[CCCĐ] Hành hương miền Trung

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chạy dọc con đường ven biển tới biển Lộ Diêu, mới thấy đất nước mình thật là đẹp. Dù đi khá nhiều những nơi được cho là danh lam thắng cảnh trên trái đất. Nhưng phong cảnh ở đất mẹ cảm nhận nó vẫn khác, vừa đẹp một cách gần gũi, hoang sơ khó tả.



20220805_062319.jpg



20220805_063852.jpg



20220805_063902.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Mảnh đất miền trung mình như một cô gái mới lớn, căng phồng. Những vẻ đẹp còn hoang sơ mộc mạc chưa bộc lộ ra hết những vẻ đẹp của nó. Chỉ mong rằng các nhà làm du lịch sau này hãy giữ nguyên bản sắc của nó, đừng biến dạng nó méo mó đi như Sapa, Đà Lạt, Tam Đảo.... Cái cần cho khách du lịch là trải nghiệm về văn hóa, phong cảnh, con người... chứ không phải là đem mấy cục bê tông xù xì thô ráp hay nhái theo những công trình nổi tiếng trên thế giới về.



20220805_073508.jpg



20220805_080144.jpg



20220805_074617.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nếu như cụ nào đã từng chạy dọc Alps mới thấy người Thụy Sĩ họ làm du lịch như thế nào. Không phá cũ xây mới, những ngôi làng cả 3,400 năm tuổi, mỗi một ngôi làng có một nét đặc sắc riêng về con người, làng nghề, lễ hội... chứ không ai đi copy mấy cái như Vạn Lý Trường thành, tháp Eiffel hay Khải hoàn môn về đặt ở đó cả. VN mình cũng rất cần cách làm du lịch như thế chứ nhìn vào Vịnh Hạ Long, núi Bà Nà... bây giờ thành các phiên bản thu nhỏ của Tàu, của Pháp... buồn lắm các bác ạ


20220805_080251.jpg



20220805_080316.jpg



20220805_080319.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Vùng miền trung khí hậu cũng khá khắc nghiệt, nắng nóng đến rát người, đất đai khô cằn chủ yếu là cát, cứ khi nào ngoài bắc mình báo gió mùa đông bắc là trong này lại ngập.... có lẽ chính vì thời tiết khắc nghiệt như thế nó mới tạo ra những con người can trường, nhưng đầy thân thiện và tình nghĩa



20220805_080328.jpg



20220805_080329.jpg



20220805_080354.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Hai bên đường một bên là biển với những tầu đánh cá, những đầm nuôi tâm thâm canh - đại diện cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Một bên là nhà máy điện mặt trời với những tấm pin năng lượng mặt trời - đại diện cho ngành công nghiệp mới. Ngồi trên xe là mấy ông BS đi buôn. Vậy là Sĩ, Nông, Công, Thương đủ cả trên lộ trình này :))



20220805_080404.jpg



20220805_080437.jpg



20220805_080446.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
"Ai đi Nam - Ngãi, Bình Phú, Khánh Hoà
Ai vô Phan Rang, Phan Thiết
Ai lên Tây Nguyên, Kông Tum, Đắc Lắc
Khu Năm dằng dặc khúc ruột miền Trung
Ai về với quê hương ta tha thiết
Sông Hương, Bến Hải, Cửa Tùng... "


Riêng về thơ phượt phải nói ông Tố Hữu là số 1. Ngày xưa trót "phải" học thơ ông, nên đến nay đi khắp đất nước VN mình, đi đến đâu, địa danh nào cứ nhắc đến tên là trong đầu lại hiện ra mấy câu thơ của ông. Nghe nói bọn trẻ con ngày nay không "phải" học thơ ông nữa, cũng là điều đáng tiếc



20220805_080448.jpg



20220805_080520.jpg



20220805_072854.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ngay sát đường có một chợ cá do những ngư dân đánh bắt đêm qua về. Không có thời gian chứ xuống đây mua mấy con cá tươi về chiên giòn lên rồi làm vài xị rượu vừa uống vừa ngắm biển nữa thì còn gì bằng? Cuộc đời cũng chỉ cần có thế phải không các cụ?



20220805_080838.jpg



20220805_080843.jpg



20220805_080859.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bãi biển Lộ Diêu này nếu so về thắng cảnh thì cũng chẳng có gì đặc sắc nổi trội hơn các bãi biển vốn đã rất đẹp của vùng miền trung này. Nhưng đây là điểm dừng của bọn em vì nó liên quan đến một mốc lịch sử. Đây là nơi dừng chân của đoàn tầu không số tiếp viện vũ khí cho khu 5 trong Chiến tranh Việt nam



20220805_082522.jpg



20220805_082537.jpg



20220805_082704.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Em cũng có ông chú ruột, ngày xưa cũng vào quân đội và làm thuyền trưởng tầu không số trong chiến tranh (may mà sống sót). Chú kể chạy tàu không số cũng nhiều nỗi kinh hoàng lắm. Thế nên kết thúc chiến tranh may mà chú nhanh nhạy xin ra quân rồi đầu quân vào làm thuyền trưởng tàu Viễn Dương.


20220805_082331.jpg



20220805_082342.jpg



20220805_082333.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Giữa buổi sáng nắng chang chang nên chẳng có ma nào tắm, bọn em cũng thế chỉ chụp vài ảnh sống ảo rồi còn lên đường cho kịp lộ trình



20220805_083923.jpg



20220805_084223.jpg



20220805_083956.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Tạm biệt bãi biển Lộ Diêu, chào những người liệt sĩ đã ngã xuống



20220805_082944.jpg



20220805_084612.jpg



20220805_084616.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Trên đường đi chạy qua sông Lại giang, đây là con sông lớn của Bình Định và ở cửa sông nó càng lớn nữa



20220805_085531.jpg



20220805_105215.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Kế hoạch của ngày hôm nay của bọn em là ăn tạm ở Mỹ Sơn, vào Mỹ Sơn chơi, sau đó trên đường về Đà Nẵng ăn rồi buổi tối chia tay ở Đà Nẵng, ai về nhà nấy.

Chạy qua cầu Giao Thủy trên đường tới Mỹ Sơn



20220805_121228.jpg



20220805_121548.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Chạy đến ngã 3 này, chỉ cần thẳng tiến một đoạn nữa là tới Mỹ Sơn, nhưng cậu tài xế khăng khăng rẽ trái để đưa đi ăn Mỳ Quảng đảm bảo ngon. Chạy khoảng 5km nữa thì quán bên tay trái



20220805_125127.jpg



20220805_125917.jpg



20220805_121841.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Nhìn bên ngoài quán khá ấn tượng với mô tả tháp của người Chăm thu nhỏ, cùng một cái biển khá khiêm tốn


20220805_121902.jpg



20220805_121855.jpg
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,951
Động cơ
539,155 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Thực ra em rất ghét ăn Mỳ Quảng, tính em là ăn cái gì nó phải có nước và món em thích nhất là phở. Nhưng khi bát Mỳ Quảng ở đây bê ra em ấn tượng thực sự, ăn rất ngon các cụ ạ. Chẳng nhẽ gọi thêm bát nữa nhưng sợ bà con miền trung chê cười bọn miền bắc tham ăn tục uống nên thôi :))

Đây là quán rất ngon, nếu các cụ ghé Mỹ Sơn thì chịu khó đi thêm một đoạn đáng để thử


20220805_122612.jpg



Ăn Mỳ Quảng thì cũng phải dùng nước khoáng Quảng


20220805_123028.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top