[Funland] Hàng xuất dư có phải là hàng chính hãng ?

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,365
Động cơ
56,444 Mã lực
Tuổi
24
Em đang tìm 1 số đồ cho du lịch leo núi, trekking,...như Balo, túi, mũ, phụ kiện... Vào xem 1 số shop thì họ bảo là hàng xuất dư, so với hàng chính hãng thì thấy rẻ hơn nửa giá, có cái mũ lưỡi trai MLB ở hãng bán 900K mà ở đó bán có 300K, mấy cái balo Columbia, The North Face hãng bán 3-4 củ mà ở đó chỉ tầm hơn 2 củ.
Check kỹ hàng thì thấy chuẩn, tem mác ko khác gì hàng hãng, 1 số thì thiếu tag, nhãn, nhưng sờ chất thì chuẩn và cảm giác là chính hãng.
Em ko biết hàng xuất dư gì mà rẻ thế, như vậy chắc bọn hãng nó ế vêu hết nhỉ?
"hàng xuất dư" là Hàng chính hãng.

Còn cái được gọi là "hàng xuất dư" là cái gì thì bác nên hỏi Người bán, họ biết rất rõ ạ.
 

hoami_tonnu

Xe tải
Biển số
OF-838328
Ngày cấp bằng
8/8/23
Số km
242
Động cơ
3,023 Mã lực
Tuổi
36
Con Adidas Terrex này em cũng mới mua 1,3tr.
mác ghi là Sample ( hàng mẫu)
Sờ chất thì ngon, check trên google là có thật, các web nước ngoài, amazon có bán nên cũng yên tâm
04DC8CAF-E285-43A8-995B-17DF42A77CE6.jpeg
4E442B7B-BAFD-4632-890B-E2CF2277634F.jpeg
65E10A94-483F-43B7-A669-517DB5CED213.jpeg
326C9E61-A8D5-4B76-8608-DDDF0CDA3925.jpeg
AFBE98D3-358A-4E0B-B205-4A01D1E0AF79.jpeg
Hàng này hết mùa là mang đi chặt bị tuồn ra ngoài bán mà số lượng cũng ko có nhiều...chứ hàng sx làm gì có hàng dư mà bán.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,766
Động cơ
418,090 Mã lực
Cụ chủ mua rất nhiều đồ như này và thấy ưng ý. Thì chắc là hàng chính hãng rồi. Đóng thớt. Toàn thớt kiểu gì ấy. :D
 

HuyArt

Xe lăn
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
14,834
Động cơ
567,319 Mã lực
Hàng nhái thôi, cái mà họ gọi là hàng xuất dư(hàng xuất khẩu dư) là bịp bợm
Gọi là hàng xuất vào khẩu(Xuất vào mồm) nhẽ chuẩn hơn
 

TuyPhong03

Xe tải
Biển số
OF-354921
Ngày cấp bằng
20/2/15
Số km
319
Động cơ
266,060 Mã lực
Em nghĩ hàng nhái thôi nhưng có vài loại, nhu cầu bây giờ nhiều nên các nhà máy may gia công sau khi làm xong đơn hàng hoàn toàn có thể nhập đúng nguyên liệu chính về may lại y hệt bán cho các thương nhân.
 

CuKenPis

Xe tăng
Biển số
OF-5179
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,047
Động cơ
453,983 Mã lực
Nơi ở
ngoài đường
Em đang tìm 1 số đồ cho du lịch leo núi, trekking,...như Balo, túi, mũ, phụ kiện... Vào xem 1 số shop thì họ bảo là hàng xuất dư, so với hàng chính hãng thì thấy rẻ hơn nửa giá, có cái mũ lưỡi trai MLB ở hãng bán 900K mà ở đó bán có 300K, mấy cái balo Columbia, The North Face hãng bán 3-4 củ mà ở đó chỉ tầm hơn 2 củ.
Check kỹ hàng thì thấy chuẩn, tem mác ko khác gì hàng hãng, 1 số thì thiếu tag, nhãn, nhưng sờ chất thì chuẩn và cảm giác là chính hãng.
Em ko biết hàng xuất dư gì mà rẻ thế, như vậy chắc bọn hãng nó ế vêu hết nhỉ?
Về quy trình thì không dư một mẩu vải nào cho cụ sx bán ra ngoài đâu
 

cn39c2001

Xe tăng
Biển số
OF-102580
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,081
Động cơ
394,126 Mã lực
Em đang tìm 1 số đồ cho du lịch leo núi, trekking,...như Balo, túi, mũ, phụ kiện... Vào xem 1 số shop thì họ bảo là hàng xuất dư, so với hàng chính hãng thì thấy rẻ hơn nửa giá, có cái mũ lưỡi trai MLB ở hãng bán 900K mà ở đó bán có 300K, mấy cái balo Columbia, The North Face hãng bán 3-4 củ mà ở đó chỉ tầm hơn 2 củ.
Check kỹ hàng thì thấy chuẩn, tem mác ko khác gì hàng hãng, 1 số thì thiếu tag, nhãn, nhưng sờ chất thì chuẩn và cảm giác là chính hãng.
Em ko biết hàng xuất dư gì mà rẻ thế, như vậy chắc bọn hãng nó ế vêu hết nhỉ?
Chính hãng Ninh Hiệp hoặc đâu đó bên kia biên giới
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,344
Động cơ
81,839 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Một cách đánh tráo khái niệm của hàng "fake" thôi.
Bên may mặc khi đã sản xuất đủ chỉ tiêu, nguyên vật liệu thừa họ đem tiêu hủy hết.
Ngày xưa người quen em thỉnh thoảng về tỉnh đánh vài ô tô tải nguyên vật liệu thừa của các nhà máy , mỗi xe đấy đánh và phân loại ra lãi cả trăm củ
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,374
Động cơ
376,231 Mã lực
Em xem những mẫu balo ở cửa hàng thì toàn 1-2 con thôi, hết là ko có thêm, em đoán nếu mà hàng hãng đểu thì sẽ rất nhiều, hết lại về mẫu y hệt
Khả năng cao là fake, nếu như bạn viết.
Cứ hết thì lại về mẫu y hệt. Bán xong lại về mẫu y hệt. Làm thế này mới gọi là hàng dư xk chứ =)) =)) =))
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,139
Động cơ
552,334 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Chẳng lấy đâu ra hàng xuất dư cả. Các đơn vị làm gia công khi nhận một đơn hàng là họ tính toán vật tư, nguyên liệu chuẩn cho đơn hàng rồi. Vật liệu sẽ dư không đáng kể. Hàng lỗi hàng hỏng thì nó hủy luôn, làm sao ra đến ngoài mà xuất dư.
10 năm làm XNK cho một cty giày xuất đi Mỹ mà em chưa kiếm đc đôi giầy thừa nào.
 

Jôn sần

Xe lăn
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
14,092
Động cơ
1,519,632 Mã lực
Chẳng lấy đâu ra hàng xuất dư cả. Các đơn vị làm gia công khi nhận một đơn hàng là họ tính toán vật tư, nguyên liệu chuẩn cho đơn hàng rồi. Vật liệu sẽ dư không đáng kể. Hàng lỗi hàng hỏng thì nó hủy luôn, làm sao ra đến ngoài mà xuất dư.
10 năm làm XNK cho một cty giày xuất đi Mỹ mà em chưa kiếm đc đôi giầy thừa nào.
53E Hàng Bài có xuất dư ko bác :))
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,602
Động cơ
745,527 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn nhái cụ nhưng chất lượng thì ko đến nỗi nếu npl nó tìm dc gần giống như hàng thật. Nhà máy nó cũng lắm trò lắm, Vendor nó cũng ko kiểm soát nổi, nó có nhân viên đại diện ở nhà máy nhưng ko dc lên chuyền sx. Hàng nó chưa giao cho đối tác ở âu mỹ mà xuất hiện ở thị trường thì nó kiện chết liền
Xuất dư là hàng do nhà máy sản xuất ra theo đơn đặt hàng của thương hiệu nào đó mà còn thừa ra so với sl đơn đặt hàng, vd Hãng họ đặt nhà máy sx 1000 bộ nhưng dây truyền sx ra 1005 bộ thì 5 bộ sẽ là hàng dư và thường phải hủy bỏ. Còn hàng nhà máy tự ý sản xuất theo mẫu mã của các hãng thì là hàng nhái cụ nhé.
 

ducdaide

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
431
Động cơ
13,346 Mã lực
Em đang tìm 1 số đồ cho du lịch leo núi, trekking,...như Balo, túi, mũ, phụ kiện... Vào xem 1 số shop thì họ bảo là hàng xuất dư, so với hàng chính hãng thì thấy rẻ hơn nửa giá, có cái mũ lưỡi trai MLB ở hãng bán 900K mà ở đó bán có 300K, mấy cái balo Columbia, The North Face hãng bán 3-4 củ mà ở đó chỉ tầm hơn 2 củ.
Check kỹ hàng thì thấy chuẩn, tem mác ko khác gì hàng hãng, 1 số thì thiếu tag, nhãn, nhưng sờ chất thì chuẩn và cảm giác là chính hãng.
Em ko biết hàng xuất dư gì mà rẻ thế, như vậy chắc bọn hãng nó ế vêu hết nhỉ?
Hàng xuất dư: là hàng xuất khẩu nước ngoài, nước ngoài đặt hàng trả đủ số lượng. Cái còn lại sẽ tuồn ra thị trường gọi là xuất dư. có thể là hàng ăn chộm nữa....
 

duythanh_1710

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-337759
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
393
Động cơ
272,759 Mã lực
Về lý thuyết thì không có hàng xuất dư. Nhà máy họ sản xuất ra để bù đắp cho những sản phẩm không đạt yêu cầu theo đơn đặt hàng của bên nước ngoài.
Có những hãng, họ sẽ cung cấp vật tư, họ tính toán định mức để sản xuất ra đủ cho đơn hàng họ đặt + thêm 1 phần nhỏ vật tư để dự phòng trong trường hợp lỗi. Vật tư thì bên hãng họ cũng mua từ bên khác chứ không tự sản xuất. Thường thì vật tư là do Trung Quốc sản xuất.
Có những hãng họ yêu cầu kiểu dáng, chất liệu rồi cho nhà máy tự đi mua vật tư, tự xoay nguyên liệu, miễn sao sản phẩm đáp ứng được kiểu dáng, chất liệu và một số tiêu chuẩn khác.
Nhiều khi nhà máy họ mua dư vật tư để làm thêm bán ra bên ngoài, lấy việc cho công nhân.

Do đó, hàng xuất dư ở đây được hiểu là hàng được nhà máy tiếp tục sản xuất, dựa trên các nguyên liệu dư thừa, kiểu dáng. Tiêu chuẩn có thể bằng hoặc kém hơn so với lô hàng xuất đi cho hãng. Nên cụ có thể yên tâm về chất lượng, nguyên liệu của những lô hàng loại này. Tuy nhiên, có thể hàng sẽ bị lỗi nhỏ, hoặc gia công không bằng hàng hãng. Đó là lý do vì sao mà giá rẻ hơn rất nhiều.
Với người bán thì cần nói rõ nguồn gốc. Không đánh tráo khái niệm, không gây hiểu lầm cho người mua. Thì dù là hàng hãng thật hay hàng làm dư, khách hàng cũng sẽ ủng hộ.
Em đang bán loại hàng này, nên em giải thích theo kinh nghiệm mà em có
 
Chỉnh sửa cuối:

teppia

Xì hơi lốp
Biển số
OF-158611
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
1,458
Động cơ
366,109 Mã lực
Khả năng cao là fake, nếu như bạn viết.
Cứ hết thì lại về mẫu y hệt. Bán xong lại về mẫu y hệt. Làm thế này mới gọi là hàng dư xk chứ =)) =)) =))
cụ đọc ko kỹ à? cửa hàng đó ko về hàng trùng lặp, tức là mỗi mã chỉ 1-2 cái, bán hết là thôi, sau về loại khác.
Cái balo kia em mua là hàng mẫu, mác ghi luôn là Sample, tức là ko có cái thứ 2.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,771
Động cơ
281,810 Mã lực
Về lý thuyết thì không có hàng xuất dư. Nhà máy họ sản xuất ra để bù đắp cho những sản phẩm không đạt yêu cầu theo đơn đặt hàng của bên nước ngoài.
Có những hãng, họ sẽ cung cấp vật tư, họ tính toán định mức để sản xuất ra đủ cho đơn hàng họ đặt + thêm 1 phần nhỏ vật tư để dự phòng trong trường hợp lỗi. Vật tư thì bên hãng họ cũng mua từ bên khác chứ không tự sản xuất. Thường thì vật tư là do Trung Quốc sản xuất.
Có những hãng họ yêu cầu kiểu dáng, chất liệu rồi cho nhà máy tự đi mua vật tư, tự xoay nguyên liệu, miễn sao sản phẩm đáp ứng được kiểu dáng, chất liệu và một số tiêu chuẩn khác.
Nhiều khi nhà máy họ mua dư vật tư để làm thêm bán ra bên ngoài, lấy việc cho công nhân.

Do đó, hàng xuất dư ở đây được hiểu là hàng được nhà máy tiếp tục sản xuất, dựa trên các nguyên liệu dư thừa, kiểu dáng. Tiêu chuẩn có thể bằng hoặc kém hơn so với lô hàng xuất đi cho hãng. Nên cụ có thể yên tâm về chất lượng, nguyên liệu của những lô hàng loại này. Tuy nhiên, có thể hàng sẽ bị lỗi nhỏ, hoặc gia công không bằng hàng hãng. Đó là lý do vì sao mà giá rẻ hơn rất nhiều.
Với người bán thì cần nói rõ nguồn gốc. Không đánh tráo khái niệm, không gây hiểu lầm cho người mua. Thì dù là hàng hãng thật hay hàng làm dư, khách hàng cũng sẽ ủng hộ.
Em đang bán loại hàng này, nên em giải thích theo kinh nghiệm mà em có
Giả dụ mình là bên hãng, mình đặt 1 bên sx làm hàng cho mình. Xong mình biết bên sx đó sử dụng kiểu dáng, nhập vật tư có thể cùng xuất xứ về để tự làm rồi bán. Thì mình có tiếp tục làm với bên sx đó không. Bên sx chuyên làm như vậy liệu có làm được mãi, trở thành đối tác của các hãng lớn ko?
 

CB4OO

Xe tải
Biển số
OF-399018
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
205
Động cơ
233,571 Mã lực
Gia đình em (cụ thể là 2 cụ ở nhà) thời trung niên làm hàng may mặc xuất khẩu đây (sang EU-Ger) xác nhận là mỗi lô hàng thường sản xuất dư khoảng 3% nhá.
Mục đích của nó thì nhiều lắm, có vài thùng thì cho mấy anh hải quan, cảng kiểm tra xong tặng luôn mấy ảnh, có thùng thì để gửi kèm với cont phòng trường hợp bên ý đổi trả bh.
Phần còn lại sau mỗi chuyến hàng là các cây vải (vải hồi ý nhập khẩu 100%, ở Việt Nam chỉ gia công thôi) thừa đầu thừa đuôi ráp lại cái áo cái quần rất ít. Tính ra 10.000 sản phẩm dư ra khoảng 100sp là nhiều.
Còn đâu là hàng bị QC thải loại (lỗi thì nhiều loại lắm, e k rành món này). Hàng thải loại này đc các cụ nhà em lại đổ buôn cho chợ (xuất dư như cụ đang nói), còn 1 ít thì để ng nhà mặc, cho tặng, nó chỉ lỗi khâu hình thức thôi, đối với ng VN vẫn mặc tốt. Em nhớ mãi năm cuối cùng làm hàng, đợt ý lỗi khâu in ấn thế là bị phai màu nên k xuất đi đc. Thế là cả dòng hò nhà em mấy năm ấy mặc đúng 1 style hàng lỗi. Người k biết nhìn vào tưởng gia đình này mặc đồ đôi :))
 

duythanh_1710

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-337759
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
393
Động cơ
272,759 Mã lực
Giả dụ mình là bên hãng, mình đặt 1 bên sx làm hàng cho mình. Xong mình biết bên sx đó sử dụng kiểu dáng, nhập vật tư có thể cùng xuất xứ về để tự làm rồi bán. Thì mình có tiếp tục làm với bên sx đó không. Bên sx chuyên làm như vậy liệu có làm được mãi, trở thành đối tác của các hãng lớn ko?
Tùy điều khoản các bên cụ ạ. Thường bên đặt hàng sẽ bắt tiêu hủy. Nếu bên kia không hủy thì sẽ có chế tài phạt hoặc không hợp tác nữa...
Có vài trường hợp họ cho phép bán ra, nhưng phải kèm điều kiện kèm theo. Như cho phép lưu kho 3 năm rồi mới bán chẳng hạn, khi bán không được để tem, mác....
Thực tế hiện nay thì:
- Nhà máy sẽ tiếp tục sản xuất và bán ra. Nhưng không dùng tên thương hiệu của hãng mà tự gắn thương hiệu của mình vào (trở thành 1 dòng giày khác, mác nội địa, như giày D&A trước em bán, tiền thân mẫu kiểu Converse)
- Nhà máy cắt hết tem, mác để bán ra, vẫn giày logo thương hiệu đó nhưng không có xuất xứ của nơi sản xuất.
- Nhà máy bán ra, giữ nguyên tem mác hoặc đặt tem, mác tự bên khác rồi dán vào. Những loại này sẽ thấy tem nó hơi khác chút.
- Nhà máy lấy nguyên liệu thừa của các lô, ví dụ mũi giày của lô A ghép với đế lô B, kết quả cho ra dòng giày khá tạp nham, kiểu dáng hơi khác so với mẫu chính hãng. Nhưng được cái chất liệu tốt, trải nghiệm không khác gì hàng hãng
...
Em thông tin tới cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top