Ngon quá, em cũng thích dáng em này...Chúc mừng cụ chủ thớt
xe shvn 150 2k12 chạy khỏe hơn đời 2k11 hả bác.em cũng chưa thử nên cũng ko biết.em kũng thấy nge người ta bảo thếXin chào các cụ, em tham gia diễn đàn đã lâu nhưng h mới có lý do và câu chuyện để post thành một bài, hy vọng những người cần thì có thêm kiến thức và những cụ đã biết có thể bổ sung cho cái sự gà vịt của em.
Trình bày qua hoàn cảnh là em vừa hoàn tất việc tu nghiệp tại nước ngoài về, cầm đc chút ít đô la mang về muốn mua cái xe phục vụ cho việc đi lại tại quê hương (Hà Nội)
Và mục tiêu của e ở đây là chiếc SH thế hệ 2009-2011.
Có thể các cụ sẽ hỏi là tại sao lại mua xe này mà không mua xe thế hệ mới, công nghệ cao và giá thành rẻ. Cái này là quan điểm mỗi người, em cũng xin trình bày quan điểm của mình luôn, các cụ gạch đá thì cứ ném (xe thì mua rồi ném nữa cũng vậy ):
Lý do thứ 1 là vì: EM THÍCH DÁNG XE NÀY
Lý do thứ 2: theo thông số kỹ thuật, SH150 đời 2012 khoẻ hơn SH125 đời 2011 chút xíu (10,6kW so với 10,4 kW), ăn xăng ít hơn chút xíu (tham khảo trong các topic cũ, các cụ tranh luận hàng mấy chục trang). Vậy là mua SH125 đời 2011 cũng ko khác SH150 thế hệ mới là bao, mà được cái là xe mình thích.
Quyết mua rồi thì đến hành trình mua xe, nhiều cụ chắc sẽ bảo là "mua hẳn con nhập cho nó xịn", rồi "máy xe nhập êm hơn bền hơn" ... Cá nhân em, em chưa từng đi qua 1 con SH nào hết, kinh nghiệm không có, người quen cũng không, vậy nên mua chiếc SH Việt đời 2011 có bảo hành cho an tâm tí xíu, thêm nữa là theo giá hãng, SH125 Việt Nam là 110 triệu, rẻ hơn chiếc nhập 140 triệu cũng kha khá (Nói thật với các bác ở bên kia em vừa học vừa lăn lộn với bao thứ nghề để kiếm ra đc chút tiền, 30triệu với em không lớn cũng chẳng thể nhỏ được để mà máu lên tiêu thêm tiền).
Việc tìm mua SH 125 Việt Nam mới đúng là mò kim đáy biển tại cái thời điểm tháng 3 năm 2013 này. E đi loanh quanh nhà thì chỉ có Kường Ngân và Hồng Hạnh. Hồng Hạnh phát giá 140triệu, mua thì chở xe từ kho đến luôn. Kường Ngân thì tốt bụng hơn chút xíu: "138 triệu em ah, màu nào cũng có".
Rồi em tìm mua xe cũ trên rongbay.com với chút ít kinh nghiệm quý báu từ thớt hướng dẫn mua SH cũ của cụ ducanh91. E tìm được 2 chiếc:
- SH 125 việt nam chạy được 2200km, còn bảo hành 1 năm, CHÍNH CHỦ, giá 110 triệu không bớt 1 xu, chị chủ xe còn nói thêm: "em chịu tất cả chi phí khác để sang tên" (thiết nghĩ đắt không khác gì mua xe mới đập hộp )
- SH 125 nhập, chạy được 3000km, không bảo hành, CHỦ đã ra nước ngoài, thằng cháu bán, hứa sống chết là tìm cò sang tên được, giá 108triệu. Với 1 con gà như em thì việc mua xe qua cò đúng là chơi đỏ đen với số tiền mồ hôi nước mắt của mình. Vì thế dù rất kết em nó nhưng em đành kiên quyết chia tay.
Trong lúc sắp đưa ra quyết định mua chiếc xe Việt Nam ở trên (dù biết là ngu nhưng nó là sự lựa chọn tốt nhất trong những cái tồi), em quyết định nhấc điện thoại gọi cho tất cả các head Honda ở tất cả các quận nội thành để hỏi lần cuối xem HEAD nào có xe. Kết quả là có 2 head: Ngân Anh ở Lê Duẩn và Hồng Hạnh trên Âu Cơ (không tính Kường Ngân và Hồng Hạnh phố Huế luôn).
Đầu tiên em tới head Ngân Anh: chỉ còn 1 chiếc SH125 màu nâu duy nhất, không lựa chọn và giá là 115 triệu (god bless me ). Kế đến là Hồng Hạnh trên Âu Cơ: SH125 giá là $7200 em ah; đắt hơn cả SH nhập cơ ah chị ???; đúng em ah, em đi mua SH nhập cho nó rẻ . Em thiết nghĩ, chúng mày có muốn bán xe hay không đây
Vậy là em quay về Lê Duẩn mua chiếc màu nâu với giá 115 triệu, kết thúc 2 tuần đi tìm mua chiếc xe mơ ước:
Sáng thứ 3 ngày 16/04/2013, Em vác vợ 2 đi đăng kí: hết tổng cộng là 1h30 phút là cầm biển ra về. Tên em nó đây, các bác ra đường có gặp thì tránh đường cho em nó đi (vì 2 năm em không lái xe rồi, giờ về VN lái như người mới đi, các bác tránh xa kẻo mang vạ từ em ).
Tổng thiệt hại:
Tiền xe: 115 triệu + 300k tiền chân chống cạnh (Honda Ngân Anh - Lê Duẩn)
Tiền trước bạ: 5,5 triệu (điểm thu thuế quận Đống Đa tại sân vận động Hoàng Cầu). Thuế ai đóng cũng được, đi sớm khai sớm xong sớm về sớm (e làm mất có 40 phút), 4k gửi xe
Tiền đăng kí lấy biển: 100k tiền bảo hiểm (lỗ mất 34k cho thằng công an bán bảo hiểm), 4 triệu tiền biển, 20k tiền cà số khung số máy, 3k gửi xe
Tiền khoá Yeti: mua trên thuốc bắc 400k (không biết gà hay là đại bàng )
Tiền khoá từ cụ Chiến litech ver1 750k kiêm dán xe 450k trên Hùng Bích số 2 Cao Bá Quát (được cụ Chiến khuyến mại cốc trà đá và xem xe độ miễn phí của các cụ otofun - em thấy 4 con SH2012 độ ở trên đó trong 1 buổi chiều man mát đầu hè )
Tiền đóng biển: Số 10 Nhà Hoả, Tuấn miền Nam: 70k
Thảm xe: 11 Tô Hiến THành - 60k
TỔNG CỘNG: 126 597 000 VND
Bác đọc cho kỹ, so là so 150 với 125 màxe shvn 150 2k12 chạy khỏe hơn đời 2k11 hả bác.em cũng chưa thử nên cũng ko biết.em kũng thấy nge người ta bảo thế
Cụ chuanghira nói đúng đó, e so là so giữa sh150 thế hệ mới và sh125 thế hệ cũ, và rõ ràng là sh150 thế hệ mới khỏe hơn, xác xe nhẹ hơn nên sẽ bốc hơn. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác quyết định cái sự bốc lắm, theo e bốc hơn chỉ là đèo thêm gấu vẫn vọt tốt mà thôi , chứ đường HN bé lắm, đi nhanh nguy hiểm. Còn nếu cụ thích bốc hẳn thì cứ PKL không thì bét nhất cũng Exciter mà đi, gió chảy nước mắt nước mũi luôn :-|xe shvn 150 2k12 chạy khỏe hơn đời 2k11 hả bác.em cũng chưa thử nên cũng ko biết.em kũng thấy nge người ta bảo thế
Em thì tính thay con bóng osram night breaker plus 90+ xem ntn, nghe đồn sáng lắm, muốn thay thử cho biết chứ bóng theo xe em cũng hài lòng lắm (lý do mua SH 1 phần vì đèn nó tốt quá, ban đêm đi qua đoạn đường tối bật pha thấy mấy cặp ôm nhau, ngại quá e chuyển cos liền :-|)Chúc mừng Bác đc chiếc xe ưng ý...Thế bác có định Độ gì ko
Nhà e chỗ Phạm Ngọc Thạch, hộ khẩu Đống Đa là chuẩn rồi pleasure to meet youcụ cũng Đống Đa phỏng? em 522.37, ra đường cụ đừng oánh nhé. e sợ đấy )))
Em thì chưa đua thử bao h và cũng k muốn đua, chỉ đi thử 2012 của thằng bạn thôi mà em thấy depart yếu hơn 2011 của em nhiều, cùng là 150 nhé, kéo mạnh ga cũng k thốc bằng nữa, vậy có khi 2012 ăn ở nước hậu hả các bác ?????xe shvn 150 2k12 chạy khỏe hơn đời 2k11 hả bác.em cũng chưa thử nên cũng ko biết.em kũng thấy nge người ta bảo thế
Đúng, trước Em cũng ngại phần điện xe nhập vì Minh chỉ biết mua và đi nhỡ đi giữa đường lỗi điện thì kó chịu lắm.Cám ơn bác nhiều, dù sao em cũng đã mua xong xe rồi, Việt Nam cũng có cái hay của Việt Nam là đi không phải lo về dàn điện (vì nó đã được Việt hoá), nhập thì nước sơn bóng đẹp, giảm xóc ngon máy êm. Xin kính bác 1 ly
Ai mà không thích bốc hả cụ, nhưng tiền của em chỉ có 200tr, mua chiếc này xong còn dư chút đỉnh để dùng cho những việc khácSao cụ không mua 150 cho nó bốc
Nếu cùng dung tích 150cc thì rõ ràng thế hệ cũ khỏe hơn rồi, còn xe nào ăn nước hậu còn do hệ thống truyền động, độ cản gió, ... Em thấy các cụ toàn đi max speed, thật bái phục, đường em đi chỉ 60km/h là nguy hiểm lắm rồi, max speed cao không quan trọng, bốc đủ để vượt xe khác ngon lành là ổnEm thì chưa đua thử bao h và cũng k muốn đua, chỉ đi thử 2012 của thằng bạn thôi mà em thấy depart yếu hơn 2011 của em nhiều, cùng là 150 nhé, kéo mạnh ga cũng k thốc bằng nữa, vậy có khi 2012 ăn ở nước hậu hả các bác ?????