[CCCĐ] Hành trình 1000km bằng số 2 - 3

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,461
Động cơ
648,347 Mã lực
Ngày 2 là ngày dài nhất, vất vả nhất...nhưng mãn nhãn nhất.

Cảnh như trong một bức hoạ mà những bức ảnh này không thể lột tả được hết vẻ đẹp, vẻ hùng vĩ. Thực sự là em quyết tâm sẽ quay lại đây bằng...xe máy.

Tấm ảnh này ấn tượng quá cụ ạ :)
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
460
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Em hầu tiếp các cụ chi tiết về chỗ ăn chơi ở TP.HG trước khi tiếp tục hành trình ở các thị trấn vùng cao

Ngay trung tâm Tp có một phố em tạm gọi là phố ẩm thực, tập trung đủ các nhà hàng đặc sản thịt thú rừng, cá lăng, lẩu, thịt chó...em có vào 2 nhà hàng to nhất ở đây. Gọi gà là nửa con 1 đĩa, thịt lợn cũng dai giòn thi thoảng lấm chấm sợi lông đen...

Ảnh dưới là vị trí phố đó đc khoanh tròn.





 
Chỉnh sửa cuối:

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
460
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Rời khỏi TP vào một sớm mây mù, đến lúc nhìn thấy đèo dốc cao cũng là lúc sương mù dầy đặc, tầm nhìn hạn chế...đúng như các cụ có kinh nghiệm cảnh báo trước...nếu tối hôm trước cố đi tiếp qua TP để lên thẳng Quản Bạ ngủ đêm thì rất có thể gặp sương mù nguy hiểm.

9-10h sáng, tầm quan sát khoảng 50m, đèn gầm đã bật, tốc độ dưới 20km/h. Lần đầu đi địa hình cua tay áo gấp hết mức có thể, mặt đường lại nghiêng và dốc cao...trên một chiếc sedan chấm thấp có làm em hơi bối rối. Máy gằn liên tục chuyển số giữa 2 và 3, 80% thời gian xe vận hành 2 ngày sau sử dụng 2 số này...nghĩa là khoảng 500km.

Nhớ lại 3 năm trước, đi Hoàng Su Phì trên chiếc CR-V 2.4 09 thấy thật thoải mái, nhẹ nhàng quá!!



Có 2 đoạn khoảng vài chục mét chắc đá lở nên đang làm lại. Lúc đi rải đá xanh to, em bị chạm gầm mạnh một phát và lo cho cái lốp xe siêu êm mới thay 1 ngày trước khi đi...nghe nói lốp càng êm càng dễ rách

Lúc về đã dải đã dăm...mấy ổng sửa sớm 1-2 hôm trước kỳ nghỉ lễ thì tốt biết mấy.





Lâu lâu mới thấy người dân tộc gùi hàng đi bộ. Và lần đầu em thấy cung đường được trang điểm như tuyến này. Cứ đoạn cua là đầy vết phanh đen cháy đường...chi chít luôn, thậm chí đủ để em chỉ cho gấu biết:
"Em nhìn này, thấy vệt đen xì kia không...xe đó phanh không có ABS đâu...dễ bó phanh nguy hiểm. Còn đây này...thấy vệt đen ngắt quãng là có ABS đó"







 
Chỉnh sửa cuối:

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
460
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Em bị 1 lần chỗ sửa đó, may Ko sao. Nhưng cứ lăn tăn Ko biết lúc về chỗ đó đã xong chưa. Nghĩ đoạn sống trâu đó còn hãi hơn leo dốc.
Ps: Thế ra mình là hàng xóm rồi. Em ở trong ngõ 114 VTP, đối diện khu nhà cụ
Lúc về cụ đi đường khác ạ? Sáng hôm 1/5 em về qua thì 1 đoạn đã dải đá dăm và 1 đoạn vẫn gần như thế.

Khi nào cụ rảnh mời cụ hàng xóm giao lưu bù nhé ;)
đang hóng cụ chủ chỗ ăn chơi trên đường :-bd
Mời cụ theo dõi tiếp :)
Uống rượu ngô phê phê rồi chạy đèo thích phải biết.
Chạy đèo ở đây chỉ cần bia là trời đất điên đảo sau vài đoạn cua rồi cụ ạ. Cung này chỉ có tối nghỉ uống xong ngủ thôi. Hehe
 

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
460
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
Hóng chuyến đi của cụ.
Tiếp đi cụ ơi, êm đang theo cụ này.
Mời 2 cụ theo dõi
Lót dép nghe cụ viết tiếp. Cụ cho luôn chi phí lên mng tham khảo.
Tí quên, để em cập nhật vào mục đầu tiên.

- Khách sạn ở TP.HG 250-350k/đêm tuỳ hạng sao. Có nhiều khách sạn 2-3 sao cụ nhé, chắc do nhiều tây lên đây.
- Ăn thì có công thức chung tầm 100k/người/bữa chưa kể đồ uống.
- Xăng xe em 51L đổ A95 trước khi khởi hành. Về đến nhà hết 1 bình + 1/3 = khoảng 1 triệu tiền xăng.
Vài điểm tham quan hoặc vườn hoa thu vé 10-20k/người. Tổng các điểm hết khoảng 50k/người
cụ đi đúng lễ có khác, bảo sao đông vậy, nhìn đèo thích thật, lại nhớ những ngày đi đèo đêm với mây mù ở nước ngoài. chúc cụ có những chuyến đi an toàn nhé
Cám ơn cụ. Giờ về mà đầu em vẫn hiện lên chỗ "Nhà của Pao" và đèo "Mã Pì Lèng".

Tình trạng có đông nhưng không chen lấn, lộn xộn đâu cụ ạ. Em cũng không thích đi đông quá nên cảm nhận là chuyến này đông vui...không có gì chê trách cả.
Em thấy sedan đi đèo cũng có cái hay của nó mà
Xe thấp, vào cua cũng đỡ sợ lật xe hơn
:D
Đó cũng là trải nghiệm em nhận ra, chỉ bị tầm quan sát xa kém thôi chứ lúc ôm cua đa phần suv bị cua rộng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
460
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise
HG rất biết hút khách đang mốt selfie bằng những điểm đổ đất trồng hoa Tam giác mạch để tạo điểm nhấn. Thấy mấy cụ bảo hoa trái mùa nên hơi còi và nhạt mầu



Ngoài trồng ngô thì nhiều nhất là cây đào, đang ra quả xum xuê...chắc ngon lắm đây











Dừng nghỉ trưa tại Thị trấn Yên Minh, nhà hàng Biển Rừng chỗ ngã ba chợ trung tâm



 

laixe01

Xe container
Biển số
OF-117166
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
8,461
Động cơ
648,347 Mã lực

justinlong

Xe tải
Biển số
OF-5572
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
460
Động cơ
548,341 Mã lực
Nơi ở
Nơi Rồng bay lên...Paradise


Thấy bên kia đường đẹp tấp vào lề phải đỗ xe, đang loay hoay ngắm thì lúc quay lại xe thấy vườn trồng cây này. Giật cả mình tưởng cannabis trồng lộ liễu quá, cộng thêm mấy trai bản trông vườn nhìn em lấm lét làm càng nghi.

Tối về hỏi ông anh thì hoá ra là Cây Lanh, cùng họ cannabis nhưng tác dụng...phê nhẹ hơn. Mặt đường chỗ này có tầm 3 vườn nho nhỏ như này, còn sâu trong núi có gì không em không biết...chỉ biết chỗ này bắt đầu vào vùng đấy Vua Mèo - Vua thuốc phiện ngày xưa.










 
Chỉnh sửa cuối:

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngày 1:

13h xuất phát từ Hapulico

Em chạy một mạch 18h tới Tp.HG. Đi theo GG Map chính xác, suốt chuyến đi đường xá tốt, chủ yếu xe con là xe biển HN nối đuôi nhau trên một con đường đi du hí...em đoán thế

Tình trạng giao thông từ HN đến Tuyên Quang khá đông và lộn xộn. Sang đến đất Hà Giang là đường rộng-đẹp hơn, nhà dân cách xa mặt đường

Xe em 1.5 vận hành như bình thường, tiêu thụ nhiện liệu trung bình 4.7L/100km (cccm xem ảnh duới chụp màn hình xe)

















Về khách sạn xong đc mợ chủ xinh đẹp khuyên ra phố ẩm thực vừa ngon vừa hợp lý. Nhất là thịt gà, lợn, trâu em ăn 2 quán chỗ này thì đúng lợn-gà thả đồi...ăn xong mỏi mồm...dắt răng quá!!

Từ bữa này đến các bữa sau, bất kể nhà hàng thịt thú rừng hay cơm bình dân đều tính chia đầu người 100k/người chưa kể đồ uống. Cái này lúc về em mới tổng kết ra.
Gọi gà là đc nửa con, thịt lợn, trâu và rau đĩa to ăn 2 người không hết. Cá thì chỗ nào cũng là cá Lăng đc ít hơn.





Bác cấp cho cái địa chỉ của quán
 

Kiều Vi

Xe máy
Biển số
OF-502412
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
70
Động cơ
186,550 Mã lực
Tuổi
30
Hà Giang cảnh núi nước, mây, trời quá tuyệt
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
117
Động cơ
261,305 Mã lực
Cùng đi cung đường như cụ. Ngày đầu chạy nghỉ tối ở Quản Bạ. Ngày 3 chạy một mạch từ Đồng Văn - Mèo Vạc - TP Hà Giang - Tuyên Quang để ngày 2-5 cho mấy nhóc qua thăm Đình Hồng Thái - Cây đa Tân trào. Đúng như cụ nói đi Hà Giang phải trải nghiệm bằng xe máy mới cảm nhận được sự hùng vỹ của núi rừng.
 

teutamteu

Xe tải
Biển số
OF-135021
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
341
Động cơ
373,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà của em
Website
simdatadulich.com
Cám ơn cụ. Giờ về mà đầu em vẫn hiện lên chỗ "Nhà của Pao" và đèo "Mã Pì Lèng".

Tình trạng có đông nhưng không chen lấn, lộn xộn đâu cụ ạ. Em cũng không thích đi đông quá nên cảm nhận là chuyến này đông vui...không có gì chê trách cả.

Đó cũng là trải nghiệm em nhận ra, chỉ bị tầm quan sát xa kém thôi chứ lúc ôm cua đa phần suv bị cua rộng hơn.
Vậy thì quá ổn rồi, ước gì các cụ ấy đi trong nội thành các tp lớn hoặc ra quốc lộ liên tỉnh mà đi cũng như vậy có phải văn hóa GT VN lên tầm cao mới rồi không.
 

luckyman81hp

Xe hơi
Biển số
OF-114213
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
123
Động cơ
388,669 Mã lực
Cảnh đẹp quá, cụ chủ vẫn chư post tiếp, em hóng xem cảnh đẹp tiếp theo thế nào để đi
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,658
Động cơ
-163,908 Mã lực
Ngày 1:

13h xuất phát từ Hapulico

Em chạy một mạch 18h tới Tp.HG. Đi theo GG Map chính xác, suốt chuyến đi đường xá tốt, chủ yếu xe con là xe biển HN nối đuôi nhau trên một con đường đi du hí...em đoán thế

Tình trạng giao thông từ HN đến Tuyên Quang khá đông và lộn xộn. Sang đến đất Hà Giang là đường rộng-đẹp hơn, nhà dân cách xa mặt đường

Xe em 1.5 vận hành như bình thường, tiêu thụ nhiện liệu trung bình 4.7L/100km (cccm xem ảnh duới chụp màn hình xe)

















Về khách sạn xong đc mợ chủ xinh đẹp khuyên ra phố ẩm thực vừa ngon vừa hợp lý. Nhất là thịt gà, lợn, trâu em ăn 2 quán chỗ này thì đúng lợn-gà thả đồi...ăn xong mỏi mồm...dắt răng quá!!

Từ bữa này đến các bữa sau, bất kể nhà hàng thịt thú rừng hay cơm bình dân đều tính chia đầu người 100k/người chưa kể đồ uống. Cái này lúc về em mới tổng kết ra.
Gọi gà là đc nửa con, thịt lợn, trâu và rau đĩa to ăn 2 người không hết. Cá thì chỗ nào cũng là cá Lăng đc ít hơn.





Xe có cửa sổ zời khổ thậc, ngồi nái mà vưỡn phải đội mũ :P
 

Mán LC

Xe hơi
Biển số
OF-431157
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
127
Động cơ
215,790 Mã lực
Hà Giang, e hóng tý
 

Thiên Ngọc

Xe máy
Biển số
OF-508785
Ngày cấp bằng
7/5/17
Số km
53
Động cơ
183,040 Mã lực
Tuổi
36
Em hầu tiếp các cụ chi tiết về chỗ ăn chơi ở TP.HG trước khi tiếp tục hành trình ở các thị trấn vùng cao

Ngay trung tâm Tp có một phố em tạm gọi là phố ẩm thực, tập trung đủ các nhà hàng đặc sản thịt thú rừng, cá lăng, lẩu, thịt chó...em có vào 2 nhà hàng to nhất ở đây. Gọi gà là nửa con 1 đĩa, thịt lợn cũng dai giòn thi thoảng lấm chấm sợi lông đen...

Ảnh dưới là vị trí phố đó đc khoanh tròn.





Món này là xôi hay là cơm vậy cụ ơi
 

LP640

Xe buýt
Biển số
OF-4771
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
596
Động cơ
544,218 Mã lực
hay quá, hóng bài cụ chủ, vậy là con sedan còi nhà e khả năng cũng đi đc cung này
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top