[Funland] Hành trình đi tìm những siêu cổ phiếu

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Các bài Post của cụ chủ càng ngày càng trưởng thành... chúc mừng cụ nhé! :-bd
 

KafeDel

Xe tăng
Biển số
OF-63981
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
1,743
Động cơ
455,080 Mã lực
Tuần sau em sẽ giải cứu Gái Cần Thơ cho các cụ nhé! :))
 

hungmanhTNG

Xe buýt
Biển số
OF-173496
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
644
Động cơ
348,340 Mã lực
THị trường giảm để nén cho 1 cú nổ big bang lớn, e nằm chờ nó nổ . Các mã e vào h cứ đỏ lòm như chị e đến ngày ý. Kinh quá.
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Tt chắc sắp tụt quần rồi. Các cụ nhắm kỹ em nào ngon tơ là xông vào híp lấy híp nể trước khi em ấy kịp kéo quần lên nhớ. Hàng ngon mơn mởn \:D/\:D/\:D/
 

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
Tt chắc sắp tụt quần rồi. Các cụ nhắm kỹ em nào ngon tơ là xông vào híp lấy híp nể trước khi em ấy kịp kéo quần lên nhớ. Hàng ngon mơn mởn \:D/\:D/\:D/
em ngọc trinh 2 (NT2) được đấy cụ, tt sập thì vào híp :)):))
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
THị trường giảm để nén cho 1 cú nổ big bang lớn, e nằm chờ nó nổ . Các mã e vào h cứ đỏ lòm như chị e đến ngày ý. Kinh quá.
Em thì em chẳng kinh. Vì tất cả các cụ, các mợ, em đều dc tạo ra từ những ngày kinh khủng như thế :))
 

hungmanhTNG

Xe buýt
Biển số
OF-173496
Ngày cấp bằng
24/12/12
Số km
644
Động cơ
348,340 Mã lực
Hôm nọ có cụ nào vào KSQ nhỉ.
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Các cụ sơ múi dc gì lúc quần tụt ko? Em vơ dc ít BCG :))
 

Hunterelite

Xe tải
Biển số
OF-79207
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
286
Động cơ
420,360 Mã lực
Có rất nhiều cụ hỏi em rằng làm thế nào để nhận ra rằng một cổ phiếu đang có lái vào và là làm thế nào phát hiện là lái đang thoát hàng cở một ổ phiếu. Xin chúc mừng các cụ, các cụ đã hỏi đến vấn cốt lõi nhất của phương pháp đánh cổ phiếu theo dòng tiền một cách trực tiếp nhất. :))
Vậy để trả lời câu hỏi trên thì theo em các cụ cần làm lần lượt những việc sau:
1 - Hiểu dc thế nào là dòng tiền, thế nào là dòng tiền lớn, và đặc biệt thế nào là dòng tiền thông minh. Hai cái đầu mọi người rất rất nhầm tưởng cứ có thanh khoản là có còng tiền, cứ thanh khoản lớn là dòng tiền lớn, cũng đúng, nhưng mới chỉ 1 góc nhỏ thôi. Còn về dòng tiền thông minh, quả thực là có đến 90% các cụ nghe tới lần đầu, nhưng nếu muốn có hiệu suất sinh lời ở mứ cao nhất thì các cụ phải theo, ăn theo dòng tiền này.
2 - Hiểu dc cơ bản về cách lái một cổ phiếu: cái này em nói rồi "NẠP - NÉN - NỔ - THẢI" chứ chẳng đâu xa.
3 - Phân biêt dc lệnh nào của lái, lệnh nào của NĐT cá nhân. Phân tích dc ý đồ đằng sau các lệnh đặt chờ khớp. Phân tích dc lệnh nào là lệnh định hướng, lệnh nào là lệnh ăn hàng (xả hàng).

Đó, cơ bản là 3 ý đó. :)
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
268
Động cơ
234,670 Mã lực
Có rất nhiều cụ hỏi em rằng làm thế nào để nhận ra rằng một cổ phiếu đang có lái vào và là làm thế nào phát hiện là lái đang thoát hàng cở một ổ phiếu. Xin chúc mừng các cụ, các cụ đã hỏi đến vấn cốt lõi nhất của phương pháp đánh cổ phiếu theo dòng tiền một cách trực tiếp nhất. :))
Vậy để trả lời câu hỏi trên thì theo em các cụ cần làm lần lượt những việc sau:
1 - Hiểu dc thế nào là dòng tiền, thế nào là dòng tiền lớn, và đặc biệt thế nào là dòng tiền thông minh. Hai cái đầu mọi người rất rất nhầm tưởng cứ có thanh khoản là có còng tiền, cứ thanh khoản lớn là dòng tiền lớn, cũng đúng, nhưng mới chỉ 1 góc nhỏ thôi. Còn về dòng tiền thông minh, quả thực là có đến 90% các cụ nghe tới lần đầu, nhưng nếu muốn có hiệu suất sinh lời ở mứ cao nhất thì các cụ phải theo, ăn theo dòng tiền này.
2 - Hiểu dc cơ bản về cách lái một cổ phiếu: cái này em nói rồi "NẠP - NÉN - NỔ - THẢI" chứ chẳng đâu xa.
3 - Phân biêt dc lệnh nào của lái, lệnh nào của NĐT cá nhân. Phân tích dc ý đồ đằng sau các lệnh đặt chờ khớp. Phân tích dc lệnh nào là lệnh định hướng, lệnh nào là lệnh ăn hàng (xả hàng).

Đó, cơ bản là 3 ý đó. :)
Vấn đề cụ nêu ra khá hay nhưng cũng khá khó. Cụ có thể cho xin một ví dụ cụ thể trong một trường hợp cụ thể về dòng tiền thông minh? phân biệt lệnh của lái hay nhà đầu tư cá nhân?

Theo cái nhìn hạn chế của em thì:
- Dòng tiền lớn có thể căn cứ vào giá trị / lệnh (cho dù bị sai số do đã bị chẻ lệnh hoặc cố tình chia lệnh nhưng dấu vết vẫn còn)
- Dòng tiền thông minh thì em chịu: Nhưng suy nghĩ cá nhân là dòng tiền vào những mã đang được định giá thấp
- Dòng tiền vào, ra có thể nhìn kỹ trên bảng điện ở mỗi lần khớp lệnh xem đó là lệnh ăn hàng hay xả hàng

Còn về chu kỳ NẠP NÉN NỔ THẢI thì rõ rồi. Đạp xuống, Gom hàng, Đẩy lên, Xả hàng nhưng quan trọng là dấu hiệu để biết bắt đầu hay kết thúc một chu kỳ thì không đơn giản.

Rất mong cụ cho em mở rộng tầm mắt. Kính cụ!
 

gadongtao

Xe tải
Biển số
OF-398797
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
268
Động cơ
234,670 Mã lực
Cho em hỏi thêm 1 câu nữa là: Như vậy cụ gà đã thọc vào Bánh xe đang quay hay cụ ý thấy dòng tiền thông minh đổ vào con BCG ạ?
Theo cách nhìn của em về BCG phiên hôm nay: Hôm nay BCG thanh khoản đột biến tăng mạnh sau một chu kỳ giảm dài. Lẽ thường mọi người sẽ nghĩ đến việc ai đó gom hàng bắt đầu chu kỳ đánh lên.

Tuy nhiên cần nhìn kỹ lại giao dịch trên bảng điện tử. Chú ý rằng đột biến thanh khoản ngay ở sau phiên ATO (sau phiên ATO chứ không phải trong phiên ATO). Đầu giờ sáng lệnh mua ở 6.5 rất nhiều lúc cao điểm lên đến gần 300K. Phiên ATO bên mua chủ động gom hết phần bán ATO. Rất nhanh chóng có 1 lệnh lớn quét sạch dư mua khớp hết đến mức giá 6.5. Nhìn vào chi tiết này dễ thấy thanh khoản tạo ra một cách có sắp xếp. Là sự dàn xếp để tạo thanh khoản gây chú ý chứ không phải câu chuyện gom hàng thuần túy. Hãy nhìn vào thống kê sau:



23.780 là số cổ phiếu khớp vừa đủ dư bán ATO. Rất nhanh là lệnh bán hết dư mua 6.5 để tạo thanh khoản với 377.460 đơn vị.

Dễ thấy đó là một sự sắp xếp để thu hút người mới. Câu chuyện tiếp theo là gì thì không phải người tạo lập nên không biết. Chỉ biết rằng nhìn bảng điện tử thấy vậy mà không phải vậy. Mọi lý thuyết cũng không lại được với sự tính toán của con người.
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Theo cách nhìn của em về BCG phiên hôm nay: Hôm nay BCG thanh khoản đột biến tăng mạnh sau một chu kỳ giảm dài. Lẽ thường mọi người sẽ nghĩ đến việc ai đó gom hàng bắt đầu chu kỳ đánh lên.

Tuy nhiên cần nhìn kỹ lại giao dịch trên bảng điện tử. Chú ý rằng đột biến thanh khoản ngay ở sau phiên ATO (sau phiên ATO chứ không phải trong phiên ATO). Đầu giờ sáng lệnh mua ở 6.5 rất nhiều lúc cao điểm lên đến gần 300K. Phiên ATO bên mua chủ động gom hết phần bán ATO. Rất nhanh chóng có 1 lệnh lớn quét sạch dư mua khớp hết đến mức giá 6.5. Nhìn vào chi tiết này dễ thấy thanh khoản tạo ra một cách có sắp xếp. Là sự dàn xếp để tạo thanh khoản gây chú ý chứ không phải câu chuyện gom hàng thuần túy. Hãy nhìn vào thống kê sau:



23.780 là số cổ phiếu khớp vừa đủ dư bán ATO. Rất nhanh là lệnh bán hết dư mua 6.5 để tạo thanh khoản với 377.460 đơn vị.

Dễ thấy đó là một sự sắp xếp để thu hút người mới. Câu chuyện tiếp theo là gì thì không phải người tạo lập nên không biết. Chỉ biết rằng nhìn bảng điện tử thấy vậy mà không phải vậy. Mọi lý thuyết cũng không lại được với sự tính toán của con người.
Em là gà con nên đoạn này chắc em chưa đủ tầm để hiểu nên đọc xong mà ứ có hiểu dc gì cụ ạ :P

Cho em hỏi thêm 1 câu nữa là: Như vậy cụ gà đã thọc vào Bánh xe đang quay hay cụ ý thấy dòng tiền thông minh đổ vào con BCG ạ?
Chịch xã giao cụ ơi ;))
 

Gaconchoichung

Xe buýt
Biển số
OF-411652
Ngày cấp bằng
20/3/16
Số km
772
Động cơ
231,520 Mã lực
Kinh quá đi mất, các cụ chịch nhau kiể 69 ghê quá #:-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top