[Funland] Hành trình đi tìm những siêu cổ phiếu

Hunterelite

Xe tải
Biển số
OF-79207
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
286
Động cơ
420,360 Mã lực
Đúng là MMs ko muốn TT rơi vào cơn bĩ cực, hôm đạp hôm nâng :))
:)) Chỉ đơn giản là những cú click chuột vào ô mua hay bán, vậy mà ông Thị Trường luôn làm cả thế giới phải đau đầu./
 

Typhudo79

Xe hơi
Biển số
OF-414379
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
126
Động cơ
223,560 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
M&A Invest
:)) Chỉ đơn giản là những cú click chuột vào ô mua hay bán, vậy mà ông Thị Trường luôn làm cả thế giới phải đau đầu./
Cả thế giới bị quyết định bởi cái đuôi chuột..\m/
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,280
Động cơ
384,675 Mã lực
Các cụ có con nào hay share em phát gỡ gạc với, TK em âm nặng nề vì HAG suốt thời gian qua :(
 

Bourne

Xe tải
Biển số
OF-22830
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
248
Động cơ
496,668 Mã lực
Đề nghị cụ Hunterelite và Gaconchoichung hôm nào tổ chức buổi mini off cafe hướng dẫn phương pháp tìm dòng tiền cho ae học hỏi với!
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Đề nghị cụ Hunterelite và Gaconchoichung hôm nào tổ chức buổi mini off cafe hướng dẫn phương pháp tìm dòng tiền cho ae học hỏi với!
Các cụ cứ hỏi cụ Hunter, rồi cụ ấy thu xếp off thế nào thì off chứ em thì xin khất, ốc còn chưa mang nổi mình ốc thì sao đủ khả năng mang cọc cho rêu ạ :)
 

Bourne

Xe tải
Biển số
OF-22830
Ngày cấp bằng
23/10/08
Số km
248
Động cơ
496,668 Mã lực
Cụ Hunterelite nếu có thời gian thì off 1 buổi hướng dẫn kinh nghiệm được không ợ? Có thời gian rồi ae ai tham gia được thì join. Em xin chắc tham gia 01 suất vì cũng đang đầu tư nhưng chưa tự phân tích, quan sát được nên phập phù lắm.
 

Typhudo79

Xe hơi
Biển số
OF-414379
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
126
Động cơ
223,560 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
M&A Invest
Các cụ có con nào hay share em phát gỡ gạc với, TK em âm nặng nề vì HAG suốt thời gian qua :(
Nôn nóng dễ hỏng việc!
càng thua, càng cần phải thật cẩn thận,.... Giữ số còn lại và làm gia tăng nó.
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,280
Động cơ
384,675 Mã lực
Nôn nóng dễ hỏng việc!
càng thua, càng cần phải thật cẩn thận,.... Giữ số còn lại và làm gia tăng nó.
Quả thật thua đau HAG làm em mất hết tinh thần, làm ảnh hưởng nhiều đến các quyết định khác. Vd như ko dám quyết bắt đáy BCG giá 6,3 trc đây và giờ là LSS :(
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Vâng, vậy em sẽ thu xếp, nhiều cụ có ý này rồi ạ. Em hẹn các cụ vào 8h sáng chủ nhật ngày 24/4 tại tầng 2 quán Babylon (ngã tư Hồ Văn Quán - Hà Đông)
Chủ nhật em bận chút việc ko tham gia dc rồi. Chúc các cụ vui vẻ.

Quả thật thua đau HAG làm em mất hết tinh thần, làm ảnh hưởng nhiều đến các quyết định khác. Vd như ko dám quyết bắt đáy BCG giá 6,3 trc đây và giờ là LSS :(
Thua nhiều lắm ko cụ? Phải biết chấp nhận đau thương mà làm lại từ đầu thôi cụ ạ.
 

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,280
Động cơ
384,675 Mã lực
Thua nhiều lắm ko cụ? Phải biết chấp nhận đau thương mà làm lại từ đầu thôi cụ ạ.
Thực ra so với quy mô vốn của các cụ thì em thua cũng ko nhiều, chỉ vài trăm thôi nhưng cảm thấy nản vì những năm trước đây em cũng thất bại lớn với CK rồi, đã định từ bỏ nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy CK vẫn là kênh đầu tư hiệu quả cao :D nên vừa lao vào lại :(

P/s: Em cùng suy nghĩ kỹ rồi, xem như gió thoảng mây trôi để làm lại từ giờ...
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Thực ra so với quy mô vốn của các cụ thì em thua cũng ko nhiều, chỉ vài trăm thôi nhưng cảm thấy nản vì những năm trước đây em cũng thất bại lớn với CK rồi, đã định từ bỏ nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy CK vẫn là kênh đầu tư hiệu quả cao :D nên vừa lao vào lại :(

P/s: Em cùng suy nghĩ kỹ rồi, xem như gió thoảng mây trôi để làm lại từ giờ...
Vấn đề là do cụ chọn cổ phiếu nào để mua thôi.
Em vào chứng khoán năm 2014 với số vốn không nhỏ. Lúc đó cũng có chút hiểu biết về phân tích cơ bản, cũng tự mình tìm tòi ra những mã mà dựa theo PTCB là ngon. Nhưng rồi sao, tổng kết năm TK bốc hơi gần 1 tỷ - một con số không nhỏ, tuy cũng có lúc dương lên, nhưng ko đáng kể vì theo PTCB thì còn phải dương nhiều nữa. => Trình độ của em quá kém hoặc là ko thể áp dụng PTCB vào TTCK VN khi mà mọi thông tin đều không minh bạch.
Năm 2015 em tìm theo hướng đi mới, cũng có quen biết trong TTCK nên cũng nghe theo broker, bạn bè,... nhưng rồi Broker thì cũng có TK riêng, bạn bè cũng có tài khoản của họ. Khi có mã ngon thì họ luôn lo cho TK của họ trước rồi mới hô hào mình mua theo sau để đẩy giá cổ phiếu của họ lên, lúc chốt lời cũng vậy, họ luôn chạy trước mình. Và thường thì quả đắng nhất luôn phần mình. Với PTKT, lúc TT ở đáy thì chuyên gia đăng đàn hô hào TT còn xấu, lúc TT vượt đỉnh 633 thì hô hào còn lên. Kết luận lại thì sao? Năm 2015 TK tiếp tục bốc hơi 2 tỷ nữa.
Sau 2 năm thua lỗ khủng, em nghiệm ra vẫn còn một phương pháp nào đấy mà hoàn toàn có thể nhìn nhận dc vùng đỉnh, vùng đáy của cổ phiếu, của TT. Thế rồi em biết dc Topic này của cụ Hunt qua một người bạn, sau một tuần tìm hiểu và đọc thật kỹ thì em cũng tin rằng dòng tiền luôn có những động thái tại vùng đáy hoặc vùng đỉnh của TT nói chung và cổ phiếu nói riêng. Thực sự lúc đầu em khi đọc topic thì cho rằng cụ chủ là người hơi tự phụ, bởi cách nói của cụ ấy, nhưng rồi cũng nghĩ có thể họ ở cái trình ấy thì họ nghĩ khác, họ giỏi họ nghĩ khác,... Cái ngày định mệnh đấy cũng đến, em có cơ hội dc gặp chủ nhân Topic. Tưởng cụ ấy khó gần, già già kiểu trung niên nên mới có kinh nghiệm chứng trường như thế,... Ai dè lão ta nói chuyện khá thoải mái, cũng dễ gần kinh khủng, lại còn thanh niên 30 chưa vợ nữa chứ, độ đẹp trai thì thượng thừa (em nói nhỏ mợ nào còn trẻ thì chủ động cưa lão luôn đi, đảm bảo đây là cổ phiếu vàng đấy). Thôi quay lại vấn đề chính, hôm đó có mình em nên cụ chủ chia sẻ cũng khá thoải mái về cách nhìn nhận của cụ ấy với TT, với CP. Nói tóm lại là pp đánh theo dòng tiền. Về nhà em quyết định luôn là phải theo bằng dc pp này. Em theo cụ từ dó, tuy mới hơn 2 tuần nhưng thực sự em thấy mình lựa chọn theo pp này là hoàn toàn đúng đắn.
Em viết khá lủng củng và có nhiều chủ kiến cá nhân nên có gì chưa đúng mong các cao thủ đừng bắt bẻ em nhé :))
Em post ở trang 53, nên giờ post lại mời các cụ đọc qua. Còn bao giờ cũng thế, đối với một sự việc thì mỗi người lại có một góc nhìn, "thằng ăn cắp có lương tâm của thằng ăn cắp, vĩ nhân có cái lý của vĩ nhân".

Em nghĩ cụ nên dành thời gian đọc lại từ đầu Topic này, xem pp này có thực sự phù hợp với cụ ko? Cá nhân em thấy thì rất tuyệt vời, nhưng vấn đề là pp này kén người vì nó phụ thuộc vào bản chất của con người khá nhiều (như cụ Hunt nói). Chúc cụ may mắn với khởi đầu mới.
 

Hunterelite

Xe tải
Biển số
OF-79207
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
286
Động cơ
420,360 Mã lực
Thực ra so với quy mô vốn của các cụ thì em thua cũng ko nhiều, chỉ vài trăm thôi nhưng cảm thấy nản vì những năm trước đây em cũng thất bại lớn với CK rồi, đã định từ bỏ nhưng nghĩ đi nghĩ lại thấy CK vẫn là kênh đầu tư hiệu quả cao :D nên vừa lao vào lại :(

P/s: Em cùng suy nghĩ kỹ rồi, xem như gió thoảng mây trôi để làm lại từ giờ...
Học phí trong thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng luôn là cao đến siêu cao :(

Em post ở trang 53, nên giờ post lại mời các cụ đọc qua. Còn bao giờ cũng thế, đối với một sự việc thì mỗi người lại có một góc nhìn, "thằng ăn cắp có lương tâm của thằng ăn cắp, vĩ nhân có cái lý của vĩ nhân".
Câu này có khi cần sửa thành "thằng ăn cắp có lương tâm của thằng ăn cắp, vĩ nhân có cái bần tiện của vĩ nhân" thì hợp lý hơn :)
 
Chỉnh sửa cuối:

diboduoimua

Xe tăng
Biển số
OF-332356
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
1,280
Động cơ
384,675 Mã lực
Hiện có cụ nào quan tâm đến FLC ko, con này thì em biết cơ bản là ảo nhưng vẫn hy vọng nó sắp có sóng :D

LSS hôm nay tiếp tục trần làm em lại xót xa, đúng ra là vào 50k giá 10 rồi nhưng sợ này sợ kia cuối cùng lỡ chuyến :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top