[Thảo luận] Hành trình đi mua SH2011-VN thời nay

Me0lu0j

Xe tải
Biển số
OF-305574
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
336
Động cơ
306,073 Mã lực
lúc đầu ăn theo tâm lý việtnam bơm giá SH lên cao kiếm lời, sau thấy không ổn phải đành hạ giá xuống cho đúng chuẩn thế giới :D. Bác nhìn giá Vespa smallframe giảm đi khoảng 200-300Euro là ra giá SH nhá bác. Giá này 20 năm nay nó như vậy rồi
Bác có nhầm k? SHV2010-2011 là các thiết bị máy móc nhập trên 90% mà nên giá nó mới thế. Còn bây giờ là 100% tại việt nam
 

Lukas

Xe tăng
Biển số
OF-31455
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
1,846
Động cơ
496,666 Mã lực
Giá hiện tại hơn 11 nghìn mẽo, kinh thật.
 

Klinky

Xe tải
Biển số
OF-143140
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
382
Động cơ
367,220 Mã lực
Nếu là e, bg e cầm 11K làm e PKL về chơi (dạo này thích pha Cafe :">, à, e có SH r ạ), chứ mua mới đắt quá
Hoặc mua xe cũ / SH bản mới (tùy sở thích), chứ nếu có tiền thì k phải lăn tăn, cứ nhập mới mà chơi thôi :">
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,569
Động cơ
697,036 Mã lực
Nếu là e, bg e cầm 11K làm e PKL về chơi (dạo này thích pha Cafe :">, à, e có SH r ạ), chứ mua mới đắt quá
Hoặc mua xe cũ / SH bản mới (tùy sở thích), chứ nếu có tiền thì k phải lăn tăn, cứ nhập mới mà chơi thôi :">
Mua đời 2011 với giá 11k thà lấy đời xe nhập mới nhất, cải tiến, hiện đại. Cứ tìm đồ cổ làm gì phỏng cụ.
 

banhmy87

Xe hơi
Biển số
OF-306087
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
160
Động cơ
303,520 Mã lực
Chúc mừng cụ. Em ước ao có 1 em như vậy mà hổng được
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,149
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Chúc mừng cụ. Em ước ao có 1 em như vậy mà hổng được
giờ thì cụ ước hẳn 4 bánh đi, ước con xe 2 bánh làm gì.
mà nếu 2 bánh thì ước ducati, BMW đi, cho nó hẳn " đẳng cấp"
 

haloozee92

Đi bộ
Biển số
OF-306490
Ngày cấp bằng
2/2/14
Số km
2
Động cơ
301,420 Mã lực
chúc mừng bác, e thi cũng muốn mua 1 em 125 sport nhập màu trắng nè không bít giá nhiu nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
156
Động cơ
350,109 Mã lực
h em khuyên thật là các cụ nên chơi PKL thôi, bằng A2 phổ thông rồi
 

Quytu

Xe hơi
Biển số
OF-394173
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
178
Động cơ
236,450 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà
Cho phép đào mộ 1 tý. Cụ mua 125 có yếu khi đi 2 k ạ. E đang định mua 125 2010. Vì có 150 đời 2012 rồi nhưng vẫn thích form 2010 nên muốn mua thêm ạ.
 

Anhkibo27

Xe buýt
Biển số
OF-364836
Ngày cấp bằng
28/4/15
Số km
607
Động cơ
261,941 Mã lực
Xin chào các cụ, em tham gia diễn đàn đã lâu nhưng h mới có lý do và câu chuyện để post thành một bài, hy vọng những người cần thì có thêm kiến thức và những cụ đã biết có thể bổ sung cho cái sự gà vịt của em.
Trình bày qua hoàn cảnh là em vừa hoàn tất việc tu nghiệp tại nước ngoài về, cầm đc chút ít đô la mang về muốn mua cái xe phục vụ cho việc đi lại tại quê hương (Hà Nội:>)
Và mục tiêu của e ở đây là chiếc SH thế hệ 2009-2011.
Có thể các cụ sẽ hỏi là tại sao lại mua xe này mà không mua xe thế hệ mới, công nghệ cao và giá thành rẻ. Cái này là quan điểm mỗi người, em cũng xin trình bày quan điểm của mình luôn, các cụ gạch đá thì cứ ném (xe thì mua rồi ném nữa cũng vậy ;)) ):
Lý do thứ 1 là vì: EM THÍCH DÁNG XE NÀY
Lý do thứ 2: theo thông số kỹ thuật, SH150 đời 2012 khoẻ hơn SH125 đời 2011 chút xíu (10,6kW so với 10,4 kW), ăn xăng ít hơn chút xíu (tham khảo trong các topic cũ, các cụ tranh luận hàng mấy chục trang). Vậy là mua SH125 đời 2011 cũng ko khác SH150 thế hệ mới là bao, mà được cái là xe mình thích.

Quyết mua rồi thì đến hành trình mua xe, nhiều cụ chắc sẽ bảo là "mua hẳn con nhập cho nó xịn", rồi "máy xe nhập êm hơn bền hơn" ... Cá nhân em, em chưa từng đi qua 1 con SH nào hết, kinh nghiệm không có, người quen cũng không, vậy nên mua chiếc SH Việt đời 2011 có bảo hành cho an tâm tí xíu, thêm nữa là theo giá hãng, SH125 Việt Nam là 110 triệu, rẻ hơn chiếc nhập 140 triệu cũng kha khá (Nói thật với các bác ở bên kia em vừa học vừa lăn lộn với bao thứ nghề để kiếm ra đc chút tiền, 30triệu với em không lớn cũng chẳng thể nhỏ được để mà máu lên tiêu thêm tiền).
Việc tìm mua SH 125 Việt Nam mới đúng là mò kim đáy biển tại cái thời điểm tháng 3 năm 2013 này. E đi loanh quanh nhà thì chỉ có Kường Ngân và Hồng Hạnh. Hồng Hạnh phát giá 140triệu, mua thì chở xe từ kho đến luôn. Kường Ngân thì tốt bụng hơn chút xíu: "138 triệu em ah, màu nào cũng có".
Rồi em tìm mua xe cũ trên rongbay.com với chút ít kinh nghiệm quý báu từ thớt hướng dẫn mua SH cũ của cụ ducanh91. E tìm được 2 chiếc:
- SH 125 việt nam chạy được 2200km, còn bảo hành 1 năm, CHÍNH CHỦ, giá 110 triệu không bớt 1 xu, chị chủ xe còn nói thêm: "em chịu tất cả chi phí khác để sang tên" (thiết nghĩ đắt không khác gì mua xe mới đập hộp :-& )
- SH 125 nhập, chạy được 3000km, không bảo hành, CHỦ đã ra nước ngoài, thằng cháu bán, hứa sống chết là tìm cò sang tên được, giá 108triệu. Với 1 con gà như em thì việc mua xe qua cò đúng là chơi đỏ đen với số tiền mồ hôi nước mắt của mình. Vì thế dù rất kết em nó nhưng em đành kiên quyết chia tay.
Trong lúc sắp đưa ra quyết định mua chiếc xe Việt Nam ở trên (dù biết là ngu nhưng nó là sự lựa chọn tốt nhất trong những cái tồi), em quyết định nhấc điện thoại gọi cho tất cả các head Honda ở tất cả các quận nội thành để hỏi lần cuối xem HEAD nào có xe. Kết quả là có 2 head: Ngân Anh ở Lê Duẩn và Hồng Hạnh trên Âu Cơ (không tính Kường Ngân và Hồng Hạnh phố Huế luôn).
Đầu tiên em tới head Ngân Anh: chỉ còn 1 chiếc SH125 màu nâu duy nhất, không lựa chọn và giá là 115 triệu (god bless me[-O< ). Kế đến là Hồng Hạnh trên Âu Cơ: SH125 giá là $7200 em ah; /:) đắt hơn cả SH nhập cơ ah chị ???; đúng em ah, em đi mua SH nhập cho nó rẻ :-& . Em thiết nghĩ, chúng mày có muốn bán xe hay không đây [-X
Vậy là em quay về Lê Duẩn mua chiếc màu nâu với giá 115 triệu, kết thúc 2 tuần đi tìm mua chiếc xe mơ ước:

Sáng thứ 3 ngày 16/04/2013, Em vác vợ 2 đi đăng kí: hết tổng cộng là 1h30 phút là cầm biển ra về. Tên em nó đây, các bác ra đường có gặp thì tránh đường cho em nó đi (vì 2 năm em không lái xe rồi, giờ về VN lái như người mới đi, các bác tránh xa kẻo mang vạ từ em ;)) ).



Tổng thiệt hại:
Tiền xe: 115 triệu + 300k tiền chân chống cạnh (Honda Ngân Anh - Lê Duẩn)
Tiền trước bạ: 5,5 triệu (điểm thu thuế quận Đống Đa tại sân vận động Hoàng Cầu). Thuế ai đóng cũng được, đi sớm khai sớm xong sớm về sớm (e làm mất có 40 phút), 4k gửi xe
Tiền đăng kí lấy biển: 100k tiền bảo hiểm (lỗ mất 34k cho thằng công an bán bảo hiểm), 4 triệu tiền biển, 20k tiền cà số khung số máy, 3k gửi xe
Tiền khoá Yeti: mua trên thuốc bắc 400k (không biết gà hay là đại bàng [-O< )
Tiền khoá từ cụ Chiến litech ver1 750k kiêm dán xe 450k trên Hùng Bích số 2 Cao Bá Quát (được cụ Chiến khuyến mại cốc trà đá và xem xe độ miễn phí của các cụ otofun - em thấy 4 con SH2012 độ ở trên đó trong 1 buổi chiều man mát đầu hè :D )
Tiền đóng biển: Số 10 Nhà Hoả, Tuấn miền Nam: 70k
Thảm xe: 11 Tô Hiến THành - 60k
TỔNG CỘNG: 126 597 000 VND
E cũng thấy chẹp nhưng vì e chân ngắn nến e iu Sh với e chỉ dùng để ngắm
 

anhtv1801

Xe hơi
Biển số
OF-352886
Ngày cấp bằng
29/1/15
Số km
181
Động cơ
267,130 Mã lực
Nơi ở
QUẢNG NINH
sao cụ ko lấy 1 em nhập hịn lun nhỷ
 

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
156
Động cơ
350,109 Mã lực
sao cụ ko lấy 1 em nhập hịn lun nhỷ
Cái này em đã trình bày trong bài viết rồi, nhập hịn thì đắt hơn kha khá, nên em quyết định thôi, đi đến h vẫn chưa thấy khác giữa nhập với Việt như thế nào (chắc các bác thợ VN tay siết ốc cũng chắc như máy móc bên Ý :D)
 

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
156
Động cơ
350,109 Mã lực
Cho phép đào mộ 1 tý. Cụ mua 125 có yếu khi đi 2 k ạ. E đang định mua 125 2010. Vì có 150 đời 2012 rồi nhưng vẫn thích form 2010 nên muốn mua thêm ạ.
Em chưa đi 150 nên không biết yếu hay khỏe, nhưng em có con Liberty 125 ie của Vợ nên em so sánh như thế này: ở dải tốc 0-20, liberty nó chấp SH 1 mắt, nhích ga 1 cái xe đã phóng tít mù, SH nó cứ ì ì, mãi mới đi. ở dải tốc 20-60, SH có cuộc trả thù ngọt ngào, ga là thốc lên, chạy vù vù, liberty đến 50km/h là có vẻ mệt lắm rồi (đúng là chiếc xe thiết kế để đi 20-40km/h). Tóm lại là cụ thích thì cứ mua thôi, trước có thớt của cụ Liêm Bự và Đức Anh nói rồi, SH 150 và SH 125 khác biệt ở bi côn (125 có bi nhẹ để tăng tốc tốt bù cho máy yếu) nên nước đầu chẳng khác gì nhau, còn lại là càng lên cao thì Sh150 càng khỏe hơn => nếu cụ không đi đua thì thoải mái thôi, 125 nó vẫn chạy tốt chán. Quan điểm là không ngồi lên Lexus LX 570 thì chẳng biết matiz nó yếu như thế nào đâu, nên tất cả chỉ là cảm giác của các cụ đi xe thôi.
 

Gravita2304

Xe tăng
Biển số
OF-167209
Ngày cấp bằng
17/11/12
Số km
1,366
Động cơ
359,020 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em chưa đi 150 nên không biết yếu hay khỏe, nhưng em có con Liberty 125 ie của Vợ nên em so sánh như thế này: ở dải tốc 0-20, liberty nó chấp SH 1 mắt, nhích ga 1 cái xe đã phóng tít mù, SH nó cứ ì ì, mãi mới đi. ở dải tốc 20-60, SH có cuộc trả thù ngọt ngào, ga là thốc lên, chạy vù vù, liberty đến 50km/h là có vẻ mệt lắm rồi (đúng là chiếc xe thiết kế để đi 20-40km/h). Tóm lại là cụ thích thì cứ mua thôi, trước có thớt của cụ Liêm Bự và Đức Anh nói rồi, SH 150 và SH 125 khác biệt ở bi côn (125 có bi nhẹ để tăng tốc tốt bù cho máy yếu) nên nước đầu chẳng khác gì nhau, còn lại là càng lên cao thì Sh150 càng khỏe hơn => nếu cụ không đi đua thì thoải mái thôi, 125 nó vẫn chạy tốt chán. Quan điểm là không ngồi lên Lexus LX 570 thì chẳng biết matiz nó yếu như thế nào đâu, nên tất cả chỉ là cảm giác của các cụ đi xe thôi.
Tuỳ vào nài nữa bác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top