Vâng, giờ mà có thời gian em lại xách xe đi tiếp...đường đi khó cũng hơi mệt nhưng mà có nhiều điểm đến thú vị nên cũng vui bác nhỉ
Vâng, giờ mà có thời gian em lại xách xe đi tiếp...đường đi khó cũng hơi mệt nhưng mà có nhiều điểm đến thú vị nên cũng vui bác nhỉ
Nếu cụ có TK ngân hàng Lào thì chuyển khoản được, còn không thì cứ đổi Kip tại biên giới thôi.xin chào đồng hương TN, em cũng đang tìm đường xuất ngoại cho con fadil của em. mà nghe bác tả thế thì cũng hơi nản. chắc đợi có cung nào đẹp đẹp tí đi cho nó tự tin ạ.
Bên đó có chuyển khoản được ko bác nhỉ
Đúng rồi em đi từ Na Mèo để sang Sầm Nưa cho gần.Chỗ này là CK Nậm Cắn, đường từ Na Mèo sang Sầm Nưa dễ hơn. Nhưng từ Sầm Nưa đi các nơi khác thì cũng như thế.
Vâng, lúc đấy cũng đang lo, với lại nhiệt độ cũng chưa cao lắm, phanh chưa đỏ, em dội kiểu làm sạch thôi. Chắc rút kinh nghiệm lần sau. Cảm ơn cụ đã góp ý.các cụ có chuyến đi tuyệt vời! e đi Lào 1 chuyến cách đây 20 năm; đi đường 9 - khe sanh; đợt đi có cậu e ở ủy ban tỉnh Quảng trị dẫn (đi xe mazda primacy); đoàn 6 người, thì 2 người ko có hộ chiếu, vẫn qua dc cửa khẩu; ở VN thì cậu e ở ủy ban tỉnh xin cho, sang Lào thì mất tiền cho hải quan Lào, cũng rẻ thôi - e thấy cụ chủ kể đang nóng phanh mà lại dội thẳng nước vào là ko Ok lắm
món xăng thì cụ lại cẩn thận, can 10 lít, mua 8 lít sợ giãn nở; cụ cứ đổ hẳn 9,8 lít cũng dc, nó ko giản nở từ 8 lít lên 10 lít dc đâu cụ ạVâng, lúc đấy cũng đang lo, với lại nhiệt độ cũng chưa cao lắm, phanh chưa đỏ, em dội kiểu làm sạch thôi. Chắc rút kinh nghiệm lần sau. Cảm ơn cụ đã góp ý.
Ui, lúc bỏ ra đổ phải xoáy nắp tý 1 không nó trào ra đấy ạ.món xăng thì cụ lại cẩn thận, can 10 lít, mua 8 lít sợ giãn nở; cụ cứ đổ hẳn 9,8 lít cũng dc, nó ko giản nở từ 8 lít lên 10 lít dc đâu cụ ạ
Em đi tổng 5 ngày 4 đêm. (2 người lớn)Cụ ơi, Em xin 1 số thông tin tổng hợp để lưu lại, lên dần kế hoạch ạ
- Cụ đi tổng cộng bao nhiêu ngày?
- Tổng chi phí bao nhiêu?
- 3 điều cần chú ý/ cẩn thận nhất khi đi Lào là gì ạ?
Cám ơn cụ
1. Bằng Việt Nam + 50k kip khi cảnh sát lào hỏi .Em đang định đi du lịch Lào tự lái nhưng còn băn khoăn vì không biết tiếng Lào, các bác cho em hỏi: Lái xe bên Lào có cần bằng quốc tế không? tốc độ trên đường quy định thế nào khi ko có biển giới hạn tốc độ, ở Viêng Chăn có khách sạn nào lễ tân biết tiếng Việt ko? Em cám ơn các bác nhiều!
Chúc mừng cụ. Cụ đi khiếp thật, cháu đi chuyến ngắn nhất cũng 8 ngày.5h sáng hôm sau em lại lên xe tiến về cửa khẩu (133km) đường vẫn xấu như thường, càng về gần cửa khẩu đường càng xấu do nhiều các bãi tập trung quặng, xe công xe tải chạy liên tục. Ở Phonsavan em không tìm đc cây xăng bán A95 nên đành đổ nốt bình xăng dự phòng, xe báo còn đi được tầm gần 200km, đủ để về qua Việt Nam đổ đi tiếp.
Đến đúng 8h30 em đến cửa khẩu Nam Kan bên Lào, thông quan rất nhanh 150k Kip. Phóng sang bên cửa khẩu Nậm Cắn - Việt Nam, trời đang mát tranh thủ em làm cái checkin cột mốc (Ở Na Mèo nắng nóng quá không checkin được )
Cửa khẩu mình thì kiểm tra hải quan gắt gao hơn, phải soi hành lý và kiểm tra xe kỹ. Em đi xe nhỏ với lại chỉ có 2 người lên kiểm tra nhanh, phía sau có 1 xe 29 chỗ biển Quảng Ninh chở đoàn thì chắc còn lâu mới xong. Phí hết 190k VNĐ thì phải.
Sang bên đất mình thấy khác biệt ngay, nhà cửa san sát, sầm uất hẳn. Sau khi đổ đầy bình xăng em phóng 1 mạch về đến Đô Lương thì dừng ăn trưa, khi đi thấy mây đen rồi chắc mẩm sắp mưa, đang mong mưa để dội qua xe 1 cái, bụi đất đóng dày quá nhưng may mà không mưa lúc đấy không thì cũng lĩnh đủ vì khi về nhà xem tin tức thì đoạn Kỳ Sơn, Tương Dương mưa đá .
Ăn trưa trên quê nhà, bát cơm nóng + Canh, rau muống luộc + cà muối + thịt ba chỉ rang cháy cạnh mà sao nó ngon thế, em đánh liền 3 bát. Bên Lào toàn ăn cơm nếp, đồ nướng, đồ cay nhiều nóng hết cả người, giờ được bát canh rau muống luộc thì đúng là nhất .
Sau khi nghỉ ngơi 1 lúc em phóng về Diễn Châu để lên cao tốc để về nhà, càng về gần Cao Bồ càng thấy bản đồ báo đỏ từ Liêm Tuyền trở đi thế là em chơi bài xuống Liêm Tuyền đi về Hưng Yên đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng về vì sợ tắc chỗ Pháp Vân và cầu Thanh Trì.
Đúng 7h30 tối em có mặt ở nhà kết thúc cuộc hành trình 5 ngày 4 đêm với quãng đường hơn 1.850 km. Mọi người hỏi đi đường như thế lần sau có đi nữa không? Em thì chắc có dịp vẫn đi tiếp vì còn Nam Lào đã đi đâu, những chắc phải đổi lên xe gầm cao thì em mới đi tiếp .
Em chân thành cảm ơn các cụ đã đọc và theo dõi chuyến đi để đời của em, mà chuyến này em lái 100%, ông anh đi cùng hốt đường lên không dám lái mà em thì kinh nghiệm đông bắc, tây bắc đèo núi nhiều nên cũng không ngán đường .
Cụ bớt chút thời gian tổng hợp lại 1 bài cho dễ theo dõi ạ.
Được dịp nghỉ dài ngày, em dự định đi dò đường sang nước bạn Lào một chuyến để chuẩn bị cho tết âm lịch năm sau đưa cả nhà phượt Lào. Ngồi uống nước chè gạ vu vơ ai dè gặp mấy ông hàng xóm máu quá nhận lời đi cùng luôn . Sau khi bàn bạc thì 3 anh em quyết định kề vai sát cánh bên nhau, em thì lo giấy liên vận còn 2 ông anh kia làm hộ chiếu (online) vì chưa có.
Nhân tiện chia sẻ về vụ làm giấy liên vận luôn. Em làm online trên cổng dịch vụ công, làm 1/4 đến 8/4 là được lấy, đặt thời gian từ 15/4 đến 14/5 nhưng nhận lại là 4/4 đến 4/5 tý nữa thì hết thời gian vậy nên các bác có làm thì nên làm trước 10-15 ngày là được tại vì làm sớm trên dịch vụ công lại đặt thời gian từ ngày tiếp nhận hồ sơ, không cẩn thận lại nhỡ chuyến.
Đồ đạc chuẩn bị cho chuyến đi:
- Lều, bạt, bàn, ghế, bếp ga, bộ ấm chén và túi chè thái .
- Bộ vá lốp khẩn cấp, bơm điện, đồ cứu hộ, kích ắc quy....
- 01 can xăng dự phòng 10L (cứu được mấy bàn thua trên đường) vì bình xăng xe nhỏ có 32L.
- Nước uống, mỳ tôm, xúc xích, lương khô (Dự phòng chống đói).
.....
Đến sát ngày lên đường thi 1 ông anh lại báo có việc đột xuất nên không đi được, còn lại 2 anh em vẫn quyết đi. Thế là trước ngày xuất phát em đem xe đi kiểm tra 1 lượt, đổ đầy bình xăng và bình dự phòng 10L (đổ tầm 8L - Không nên đổ đầy để xăng nó còn giãn nở).
Mọi bước chuẩn bị đã xong, ngủ 1 giấc chuẩn bị LET GO!