Hành trình đi tìm rừng chè ngàn năm tuổi giữa đại ngàn

Alkala

Xe buýt
Biển số
OF-29494
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
702
Động cơ
488,960 Mã lực
Mong cụ chủ chóng khỏe để tiếp tục bốt ảnh :D
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
Em đã trở lại rồi ạ, tối nay xin hầu các cụ nốt ạ :)
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,242
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cụ có mang về ít chè tươi nào không, để cho em ít nhấm nháp thử coi dư lào :-w
 

MrNothing

Xe máy
Biển số
OF-31182
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
66
Động cơ
480,693 Mã lực
Xếp gạch chờ cụ chủ. Hehehe cụ đi mất sức nhiều quá, làm anh em đợi mỏi mỏ :D
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
Sáng ngày hôm sau. Chúng em dậy, nhưng mấy anh em trong đoàn vẫn còn ngái ngủ, vì đêm hôm trước lạnh tê người nên không ngủ được mây :(
Cảm giác đầu tiên của ngày mới nơi đại ngàn thật tuyệt vời biết bao, tiếng chim kêu, vượn hú xa xa, rồi đâu đó có tiếng suối chảy róc rách, cùng với nắng sớm ban mai của nơi đây quyện vào với nhau tạo nên một cảm giác thư thái đến khó có thể mà tả được. Ai ngờ được rằng, giữa nơi hoang vu không bóng người này, lại là chốn bồng lai tiên cảnh :x

Bữa sáng đã được những porter chuẩn bị từ trước khi chúng em dậy :)




Rừng chè buổi sáng mai, khi những ánh nắng xen vào những khóm lá, tạo nên một cảnh đẹp đến mê hồn người








Tiếp sau bữa ăn sáng, là đến tiết mục đặc sắc nhất, hái chè và pha chè. Thật sự sống bao nhiêu năm rồi, nhưng em chưa bao giờ có cảm giác uống được ngụm chè ngon như vậy. Nước nấu chè phải là nước suối, lấy cách đó 1km, nếu không phải nước suối ở đấy, thì sự tuyệt vời của nước chè nơi đây cũng bị giảm đi ít nhiều.

Vì cây cao nên nhà báo Dương phải trèo lên cây để hái xuống


Chè vừa hái xuống, không cần phải rửa, mà cho thằng vào trong ấm, rồi thêm nước suối rừng, và đặt lên bếp chờ cho nước sôi :)


Thêm một bông hoa chè để quyện mùi thơm vào trong nước :)




Đun chè giữa đại ngàn vào sớm mai


Thật sự lúc đấy em không còn gì để tả được nỗi sung sướng trong lòng, không chỉ mình em, mà còn anh em trong đoàn cũng lâng lâng cảm giác khó tả, vị chè ngàn năm được nấu với nước suối rừng, tạo nên một vị chè không thể ở đâu có được, rần rật vào đầu lưỡi, rồi nhắt mắt mà hít hà cái hương vị khi uống chè nơi đây, đến vua chúa ngày xưa cũng chưa chắc có cái cảm giác uống chè mà sung sướng như em lúc này :D

 
Chỉnh sửa cuối:

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,443
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Cụ khỏe rồi chứ. Kính cụ 1 ly để post tiếp
 

Mer_S66_AMG

Xe tăng
Biển số
OF-15393
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,702
Động cơ
528,830 Mã lực
Nơi ở
Nhà Quê
Sáng ngày hôm sau. Chúng em dậy, nhưng mấy anh em trong đoàn vẫn còn ngái ngủ, vì đêm hôm trước lạnh tê người nên không ngủ được mây :(
Cảm giác đầu tiên của ngày mới nơi đại ngàn thật tuyệt vời biết bao, tiếng chim kêu, vượn hú xa xa, rồi đâu đó có tiếng suối chảy róc rách, cùng với nắng sớm ban mai của nơi đây quyện vào với nhau tạo nên một cảm giác thư thái đến khó có thể mà tả được. Ai ngờ được rằng, giữa nơi hoang vu không bóng người này, lại là chốn bồng lai tiên cảnh :x

Bữa sáng đã được những porter chuẩn bị từ trước khi chúng em dậy :)




Rừng chè buổi sáng mai, khi những ánh nắng xen vào những khóm lá, tạo nên một cảnh đẹp đến mê hồn người








Tiếp sau bữa ăn sáng, là đến tiết mục đặc sắc nhất, hái chè và pha chè. Thật sự sống bao nhiêu năm rồi, nhưng em chưa bao giờ có cảm giác uống được ngụm chè ngon như vậy. Nước nấu chè phải là nước suối, lấy cách đó 1km, nếu không phải nước suối ở đấy, thì sự tuyệt vời của nước chè nơi đây cũng bị giảm đi ít nhiều.

Vì cây cao nên nhà báo Dương phải trèo lên cây để hái xuống


Chè vừa hái xuống, không cần phải rửa, mà cho thằng vào trong ấm, rồi thêm nước suối rừng, và đặt lên bếp chờ cho nước sôi :)


Thêm một bông hoa chè để quyện mùi thơm vào trong nước :)




Đun chè giữa đại ngàn vào sớm mai


Thật sự lúc đấy em không còn gì để tả được nỗi sung sướng trong lòng, không chỉ mình em, mà còn anh em trong đoàn cũng lâng lâng cảm giác khó tả, vị chè ngàn năm được nấu với nước suối rừng, tạo nên một vị chè không thể ở đâu có được, rần rật vào đầu lưỡi, rồi nhắt mắt mà hít hà cái hương vị khi uống chè nơi đây, đến vua chúa ngày xưa cũng chưa chắc có cái cảm giác uống chè mà sung sướng như em lúc này :D

Cụ làm cháu thèm quá :((
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
Sau những giờ ngồi nhâm nhi bên cốc chè nóng, chúng em bắt đầu chia nhau ra, ai đi làm việc người ấy, đồng chí trẻ thì phụ theo em đi quay phim kí sự, 2 đồng chí địa chất thì đi xem xét tình hình địa chất và thực vật nơi đây, nhà báo Dương thì một mình đi tiếp vào trong phí rừng già để tìm thêm những câu truyện mới, còn đồng chí Huấn kiểm lâm thì đi cùng với em tác nghiệp :D







Nhưng sự cố bất ngờ xảy ra, được tin tại mỏm núi rồng mấy lại xuất hiện, nên cả đoàn chúng em không thể ở lại được nữa, tất cả nhanh chóng thu xếp hành lý, kiểm tra tư trang, và thu xếp quay về ngay. Nếu gặp mưa thời điểm này coi như cả đoàn gặp hạn, và phải nhanh chóng vượt qua thung lũng chết, vì mưa xuống, cái thung lũng này không khác gì một cái bẫy khổng lồ giết người :(

Về đến hơn một nửa chặng đường, anh em nhà em chỉ còn biết lăn ra mà thở :|


Phía xa xa kia, mây bắt đầu bao phủ, và những cơn mưa rừng cũng bắt đầu trút xuống đại ngàn




Em tranh thủ ghi lại khoảnh khắc mưa về ở phía xa




Tạm biệt rừng chè hùng vĩ, tạm biệt núi non đại ngàn, chúng tôi chiều hôm đó về Sapa cám ơn các đồng chí bên kiểm lâm, và tạm biệt những người porter để lên tàu xuôi về Hà Nội :)

Và rồi sẽ có một ngày tôi sẽ trở lại với đại ngàn :)



THE END
 

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,181
Động cơ
612,056 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
The end rồi hả cụ, còn sót cái ảnh nào cụ phọt nốt lên cho đỡ thèm...:P
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,991
Động cơ
515,841 Mã lực
Phải có những cơ duyên mới có được những trải nghiệm như cụ chủ thead, chuyến đi close nhanh qua làm cảm giác hơi bị thắt lại, cảm phục sao những con người lặng lẽ như a Huấn kia...mời cụ (b)
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,845
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cái gốc cây này trông cổ quá nhỉ, không biết nó đã đứng đây bao niên đại
 

mico

Xe đạp
Biển số
OF-126600
Ngày cấp bằng
4/1/12
Số km
41
Động cơ
377,810 Mã lực
Rừng núi VN hùng vĩ thật. Nếu có điều kiện em cũng sẽ đi khám phá như các bác. Thanks các bác vì chùm ảnh nhé!
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
E thề là E rất muốn có 1 chuyến đi như cụ chứ ko như kiểu leo đỉnh Fan E thích khám phá ra 1 cái gì đấy mới lạ hơn :D
Bọn em cũng xin phép mãi mới được cụ ạ, đi cái này cũng không phải dễ ạ :D

Nếu muốn tổ chức một chuyến như thế này thì tốn không bác nhỉ.
Tính toàn bộ chi phí bọn em đi cũng hết tầm khoảng 20 củ ạ :D

Hay quá, đúng là một chuyến đi khám phá tuyệt vời! Qua những bức ảnh của cụ chủ càng thấy trân trọng những người lính giữ rừng, không có họ và những người dân có ý thức thì chắc những cây chè ngàn năm tuổi này không còn nữa. Chúc cả đoàn chân cứng đá mềm!
Bọn em cũng khâm phục những người lính giữ rừng này lắm cụ ạ :D


nói chung em thấy các cụ khám phá hay thì hay thật, nhưng liệu có nên công bố rộng rãi thế này, em dự chả mấy năm nữa thì lai hết cả rừng chè đại ngàn bởi lâm tặc
Rừng chè này được bảo vệ nghiêm ngặt lắm bác ạ, mà số lượng người biết chỗ này cũng không phải nhiều ạ :D, dân leo Fan mà loạng quạng đi vào chỗ này là bị phạt nặng lắm đấy ạ :(

Nhiều cụ hỏi muốn đi thì làm thế nào,em đoán chắc cũng giống như đi Trường Sa,có tiền chưa chắc đã được đi và đã đi được :)
Chuẩn đới cụ ạ :D

Sắp tới trên các báo lá cải sẽ có tin hot : Đại gia cây cảnh ở....đang sở hữu cụ chè đại thụ hàng ngàn năm tuổi....
Chắc không phải chứ cụ :D

cái giống chè này liệu có liên hệ xin được giấy phép khai thác và xuất khẩu không các bác nhỉ, em hứa là bên em sẽ chỉ khai thác chè mà ko chặt cây đâu ạ :D
www.orient.vn
Ở đây không được phép khai thác cụ ạ, đến bọn em xin gãy lưỡi 1 nhành phong lan mà cũng không được nữa là :(
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
"Phiêu bạt nơi phồn hoa cát bụi, đôi khi cánh cò xưa lạc vào trong giấc mơ tôi" Đời người dễ mấy ai có 1 lần được như cụ chủ nhỉ, Chúc cụ mau khỏe để anh em được mãn nhãn với những trải nghiệm của cụ
Cám ơn cụ ạ :)


The end rồi hả cụ, còn sót cái ảnh nào cụ phọt nốt lên cho đỡ thèm...:P
Dạ hết rồi cụ ạ, lần sau có em sẽ post nhiều hơn ạ :P

Phải có những cơ duyên mới có được những trải nghiệm như cụ chủ thead, chuyến đi close nhanh qua làm cảm giác hơi bị thắt lại, cảm phục sao những con người lặng lẽ như a Huấn kia...mời cụ (b)
Các cụ thông cảm, vì mưa rừng nên tụi em không ở lại được, nên lịch trình bị rút ngắn xuống nhiều quá, nên không còn ảnh cho các cụ thưởng thức ạ :)

Cái gốc cây này trông cổ quá nhỉ, không biết nó đã đứng đây bao niên đại
Cụ để em hỏi lại thông tin coi thế nào :D
 

angy nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-34766
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
170
Động cơ
476,030 Mã lực
Hôm trước anh bên địa chất có gọi điện lại cho em, bảo là định tổ chức quay lại đây lần nữa, nếu lên kế hoạch thành công thì có lẽ bọn em sẽ đi ạ. Nếu cụ nào có hứng thì để lại lời nhắn cho em ạ, có gì em sẽ báo lại sau ạ :D

À chúng em cũng định làm một chuyến dã man hơn thế này, là đi xuyên rừng ở Hoàng Liên Sơn hoặc ở Si Ma Cai ạ, cụ nào có nhã hứng không ạ :D. Mà rừng này chưa ai đi đâu ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top