Thảo luận Hãng xe điện số 1 Trung Quốc chính thức vào Việt Nam, nhưng màn ra mắt bị chê vì 3 lý do

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,034
Động cơ
211,830 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Cữ nghĩ công ty lớn họ sẽ chu đáo chứ nhỉ, giới thiệu hàng hóa cho nước sở tại, cho khách hàng tương lai nhưng lại dùng tiếng trung, không có song ngữ.
Hay là họ nghĩ họ quá to lớn để nghĩ ai cũng biết
------



Có 3 lý do khiến cho màn ra mắt của BYD bị đánh giá là “chưa được như ý” với người dùng Việt Nam.




Ngày 18/7, thương hiệu xe điện có doanh số cao nhất Trung Quốc, BYD, đã chính thức giới thiệu ba mẫu xe chủ lực của mình tại Việt Nam, bao gồm BYD Dolphin, BYD Atto 3 và BYD Seal.
Về mặt giá cả, ba mẫu xe được công bố với mức giá được hãng tự cho là cạnh tranh: BYD Dolphin ở mức 659 triệu đồng, BYD Seal từ 1,119 tỷ đồng và BYD Atto 3 từ 766 triệu đồng. Mỗi mẫu xe có các phiên bản khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. BYD Dolphin và BYD Seal có các phiên bản cao cấp với trang bị tốt hơn, trong khi BYD Atto 3 cũng có 2 phiên bản Dynamic và Premium. Về hiệu năng, BYD Dolphin, Atto 3 và Seal đều có tầm hoạt động lần lượt là 405km, 410km và đến 650km cho phiên bản cao cấp của Seal.

Hãng xe điện số 1 Trung Quốc chính thức vào Việt Nam, nhưng màn ra mắt bị chê vì 3 lý do này!- Ảnh 1.
3 mẫu xe mới ra mắt của BYD tại Việt Nam

Tuy nhiên, màn ra mắt của BYD được nhiều chuyên gia cũng như dư luận nhận định là chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng của người dùng khi nghe tin hãng xe này chính thức ra mắt tại Việt Nam.
Mức giá BYD không thực sự “cạnh tranh”!
Mẫu xe có mức giá tốt nhất - 659 triệu đồng của BYD là Dolphin đã bao gồm pin nghe có vẻ chấp nhận được nhưng khi so trên bàn cân với ngay cả các mẫu xe xăng gia đình, đặc biệt là các mẫu MPV tới từ các thương hiệu Nhật Bản như Mitsubishi, Toyota, Honda thì lại trở nên lép vế. Động cơ chỉ 94 mã lực đi cùng với hệ thống an toàn không quá nổi bật, ngoại trừ camera 360 và quan trọng nhất là khoảng sáng gầm xe thấp khiến cho BYD Dolphin chưa thực sự hấp dẫn trong mắt người dùng Việt Nam.
BYD Atto 3 là mẫu xe chủ lực của thương hiệu Trung Quốc tại Thái Lan nhưng khi về Việt Nam, mẫu xe này có quá nhiều đối thủ trong phân khúc, từ xe điện cho tới xe xăng. Với phiên bản Dynamic hay Premium, mức giá ra biển hoàn toàn có thể giúp người dùng mua được Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson với công nghệ hiện đại không kém, thương hiệu tốt hơn và nội thất rộng rãi hơn.
BYD Seal là mẫu xe đặc biệt nhất của thương hiệu này. Tuy nhiên với mức giá lên tới 1,1 tỷ cho phiên bản Advance và lại là xe sedan, rất khó để người tiêu dùng lựa chọn trong bối cảnh các mẫu sedan hiệu suất cao không thu hút về mặt doanh số.
BYD không có trạm sạc riêng và cũng không có kế hoạch đầu tư trạm sạc

Tại Việt Nam, chỉ có VinFast là nhà sản xuất xe điện đầu tư vào trạm sạc. VinFast đã xây dựng một mạng lưới trạm sạc rộng khắp, với các trạm sạc được phủ sóng tại tất cả 63 tỉnh thành và trên các tuyến quốc lộ, cao tốc. Hệ thống sạc của VinFast hiện có khoảng cách trung bình 3,5 km giữa các trạm tại nội đô và 65 km trên các tuyến đường lớn.

Hãng xe điện số 1 Trung Quốc chính thức vào Việt Nam, nhưng màn ra mắt bị chê vì 3 lý do này!- Ảnh 2.
Trạm sạc sẽ được đặt tại đại lý của BYD

Trong khi đó, BYD lại chọn một hướng đi khác. Theo đại diện của BYD, công ty không có kế hoạch xây dựng hệ thống trạm sạc riêng mà sử dụng chiến lược toàn cầu là hợp tác với các đối tác cung cấp trạm sạc bên thứ ba. Để phục vụ khách hàng tại Việt Nam, BYD cung cấp giải pháp sạc tại nhà bằng cách tặng kèm bộ sạc 7kW và hỗ trợ lắp đặt miễn phí cho những khách hàng có điều kiện sử dụng tại nhà.
Đối với những khách hàng có nhu cầu di chuyển xa hoặc đi liên tỉnh, BYD cũng đã và đang phát triển hệ thống đại lý có trang bị trạm sạc. Hiện tại, hãng này đang xây dựng khoảng 20 đại lý và đang thảo luận với 20 nhà đầu tư khác để mở rộng hơn nữa mạng lưới này. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì mức giá sạc điện ở các đại lý và trạm sạc đang được dự kiến là sẽ khoảng 9.000 VNĐ/kWh, tức là gấp 3 lần mức giá so với các trạm sạc VinFast, nâng chi phí sử dụng xe điện lên đáng kể, tương đương với xe xăng.
Đây là lý do việc mua xe điện vì nhu cầu “tiết kiệm chi phí” sẽ trở thành một bài toán với những ai có ý định sạc ngoài trạm thay vì sạc ở nhà khi mua xe điện BYD.
Màn giới thiệu sản phẩm tại sự kiện BYD không có phiên dịch sang tiếng Việt
Màn ra mắt chính thức của BYD tại Thành phố Hồ Chí Minh sáng ngày 18/7 đã gặp phải một hạt sạn nhỏ khi ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của BYD Auto lên giới thiệu. Màn công bố sản phẩm, giới thiệu thương hiệu BYD tới Việt Nam của ông được đánh giá là hoành tráng, chất giọng mạnh mẽ và đầy tự hào nhưng lại bằng tiếng Trung và hoàn toàn không có… phụ đề dịch.





00:24:57


Kể cả sau khi sự kiện đã kết thúc, khi lựa chọn phụ đề tiếng Anh trên livestream của BYD, chúng ta vẫn chỉ nhận được phụ đề bằng… tiếng Trung. Thành thử nhiều người nghe livestream khi đó đã đành tạm tắt video chứ không hiểu được ông Liu nói gì. Chỉ có những reviewer, nhà báo có ở sự kiện tham gia trực tiếp mới được phát tai nghe để nghe phiên dịch trực tiếp còn BYD có lẽ đã quên mất sự có mặt của rất nhiều người Việt Nam - những khách hàng tương lai của họ đang xem livestream trực tiếp sự kiện.
Ông Liu Xuelieng cũng nhấn mạnh mục tiêu của BYD tại Việt Nam là mang đến các giải pháp điện khí hóa tiên tiến, chứ không chỉ đơn thuần là cạnh tranh. Ông nhấn mạnh BYD đang hướng đến việc tạo ra sự khác biệt thông qua các sản phẩm đột phá và dịch vụ hậu mãi ưu việt. Thế nhưng, qua màn ra mắt mở màn này, có lẽ nhiều người Việt chưa thực sự cảm nhận được sự “đột phá và ưu việt đó

Theo Đời sống pháp luật
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,223
Động cơ
621,029 Mã lực
Cũng đừng vội chê, sớm muộn họ cũng sẽ cắn được 1 miếng bánh thôi. Tuy nhiên hy vọng hàng VN được người VN ủng họ thì cũng có miếng bánh hợp lý trên sân nhà.
 

lavanthon

Xe đạp
Biển số
OF-627557
Ngày cấp bằng
28/3/19
Số km
39
Động cơ
114,786 Mã lực
Anh Vova sút được nhà máy của BYD ra khỏi VN là đỡ mệt rồi. Hy vọng Vinfats có thể cạnh tranh dc.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,034
Động cơ
211,830 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Cũng đừng vội chê, sớm muộn họ cũng sẽ cắn được 1 miếng bánh thôi. Tuy nhiên hy vọng hàng VN được người VN ủng họ thì cũng có miếng bánh hợp lý trên sân nhà.
nếu như họ có đột phá gì về sạc nhanh tại gia.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,412
Động cơ
82,324 Mã lực
BYD này sẽ ít có lợi thế ở Việt Nam lắm. Nhìn chung dân ta không sính hàng mà nhiều tiền của TQ đâu. Bao nhiêu hãng ô tô nhưng bán được một sản phẩm nào đó mà nhiều ở Việt Nam là không có. Lác đác mới thấy một chiếc xe chạy trên đường!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,223
Động cơ
621,029 Mã lực
nếu như họ có đột phá gì về sạc nhanh tại gia.
Xạc nhanh thì không quan trọng là tại gia hay tại đâu mà là hệ thống điện tại nơi đó có đủ khả năng cung cấp hay không thôi. nếu điện nhà đủ công suất thì mình có thể mua cây xạc bên thứ 3 về lắp được mà.
 

Chicken113

Xe tải
Biển số
OF-846833
Ngày cấp bằng
17/1/24
Số km
401
Động cơ
61,093 Mã lực
Màn giới thiệu sản phẩm tại sự kiện BYD không có phiên dịch sang tiếng Việt
Màn ra mắt chính thức của BYD tại Thành phố Hồ Chí Minh sáng ngày 18/7 đã gặp phải một hạt sạn nhỏ khi ông Liu Xueliang, Tổng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của BYD Auto lên giới thiệu. Màn công bố sản phẩm, giới thiệu thương hiệu BYD tới Việt Nam của ông được đánh giá là hoành tráng, chất giọng mạnh mẽ và đầy tự hào nhưng lại bằng tiếng Trung và hoàn toàn không có… phụ đề dịch.

00:24:57

Kể cả sau khi sự kiện đã kết thúc, khi lựa chọn phụ đề tiếng Anh trên livestream của BYD, chúng ta vẫn chỉ nhận được phụ đề bằng… tiếng Trung. Thành thử nhiều người nghe livestream khi đó đã đành tạm tắt video chứ không hiểu được ông Liu nói gì. Chỉ có những reviewer, nhà báo có ở sự kiện tham gia trực tiếp mới được phát tai nghe để nghe phiên dịch trực tiếp còn BYD có lẽ đã quên mất sự có mặt của rất nhiều người Việt Nam - những khách hàng tương lai của họ đang xem livestream trực tiếp sự kiện.
Có dòng thứ 4 nói về bản đồ Hoàng Sa Trường Sa không cụ nhể.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,034
Động cơ
211,830 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Xạc nhanh thì không quan trọng là tại gia hay tại đâu mà là hệ thống điện tại nơi đó có đủ khả năng cung cấp hay không thôi. nếu điện nhà đủ công suất thì mình có thể mua cây xạc bên thứ 3 về lắp được mà.
ý là nó phù hợp cho cả lưới điện gia đình ấy, là sau này chứ công nghệ hiện tại thì chưa đáp ứng được
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,223
Động cơ
621,029 Mã lực
ý là nó phù hợp cho cả lưới điện gia đình ấy, là sau này chứ công nghệ hiện tại thì chưa đáp ứng được
Cái này thì không phụ thuộc công nghệ lắm mà phụ thuộc hạ tầng. Bên Điện lực cấp cho công tơ gia đình và đường dây nó chỉ chịu được công suất nào đấy thôi, công suất của cột xạc vượt mức thì sẽ không tải nổi. Nếu có chăng về công nghệ thì cột xạc có tụ tích điện, điện tích từ từ vào tụ rồi lúc xạc phóng nhanh vào pin. Nhưng nghe chừng khá nguy hiểm.
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
224
Động cơ
56,467 Mã lực
Bỏ qua tất cả các yếu tố, em đánh giá cảm nhận của em trên cương vị 1 người chuẩn bị mua thêm xe cho vợ đi lại trong thành phố nhé (Em cân nhắc mua xe điện là xe thứ 2 vì có 1 xe xăng để chạy xa rồi)

1/ Với em thì giá 886 triệu nó quá ngon so với giá 1.2 tỷ full pin của xe khác.
2/ Ngoại hình trên ảnh rất đẹp (em chưa xem thực tế vì mấy show room gần nhà chưa hoàn thiện xong)
3/ Em nghĩ rằng mức độ hoàn thiện của nó tốt hơn. Quãng đường đi đc dài hơn. Nếu mua chỉ đi quanh phố thì sạc ở nhà cũng ko phải là vấn đề gì (em có nhà riêng có gara)
4/ Người VN ghét tàu ngấm vào máu rồi. Nhưng nếu đứng trên phương diện khách quan thì em tin rằng thương hiệu của BYD đủ tốt.
5/ Nói thật là em thấy các thông tin bưng bít các nơi hơi bị nhiều chứ em thấy bằng mắt em, em đi lại ít thôi khoảng hơn 30K km/1 năm và đi làm ở 1 số tỉnh mà xe xanh hơi nhiều. Em thấy xe nằm đường ko phải do tai nạn (em ko biết lý do tại sao phải nằm, chỉ đánh giá là có xe nằm đường và lái xe đang mở các loại nắp ra vs gọi điện thôi) thì các xe màu xanh phải chiếm tới trên 70%

Em nêu lên với tâm thế của 1 người có nhu cầu mua xe. Sẵn sàng nhận gạch đá của các bạn fan vs sales để hoàn thiện hơn góc nhìn của mình

PS: Ngoại trừ em này thì em cũng đang tính lên đời CRV vs để xe của em cho vợ đi lại trong thành phố.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
10,767
Động cơ
246,032 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bỏ qua tất cả các yếu tố, em đánh giá cảm nhận của em trên cương vị 1 người chuẩn bị mua thêm xe cho vợ đi lại trong thành phố nhé (Em cân nhắc mua xe điện là xe thứ 2 vì có 1 xe xăng để chạy xa rồi)

1/ Với em thì giá 886 triệu nó quá ngon so với giá 1.2 tỷ full pin của xe khác.
2/ Ngoại hình trên ảnh rất đẹp (em chưa xem thực tế vì mấy show room gần nhà chưa hoàn thiện xong)
3/ Em nghĩ rằng mức độ hoàn thiện của nó tốt hơn. Quãng đường đi đc dài hơn. Nếu mua chỉ đi quanh phố thì sạc ở nhà cũng ko phải là vấn đề gì (em có nhà riêng có gara)
4/ Người VN ghét tàu ngấm vào máu rồi. Nhưng nếu đứng trên phương diện khách quan thì em tin rằng thương hiệu của BYD đủ tốt.
5/ Nói thật là em thấy các thông tin bưng bít các nơi hơi bị nhiều chứ em thấy bằng mắt em, em đi lại ít thôi khoảng hơn 30K km/1 năm và đi làm ở 1 số tỉnh mà xe xanh hơi nhiều. Em thấy xe nằm đường ko phải do tai nạn (em ko biết lý do tại sao phải nằm, chỉ đánh giá là có xe nằm đường và lái xe đang mở các loại nắp ra vs gọi điện thôi) thì các xe màu xanh phải chiếm tới trên 70%

Em nêu lên với tâm thế của 1 người có nhu cầu mua xe. Sẵn sàng nhận gạch đá của các bạn fan vs sales để hoàn thiện hơn góc nhìn của mình

PS: Ngoại trừ em này thì em cũng đang tính lên đời CRV vs để xe của em cho vợ đi lại trong thành phố.
BYD đã bán được mấy đâu mà nằm đường. Cụ nhìn thấy ở đây đấy.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,034
Động cơ
211,830 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Bỏ qua tất cả các yếu tố, em đánh giá cảm nhận của em trên cương vị 1 người chuẩn bị mua thêm xe cho vợ đi lại trong thành phố nhé (Em cân nhắc mua xe điện là xe thứ 2 vì có 1 xe xăng để chạy xa rồi)

1/ Với em thì giá 886 triệu nó quá ngon so với giá 1.2 tỷ full pin của xe khác.
2/ Ngoại hình trên ảnh rất đẹp (em chưa xem thực tế vì mấy show room gần nhà chưa hoàn thiện xong)
3/ Em nghĩ rằng mức độ hoàn thiện của nó tốt hơn. Quãng đường đi đc dài hơn. Nếu mua chỉ đi quanh phố thì sạc ở nhà cũng ko phải là vấn đề gì (em có nhà riêng có gara)
4/ Người VN ghét tàu ngấm vào máu rồi. Nhưng nếu đứng trên phương diện khách quan thì em tin rằng thương hiệu của BYD đủ tốt.
5/ Nói thật là em thấy các thông tin bưng bít các nơi hơi bị nhiều chứ em thấy bằng mắt em, em đi lại ít thôi khoảng hơn 30K km/1 năm và đi làm ở 1 số tỉnh mà xe xanh hơi nhiều. Em thấy xe nằm đường ko phải do tai nạn (em ko biết lý do tại sao phải nằm, chỉ đánh giá là có xe nằm đường và lái xe đang mở các loại nắp ra vs gọi điện thôi) thì các xe màu xanh phải chiếm tới trên 70%

Em nêu lên với tâm thế của 1 người có nhu cầu mua xe. Sẵn sàng nhận gạch đá của các bạn fan vs sales để hoàn thiện hơn góc nhìn của mình

PS: Ngoại trừ em này thì em cũng đang tính lên đời CRV vs để xe của em cho vợ đi lại trong thành phố.
lên crv hay hơn bạn ạ, nếu là mình
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
224
Động cơ
56,467 Mã lực
Em lên trang web BYD Hà nội và đọc được câu quảng cáo này cho Ford!

1723538874754.png
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
224
Động cơ
56,467 Mã lực
fo..nỗi lo của bạn :))
Em đi xe ford đây bác. Em đi 11 vạn trong hơn 3 năm vừa qua và chưa phải làm gì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ (mới duy nhất thay ắc quy).

Em thực sự cảm thấy hài lòng với xe của em và em chắc vẫn sẽ còn gắn bó dài dài với nó. Nếu em đổi xe khác thì khả năng cao em lại vẫn tiếp tục xe ford thôi.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,034
Động cơ
211,830 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Em đi xe ford đây bác. Em đi 11 vạn trong hơn 3 năm vừa qua và chưa phải làm gì ngoài việc bảo dưỡng định kỳ (mới duy nhất thay ắc quy).

Em thực sự cảm thấy hài lòng với xe của em và em chắc vẫn sẽ còn gắn bó dài dài với nó. Nếu em đổi xe khác thì khả năng cao em lại vẫn tiếp tục xe ford thôi.
nói chung là ai chọn xe rồi thì cũng cố mà đi thôi, nếu chưa có đk để đổi, mình cũng vậy, nhưng vào cái hội (cộng đồng xe ford lỗi) để tham khảo thì quá nhiều vấn đề. tất nhiên ai mua xe thì cần tham khảo kỹ, cân đối giữa cái xe hãng nào, ốp xừn mức độ nào và dịch vụ sau đó hàng 10 năm, xe nào cũng có lúc dở chứng
 

Dazhur

Xe tải
Biển số
OF-748862
Ngày cấp bằng
4/11/20
Số km
224
Động cơ
56,467 Mã lực
Tới thời điểm hiện tại có ai nhận xe rồi cho em xin ít cảm nhận với!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top