[CCCĐ] Hành trình đất mũi Cà Mau - xuyên Việt bằng xe máy mùa Covid

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Cafe xong bọn em lại đi tiếp về Hà Tiên, đích đến đêm nay xem biển Hà Tiên ntn.
Con đường Rạch Giá - Hà Tiên men theo kênh HT-RG, đi qua huyện Hòn Đất, vùng đất cách mạng trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Anh Đức.

Trái với tưởng tượng của em, huyện Hòn Đất thực tế khá sầm uất, vì nằm dọc bên 2 bờ kênh Hà Tiên-Rạch Giá, giao thông đường thuỷ cực kỳ nhộn nhịp, bà con buôn bán 2 bên đường và 2 bên bờ kênh tấp nập, toàn nông sản và hoa quả vùng tứ giác Long Xuyên, thực tế con kênh này chính là 1 cạnh của vùng tứ giác Long Xuyên.

Trước khi đi thì em nhìn map con đường này thẳng tắp, mấy thằng chắc mẩm tha hồ kéo ga đây, hoá ra ngược lại, đường vừa đông, vừa xóc. Càng gần đến NM xi măng Hà Tiên thì càng xấu, đường càng bụi, mấy thằng đi mệt quá, lèo bèo suốt :D

Đoạn này mệt, đói, chả có ảnh , em tả bằng mồm vậy

Qua ximang Hà Tiên là đến Vịnh Ba Hòn, cứ tưởng có bãi biển đẹp để quẳng xe xuống tắm thì cũng chả có, vùng này hoàn toàn là sình và đước, ko có bãi biển luôn. Bọn em lết mãi về đến tx Hà Tiên thì trời sẩm tối, em lạc mất mấy thằng bạn, hẹn nhau phi lên Hải đăng Mũi Nai thì chả thấy chúng nó đâu.
Đường lên hải đăng Núi Nai bé tí ntn, đường tối om làm em tí thì ngã, mệt lắm rồi mà ngã thì chắc là ...chịu thôi, chả dựng xe lên đc nữa

IMG_2176.JPG
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Cụ nào tinh mắt nhìn cho em xem tuyến cột kia là cáp treo hay cột điện, cấp ra mấy đảo trong vùng biển Hà Tiên

IMG_2175.JPG
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Hải đăng Núi Nai nằm trên nóc ngôi nhà 2 tầng trên đỉnh đồi, em cứ nghĩ nó đẹp như mấy ngọn hải đăng khác nhưng ... :P
Gặp mấy cán bộ trông coi hải đăng, họ biết em từ Hn vào, lại đến giờ cơm nên mời em ngồi giao lưu luôn, nhưng em lạc mấy thằng bạn nên lại lọ mọ phi xuống.
Tìm đc nó, hoá ra nó ra bãi biển, tối mò mò.
Thằng Phìu mất cái kính râm ở đây, vì tối quá chắc để quên trên bãi biển sau khi phi xuống tắm

SNFT4406.JPG
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Tối hôm đó em ngủ Hà Tiên, ks này rất mới, lại mùa covid nên chẳng có ai ngoài bọn em.
Ảnh chụp sáng hôm sau

YHJK6820.JPG
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Sáng hôm sau, em lượn ra biển Hà Tiên ăn sáng.
Khu vực này gần đất Cambodia, nên phải thử hủ tiếu Nam Vang xem nó ntn.

Bãi biển Hà Tiên đc quy hoạch khá sạch sẽ, đường giao thông rộng rãi, tất nhiên chất lượng bờ biển thì không thể so sánh với dải bờ biển Nam trung bộ được rồi.

Mùa covid, biển vắng hoe

Ha tien.JPG
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,694
Động cơ
526,436 Mã lực
Mốc toạ độ Quốc gia số 0001.
Thực tế thì khu vực này vẫn đang được bồi lấp hàng năm, nên mép nước bây giờ lấn ra biển khoảng 100m so với mốc toạ độ này rồi

0025E434-9621-45B4-9869-792C9A68DC01.jpeg
hiện tại thì đang lở cụ nhé;
nếu không đóng cái kè kia thì chắc mốc này nằm giữa mênh mông nước rồi;
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
hiện tại thì đang lở cụ nhé;
nếu không đóng cái kè kia thì chắc mốc này nằm giữa mênh mông nước rồi;
Em đến các vùng biển bị xói lở nhiều rồi, thường thì em thấy nếu bị xói vào thì vách khá dốc, sóng vỗ bờ trắng xoá.
Nếu đến mũi Cà Mau cụ sẽ thấy, nó không có 1 chút dấu hiệu nào của việc bị lở cả, ko có sóng vỗ bờ, không có dốc đất cao luôn.
Em cũng ko thấy có con đê chắn sóng
Em thấy mỗi đất bùn ngập mặn, nhão nhoét sình lầy trải dài ra biển

Cột mốc 0001 khô queo, ko hiểu góc nào bị xói lở
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Hôm nay hành trình của em là đi dọc kênh Vĩnh Tế. Con kênh đi theo biên giới VN - Cambodia là kênh đào từ thời nhà Nguyễn.
Kênh được thực hiện nhờ công rất lớn của Thoại Ngọc Hầu Ng Văn Thoại, trong miền Hà Tiên - châu Đốc thì công lao của ông rất lớn, em đi dọc kênh Vĩnh Tế lên Châu Đốc, dọc đường rất nhiều địa danh, trường học cấp 1,2, 3 mang tên Thoại Ngọc Hầu

Kênh Vĩnh Tế nhìn từ trên cầu
4D711B80-62F4-4EC6-974C-067547FCCE3D.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Có khá nhiều cầu bắc qua kênh Vĩnh Tế, tuy nhiên đa phần là cầu dân sinh nhỏ ntn thôi

BADC801A-2D88-4DAF-8F77-540C57B11879.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Bọn em đi qua cầu sang bên kia kênh, phía bên kia gần như chỉ có ruộng , chả có gì khác, rất ít nhà cửa, đường giao thông cũng bé tẹo

Cứ thắc mắc ko hiểu bên kia kênh, ngày xưa có phải đất chúa Nguyễn lấy của vua Khmer ko nữa?

E229E1FC-6DCD-4683-9838-994EEEE27297.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Kênh Vĩnh tế thẳng tắp, dân phu mộ của cả Việt Nam và Cam đào, tất nhiên vẫn là tuyến đường thuỷ quan trọng của vùng tứ giác Long Xuyên

821C090A-ADB0-417E-BEFE-823ADB72E423.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Trên tuyến đường này, em ghé vào cả khu tưởng niệm thảm sát Ba Chúc, nhưng các hình ảnh dã man quá nên em không chụp

Gần đến Châu Đốc thì ae quyết định rẽ vào rừng tràm Trà Sư chơi.
Rừng Trà Sư là 1 rừng tràm được bảo tồn, mỗi chiều vài km, trong đó đc giữ gìn khá nguyên vẹn, nhiều cò, diệc và các loài động thực vật sinh sống

Đi vào đây phải đi thuyền
0EAA4EEB-C9DB-498A-9EA1-F4ABEBC5E40B.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Xung quanh toàn 1 vùng cây ngập nước, trên mặt nước thì lục bình trôi, cảm giác tách biệt với xã hội bên ngoài cũng có cái thú của nó

16856F15-7307-4D22-817B-47898DC60EEF.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Nóng quá
Em làm li nước trái thốt nốt, đặc sản An Giang châu đốc
Ngon, mát nhẹ chứ ko ngọt như nước dừa

03428FE7-64F4-47A1-A301-26DC49159F95.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Cả 1 vùng rừng rộng lớn được bảo tồn nguyên vẹn
Cò vạc về đây sinh sản khá đông

F40F2476-CBCF-41D7-9852-E56A8A6619AD.jpeg
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,447
Động cơ
419,514 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Công nhận đi miền trong nhất là miền tây thích thật cái gì cũng rẻ. Nhìn lượn 2b thích quá e cũng muốn làm chuyến như vậy mà mấy thằng bạn e chẳng thằng nào thích phượt 2b mới đau.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Trưa nóng quá, bọn em chỉ ăn mấy cái bánh xèo là xong, uống nước no rồi

5AE347A0-CBBB-45E9-9D6B-64DF984C678A.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Trên đường về Châu Đốc xe thằng Phìu ăn phải đinh, phải dừng lại vá
May quá kiếm đc hàng vá xăm ngay gần, cách chân núi Sam vài km
A387255F-EEB4-427E-BF30-03987EF0934A.jpeg


Thủ phạm đây
B7851976-FE0A-48B2-B629-3AC78418A197.jpeg

Sau đợt này về phải đi làm thành lốp không săm hết
2695DFFD-0C36-4417-93CB-749DEFBCF906.jpeg


May mà lốp bé, chứ to như này thì chả hiểu vá kiểu gì :))
D0C3178C-5214-4ACE-8C8B-D03144D53E7E.jpeg
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Công nhận đi miền trong nhất là miền tây thích thật cái gì cũng rẻ. Nhìn lượn 2b thích quá e cũng muốn làm chuyến như vậy mà mấy thằng bạn e chẳng thằng nào thích phượt 2b mới đau.
Cụ cứ kệ cho chúng nó phượt xế hộp mấy năm, sau chán là lại đi xế nổ
Xế nổ chán có khi lại về xế điếc ( xe đạp) ý chứ

Đi xe máy, có cái thú của nó cụ ạ, vui lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top