- Biển số
- OF-313453
- Ngày cấp bằng
- 27/3/14
- Số km
- 3,329
- Động cơ
- 327,687 Mã lực
Hãng bảo không lội nước quá 300mm. Thế mua xe gầm cao để đi mà phải tránh trời mưa hay ngập nhẹ thì thà mua gầm thấp dòng E còn sướng hơn.
Rõ ràng chỉ cần lắp thêm cái ống nối dài cầu trước thậm chí 2 cầu 600k x 2 = 1200k là xong mà sao hãng không làm???
Mặc dù sách hướng dẫn sử dụng có ghi nhưng đáng lẽ ra đã thiết kế gầm cao thì phải lội được nước. GLC lần này đã mất điểm quá nặng. Cụ nào sắp mua nên nghĩ lại.
Trích Vnexpress:
Hàng loạt xe Mercedes GLC tại Việt Nam bị nước vào cầu trước
Nước vào vi sai cầu trước có thể khiến hư hỏng các bộ phận bên trong, mức độ nặng phải thay thế với mức tiền hàng trăm triệu đồng.
Chiều ngày 10/8 tại garage ôtô trên đường Hoàng Quốc Việt (Quận 7, TP HCM), một chủ sở hữu xe Mercedes GLC ngụ Quận 2, TP HCM thay bộ vi sai cầu trước (gọi tắt là cầu trước) mới với mức giá 130 triệu đồng đã bao gồm công thợ. "Vì cầu trước của xe có nước vào nhiều, màu dầu đã ngã vàng kiểu cà phê sữa, khi vận hành có tiếng hú nên chủ xe quyết định thay mới", Vũ Cường, chủ garage cho biết.
Vi sai cầu trước là bộ phận nằm trên trục nối hai bánh xe phía trước, có cấu tạo là một hộp kín với nhiều bánh răng phía trong nhằm phân chia lực truyền tới các bánh xe khác nhau. Nếu không có vi sai, hai bánh sẽ quay cùng tốc độ khi vào cua, khiến một bánh bị trượt, xe có thể không cân bằng.
Nguyên nhân gây ra tiếng hú là bởi dầu lẫn nước làm ăn mòn bề mặt các chi tiết trong bộ vi sai, dù khó nhìn thấy bằng mắt thường. Garage của Cường vốn chuyên phụ kiện và xe cho dân mê off-road.
Thế Vinh (quận 7), chủ một xe GLC đến đại lý chính hãng kiểm tra thì phát hiện dầu cầu trước lẫn nước. Mức độ nhẹ nên chỉ cần thay dầu với giá 1,7 triệu. Nếu phải thay cả bộ vi sai, giá chính hãng tới 160-170 triệu. Vinh cho biết mới đây xe có đi qua vùng ngập khoảng 200-250 mm, thấy thông tin nhiều người bị nên mang xe đi kiểm tra.
Ở phía bắc, mức độ ảnh hưởng nặng nề hơn. Trong nhóm chính của cộng đồng GLC, hàng chục chủ xe phản án tình trạng dầu chuyển sang màu cafe và đặc quánh như "sinh tố" - biểu hiện bị nhiễm nước.
Trong khi đó tại Vinh (Nghệ An), Hoàng Lâm, chủ một garage tư nhân cho biết trong hai ngày, anh kiểm tra 22 chiếc GLC thì có tới 16 xe bị. Các chủ xe thường xuyên đi qua vùng ngập nước và tất cả đều bị ở cầu trước, không vấn đề gì ở cầu sau. Trong khi đó, có xe chưa từng lội như chiếc GLC300 đời 2017 của Anh Hùng (Nghệ An), "chỉ rửa xe đơn thuần hoặc đi dưới trời mưa" nhưng cũng bị. Có xe đi hàng chục nghìn km không vấn đề, có xe lại mới chỉ lăn bánh vài nghìn km đã dính bệnh.
Dầu chưa bị vào nước (trái) và đã bị vào nước, ngả màu cafe sữa (phải).
Nguyên nhân vi sai cầu trước bị vào nước
Mercedes Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình trạng nhiều xe GLC bị vào nước bộ vi sai cầu trước, và khẳng định "đây không phải là lỗi của sản phẩm".
Mỗi bộ vi sai của ôtô được thiết kế có một van gọi là "van thở" để thoát hơi ra ngoài. Khi xe vận hành, dầu trong vi sai nóng lên và giãn nở, đẩy không khí bên trong ra ngoài. Loại "van thở" trên xe GLC là loại van thông hơi áp suất, không phải van thông hơi một chiều.
Hãng xe sang Đức cho biết bộ vi sai cầu trước có một van thông hơi nằm cách mặt đất 400 mm nhằm giải nhiệt cho vi sai. Dù có nắp đậy, nhưng van này vẫn có thể bị nước xâm nhập.
Các tài xế lái GLC qua vùng ngập nước nếu ngập cao hơn 300 mm (chưa tính tạo sóng) thì khả năng lọt nước vào vi sai là rất cao. Với trường hợp xe chưa từng lội nhưng vẫn bị, hãng cho rằng trường hợp này do thói quen xịt gầm khi rửa xe cũng có thể khiến dòng nước thông qua van vào trong vi sai. Khách hàng ở phía Bắc thường bị nhiều hơn vì thói quen xịt gầm.
Cách khắc phục
Mercedes Việt Nam cho biết, vì trong sách hướng dẫn sử dụng xe đã nêu rõ mực nước tĩnh tối đa xe có thể đi qua là 300 mm, vì vậy nếu lội qua vùng ngập cao hơn 300 mm hoặc bị xe lớn tạo sóng dạt vào gầm có thể dẫn tới tình trạng trên. Nếu xảy ra những hư hỏng do lái xe vào vùng ngập, hãng sẽ không bảo hành.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/hang-loat-xe-mercedes-glc-tai-viet-nam-bi-nuoc-vao-cau-truoc-3791802.html
"Mặc dù tôi đang đi Mer nhưng nhưng con xe tiếp theo có thể sẽ là hãng khác"
Rõ ràng chỉ cần lắp thêm cái ống nối dài cầu trước thậm chí 2 cầu 600k x 2 = 1200k là xong mà sao hãng không làm???
Mặc dù sách hướng dẫn sử dụng có ghi nhưng đáng lẽ ra đã thiết kế gầm cao thì phải lội được nước. GLC lần này đã mất điểm quá nặng. Cụ nào sắp mua nên nghĩ lại.
Trích Vnexpress:
Hàng loạt xe Mercedes GLC tại Việt Nam bị nước vào cầu trước
Nước vào vi sai cầu trước có thể khiến hư hỏng các bộ phận bên trong, mức độ nặng phải thay thế với mức tiền hàng trăm triệu đồng.
Chiều ngày 10/8 tại garage ôtô trên đường Hoàng Quốc Việt (Quận 7, TP HCM), một chủ sở hữu xe Mercedes GLC ngụ Quận 2, TP HCM thay bộ vi sai cầu trước (gọi tắt là cầu trước) mới với mức giá 130 triệu đồng đã bao gồm công thợ. "Vì cầu trước của xe có nước vào nhiều, màu dầu đã ngã vàng kiểu cà phê sữa, khi vận hành có tiếng hú nên chủ xe quyết định thay mới", Vũ Cường, chủ garage cho biết.
Vi sai cầu trước là bộ phận nằm trên trục nối hai bánh xe phía trước, có cấu tạo là một hộp kín với nhiều bánh răng phía trong nhằm phân chia lực truyền tới các bánh xe khác nhau. Nếu không có vi sai, hai bánh sẽ quay cùng tốc độ khi vào cua, khiến một bánh bị trượt, xe có thể không cân bằng.
Nguyên nhân gây ra tiếng hú là bởi dầu lẫn nước làm ăn mòn bề mặt các chi tiết trong bộ vi sai, dù khó nhìn thấy bằng mắt thường. Garage của Cường vốn chuyên phụ kiện và xe cho dân mê off-road.
Thế Vinh (quận 7), chủ một xe GLC đến đại lý chính hãng kiểm tra thì phát hiện dầu cầu trước lẫn nước. Mức độ nhẹ nên chỉ cần thay dầu với giá 1,7 triệu. Nếu phải thay cả bộ vi sai, giá chính hãng tới 160-170 triệu. Vinh cho biết mới đây xe có đi qua vùng ngập khoảng 200-250 mm, thấy thông tin nhiều người bị nên mang xe đi kiểm tra.
Ở phía bắc, mức độ ảnh hưởng nặng nề hơn. Trong nhóm chính của cộng đồng GLC, hàng chục chủ xe phản án tình trạng dầu chuyển sang màu cafe và đặc quánh như "sinh tố" - biểu hiện bị nhiễm nước.
Trong khi đó tại Vinh (Nghệ An), Hoàng Lâm, chủ một garage tư nhân cho biết trong hai ngày, anh kiểm tra 22 chiếc GLC thì có tới 16 xe bị. Các chủ xe thường xuyên đi qua vùng ngập nước và tất cả đều bị ở cầu trước, không vấn đề gì ở cầu sau. Trong khi đó, có xe chưa từng lội như chiếc GLC300 đời 2017 của Anh Hùng (Nghệ An), "chỉ rửa xe đơn thuần hoặc đi dưới trời mưa" nhưng cũng bị. Có xe đi hàng chục nghìn km không vấn đề, có xe lại mới chỉ lăn bánh vài nghìn km đã dính bệnh.
Nguyên nhân vi sai cầu trước bị vào nước
Mercedes Việt Nam cho biết đã ghi nhận tình trạng nhiều xe GLC bị vào nước bộ vi sai cầu trước, và khẳng định "đây không phải là lỗi của sản phẩm".
Mỗi bộ vi sai của ôtô được thiết kế có một van gọi là "van thở" để thoát hơi ra ngoài. Khi xe vận hành, dầu trong vi sai nóng lên và giãn nở, đẩy không khí bên trong ra ngoài. Loại "van thở" trên xe GLC là loại van thông hơi áp suất, không phải van thông hơi một chiều.
Hãng xe sang Đức cho biết bộ vi sai cầu trước có một van thông hơi nằm cách mặt đất 400 mm nhằm giải nhiệt cho vi sai. Dù có nắp đậy, nhưng van này vẫn có thể bị nước xâm nhập.
Các tài xế lái GLC qua vùng ngập nước nếu ngập cao hơn 300 mm (chưa tính tạo sóng) thì khả năng lọt nước vào vi sai là rất cao. Với trường hợp xe chưa từng lội nhưng vẫn bị, hãng cho rằng trường hợp này do thói quen xịt gầm khi rửa xe cũng có thể khiến dòng nước thông qua van vào trong vi sai. Khách hàng ở phía Bắc thường bị nhiều hơn vì thói quen xịt gầm.
Cách khắc phục
Mercedes Việt Nam cho biết, vì trong sách hướng dẫn sử dụng xe đã nêu rõ mực nước tĩnh tối đa xe có thể đi qua là 300 mm, vì vậy nếu lội qua vùng ngập cao hơn 300 mm hoặc bị xe lớn tạo sóng dạt vào gầm có thể dẫn tới tình trạng trên. Nếu xảy ra những hư hỏng do lái xe vào vùng ngập, hãng sẽ không bảo hành.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/tu-van/hang-loat-xe-mercedes-glc-tai-viet-nam-bi-nuoc-vao-cau-truoc-3791802.html
"Mặc dù tôi đang đi Mer nhưng nhưng con xe tiếp theo có thể sẽ là hãng khác"