[Funland] Hãng United airline hành xử quá thô bạo

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,386
Động cơ
542,082 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
May ở bên đó có Luật sư các cụ nhỉ. Bên mình thì chả biết gọi cho ai.
Em thấy chúng ta nên bỏ cái suy nghĩ nhược tiểu , an phận với chửi đổng xó nhà đi. 1 xã hội muốn văn minh hơn thì bản thân các công dân cũng phải tự vận động, đấu tranh và tự bổ sung kiến thức , ít nhất để bảo vệ bản thân chứ cứ ngồi không chờ đợi nó chả tự đến với mình đâu.
Uh, em rỗi, phải em thì 400$ em cũng nhận. ở lại 1 hôm, ngủ Hotel, uống cf, dạo phố, hôm sau về. mà nó đền 800$ càng tốt:))
Nó làm cho 1 tập voucher USD 50 chứ không phải tiền mặt cụ à. Mà nghe nói là voucher bay chứ không phải để đi ăn chơi.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,129
Động cơ
509,164 Mã lực
đề phòng bon UA chơi đểu, sửa Hợp đồng trước khi ra tòa, vì tinh thần máu đỏ da vàng, em copy cái điều khoản từ chối vận chuyển của UA ra đây, lưu lại làm bằng chứng nhá:
"
RULE 21 REFUSAL OF TRANSPORT
UA shall have the right to refuse to transport or shall have the right to remove from the aircraft at any point, any Passenger for the following reasons:

  1. Breach of Contract of Carriage – Failure by Passenger to comply with the Rules of the Contract of Carriage.
  2. Government Request, Regulations or Security Directives – Whenever such action is necessary to comply with any government regulation, Customs and Border Protection, government or airport security directive of any sort, or any governmental request for emergency transportation in connection with the national defense.
  3. Force Majeure and Other Unforeseeable Conditions – Whenever such action is necessary or advisable by reason of weather or other conditions beyond UA’s control including, but not limited to, acts of God, force majeure, strikes, civil commotions, embargoes, wars, hostilities, terrorist activities, or disturbances, whether actual, threatened, or reported.
  4. Search of Passenger or Property – Whenever a Passenger refuses to submit to electronic surveillance or to permit search of his/her person or property.
  5. Proof of Identity – Whenever a Passenger refuses on request to produce identification satisfactory to UA or who presents a Ticket to board and whose identification does not match the name on the Ticket. UA shall have the right, but shall not be obligated, to require identification of persons purchasing tickets and/or presenting a ticket(s) for the purpose of boarding the aircraft.
  6. Failure to Pay – Whenever a Passenger has not paid the appropriate fare for a Ticket, Baggage, or applicable service charges for services required for travel, has not paid an outstanding debt or Court judgment, or has not produced satisfactory proof to UA that the Passenger is an authorized non-revenue Passenger or has engaged in a prohibited practice as specified in Rule 6.
  7. Across International Boundaries – Whenever a Passenger is traveling across any international boundary if:
    1. The government required travel documents of such Passenger appear not to be in order according to UA's reasonable belief; or
    2. Such Passenger’s embarkation from, transit through, or entry into any country from, through, or to which such Passenger desires transportation would be unlawful or denied for any reason.
  8. Safety – Whenever refusal or removal of a Passenger may be necessary for the safety of such Passenger or other Passengers or members of the crew including, but not limited to:
    1. Passengers whose conduct is disorderly, offensive, abusive, or violent;
    2. Passengers who fail to comply with or interfere with the duties of the members of the flight crew, federal regulations, or security directives;
    3. Passengers who assault any employee of UA, including the gate agents and flight crew, or any UA Passenger;
    4. Passengers who, through and as a result of their conduct, cause a disturbance such that the captain or member of the cockpit crew must leave the cockpit in order to attend to the disturbance;
    5. Passengers who are barefoot or not properly clothed;
    6. Passengers who appear to be intoxicated or under the influence of drugs to a degree that the Passenger may endanger the Passenger or another Passenger or members of the crew (other than a qualified individual whose appearance or involuntary behavior may make them appear to be intoxicated or under the influence of drugs);
    7. Passengers wearing or possessing on or about their person concealed or unconcealed deadly or dangerous weapons; provided, however, that UA will carry law enforcement personnel who meet the qualifications and conditions established in 49 C.F.R. §1544.219;
    8. Passengers who are unwilling or unable to follow UA’s policy on smoking or use of other smokeless materials;
    9. Unless they comply with Rule 6 I), Passengers who are unable to sit in a single seat with the seat belt properly secured, and/or are unable to put the seat’s armrests down when seated and remain seated with the armrest down for the entirety of the flight, and/or passengers who significantly encroach upon the adjoining passenger’s seat;
    10. Passengers who are manacled or in the custody of law enforcement personnel;
    11. Passengers who have resisted or may reasonably be believed to be capable of resisting custodial supervision;
    12. Pregnant Passengers in their ninth month, unless such Passenger provides a doctor’s certificate dated no more than 72 hours prior to departure stating that the doctor has examined and found the Passenger to be physically fit for air travel to and from the destination requested on the date of the flight, and that the estimated date of delivery is after the date of the last flight;
    13. Passengers who are incapable of completing a flight safely, without requiring extraordinary medical assistance during the flight, as well as Passengers who appear to have symptoms of or have a communicable disease or condition that could pose a direct threat to the health or safety of others on the flight, or who refuse a screening for such disease or condition. (NOTE: UA requires a medical certificate for Passengers who wish to travel under such circumstances. Visit UA’s website, united.com, for more information regarding UA’s requirements for medical certificates);
    14. Passengers who fail to travel with the required safety assistant(s), advance notice and/or other safety requirements pursuant to Rules 14 and 15;
    15. Passengers who do not qualify as acceptable Non-Ambulatory Passengers (see Rule 14);
    16. Passengers who have or cause a malodorous condition (other than individuals qualifying as disabled);
    17. Passengers whose physical or mental condition is such that, in United’s sole opinion, they are rendered or likely to be rendered incapable of comprehending or complying with safety instructions without the assistance of an escort. The escort must accompany the escorted passenger at all times; and
    18. Unaccompanied passengers who are both blind and deaf, unless such passenger is able to communicate with representatives of UA by either physical, mechanical, electronic, or other means. Such passenger must inform UA of the method of communication to be used; and
    19. Passengers who are unwilling to follow UA’s policy that prohibits voice calls after the aircraft doors have closed, while taxiing in preparation for takeoff, or while airborne.
  9. Any Passenger who, by reason of engaging in the above activities in this Rule 21, causes UA any loss, damage or expense of any kind, consents and acknowledges that he or she shall reimburse UA for any such loss, damage or expense. UA has the right to refuse transport, on a permanent basis, to any passenger who, by reason of engaging in the above activities in this Rule 21, causes UA any loss, damage or expense of any kind, or who has been disorderly, offensive, abusive, or violent. In addition, the activities enumerated in H) 1) through 8) shall constitute a material breach of contract, for which UA shall be excused from performing its obligations under this contract.
  10. UA is not liable for its refusal to transport any passenger or for its removal of any passenger in accordance with this Rule. A Passenger who is removed or refused transportation in accordance with this Rule may be eligible for a refund upon request. See Rule 27 A). As an express precondition to issuance of any refund, UA shall not be responsible for damages of any kind whatsoever. The passenger’s sole and exclusive remedy shall be Rule 27 A)."
https://www.united.com/web/en-US/content/contract-of-carriage.aspx#sec21

theo cái này thì chả có lý do gì bắt anh Đào nhà em xuống cả
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Em thấy chúng ta nên bỏ cái suy nghĩ nhược tiểu , an phận với chửi đổng xó nhà đi. 1 xã hội muốn văn minh hơn thì bản thân các công dân cũng phải tự vận động, đấu tranh và tự bổ sung kiến thức , ít nhất để bảo vệ bản thân chứ cứ ngồi không chờ đợi nó chả tự đến với mình đâu.


Nó làm cho 1 tập voucher USD 50 chứ không phải tiền mặt cụ à. Mà nghe nói là voucher bay chứ không phải để đi ăn chơi.
Uh, thế thì khó rồi, cứ là phải tiền tươi cơ cụ nhể?
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,787
Động cơ
634,365 Mã lực
Nơi ở
3801
Những vụ ntn nghe nói là nếu thắng kiện thì luật sư đc nhiều hơn.
Ví dụ làm việc vs luật sư bảo nếu thắng kiện 2tr đô thì phần ông 1tr400, tôi chỉ lấy 600k thì họ sẽ cãi thật lực, ko rõ đúng ko?
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Những vụ ntn nghe nói là nếu thắng kiện thì luật sư đc nhiều hơn.
Ví dụ làm việc vs luật sư bảo nếu thắng kiện 2tr đô thì phần ông 1tr400, tôi chỉ lấy 600k thì họ sẽ cãi thật lực, ko rõ đúng ko?
Tỉ lệ ăn chia chắc thắng thường 50-50 cụ ạ. Nhưng chắc cụ Đào thuê theo vụ vì lợi thế quá rõ.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Những vụ ntn nghe nói là nếu thắng kiện thì luật sư đc nhiều hơn.
Ví dụ làm việc vs luật sư bảo nếu thắng kiện 2tr đô thì phần ông 1tr400, tôi chỉ lấy 600k thì họ sẽ cãi thật lực, ko rõ đúng ko?
chả có thằng luật sư nào thú nhận thế, hóa ra là có lúc nó cãi không thật lực à.
Với lại đã tiền triệu đô thì 1.4 hay 1 đều nhiều như nhau, nếu khác nhau là thằng luật sự nó dẻo mỏ để lấy phần cao hơn!
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,044
Động cơ
283,295 Mã lực
Những vụ ntn nghe nói là nếu thắng kiện thì luật sư đc nhiều hơn.
Ví dụ làm việc vs luật sư bảo nếu thắng kiện 2tr đô thì phần ông 1tr400, tôi chỉ lấy 600k thì họ sẽ cãi thật lực, ko rõ đúng ko?
Em xem phim thì thường luật sư nhận 30% thôi ạ
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,791
Động cơ
269,733 Mã lực
Vụ giá trần này cụ Trum đã xác nhận rồi , hay cụ biết rõ luật Mỹ hơn Tổng Thống Mỹ
http://news.zing.vn/tong-thong-trump-be-boi-cua-united-airlines-that-khung-khiep-post737093.html
trong khi người TQ thu thập chữ ký bảo vệ ông Đào ( 100k và đang nhiều hơn). thì người Việt mình lại bới móc coi ông Đào nhận được đề bù bao nhiêu. nhược tiểu tầm nhìn
Thậm chí phía trên còn có người chửi ông Đào này nọ cơ . Đúng là với họ sh!t Mỹ luôn thơm , mặc dù chính người Mỹ cũng phải công nhận thối .
 

Burke

Xe tăng
Biển số
OF-398834
Ngày cấp bằng
29/12/15
Số km
1,992
Động cơ
244,639 Mã lực
Em hóng bọn rân chủ Mỹ đòi công lý cho anh Đào và cho chính bọn họ. Nếu bọn họ im vì sợ chính quyền Mẽo, thì lần sau chính bọn họ sẽ là nạn nhân của phân biệt chủng tộc.
 

Bông Xương Rồng.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430204
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
5,162
Động cơ
244,740 Mã lực
Em dự đoán vụ này chỉ dao động từ 100k- 300k, kg thể lên đến triệu
 

vnposh

Xe container
Biển số
OF-412393
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
5,686
Động cơ
270,607 Mã lực
Vâng, sang xứ ta mà học tập, bắc thêm mấy cái ghế nhựa chỗ đường đi là xong thôi mà. Chả biết chuyến bay đó dài mấy tiếng, dưng mà đột xuất thì phải chịu chứ. Trời ko chịu đất thì đất phải chịu trời chứ nhể.:))
Đoạn chữ xanh là vấn đề phi thực tế ở bất kỳ hãng hàng không của bất cứ quốc gia nào mà nhiều cụ trong thớt này cứ ấy đi ấy lại không chịu động não. Có cụ lại còn bẩu sao tiếp viên không nhường ghế cho đám 4 tay tổ lái kia.

Chính vì vấn đề ai lên tàu cũng phải có ghế ngồi tiêu chuẩn nên mới có lúc sinh ra những vụ đuổi đánh như vụ này.
 

cunglatruong

Xe lăn
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
10,041
Động cơ
406,814 Mã lực
Em hóng bọn rân chủ Mỹ đòi công lý cho anh Đào và cho chính bọn họ. Nếu bọn họ im vì sợ chính quyền Mẽo, thì lần sau chính bọn họ sẽ là nạn nhân của phân biệt chủng tộc.
đúng rồi cụ. dân trí họ cao . ngay cả những người trên máy bay cũng hiểu và la lên:" đây là sai trái" sâu xa hơn họ sợ điều này sẽ xảy ra với họ nên họ tẩy chay. nói chung cả thế giới tảy chay .. trừ VN ... toàn là xoi mói ông này hưởng bao nhiêu đền bù .. ô này có mưu toan trước không... nhược tiểu vl . cộng đồng mạng TQ vốn cũng ko hảo hữu gì với mình nhưng họ vẫn cuồng nộ ngay cả khi họ biết Đào ko phải người Hoa. cư dân mạng ofer mình nên học họ.
qua vụ việc này mới thấy cộng đồng mạng cùa người TQ hơn hẳn chúng ta 1 cái đầu .
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Em thấy báo địa phương Mỹ nó viết về David Dao như sau:
" According to a series of medical journals and newspaper reports, Dr. David Dao has previously been charged with offering pharmaceutical drugs for sex as well as stalking.

At one point, the doctor was even facing prison for 20 years.

As reported by the Louisville Courier-Journal, 69-year-old Dao once performed a genital exam on a patient who came to David for chest pain and a collapsed lung.

He later made that man his officer manager and when he eventually quit, Dao stalked him and offered him prescription pills in return for sex acts, allegedly.

Dao studied to become a doctor in his homeland, Vietnam, before moving to Elizabethtown, Kentucky where he worked as a pulmonologist before being arrested in 2003.

Dao was convicted of multiple felony counts of obtaining drugs by fraud or deceit in November 2004 and was placed on five years of supervised probation in January 2005.

The Kentucky Board of Medical Licensure permitted Dao to resume practicing medicine in 2015 under certain conditions."

CREDITS Louis
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
6,840
Động cơ
296,588 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thì thấy rằng mình chẳng có nghĩa vụ phải làm gì để ủng hộ 1 người Mỹ, trong 1 vụ việc xảy ra ở Mỹ, do 1 hãng hàng không, nói thực là em không biết, cũng ở Mỹ gây ra. Trân trọng!
 

phuot gia

Xe đạp
Biển số
OF-34051
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
21
Động cơ
475,830 Mã lực
Vào đây đọc thấy các cụ là đàn ông cứng rắn nhỉ, em cảm thấy hơi thất vọng. Em công nhận bọn nước ngoài nó sống có lý tưởng, dám đấu tranh (trên mạng và biểu tình) vì những người không liên quan đến mình, tức là họ vì 1 cái chung tốt đẹp, mà sâu xa hơn cái chung ấy bao gồm cả mình trong đó, một ngày nào đó sẽ là ta, là bao người thân của ta. Còn các cụ chửi bới khinh rẻ ông bác sỹ, đưa ra thuyết âm mưu, có cụ nói ông bác sỹ tìm cách ăn tiền theo cách gì gì đó bẩn thỉu.

Em vẫn thấy trường hợp này hãng hàng không làm quá sai. Cách họ dành chỗ cho nhân viên của họ mà đuổi khách đi. Và em muốn ông bác sỹ kiện chứ không thương lượng, ít ra để cho những hãng hàng không bỏ đi thói cửa trên với khách hàng.

Ngoài ra, có bài phỏng vấn (em k chắc em up được lên đây, thứ nhất là phải tìm nguồn link, thứ 2 là em k biết up clip) 1 người trên máy bay nói rằng bác sỹ Đào rất sweet, bác sỹ đã đứng lên định nhường chỗ nhưng nghe nói chuyến bay gần nhất tận sáng mai nên bác sỹ đã quay vào Và có lẽ chết là ở chỗ ấy, người ta thấy ông ấy là người đã hơi lung lay, nghĩa là có thể ép cố lên 1 chút là ông ấy sẽ làm, và người ta túm ngay ông ấy.

Chuyện này em cũng khâm phục bọn Tàu, nó đấu tranh rõ ràng luôn, tinh thần dân tộc cao. Và cũng là 1 phần lý do chúng nó mạnh lên từng ngày.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,129
Động cơ
509,164 Mã lực
đúng rồi cụ. dân trí họ cao . ngay cả những người trên máy bay cũng hiểu và la lên:" đây là sai trái" sâu xa hơn họ sợ điều này sẽ xảy ra với họ nên họ tẩy chay. nói chung cả thế giới tảy chay .. trừ VN ... toàn là xoi mói ông này hưởng bao nhiêu đền bù .. ô này có mưu toan trước không... nhược tiểu vl . cộng đồng mạng TQ vốn cũng ko hảo hữu gì với mình nhưng họ vẫn cuồng nộ ngay cả khi họ biết Đào ko phải người Hoa. cư dân mạng ofer mình nên học họ.
qua vụ việc này mới thấy cộng đồng mạng cùa người TQ hơn hẳn chúng ta 1 cái đầu .
Tàu đấu tranh bằng mồm ăn thua gì. 500 anh em of đang phát huy trí tuệ giúp Mr. Đào thắng kiện vài chục triệu đô mang về xây dựng quê hương, thế mới hoành chứ
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Em thấy báo địa phương Mỹ nó viết về David Dao như sau:
" According to a series of medical journals and newspaper reports, Dr. David Dao has previously been charged with offering pharmaceutical drugs for sex as well as stalking.

At one point, the doctor was even facing prison for 20 years.

As reported by the Louisville Courier-Journal, 69-year-old Dao once performed a genital exam on a patient who came to David for chest pain and a collapsed lung.

He later made that man his officer manager and when he eventually quit, Dao stalked him and offered him prescription pills in return for sex acts, allegedly.

Dao studied to become a doctor in his homeland, Vietnam, before moving to Elizabethtown, Kentucky where he worked as a pulmonologist before being arrested in 2003.

Dao was convicted of multiple felony counts of obtaining drugs by fraud or deceit in November 2004 and was placed on five years of supervised probation in January 2005.

The Kentucky Board of Medical Licensure permitted Dao to resume practicing medicine in 2015 under certain conditions."

CREDITS Louis
Việc nào ra việc đấy, kể cả có như thế thì liên quan gì đến việc ông ta bị đối xử tàn nhẫn trên chuyến bay của UA?
Là một người bình thường, em thấy buồn cho suy nghĩ của cụ khi lôi bài viết này về từ bọn truyền thông vốn đã được ăn tiền của UA nhằm đánh lạc hướng dư luận.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
8,252
Động cơ
263,172 Mã lực
Hehe, cụ có vẻ hơi nóng.
Sự việc này kể cả Mr. Đào là người TQ thì em cũng ủng hộ ông ý và lên án bọn UA nhé.
Nhưng thưa với cụ những việc như này most likely cũng chỉ đi đến 1 kết thúc là bồi thường thôi ợ. Nếu 2 bên cùng happy với số tiền bồi thường thì là hoà giải, còn nếu ko thì ra toà, toà nó cũng chỉ xác định mức bồi thường nào là hợp lý mà thôi.
3 thằng an ninh đều đã bị đình chỉ công việc -> cùng lắm là đuổi việc.
Thằng CEO của UA đã phải xin lỗi và bồi thường cho toàn bộ khách hàng đi trên chuyến bay -> cùng lắm là từ chức.
Vậy thì còn điều gì nữa ngoài việc bồi thường thêm cho Mr. Đào? Cụ mong muốn ai phải đi tù chắc, hay là thằng UA phải phá sản? Khả năng này là rất khó cụ ah.
Vấn đề là đến giờ người Việt trong nước nói chung chưa vận động tẩy chay UA hoặc làm fb kiến nghị gì đó lên UA hoặc Tổng thống Mỹ, trong khi TQ đã làm gì đó
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top