- Biển số
- OF-68134
- Ngày cấp bằng
- 11/7/10
- Số km
- 617
- Động cơ
- 437,909 Mã lực
Đi qua TP Quảng Ngãi đoạn đường đôi vắng vẻ, câu chuyện trên xe vẫn rôm rả, bỗng phía trước một bóng áo vàng từ trong bóng cây cầm tờ giấy trên tay xem xem rồi chỉ gậy cho xe dừng lại, cảm nhận đầu tiên khi chưa bước xuống xe là dính tốc độ rồi, sau khi hội ý chớp nhoáng, chỉ một tên cầm lái bước xuống.
Sau vài câu trao đổi gì đó, ông bạn cầm lái quay lại xe lấy giấy tờ
- Tốc độ 75/50 rồi.
Biết không thể làm gì khác được, chỉ còn cách làm thế nào để không bị giữ bằng, và nộp tiền cho nhanh, sau khi bị giữ gấy tờ và cầm tờ giấy nộp phạt vào đội CA giao thông, loanh quanh mãi mới tìm được, em không nhớ ở phố nào và cũng không chụp ảnh trường đoạn này vì còn phải đóng góp mưu để sử lý sao cho nhanh
Thực hiện đúng kịch bản, tất cả ra tìm một quán café ngồi chờ, chỉ mình ông bạn cầm lái vào làm việc, bình thường với lỗi này thì phải mất 2 củ và giữ bằng lái 30 ngày, như thế thì gay quá, làm sao bây giờ?
Vào quán và khoảng 30 phút chưa uống hết cốc café đã thấy ông bạn cầm lái đi ra
Mọi người còn hoài nghi, nhưng sự thực đúng như vậy, quay lại nơi giữ giấy tờ, khi trao trả giấy tờ các anh cảnh sát tỏ ra rất thân thiện, và ái ngại vì đã bắn trúng xe bọn em nữa chứ, tiễn cả bọn lên xe, một đồng chí CA còn căn dặn
- Các anh chay từ đây vào trong đó chú ý có nhiều đoạn tốc độ nhé.
Xe đi rồi cả bọn vẫn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra, sau khi đổi lái một cuộc tường thuật từ ông bạn lái xe bắt đầu: Khi tôi vào đội, một chú còn trẻ tỏ ra hách dịch
Thấy tôi có vẻ không lo ngại gì việc mắc lỗi có thể nói là nặng mà lại đòi gặp cấp trên, chú CA trẻ đành quay vào gọi một ông cũng đã đứng tuổi ra.
Nghe đến đây viên sĩ quan tỏ ra rất thông cảm, nói tôi chờ một chút, quay vào trong gọi điện thoại gì đó rồi quay ra nói với tôi
Nói rồi ông ta quay sang cậu lính trẻ,
Nghe đến đây cả bọn thấy trong lòng thực sự xúc động, không còn nói chuyện với vẻ tếu táo như thường thấy. Và mọi người đều có chung nhận xét, có lẽ ông chỉ huy đó đã từng trải qua quân đội
May mà ông bạn lái xe sử lý khéo, nếu không vụ này còn mệt, tuy mất tiền nhưng mọi người đều thấy vui, và đương nhiên số tiền đó lấy từ quỹ tài trợ cam pu chia
Trong phần này em không có tấm ảnh nào để các cụ xem, nhưng đã tường thuật lại toàn bộ câu chuyện bắn tốc độ mà bọn em nhờ đó đi suốt hành trình không bị thêm phát nào.
Hẹn gặp lại các cụ phần sau trong hành trình đến Quy Nhơn
Sau vài câu trao đổi gì đó, ông bạn cầm lái quay lại xe lấy giấy tờ
- Tốc độ 75/50 rồi.
Biết không thể làm gì khác được, chỉ còn cách làm thế nào để không bị giữ bằng, và nộp tiền cho nhanh, sau khi bị giữ gấy tờ và cầm tờ giấy nộp phạt vào đội CA giao thông, loanh quanh mãi mới tìm được, em không nhớ ở phố nào và cũng không chụp ảnh trường đoạn này vì còn phải đóng góp mưu để sử lý sao cho nhanh
Thực hiện đúng kịch bản, tất cả ra tìm một quán café ngồi chờ, chỉ mình ông bạn cầm lái vào làm việc, bình thường với lỗi này thì phải mất 2 củ và giữ bằng lái 30 ngày, như thế thì gay quá, làm sao bây giờ?
Vào quán và khoảng 30 phút chưa uống hết cốc café đã thấy ông bạn cầm lái đi ra
- Sao rồi? Đi kho bạc nộp tiền à? Tình hình thế nào?… hàng loạt câu hỏi dồn dập được đưa ra
- Xong rồi
- Có bị giữ bằng không?
- Không
- Mất bao nhiêu tiền?
- Một Triệu
Mọi người còn hoài nghi, nhưng sự thực đúng như vậy, quay lại nơi giữ giấy tờ, khi trao trả giấy tờ các anh cảnh sát tỏ ra rất thân thiện, và ái ngại vì đã bắn trúng xe bọn em nữa chứ, tiễn cả bọn lên xe, một đồng chí CA còn căn dặn
- Các anh chay từ đây vào trong đó chú ý có nhiều đoạn tốc độ nhé.
Xe đi rồi cả bọn vẫn chưa hiểu chuyện gì vừa xảy ra, sau khi đổi lái một cuộc tường thuật từ ông bạn lái xe bắt đầu: Khi tôi vào đội, một chú còn trẻ tỏ ra hách dịch
- - Tôi viết giấy phạt mời anh qua kho bạc nộp tiền.
- - Chú cho anh gặp anh đội trưởng
- - Anh gặp có việc gì
- - Tôi gặp có việc ngoài khả năng giải quyết của chú
Thấy tôi có vẻ không lo ngại gì việc mắc lỗi có thể nói là nặng mà lại đòi gặp cấp trên, chú CA trẻ đành quay vào gọi một ông cũng đã đứng tuổi ra.
- Báo cáo anh, tôi cùng một số đồng đội đi vào miền tây để tìm lại hài cốt đồng đội cũ, do trên đường đi mải bàn tính công việc nên không để ý đén tốc độ, vậy chúng tôi rất mong anh giải quyết cho chúng tôi nộp phạt ngay để còn đi tiếp cho kịp
Nghe đến đây viên sĩ quan tỏ ra rất thông cảm, nói tôi chờ một chút, quay vào trong gọi điện thoại gì đó rồi quay ra nói với tôi
- - Rất thông cảm với đồng chí, đồng chí cầm giấy này ra ngoài chỗ hồi nãy lấy giấy tờ rồi đi
- - Anh cho tôi nộp phạt ngay tại đây được không? Việc chúng tôi vi phạm thì chúng tôi xin chấp hành nộp phạt, chỉ mong anh làm sao giải quyết nhanh giúp cho
- - Thôi được rồi anh nhờ cậu này nộp giúp anh, và viết một tờ giấy ủy nhiệm nhờ cậu ấy nộp cho
Nói rồi ông ta quay sang cậu lính trẻ,
- - cậu nộp giúp anh ấy, ghi phạt 1 triệu thôi nhé
Nghe đến đây cả bọn thấy trong lòng thực sự xúc động, không còn nói chuyện với vẻ tếu táo như thường thấy. Và mọi người đều có chung nhận xét, có lẽ ông chỉ huy đó đã từng trải qua quân đội
May mà ông bạn lái xe sử lý khéo, nếu không vụ này còn mệt, tuy mất tiền nhưng mọi người đều thấy vui, và đương nhiên số tiền đó lấy từ quỹ tài trợ cam pu chia
Trong phần này em không có tấm ảnh nào để các cụ xem, nhưng đã tường thuật lại toàn bộ câu chuyện bắn tốc độ mà bọn em nhờ đó đi suốt hành trình không bị thêm phát nào.
Hẹn gặp lại các cụ phần sau trong hành trình đến Quy Nhơn