Hành trình Châu Âu, mời các cụ Châu Âu vào tư vấn và giao lưu!

bebi

Xe tải
Biển số
OF-35492
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
343
Động cơ
476,760 Mã lực
Chúc 2 Anh Em lên đường bình an, vui vẻ và gặp nhiều may mắn nhé!
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Cụ chém gió kinh quá...Thế nếu có anh Thổ mà anh ý không nói tiếng Đức thì cụ có biết anh ý người Thổ không ?
Trước em đi chơi bên Đức, vào phố đèn đỏ ở Frankfurt, gặp em Thổ lại cứ tưởng Digan...vì em không biết tiếng Đức nói chuyện tiếng Anh với em ý, mãi sau em ý mới bẩu em là người Thổ
Em cũng dự là cụ lại cần thận rút kiếm múa chút thôi :D. Chứ gần 10 niên làm việc bên đó, dù tiếng Đức kém hơn tiếng mẹ đẻ dưng em chả thể nào phân biệt được chú Thổ với chú Algerien nếu họ đi trên đường (tất nhiên ngoại trừ các chú Thổ bán doner), dù họ là dân tộc đômg thứ 2 ở Đức. Em nói là phân biệt được hết, được rõ nhé, chứ lơ mơ như kiểu mấy chú rậm râu sâu mắt bẩu em là chai nít thì em chịu, chả dám có ý kiến gì thêm.

Tối mai mới có chuyến bay đi Paris, nên nếu sáng mai có thời gian, em sẽ pót mấy hình ảnh về một số thắng cảnh ở Berlin và một số nơi khác để cụ mai cồ có thêm lựa chọn khi đến từng thành phố.

P/s: nếu cụ có mai cồ chẳng may có rắc rối khi ở Pháp và Italia mà khi đến sứ quán ta vẫn ko giải được thì cụ mật thư cho em nhé, em vẫn nhớ là mình quen biết một số cốp cao cấp ở sứ quán ta tại các nước này nên hy vọng sẽ tác động để hóa giải vấn đề hành là chính của họ được ;)
 

Hung_mtuci

Xe máy
Biển số
OF-1554
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
85
Động cơ
573,750 Mã lực
22/7 Bacelona - Valencia ( 350 km nên dự tính sẽ đi tàu hoặc bus, tuỳ theo cái nào đến trước )
Có đối tác bên này take care mọi việc.
Hành trình 3 ngày tại Valencia như sau:

Antiguo Cauce del Rio Turia ( trưng bày nghệ thuật ngoài trời )
L'Iber Museo de Los Soldaditos de Plomo ( bảo tàng đồ chơi lính lớn nhất TG )
Oceanografic
City of the Arts and Sciences (Ciudad de las Artes y las Ciencias)
Casco Antiguo ( phố cổ )
Plaza de la Virgen ( phố đi bộ )
Riêng tại đây dự tính sẽ ở một resort đẹp nhất để hưởng thụ phong cảnh, cuộc sống của thành phố xinh đẹp này.

25/7: Valencia - Paris (1377 km).
Chặng này sử dụng máy bay của hãng ryanair: 147E / 2 người.
Nơi ở đặt qua hostelword.com
Enjoy last night in Paris!
Em hôm nay mới thi xong nên giờ mới đọc kỹ lại lịch trình của cụ. Em thấy rất ổn, chỉ là chặng này theo kinh nghiệm cá nhân của em thì

Em chưa đến Valencia nên cũng chả biết nhận xét như thế nào nhưng miền nam nước Pháp (Tolouse, Bordeaux, Lyon) là những nơi em đã đi qua và em thấy là để cảm nhận được vẻ đẹp nước Pháp thì thật vô cùng, vô cùng đáng tiếc nếu chưa đi miền nam của nước Pháp. Điều này em nghiệm ra khi chán ngán với Paris vừa bẩn vừa xô bồ :D (Em nói các cụ đừng ném đá nhưng Paris trong mắt em như cái chợ trời của dân ngoại quốc vậy, càng đi càng thấy bớt yêu Paris hơn. Thành phố bẩn kinh =)) )

Từ Barcelona cụ hoàn toàn dễ dàng di chuyển sang Toulouse hoặc các thành phố thuộc miền nam nước Pháp. Em thấy sẽ tiện hơn vì lịch trình của cụ đằng nào cũng về lại Paris nên sẽ rẻ và chủ động hơn nếu những ngày cuối cụ ở Pháp rồi.

Còn kịp thì cụ chạy ngay ra mua cho em cái ổ cắm du lịch http://dienquang.com/vietnam/article.php?id=1413#.UcnbRD4S0ao

Kèm với là một ổ cắm điện đa năng của Lioa cho nhiều thiết bị cùng một lúc như một cụ đã khuyến cáo.

Nhớ là thêm ít thuốc cầm đi ngoài khẩn cấp cụ nhé, đồ ăn bên này sạch hơn nhưng cũng chả đảm bảo là hợp với bụng cụ đâu >:)

À mà cụ(s) thật là sáng suốt khi bỏ qua Brussels của Bỉ, em thấy nó chả khác gì bản sao của Paris về những mặt xấu cả :-bd.

Chúc cụ(s) lên đường thượng lộ bình an và có nhiều kỷ niệm đẹp trong cả hành trình.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Chúc 2 Anh Em lên đường bình an, vui vẻ và gặp nhiều may mắn nhé!
Cảm ơn anh nhiều.

Em cũng dự là cụ lại cần thận rút kiếm múa chút thôi :D. Chứ gần 10 niên làm việc bên đó, dù tiếng Đức kém hơn tiếng mẹ đẻ dưng em chả thể nào phân biệt được chú Thổ với chú Algerien nếu họ đi trên đường (tất nhiên ngoại trừ các chú Thổ bán doner), dù họ là dân tộc đômg thứ 2 ở Đức. Em nói là phân biệt được hết, được rõ nhé, chứ lơ mơ như kiểu mấy chú rậm râu sâu mắt bẩu em là chai nít thì em chịu, chả dám có ý kiến gì thêm.

Tối mai mới có chuyến bay đi Paris, nên nếu sáng mai có thời gian, em sẽ pót mấy hình ảnh về một số thắng cảnh ở Berlin và một số nơi khác để cụ mai cồ có thêm lựa chọn khi đến từng thành phố.

P/s: nếu cụ có mai cồ chẳng may có rắc rối khi ở Pháp và Italia mà khi đến sứ quán ta vẫn ko giải được thì cụ mật thư cho em nhé, em vẫn nhớ là mình quen biết một số cốp cao cấp ở sứ quán ta tại các nước này nên hy vọng sẽ tác động để hóa giải vấn đề hành là chính của họ được ;)
Cụ có thể PM cho em xin sdt của cụ dc ko ợ, đề phòng tình trạng khẩn cấp.

Em hôm nay mới thi xong nên giờ mới đọc kỹ lại lịch trình của cụ. Em thấy rất ổn, chỉ là chặng này theo kinh nghiệm cá nhân của em thì

Em chưa đến Valencia nên cũng chả biết nhận xét như thế nào nhưng miền nam nước Pháp (Tolouse, Bordeaux, Lyon) là những nơi em đã đi qua và em thấy là để cảm nhận được vẻ đẹp nước Pháp thì thật vô cùng, vô cùng đáng tiếc nếu chưa đi miền nam của nước Pháp. Điều này em nghiệm ra khi chán ngán với Paris vừa bẩn vừa xô bồ :D (Em nói các cụ đừng ném đá nhưng Paris trong mắt em như cái chợ trời của dân ngoại quốc vậy, càng đi càng thấy bớt yêu Paris hơn. Thành phố bẩn kinh =)) )

Từ Barcelona cụ hoàn toàn dễ dàng di chuyển sang Toulouse hoặc các thành phố thuộc miền nam nước Pháp. Em thấy sẽ tiện hơn vì lịch trình của cụ đằng nào cũng về lại Paris nên sẽ rẻ và chủ động hơn nếu những ngày cuối cụ ở Pháp rồi.

Còn kịp thì cụ chạy ngay ra mua cho em cái ổ cắm du lịch http://dienquang.com/vietnam/article.php?id=1413#.UcnbRD4S0ao

Kèm với là một ổ cắm điện đa năng của Lioa cho nhiều thiết bị cùng một lúc như một cụ đã khuyến cáo.

Nhớ là thêm ít thuốc cầm đi ngoài khẩn cấp cụ nhé, đồ ăn bên này sạch hơn nhưng cũng chả đảm bảo là hợp với bụng cụ đâu >:)

À mà cụ(s) thật là sáng suốt khi bỏ qua Brussels của Bỉ, em thấy nó chả khác gì bản sao của Paris về những mặt xấu cả :-bd.

Chúc cụ(s) lên đường thượng lộ bình an và có nhiều kỷ niệm đẹp trong cả hành trình.
Cảm ơn cụ rất nhiều. Điện e đã có 2 ổ đấu nối châu âu, thuốc cũng đã hòm hòm. Hy vọng mọi chuyện bình an.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Tiếp tục ủng hộ cụ mai cồ có chuyến hành trình phá sức thành công, trước giờ cụ thăng thiên, em gửi cụ mấy hình ảnh về một số địa điểm tham quan (trong lịch trình và ngoài lịch trình của cụ) để cụ hình dung trước về những nơi sẽ đến hoặc có khả năng đến.

1. Tại Berlin:

Với một đồng chí thổ dân hướng dẫn tại chỗ thì cụ cũng chả phải lo gì nhiều. Thích thì nhích. Đói thì xơi. Mệt thì ngủ.

Cổng thành Brandernburger Tor, biểu tượng của Berlin, nơi bức tường chia cắt Đông Tây khi xưa đi qua, giờ chỉ còn những dấu vết móng trên đường gần khu vực này




Cụ đi quá bộ sang bên cạnh một chút sẽ gặp khu tưởng niệm các nạn nhân Do Thái, gây nhiều tranh cãi về kiến trúc khi đó là một tưởng niệm rất rộng nhưng có kiến trúc là các tảng đá kích thước khác nhau



Còn cụ đi thẳng từ cổng thành Brandenburger Tor theo dọc đại lộ (em chả nhớ tên nữa) thì sẽ gặp tượng đài Chiến Thắng (leo lên trên cũng ngắm được kha khá cảnh của Berlin)




Tuy dấu tích bức tường Berlin tại Brandenburger Tor không còn, dưng cụ có thể đến thăm bức tường thật (cả một đoạn dài) tại khu Đông Berlin (em ko còn nhớ chính xác), mà chắc thổ dân dẫn cụ đi sẽ biết:




Khi cụ đến khu Alexander plat, cụ sẽ gặp hai địa điểm cụ muốn đến thăm:

Tháp truyền hình Berlin (khi lên tháp thì cụ mang theo ít tiền xu để cho vào ống nhòm tự động dùng để ngắm toàn cảnh thành phố nhé)



và đồng hồ thế giới (nơi cụ có thể biết giờ của hầu hết các thành phố lớn trên thế giờ vào cùng một thời điểm)



Alexander plat là khu vực sầm uất nhất của Đông Đức cũ, nơi thường được người Việt bên đó ví như Bờ Hồ của mình (ý nói là muốn đi đâu thì cứ lên Bờ Hồ rồi hẵng xuất phát tiếp, xong lại về Bờ Hồ để bắt đầu tuyến khác :D)

Ngoài bức tường Berlin, còn một khu vực cũng có thể được coi như là biểu tượng của sự chia cắt: Checkpoint Charlie (bên cạnh đó là một bảo tàng nhỏ có trưng bày rất nhiều hiện vật mà khi xưa người Đông Đức sử dụng để chạy sang phía Tây, có có thể dành khoảng 30p để vào tham quan cho hiểu thêm hơn về thời kỳ này)

 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
1. Tại Berlin (tiếp)

Nếu cụ vẫn còn thời gian để dành đi thuyền trên sông Spree thì cũng là một dịp để ngắm được nhiều thắng cảnh nơi đây. Nhà thờ lớn (Berlin Dom) nằm bên song Spree:




Tòa nhà Quốc hội và khu Hành chính chính phủ (nếu may mắn và có người trợ giúp thì có khi cụ còn được dự khán một buổi họp của Quốc hội Đức đấy, còn leo nêu nóc mà ngó vào thì cụ cũng thấy được khối thứ :D)














Khu nhà thờ cụt tại Zoo (cũng là một trung tâm của Berlin)




Ngay trong khu Zoo này, có một bảo tàng nhỏ về SẼ, nếu cụ có tí tò mò thì cũng nên vào (em có nhiều hình trong bảo tàng này lắm nhưng tuyền loại nhạy cảm nên chả dám đưa lên)





Vé xe bus:
Trước một trạm tàu điện hay nhà ga thường có cái thùng màu vàng ( ở Berlin có chữ BVG ) ở đó có đủ thứ tiếng nước ngoài cho cụ lựa chọn . Cụ thả tiền xu vào , nếu tiền giấy thì nó sẽ thối lại cho cụ . Hoặc cụ hỏi thằng lái xe buýt , thường nó cũng có hộp vé bán trực tiếp . Mua vé xong cụ tự động đóng dấu ở cái hộp dấu trên xe , nếu là tàu U hoặc S thì trước lối vào bến . Khi đóng dấu tức là vé bắt đầu có giá tri . Đây là link của công ty GTCC berlin http://www.bvg.de/index.php/de/3213/...26+Karten.html , cụ rảnh thì coi trước xem có tiết kiệm được tiền taxi từ sân bay về đến KS không . Từ sân bay về đến 1 KS trong trung tâm cũng từ 20- 30 euro rồi .
Về cái đỏ đỏ, em có thêm tư vấn nếu cụ có ý định dùng các phương tiện công cộng tại Berlin. Khác với Pháp và một số nước khác, ở Berlin ngoại trừ khi đi xe bus thì có người lái xe (ngồi ngay lối cửa lên) làm nhiệm vụ vừa bán vé (nếu cụ chưa có vé), vừa kiểm soát vé (nếu cụ có vé rồi thì chìa cho họ xem); còn S-bahn (tàu điện nổi); U-Bahn (tầu điện ngầm), Tram (tàu điện bánh sắt như tàu bờ hồ nhà mình khi xưa) đều ko có người soát vé thường xuyên, và lối ra vào, lên xuống các phương tiện này đều để mở, lấy tinh thần tự giác là chính. Dưng nếu họ (đi tuần thường xuyên và kiểm tra bất ngờ, ngẫu nhiên) bắt được thì phạt rất nặng (và mất thời gian trình bày vì người Đức rất ít nói/biết tiếng Anh). Nên khi mua vé thì cụ mua bất kỳ lúc nào cũng được, còn trước khi bước lên S/U bahn thì cụ cần đóng dấu vào vé để nó có hiệu lực (trường hợp cụ mua vé rồi nhưng không đóng dấu thì cũng bị coi là không mua vé); đối với Tram thì khi lên tàu đóng dấu cũng được vì trên mỗi toa đều có hộp đóng dâu. Em nhớ là có các loại vé sau: vé giờ (cho 3h), vé ngày (cho đến hết 12h đếm ngày hôm đóng dấu), vé tuần, vé tháng và vé quý (tất nhiên còn loại vé ưu tiên khác như kết hợp vào thẻ sinh viên...). Theo em, cụ nên mua vé ngày, sử dụng được tất cả các phương tiện công cộng, và chỉ cần đóng dấu một lần duy nhất, hết ngày thì vé mới hết hạn. Cái hộp để đóng dấu như hình kèm theo






Em biết cụ có thổ dân dẫn dắt trong thời gian ở Berlin, và nhất là có người đón đưa từ Berlin đến Praha nên sẽ không dùng tàu liên tỉnh, liên vận. Nhưng nhà ga Hausbahnhofp mới được xây dựng rất hiện đại ở Berlin được coi là nhà ga lớn nhất châu Âu, nếu đến ngó nghía chắc cũng chẳng hại gì, vì khu này rất gần nhà Quốc hội


 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Ngày 13/7 di chuyển Vienna đi Hallstatt, ở tại nơi có phong cảnh như thiên đường này 2 đêm, sáng 15/7 di chuyển sang Salzberg, cách đó 75 km để lên tàu đi Venice.

Ngày 15/7: Salzberg - Venice ( 447 km nên dự tính sẽ đi tàu hoặc bus, tuỳ theo cái nào đến trước )
Em chưa rõ cụ sẽ transit ở Salzburg bao lâu nhưng nếu cụ có thời gian chút đỉnh thì nên ghé qua nhà Mozart, nhạc sĩ thiên tài của Áo để oánh dấu làm kỷ niệm :D. Ngoài ra, nếu tranh thủ hơn nữa thì cụ có thể lên đỉnh núi (đi tàu cáp kéo) ở phía bên kia sông để ngắm được toàn cảnh thành phố Salzburg tuyệt đẹp này.

2. Rome

Một trong những địa điểm thu hút nhiều nhất khách tham quan chính là quảng trường Thánh Peter và Vatican.


Đến quảng trường này thì du khách có thể tự do đi lại; nhưng để vào trong Tòa thánh thì phải đi cửa riêng (mặt sau Tòa nhà trong ảnh). Quanh năm rất đông người đến thăm Vatican, nhất là vào mùa hè du lịch, nên dòng người xếp hàng thường rất đông, kéo dài đến cả cây số. Một kinh nghiệm của em để tiết kiệm thời gian đến đây, tránh phải xếp hàng từ cuối hàng (vì một lần em đi rất sớm - từ 6h hơn nhưng đã thấy hàng dài người xếp trước mình rồi) là chen ngang có nghệ thụt mà ko bị phát hiện, la mắng :D. Đó là mình đứng cạnh hàng người xếp ở đoạn giữa, hoặc đoạn gần vào cổng Tòa thánh (nhưng không chen vào ngay), mà giả vờ chụp ảnh loanh quanh, kiểu như người đang xếp hàng rồi nhưng bước ra để chụp ảnh bên ngoài; sau đó đợi những người biết mình không xếp hàng đi qua, rồi từ từ vào hàng để đi cùng (khi đó những người thấy mình chưa xếp hàng đã đi qua, còn những người sau tưởng mình xếp hàng trước rồi nhưng bước ra để chụp ảnh, nay quay lại hàng). Mánh này em áp dụng 2 lần và đều thành công :D. Em bổ sung thêm 2 hình ảnh này để cụ hình dung ra nó đông vì sao nhé (thủ tục an ninh và lối đi hẹp (nếu ko chơi mánh thì riêng nơi đây cũng mất cả ngày của cụ)







Đấu trường La Mã thì mật động xếp hàng ít hơn, vì lối ra vào rộng rãi; dưng cụ cũng nên đi vào buổi sáng để tránh đông người






Ngay cạnh đấu trường La Mã có một khu thành phố cổ cũng thu hút nhiều người tham quan (dưng em chả thích vì không có xu hướng hoài cổ lắm, với lại tuyền đổ vỡ thôi):





Một số địa điểm khác quen thuộc của Rome mà cụ có thể tham quan (không phải xếp hàng) nên cụ đi được lúc nào thì qua.

Điện Pantheon



Đài phun nước Trevi (ở Rome rất nhiều đài phun nước, và đài nào cũng có đồng xu được du khách tung xuống) nên em đưa hình lên để cụ đỡ đến nhầm chỗ (em bị nhầm khi lần đầu tiên đến đây rồi)







Tòa nhà Quốc hội



Việc đi lại ở Rome bằng các phương tiện không thuận lợi như ở Paris hay Berlin (vì đi Bus thì mình phải rõ lịch trình), còn Metro thì chỉ có 2 tuyến (cát nhau hình chữ X với ga trung tâm Termini là điểm giao) nên cụ cứ xác định đi bộ là chính (cũng may khu phố cổ của Rome cũng không phải là quá rộng lớn, lại tập trung các địa điểm tham quan nên cũng dễ đi (cụ lấy ở khách sạn cái bản đồ cho dễ tra cứu - miễn phí). Nhà ga Termini đây ạ

 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
3. Ở Venice

Nói chung Venice là thành phố khá nhỏ: diện tích nhỏ, đường phố nhỏ. Nhiều kênh rạch nên phương tiện đi lại chủ yếu bằng thuyền, ca nô (hầu như rất ít ô tô tại đây). Khu quảng trường San Marco là một trong nhưng nơi tập trung rất đông du khách.



Ngay bên cạnh quảng trường này có một nhà thờ mà mọi người cũng thường vào tham quan.






Buổi tối ở đó, nếu cụ thong thả thì cũng có thể dạo chơi trên quảng trường, lắng nghe mấy quán cà fe họ chơi nhạc, sau khi ăn tại một số quán ăn dọc bờ biền (tương đối đắt) hoặc dạo chơi dọc con phố ven biển (mà ở đó có rất nhiều chú đen bán hàng fake :D). Nói chung là cụ không nên mua gì ở đây vì rất đắt, và chưa chắc đã là hàng chuẩn (kể cả trong cửa hiệu)






Vì nhiều kênh rạch







nên phương tiện đi lại chủ yếu là thuyền (cái này dành cho du khách - giá khoảng 100E cho một chuyến đi vòng quanh kéo dài khoảng 1h)








hoặc ca nô (để đi lại từ bến tàu điện vào thành phố hoặc giữa các đảo với nhau) - hình ảnh này là một bến ca nô taxi






Ngoài đảo chính có quảng trường San Marco và cây cầu Rialto nổi tiếng






cụ có thể bắt ca nô taxi sang một số đảo nhỏ bên cạnh, nơi có các xưởng sản xuất kiểu thủ công đồ thủy tinh nổi tiếng đẹp và đắt




 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Cụ đến Berlin thì dân Berlin có món xúc xích cà ri gọi là Berliner Curywurst cụ ăn thử món bản địa nếu cụ thích , còn bia của berlin có Berliner Pilsner hay Berliner Kindl hoặc bia Schultheiss của đông Đức cũ . Cụ không đi thăm được vùng Bayern Munich thì em giới thiệu cho cụ cái quán này của người Bayern chính gốc , nó cũng nằm ở khu vực Alexander Platz rất tiện giao thông . Cái quán này hôm bayern đoạt cúp c1 thì chắc là nổ quán , bia vùng này thì nổi tiếng thế giới , cụ vào làm 1ly 2 lít cho em . Món đặc chưng của vùng này là chân giò quay tên là Haxe , một xuất 2 người mình ăn không hết, đi buổi tối vui hơn . Địa chỉ và thùy link đây cụ Karl-Liebknecht-Strasse 30
10178 Berlin http://www.hofbraeuhaus-berlin.de/index.php có cả video cho cụ xem trước .
Ở Đức và Pháp thì ăn uống đều thuận tiện, vì quán xá nhiều, nhất là đồ ăn nhanh (kiểu như mì, bánh) nên khoản ăn uống cụ cũng chả phải lo mấy, tiết kiệm thời gian để cưỡi ngựa ngắm hoa cho nhiều. Còn món chân giò mà cụ định thưởng thức, theo em thì nó ngấy lắm (cụ hình dung giống món chân giò bán ở mấy quán bia tiệp, bia đức ở HN ấy, nhưng to và nhiều nước sốt béo hơn). Đến Berlin thì cụ thưởng thức thêm món bánh doner của người Thổ cũng là một lựa chọn. Họ làm từ thịt cừu, có rau và nước sốt nên ngon hơn nhiều ở ta (ăn một cái là đủ bữa); còn đến Barcelone thì cụ thưởng thức thêm món Mực chiên và Thịt bò ướp muối cũng rất hay và rẻ (trong các cửa hàng ăn họ treo hàng tảng chân bò nhìn hấp dẫn lắm.

Em hóng hình ảnh về chuyến đi tàu từ Rome sang Barcelone của cụ. Mới nghe em đã thấy ứa nước miếng rồi, vì em cũng chưa được trải nghiệm kiểu này bao giờ (khi xưa cũng định đi một lần từ Thụy Điển sang Đan Mạch, dưng chỉ là phà với lại tiếc thời gian nên em chỉ dám bay).
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Lịch trình của cụ mai cồ không ghé qua Pisa, dưng em cứ khoe lên (để cụ tiếc mà cố bố trí 1 buổi đi tàu từ Rome lên đó chơi và để các cụ khác tham khảo thêm (nếu có ý định lựa chọn). Hành trình này bắt đầu từ nhà ga Termini (đi tàu khoảng hơn 1h là đến thành phố Pisa, rồi đáp bus đi từ trung tâm đến khu tháp.
















 

the_tuxedo

Xe hơi
Biển số
OF-147341
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
160
Động cơ
361,431 Mã lực
Địa điểm này đi rồi quay về Rome trong một hôm đủ ko cụ? ý em là hỏi cụ Hollyone về vụ đi Pisa
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Địa điểm này đi rồi quay về Rome trong một hôm đủ ko cụ? ý em là hỏi cụ Hollyone về vụ đi Pisa
Dư sức cụ à. Em có thói quen dậy muộn, trừ những khi bắt buộc nên hôm đi từ Rome em nhớ là xuất phát lúc 9h sáng, đến nơi là khoảng 11h, thăm thú các kiểu, rồi ăn trưa, sau đó quay về Rome thì cũng chỉ hơn 4h chiều; nếu cụ chơi từ sáng sớm thì chắc đầu giờ chiều là cụ đã có mặt lại tại Rome rồi ạ.

À, một điều quan trọng nữa là nếu cụ mua hàng bên đó thì nhớ giữ hóa đơn lại, khi ra sân bay thì cụ làm thủ tục hoàn thuế, cũng tiết kiệm được ít (nhất là nếu cụ mua nhiều)
 
Chỉnh sửa cuối:

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Ngày 1/7: Paris - Berlin
Di chuyển bằng
máy bay của hãng Lufthansa , giá 593 E ( đắt nhưng giờ bay hợp lý, ko transit. Các hãng giá rẻ khoảng 400E nhưng toàn transit và hạ cánh lúc tối, ko tiết kiệm được thời gian )

Lịch trình 3 ngày tại Berlin như sau:

Brandenburg Gate (Brandenburger Tor) Biểu tượng chia cắt đông tây
Charlottenburg Palace (Schloss Charlottenburg) Cung điện xây 350 năm
Television Tower - Tháp truyền hình, xem berlin 360 độ
Alexanderplatz - đồng hồ đầu tiên
Berlin Cathedral - Nhà thờ lớn berlin
Pergamon Museum - bảo tàng của các vị thần và thời kỳ babylon
lâu đài Sans souci; khu thương mại Posdamer plazt; nhà thờ cụt (khu zoo); nhà Quốc hội và khu Chính phủ, rất gần nhau
Thăm khu chợ của người Việt tại phố Herzbergstrasse quận Lichtenberg
Designer Outlet Berlin tại Alter Spandauer weg 1 , 14641 Wustermark , mua nhiều hàng hiệu với giá rất ổn.

Thăm quan thành phố: nếu các cụ rủng rỉnh tiền và lười đi lại cộng thêm không có nhiều thời gian em khuyến cáo các cụ nên đi citybus tại mỗi thành phố đến. Thực chất đi lại phương tiện công cộng ở Châu Âu 1 lần cũng phải >2e. Vé ngày cũng phải 5-10e/ngày tùy từng thành phố.
Vé xe bus:
Trước một trạm tàu điện hay nhà ga thường có cái thùng màu vàng ( ở Berlin có chữ BVG ) ở đó có đủ thứ tiếng nước ngoài cho cụ lựa chọn . Cụ thả tiền xu vào , nếu tiền giấy thì nó sẽ thối lại cho cụ . Hoặc cụ hỏi thằng lái xe buýt , thường nó cũng có hộp vé bán trực tiếp . Mua vé xong cụ tự động đóng dấu ở cái hộp dấu trên xe , nếu là tàu U hoặc S thì trước lối vào bến . Khi đóng dấu tức là vé bắt đầu có giá tri . Đây là link của công ty GTCC berlin http://www.bvg.de/index.php/de/3213/...26+Karten.html , cụ rảnh thì coi trước xem có tiết kiệm được tiền taxi từ sân bay về đến KS không . Từ sân bay về đến 1 KS trong trung tâm cũng từ 20- 30 euro rồi .

Em không thấy cụ co ý định đến cung điện Versailles, không biết cụ co quan tâm không? Nếu có, cụ cũng tham khảo thông tin bochure 1.
Hy vọng vẫn còn kịp giúp cụ mai cồ trước khi thăng thiên :D (ko thì các cụ khác tham khảo thêm nếu có lịch trình tương tự.

Về cái đỏ 1, nếu ở Berlin, cụ dùng Bus số 100 hoặc 200 thì đi vòng quanh được hầu hết các điểm tham quan. Mà vé thì cụ dùng vé phương tiện công cộng thường chung với U/S Bahn là được, không cần mất thêm tiền mua vé City Bus đâu. Đến điểm nào thích thì cụ xuống, tham quan xong lại lên tuyến đấy đi tiếp vòng quanh (vẫn dùng vé cũ nếu còn thời hạn). Vé thì cụ mua ở bến tàu U/S bahn thì có đủ ngôn ngữ cho cụ chọn.

Về đỏ 2: ở Đức lái xe ko biết tiếng Anh đâu, mà người Đức rất khinh người Việt ta (ko ra mặt nhưng họ coi đa phần người Việt, nhất là những người lao động trước đây ở lại), nên tốt nhất cụ đừng chơi tiếng Anh. Cứ lằng lặng mà đưa họ xem vé, như mình quen thuộc lắm rồi :D (vé còn giá trị thì cụ nhớ giữ lại đề phòng bị kiểm tra đột xuất nhé).

Về đỏ 3: cũng tại Berlin, em thấy cụ bay bằng Lufthansa nên em dự cụ sẽ xuống sân bay Tagel (là sân bay xa nhất đến Trung tâm). Nếu đi taxi khá tốn xiền, tốt nhất cụ nhờ người ra đón cho tiết kiệm và đỡ lạ nước lạ cái (vì đa phần lái xe taxi bên đó cũng chả thuộc đường đâu, mình nói địa chỉ chính xác, họ dò GSP rồi lái theo chỉ dẫn). Mà lái taxi cũng ít biết tiếng Anh lắm.

Về đỏ 4: em thấy lời khuyên này hợp lý, nếu cụ bố trí thời gian đi được thì rất hay. Và cụ thêm cái DisneyLand ở Paris nữa nếu cụ còn thời gian.
 

MINA

Xe buýt
Biển số
OF-119
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
953
Động cơ
589,470 Mã lực
Tuổi
64
Các địa điểm ở Berlin cụ Hollyone nêu,nếu có xe đưa đi thì chỉ một ngày là hết thôi!:)
Cụ chủ thớt đã "Tua" được nhiều chưa vậy?
 

chiu chiu cz

Xe điện
Biển số
OF-4518
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
2,441
Động cơ
572,330 Mã lực
Nơi ở
ở đâu còn nâu em mói lói
Tháp truyền hình Berlin (khi lên tháp thì cụ mang theo ít tiền xu để cho vào ống nhòm tự động dùng để ngắm toàn cảnh thành phố nhé)

em xếp hàng đến 15 , 20 phút mới lên đc cái củ xu hào này , lượn 1 vòng , vào đi lái xong thế là lại xuống .
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,659
Động cơ
420,527 Mã lực
Các địa điểm ở Berlin cụ Hollyone nêu,nếu có xe đưa đi thì chỉ một ngày là hết thôi!:)
Cụ chủ thớt đã "Tua" được nhiều chưa vậy?
Ở Berlin mà đi ô tô vào trung tâm chưa chắc là biện pháp hay vì kiếm chỗ gửi xe cũng vất vả và khá xa, nhất là đi nhiều địa điểm như vầy. Em còn thiếu cái lâu đài Sans Souci, cũng cách khá xa Berlin, đi cũng phải mất một buổi. Nói chung đi vòng quanh (bắt Bus sô 100 hoặc 200) thì chỉ hết một ngày, nhưng xem, ngó nghiêng, đọc chụp thì em nghĩ phải 3 ngày mới đủ.
 

Hung_mtuci

Xe máy
Biển số
OF-1554
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
85
Động cơ
573,750 Mã lực
Mã:
Về đỏ 2: ở Đức lái xe ko biết tiếng Anh đâu, mà người Đức rất khinh người Việt ta (ko ra mặt nhưng họ coi đa phần người Việt, nhất là những người lao động trước đây ở lại), nên tốt nhất cụ đừng chơi tiếng Anh. Cứ lằng lặng mà đưa họ xem vé, như mình quen thuộc lắm rồi  (vé còn giá trị thì cụ nhớ giữ lại đề phòng bị kiểm tra đột xuất nhé).
Chắc cụ ăn đời ở kiếp nên mới phán rõ về Đức hay dân Berlin vậy. Em đến Berline 3 ngày 2 đêm, di chuyển hầu hết là bộ và phương tiện công cộng. Điều em nhận thấy rõ nét nhất ở đó khác với bất kỳ thành phố nào khác trên Châu Âu em đã đặt chân là người dân họ nhìn ngoài rất lạnh, đi lại thì hầu như không bao giờ để ý xung quanh. Nhìn chung là việc tao tao làm, mặt không ngó nghiên nhìn xung quanh để quan sát hay giao tiếp bằng nụ cười hay một vài cự chỉ khuôn mặt như hầu hết các nơi khác ở Châu Âu.

Việc này dẫn đến cảm giác họ khá xa lánh tuy nhiên em thật bất ngờ khi mỗi lần em xin lỗi một ai đấy đang di chuyển để hỏi họ thông tin, điều đầu tiên họ phản ứng là nụ cười quá đối thân thiện, tiếp sau là sự nhiệt thành đến tỷ mỉ làm sao giúp được mình.

Em ấn tượng nhiều với con người Đức chứ không như những nhận xét của cụ, em ở ít nên cũng chả thể kết luận được gì :)
 

Hung_mtuci

Xe máy
Biển số
OF-1554
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
85
Động cơ
573,750 Mã lực
Mã:
Về đỏ 4: em thấy lời khuyên này hợp lý, nếu cụ bố trí thời gian đi được thì rất hay. Và cụ thêm cái DisneyLand ở Paris nữa nếu cụ còn thời gian.
Em chưa được đi nên không rõ mức độ hấp dẫn của DisneyLand nó đến mưc nào riêng cá nhân em thì thấy điều làm nên sự khác biệt và hấp dẫn của Châu Âu so với các Châu khác không phải ở chỗ là nó có Disneyland mà ở lịch sử và thắng cảnh mà nhất lại là ở Paris.

Disneyland theo em hợp với ai ở lâu, có nhiều thời gian thì đi cho thay đổi không khí. Chứ sang được vài ba bữa, vào của thì cũng tốn kem. Em không nghĩ đây là lựa chọn tốt của khách du lịch ngắn ngày
 

Hung_mtuci

Xe máy
Biển số
OF-1554
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
85
Động cơ
573,750 Mã lực
Mã:
Về cái đỏ 1, nếu ở Berlin, cụ dùng Bus số 100 hoặc 200 thì đi vòng quanh được hầu hết các điểm tham quan. Mà vé thì cụ dùng vé phương tiện công cộng thường chung với U/S Bahn là được, không cần mất thêm tiền mua vé City Bus đâu. Đến điểm nào thích thì cụ xuống, tham quan xong lại lên tuyến đấy đi tiếp vòng quanh (vẫn dùng vé cũ nếu còn thời hạn). Vé thì cụ mua ở bến tàu U/S bahn thì có đủ ngôn ngữ cho cụ chọn.

Về đỏ 2: ở Đức lái xe ko biết tiếng Anh đâu, mà người Đức rất khinh người Việt ta (ko ra mặt nhưng họ coi đa phần người Việt, nhất là những người lao động trước đây ở lại), nên tốt nhất cụ đừng chơi tiếng Anh. Cứ lằng lặng mà đưa họ xem vé, như mình quen thuộc lắm rồi  (vé còn giá trị thì cụ nhớ giữ lại đề phòng bị kiểm tra đột xuất nhé).
Em đi du lịch bụi nhiều nên em hiểu, nếu dùng được phương tiện công cộng được thì rất tốt vì sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng có một trở ngại rất lớn ở đây là thường mình không biết bên nào để xuống mà thăm quan địa danh mình muốn tới. Ngoài ra là xe công cộng nên tầm nhìn rất bị hạn chế, cộng thêm lượng khách trên xe ít thì ổn, nếu đông thì đúng là luôn có cảm giác hoang mang vì cứ ngóng điểm dừng để còn xuống và làm sao thoát ra khỏi biển người.

Đi citybus đúng là đắt đỏ hơn nhưng mình yên tâm đến được các địa điểm chính của thành phố, cộng thêm trên xe thường có hướng dẫn bằng nhiều ngôn ngữ cho khách.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top