Hàng loạt xe “hot” bị xếp loại an toàn kém (trong đó có CRV)

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,946
Động cơ
423,348 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Mới đây, IIHS đã tiến hành các cuộc thử nghiệm va chạm đối với một loạt xe crossover và thể thao việt dã (SUV), gồm: Buick Encore 2013, BMW X1 2013, Ford Escape 2013, Honda CR-V 2013, Hyundai Tucson 2013, Jeep Patriot 2013, Jeep Wrangler hai cửa 2013, Kia Sportage 2013, Mazda CX-5 2013, Mitsubishi Outlander Sport 2013, Nissan Rogue 2013, Subaru Forester 2014 và Volkswagen Tiguan 2013.

Kết quả là ngoại trừ xe Subaru Forester 2014 được xếp hạng Tốt (Good) và Mitsubishi Outlander Sport 2013 được chấm mức Có thể chấp nhận (Acceptable), 11 mẫu xe còn lại đều bị chấm là Kém (Poor) hoặc Trung bình (Marginal) về độ an toàn của xe khi đâm trực diện góc nhỏ* (overlap).


Xe Subaru Forester 2014 trong bài thử nghiệm va chạm của IIHS
Subaru Forester 2014 là mẫu duy nhất trong số 13 xe đủ tiêu chuẩn có tên trong Danh sách xe an toàn nhất theo chuẩn mới (Top Safety Pick+), nhờ kết cấu khung xe chắc chắn.

Phiên bản 2014 là thế hệ mới của Forester. Không giống một số xe khác trong bài thử nghiệm này - như Jeep Patriot và Nissan Rogue, cột A của xe Forester vẫn nguyên vẹn và kết cấu thân xe không bị ấn bẹp vào trong cabin.

Tuy nhiên, việc một mẫu xe không thể hiện tốt trong bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ không có nghĩa là nó không an toàn. 9 trong tổng số 13 xe thử nghiệm lần này vẫn có tên trong Danh sách xe an toàn theo chuẩn cũ (danh sách không có dấu “+”). Danh sách này gồm: BMW X1, Buick Encore, Ford Escape, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Sportage Kia, Mazda CX-5, và Volkswagen Tiguan.

Mẫu Toyota RAV4 thế hệ mới - phiên bản 2013 cũng đủ tiêu chuẩn để có tên trong danh sách này, nhưng Toyota đã xin được hoãn thử nghiệm để tiến hành nâng cấp để tham gia thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.

Mẫu Honda CR-V và Kia Sportage (bản dẫn động 4 bánh) cũng được Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chấm 5 sao cho độ an toàn chung.
* “Đâm trực diện góc nhỏ” là nội dung thử nghiệm an toàn mới của IIHS trong năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác... trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.
====
Sau khi đọc cái chỗ có hoa thị. Em xin đưa ra kết luận (fun tí): Các cụ chạy CRV muốn xe đạt an toàn cao nhất thì đừng có đâm vào cột điện hay gốc cay.
Các cụ ném đá tiếp ah, em chuồn đây

 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Kém nhưng vẫn xếp 5 sao. Rỗi hơi thật
@ kụ chủ: đâm vào cột điện thì rollroyce cũng nát, nói gì cái xe 1 tỉ :))
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
507
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu thấy nực cười cái là trên thì kêu là kém dưới vẫn tặng cho 5 ông sao:D:D:D
 

kien_nn

Xe hơi
Biển số
OF-39754
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
128
Động cơ
470,290 Mã lực
Để đạt đủ tiêu chuẩn kém như IIHS đánh giá thì thằng lái phải đâm trực tiếp đầu xe phía người lái (góc nhỏ) vào chướng ngại vật. Theo em khả năng này rất thấp trừ khi thằng lái cố ý hoặc mất khả năng giật mình. Thằng đếch nào biết giật mình thì cũng vật cái tay lái để đâm chí ít phía thằng ngồi cạnh vào chướng ngại vật.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,946
Động cơ
423,348 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Chỉ bị đánh giá thấp khi thử nghiệm đâm ở góc nhỏ (overlap), chứ an toàn nói chung thì khác đấy các cụ.
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Để đạt đủ tiêu chuẩn kém như IIHS đánh giá thì thằng lái phải đâm trực tiếp đầu xe phía người lái (góc nhỏ) vào chướng ngại vật. Theo em khả năng này rất thấp trừ khi thằng lái cố ý hoặc mất khả năng giật mình. Thằng đếch nào biết giật mình thì cũng vật cái tay lái để đâm chí ít phía thằng ngồi cạnh vào chướng ngại vật.
đang vượt rồi nép vào thì vật vào đâu?
 

chienva

Xe hơi
Biển số
OF-159663
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
105
Động cơ
350,850 Mã lực
Nơi ở
dasa
Xe nào sx tại VN thì độ an toàn đều kém hơn xe nhập
 

cathayinsurance

Xe đạp
Biển số
OF-191619
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
11
Động cơ
329,710 Mã lực
Như thế này thì ghế lái thoát sao được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top