gom cả tôi (câu in đậm) nên tôi buộc phải vào trả lời. Yêu cầu một hoạt động công của chính phủ phải quy định người phát ngôn là chuyện rất hợp lý. Tôi không biết tại sao cụ lại phản đối. Hay cụ có nhu cầu thích bị loạn não bởi các thông tin lùng nhùng về việc ai là người tìm ra xác nạn nhân. Lúc thì là Đức, lúc là mấy ông bộ đội, lúc thì lại là 2 chú chó... Người phát ngôn có thể đơn giản là cả đoàn thống nhất để chỉ ông trưởng đoàn được phép trả lời báo chí về hoạt động của đoàn để đảm bảo thống nhất, chính xác trong thông tin.

Hay cụ nghĩ có người phát ngôn là đoàn cứu hộ phải trả lương thuê một cô MC xinh đẹp rồi tổ chức họp báo này nọ... Nếu cụ có suy nghĩ sai lệch như vậy thì tôi có thể thông cảm và cho cụ cơ hội xin lỗi.

Nếu cụ phản biện tôi thì không có vấn đề gì. Anh em ngồi chém gió với nhau vui thôi. Nhưng đã đến đoạn chửi nhau là lợn là chó thì tôi sẽ theo đến cùng xem cụ giải thích là luận điểm của tôi chó lợn ở điểm nào.
Hoạt động công của chính phủ hàng ngày có dễ đến hàng nghìn thậm chí hàng vạn. Thần kinh à mà đòi hoạt động công nào cũng phải có người phát ngôn chính thức hoặc phải công bố người phát ngôn chính thức? Kể cả đất nước giàu có cũng chẳng thừa tiền để mà làm như vậy. Chỉ có những hoạt động có tính chất sự kiện được lên kế hoặc, được công bố trước, thì mới cần phải công bố người phát ngôn chính thức (ví dụ sự kiện văn hoá, festival vv) Chỉ có óc nhợn mới coi yêu cầu phải có phát ngôn chính thức hay công bố người phát ngôn chính thức cho mọi hoạt động công là hợp lý thôi , em vẫn bảo lưu quan điểm.

Còn ở VN, bất cứ hoạt động công nào mà có 2 người trở lên làm theo mệnh lệnh hành chính đều có trưởng đoàn hay chỉ huy hết. Mọi thông tin được coi là chính thống, chính thức, thông thường đều do trưởng đoàn công bố. Cái này là mặc định ở VN rồi. Ai chả hiểu điều đấy nhất là báo chí , truyền thông. Cụ cũng hiểu đêều đấy đáy, ở phần bôi đậm trong còm của cụ í. Giờ cụ lại còn muốn là mỗi sự kiện công nào cũng đều phải có 1 ông bô bô ra : Tôi là người phát ngôn chính thức đây à? Cốt để thỏa mãn bọn lá cải hay dân tình hóng hớt à. Rõ là yêu sách vớ vẩn. Và trưởng đoàn hay chỉ huy cũng chỉ cung cấp thông tin khi cần thiết, khi đã có đủ, chứ ko phải cứ trưởng đoàn được phép trả lời báo chí là lúc nào cũng phải thường trực sẵn sàng cung cấp thông tin cho bất kỳ báo chí nào kể cả lá cải, để cốt thoả mãn bọn chúng lẫn sự tò mò dân chúng đâu cụ nhé. Lúc nào cũng phải sẵn sàng đáp ứng hàng trăm bọn lá cải , thì mới là phát ngôn viên chính thức, mới là coi trọng dân chúng à. Nếu ko có người phát ngôn chính thức sẵn sàng cung cấp thông tin cho bọn lá cải mọi giờ mọi khắc thì là coi thường dân chúng, là bọn lá cải lẫn Lý Thông kiểu Giang Lê Huy Đức được quyền đưa tin bố láo, bịa đặt , vu khống, tranh công à?

Ở trường hợp cứu hộ này, rõ ràng đã có trưởng đoàn cứu hộ trực tiếp tại hiện trường. Có não thì cũng phải hiểu là thông tin chính thức chỉ có thể có từ trưởng đoàn. Trưởng đoàn thì còn bận chỉ huy cứu hộ, việc cứu hộ quá nguy hiểm cần tập trung . Cũng có cả một số báo chí đi theo. Vậy cụ còn muốn gì, muốn trưởng đoàn chỉ có mỗi nhiệm vụ cập nhật tin tức từng giờ tức khắc cho đội lá cải để đáp ứng độ hóng của công chúng à? Nếu trưởng đoàn bận chỉ huy cứu hộ thì phải phân công 1 người có nhiệm vụ phục vụ lá cải thay ông ta mới là ko coi thường dân chúng à? rõ là yêu sách quá vô lý, loại yêu sách vó lỹ vẽ ra chuyện để bài xích chính phủ thế này mà ở Mẽo thì cũng bị coi là chó nhợn hết. Còn cụ kể là ở Mỹ CNN gì đó đi theo tường thuật từng giờ từng phút, thì đó là việc của CNN, họ tự lo việc truyền tin. Đợt cứu hộ này cũng có truyền hình đi theo, có điều do địa hình quá hiểm trở mà truyền hình cũng ko tác nghiệp được nhiều để mà đưa tin. Thì đó là tại bên đưa tin, méo phải tại lỗi chính phủ hay đội cứu hộ mà nói thế là coi thường dân chúng nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,898
Động cơ
249,130 Mã lực
Vụ mất tích của Aiden thì các cứu hộ VN đã làm hết mình, nhưng một điều nên nhìn nhận là cơ cấu cứu hộ / hoạt động xã hội ở VN còn thua Mỹ rất xa. Dồ nào cứ thích so sánh với Mỹ ... động cơ là gì?

.........
Cứu hộ ở VN thì thua xa so với Mẽo hay mấy nước phát triển rồi. Điều này ai mà chả thừa nhận. Cơ mà riêng vụ cứu hộ Aiden này thì chính quyền và cứu hộ VN đã tập trung toàn lực và đã thực hiện công việc cứu hộ một cách xuất sắc , riêng trường hợp này thì em nghĩ kể cả Mẽo hay Phương Tây cũng ko thể làm tốt hơn dù có phương tiện tốt hơn, vì thực sự trong trường hợp này phương tiện tốt hơn cũng ko giúp ích được gì mấy trong địa hình quá hiểm trở như vậy và lại trong thời tiết xấu như vậy.

Aiden quá xui khi FSC ở địa hình núi đá vôi như FSP, lại trong mùa mưa trơn trượt ẩm ướt. Nhưng Aiden cũng quá may vì là trường hợp FSC đầu tiên được biết đến ở VN và bị tai nạn. Bản lĩnh và sự can đảm phi thưường của Aiden cũng như môn thể thao mới lạ này ở VN đã khiến Aiden giành được thiện cảm và sự quan tâm vô cùng to lớn của cộ ng đồng, điều đó cũng khiến chính quyền cố gắng tập trung mọi nỗ lực để cứu hộ Aiden, kể cả huy động đến lực lượng biên phòng, quân đội, cáp treo hỗ trợ hết lòng. Điều này là chưa có tiền lệ. Mọi người nhất là gia đình Aiden phải thấy đây là điều may mắn cho Aiden. Chứ thử sắp tới có trường hợp như của Aiden xem, gia đình tự lo mà tìm cách nhặt xác thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,970
Động cơ
4,265,789 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thang sắt cụ à, cái này ngày xưa bên công ty em làm trụ giữa sông cầu Mường Là cứng leo cần cẩu tháp suốt.

Nên viết: cầu cứng Mường La (nó khác với cầu tạm) nhé. Viết thế thì tây cũng không hiểu đâu chú ợ. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top