- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,277
- Động cơ
- 898,109 Mã lực
Ngày xưa em mua cái xe cũng bị doạ ma như thế này. Thời ấy dòng scooter này chưa có lắp ráp, xe nhập về trong giấy HQ là EU,... xe nào cũng cứ nổ máy là sáng đèn. Không nhớ em thay cái công tắc ở Bà Triệu hay sao ấy. Công tắc như loại bình thường có các nấc từ tắt, cốt và pha. Họ bảo thay thế sẽ hỏng IC nạp, hỏng ắc quy,... nhưng nó đã chạy đến gần 2 chục năm sau chỉ định kỳ lâu lâu vài năm phải thay ắc quy!Khi nhà sản xuất đã thiết kế để đèn pha luôn sáng, thì hệ thống máy phát và sạc điện của xe đã luôn dư ra 1 công suất nhất định nuôi cho đèn pha. Nếu chỉ ngắt đơn thuần bóng pha đi, thì công suất đó bị om, sẽ làm hại hệ thống máy phát và sạc điện. Nên em nghĩ, cái công tắc đó nó đắt, do thợ phải đấu sao đó để khi ngắt đèn pha phải chuyển nguồn điện dư cho 1 điện trở tương đương bóng pha, thì hệ thống mới được bảo vệ. Chứ mấy công tắc loại rẻ sẽ có hại. Nói chung em nghĩ cái công tắc này do head tự đấu để kiếm thêm, chứ không phải của chính hãng Honda.
Chỉnh sửa cuối: