Đội nhà em cũng vừa làm một vòng xuyên Việt về khá bạo lực. Cũng xin chia sẽ một số thông tin ạ:
Tuyến Hà Nội- Đà Nẵng phải xong được đoạn Diễn Châu thì mới đỡ bức xúc- đường vừa nhỏ, lại đông xe, chưa kể nhăm nhé dính bẫy biển 60-50km/h. Em vào cao tốc Cam Lộ- Túy Loan đúng lúc cấm đường để san gạt chỗ bị sạt lở nên chịu chết nằm đó đến 18h30 mới được giải phóng đường. Do lỡ kế hoạch chơi chiều ở Huế nên tụi em chạy thẳng một mạch vào Đà Nẵng nghỉ luôn.
Tuyến từ Đà Nẵng vào Nha Trang giờ còn sót lại đoạn dọc Phú Yên là kém nhất, đường đầy các vết vá sửa, đi một đoạn lại chăng dây sửa đường mãi đến tận trước lối vào Tuy Hòa nên chạy vừa mất thời gian vừa xót xe. Ấn tượng nhất là đoạn đường Quy Nhơn em chạy từ ngã ba Bình Dương vào đường ven biển qua Đề Gi, đẹp, thoáng và tha hồ chỗ để checkin.
Tuyến Nha Trang- TP HCM giờ quá ngon rồi, nhất là đoạn qua Phan Thiết trở vào chỉ vít cao tốc, đỡ hoàn toàn mấy vụ canh me xxx La Gi... Tuyến này chạy dọc qua các vịnh biển đẹp, các cánh đồng điện gió... khá ồ à đối với ai lần đầu tiên được đi qua.
Tuyến TP HCM- Cà Mau giờ có nhiều lựa chọn để đi nên cũng đỡ hơn, ngon nhất là tuyến đường theo hướng qua Cần Thơ - Ngã Bảy rồi vào Quản Lộ- Phụng Hiệp để xuống Cà Mau. Tuy nhiên đường Cà Mau xuống Năm Căn giờ xuống cấp một phần, cộng với giao thông đông đúc nên đi cũng khá chậm. Đoạn dưới Ngọc Hiển năm ngoái thảm lại nên được khoảng 15km khá ngon.
Hành trình về thì tụi em đi theo lối đường Xuyên Á- Cao tốc Rạch sỏi Lộ tẻ về Cao Lãnh- Tháp mười- Thủ Dầu Một. Đường xuống cấp khá nhiều, ai chạy qua miệt Thứ đều sẽ được thưởng thức món xóc dựng người mỗi lần xe chạy qua mố cầu. Cao tốc giờ cũng lỗ chỗ vết vá, thỉnh thoảng làm phát phanh khẩn cấp vì có ổ trâu (xịn). Đường từ Cao Lãnh qua Tháp Mười, Bến Lức về Thủ Dầu Một vừa đông vừa bé, em chót chọn lối đó nên không kịp hối hận, tuy nhiên cũng được mở mắt đoạn bán buôn thịt chuột dọc đường- ấn tượng phết.
Từ đó hành trình dọc tuyến đường 14 Tây Nguyên khá xuôn xẻ, đường ngon, nhiều bẫy biển 70-50 nhưng đều thoát cả. May nhất là về tới Hà Nội rồi thì mới nghe tin sụt lún đường ở Gia Nghĩa.
Hy vọng sau khi xong hết trục cao tốc Bắc Nam có cơ hội em sẽ chạy lại một vòng xem thế nào. Kể ra cũng phải ơn Đ ơn CP, từ 2020 tới giờ đường quốc lộ xuyên Việt tốt lên rất nhiều, đi lại tiết kiệm thời gian công sức rõ rệt.