- Biển số
- OF-12264
- Ngày cấp bằng
- 25/12/07
- Số km
- 512
- Động cơ
- 529,095 Mã lực
các cụ cho hỏi néu vài hà tĩnh thì có rẽ trái qua Vinh như chủ thớt hay đi tiếp HCM rồi rẽ ở đâu ạ
Cụ cứ rẽ Thái Hòa- Yên Lý là gần với QL1 nhất, đường dễ đi, vào Hà Tĩnh thì qua Vinh đường vắng rồi, mỗi tội tuyến tránh TP Vinh vẫn xấu quá, toàn sống trâu.các cụ cho hỏi néu vài hà tĩnh thì có rẽ trái qua Vinh như chủ thớt hay đi tiếp HCM rồi rẽ ở đâu ạ
Nhà cháu năm nào cũng chạy cung này ít nhất 2 lần, tuần trc cháu mới đi, quán xá đông đúc mà, cứ xe tải đỗ nhiều là tạt vào thôi cụ. Lượt về nhịn tí chén thú rừng ở Ninh Bình, ngon lắm.Tháng vừa rồi e cũng vừa vít cung đường này, đi phê thật không phải vượt, nhường đường, cướp đường là sướng rồi.Chỉ có cái là ăn uống trên đường thì hơi chán và ít lựa chọn thôi, đợt tới về quê e lại vít tiếp, mà kinh nghiệm của e là trước khi đi vào hãnh check xe cẩn thận.
Quan trọng là cụ về chỗ nào ở Hà Tĩnh. Nếu về Tp HT thì đi ngã 3 Thái Hòa về Yên Lý ra QL1A. Em về T.P Hà Tĩnh đi từ Xuân La (HN) - Đại Lộ Thăng Long - Xuân Mai - Đường HCM - Yên Lý - QL1A - T.p HT tròn 400km. Bt đi hết khoảng 6h30' (không dừng ăn). Còn nếu cụ về Hương Sơn thì chắc chắn ko rẽ ở Ngã 3 Thái Hòa mà phải chạy thẳng 1 mạch về phố Châu rồi. Em đi đường này nhiều nhưng chưa bao giờ bị bắn >80, chỉ 2 lần bị bẫy đè vạch . Chúc các cụ an toàn.các cụ cho hỏi néu vài hà tĩnh thì có rẽ trái qua Vinh như chủ thớt hay đi tiếp HCM rồi rẽ ở đâu ạ
đi nậm cắn thì đến ngã 4 thái hòa cụ không rẽ trái mà chạy thẳng hướng tân kỳ tiếp tục đường hcm khoảng hơn 50km nữa đến ngã 4 khai sơn,huyện anh sơn gặp đường ql7 cụ rẽ phải theo ql7 đi tiếp khoảng 170 km nữa mới đến cửa khẩu nậm cắncó cụ nào biết đường ra cửa khẩu ở Nậm Cắn - Nghệ An không ợ?
Cháu rất thích bài của Bác, có riệu Cháu sẽ kính Bác ạ.Hôm trước, em về quê giỗ tổ bằng đường HCM, trước khi đi, có lên OF để hỏi đường và đã biết sơ qua về cung đường này và các điểm cần chú ý.
Vì đi lần đầu nên mặc dù có thông tin trên OF, em vẫn phải hỏi đường nhiều lần, vì vậy em pót bài ên đây để các cụ đi sau khỏi phải hỏi đường.
Các cụ vào cửa lò, cần chạy xe điện hoặc cần tư vấn chỗ ăn, chơi thì alo cho thằng ku tên Giáp này 0973911676, nói là anh Hùng giới thiệu nó sẽ đưa các cụ đi đúng giá, không lo bị chặt chém.
Hành trình của em:
Xuất phát từ Nguyễn Văn Cừ lúc 4h30 sáng, đi theo đường Thanh Xuân-Nguyễn Trãi đến Xuân Mai, đi thẳng qua ngã ba Xuân Mai khoảng hơn 100m thì rẽ trái và đi thẳng, đi khoảng 20km thì bắt đầu vào đường HCM (các cụ chú ý, khi nào thấy vệt sơn phân làn đường có màu vàng thì lúc đó bắt đầu vào đường HCM rồi đấy ạ).
1 lộ trình khác: Các cụ đi từ HN, qua Hà Đông, đến ngã 3 Bala rẽ trái đi qua Vân Đình, Tế Tiêu, đến khi nhìn thấy cái biển Chợ Bến bên tay phải thì giảm tốc độ và đi 1-2 phút nữa thì đến đường HCM, các cụ rẽ trái vào đường HCM và đi thẳng. (Đường này em cho là ngắn nhất)
Còn 1 đường khác nữa: Các cụ đi từ HN, qua Hà Đông, đến ngã 3 Bala rẽ trái đi đường Ba Thá - Miếu Môn, đến đường HCM thì rẽ trái. Đường này không phải đi qua đập tràn như đường tế tiêu, đường nói chung cũng đẹp hơn.
ảnh ngã 3 Bala đây (rẽ trái chỗ cái biển):
ảnh đây:
Đến đây thì các cụ rẽ trái vào đường HCM (con đường chạy ngang phía trước chính là đường HCM):
Khi vào đến đường HCM, trời bắt đầu tờ mờ sáng, sương còn giăng đầy
Đường HCM rất vắng, mặt đường rất đẹp, có lúc đi cả chục phút chẳng thấy người hoặc xe nào, hệ thống biển báo rõ ràng, đầy đủ vì vậy ở 1 số đoạn đường vắng và thẳng, hai bên không bị khuất tầm nhìn (hai bên là vách núi hoặc cánh đồng chẳng hạn) em toàn vít 100-120km/h.
Cảnh vật hai bên đường đi rất đẹp
Các cụ chú ý:
Bắn tốc độ: Thái Hòa (bắn >40km/h), Ngọc Lặc (bắn >80km/h và đè vạch), Cẩm Thủy, Lam Sơn, Khe Hạ (bắn > 50km/h, >80km)
Bắt chèn vạch: Cầu Cẩm Thủy (xxx đặt camera)
Tốt nhất, chạy đường HCM, các cụ nên chạy đúng tốc độ để an toàn cho chính mình, những đoạn bị hạn chế tốc độ và vạch liền toàn là những đoạn nguy hiểm cả, xxx bắt cũng đúng.
Cả đi và về hình như thỉnh thoảng em có chèn vạch ở vài nơi và chạy quá tốc độ trên 1 số đoạn đường, may mà không sao-hú vía, lần sau đi phải cẩn thận hơn.
Lưu ý:
- Các cụ để ý giảm tốc độ để tránh trâu bò, xúc vật từ xa nhé.
- Vào gờ đi học hoặc tan học, các cháu học sinh đi dàn hàng ngangở 1 vài đoạn.
Thêm 1 lưu ý nữa, nếu chẳng may bị xxx Nghệ An vịn thì theo kinh nghiệm trên OF này, các bác chịu lập biên bản và 1 tuần sau vào nộp phạt, đừng xin xỏ mất TG vì XXX Nghệ An không nhận tiền, nhưng xxx Thanh Hóa thì các cụ có thể giải quyết linh hoạt được thoải mái.
Đến Thường Xuân -Thanh Hóa, em dừng lại nghỉ 30 phút
Và chụp ảnh 1 ngôi nhà bên đường trông khá điển hình ở nông thôn VN (và trông cũng khá cổ kính nữa)
Vào đến địa phận Nghệ An, có nhiều bác sẽ hỏi: rẽ từ đường HCM vào QL 1 thì rẽ ở đâu nhỉ vì có nhiều chỗ rẽ quá, rẽ ở đâu là tiện nhất và gần nhất?
Xin thưa, các bác đi đến cái biển này thì hãy rẽ ạ, rẽ trái nhé, rẽ theo cái xe khách ấy.
Gần hơn 1 chút này
Sau khi rẽ, các bác đi thẳng đường này khoảng 28km sẽ ra ngã ba Yên Lý
Đây, ngã 3 Yên Lý đây
Gần hơn chút nữa để nhìn cho rõ cái biển này.
Đến ngã 3 Yên Lý, các bác rẽ phải vào QL1, đi khoảng 50km sẽ vào tới Vinh, Nghệ An, còn nếu đến Cửa Lò thì chỉ cần đi khoảng 25km rồi rẽ trái (Có 1 cái biển chỉ đường rất to) đi tiếp khoảng 6-7hm thì sẽ tới Cửa Lò
Em về tới Cửa Lò đúng 11h10
Cửa Lò đây ạ
Theo đồng hồ, từ Nguyễn Văn Cừ đến Cửa Lò đúng 336km và 1 trạm thu phí duy nhất (ở gần Xuân Mai)/
Còn đây là quê em (cách Cửa Lò 8km)
Nhà ông Nội em đấy (ông bà nội đều đã đi gặp cụ Các Mác, cụ Lê Nin cả rồi), trước cửa nhà có 3 cây duối (nghe kể lại, 3 cây này có tuổi lần lượt bằng tuổi của bố em và 2 ông chú)
Còn đây là đường làng (ơn ****, ơn Chính Phủ 25%, ơn dân làng 75%, đường làng em đã được trải nhựa rồi ạ
Nhưng vẫn nghèo lắm, đất chẳng trồng gì được ngoài ngô, khoai, lạc nhưng năng suất rất thấp, vì toàn là đất cát, được mỗi cái trời mưa không bị ngập và rất sạch.
F1 nhà em lần đầu tiên nhìn thấy con bò ngoài đời thực nên cháu nó lạ lắm
Em hy vọng, sau khi xem xong bài này, có bác nào về Nghệ An, Cửa Lò bằng đường HCM lần đầu sẽ không phải hỏi thêm nữa. Riêng em thì em vốt cho đường HCM, đi thoải mái, ít phải lo nghĩ gì về vụ bắn tốc độ, chèn vạch như đi QL 1 thiên la địa võng, quãng đường dài hơn chẳng bao nhiêu nhưng lại ít trạm thu phí, đường đẹp, vắng vẻ, phong cảnh đẹp và hữu tình hơn QL1 nhiều.
Bác nào thấy bài này giúp ích được cho mình thì nhớ mời em chén