Mới đây, IIHS đã tiến hành các cuộc thử nghiệm va chạm đối với một loạt xe crossover và thể thao việt dã (SUV), gồm: Buick Encore 2013, BMW X1 2013, Ford Escape 2013, Honda CR-V 2013, Hyundai Tucson 2013, Jeep Patriot 2013, Jeep Wrangler hai cửa 2013, Kia Sportage 2013, Mazda CX-5 2013, Mitsubishi Outlander Sport 2013, Nissan Rogue 2013, Subaru Forester 2014 và Volkswagen Tiguan 2013.
Kết quả là ngoại trừ xe Subaru Forester 2014 được xếp hạng Tốt (Good) và Mitsubishi Outlander Sport 2013 được chấm mức Có thể chấp nhận (Acceptable), 11 mẫu xe còn lại đều bị chấm là Kém (Poor) hoặc Trung bình (Marginal) về độ an toàn của xe khi đâm trực diện góc nhỏ* (overlap).
Subaru Forester 2014 là mẫu duy nhất trong số 13 xe đủ tiêu chuẩn có tên trong Danh sách xe an toàn nhất theo chuẩn mới (Top Safety Pick+), nhờ kết cấu khung xe chắc chắn.
Phiên bản 2014 là thế hệ mới của Forester. Không giống một số xe khác trong bài thử nghiệm này - như Jeep Patriot và Nissan Rogue, cột A của xe Forester vẫn nguyên vẹn và kết cấu thân xe không bị ấn bẹp vào trong cabin.
Tuy nhiên, việc một mẫu xe không thể hiện tốt trong bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ không có nghĩa là nó không an toàn. 9 trong tổng số 13 xe thử nghiệm lần này vẫn có tên trong Danh sách xe an toàn theo chuẩn cũ (danh sách không có dấu “+”). Danh sách này gồm: BMW X1, Buick Encore, Ford Escape, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Sportage Kia, Mazda CX-5, và Volkswagen Tiguan.
Mẫu Toyota RAV4 thế hệ mới - phiên bản 2013 cũng đủ tiêu chuẩn để có tên trong danh sách này, nhưng Toyota đã xin được hoãn thử nghiệm để tiến hành nâng cấp để tham gia thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.
Mẫu Honda CR-V và Kia Sportage (bản dẫn động 4 bánh) cũng được Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chấm 5 sao cho độ an toàn chung.
* “Đâm trực diện góc nhỏ” là nội dung thử nghiệm an toàn mới của IIHS trong năm 2012. Theo đó, từng xe sẽ đâm trực diện (phía ghế lái) vào một chướng ngại vật nhỏ, mô phỏng trường hợp đâm gốc cây, cột điện hoặc một góc của xe khác... trong thực tế, để kiểm tra độ an toàn về kết cấu của khoang lái. Ngoài ra, bài thử nghiệm này giúp nhận biết các trang bị an toàn như túi khí trước và bên phía ghế lái có ở đúng vị trí cần thiết để bảo vệ tài xế khi xảy ra va chạm hay không.
====
Sau khi đọc cái chỗ có hoa thị. Em xin đưa ra kết luận (fun tí): Các cụ chạy CRV muốn xe đạt an toàn cao nhất thì đừng có đâm vào cột điện hay gốc cay.
Các cụ ném đá tiếp ah, em chuồn đây
Kết quả là ngoại trừ xe Subaru Forester 2014 được xếp hạng Tốt (Good) và Mitsubishi Outlander Sport 2013 được chấm mức Có thể chấp nhận (Acceptable), 11 mẫu xe còn lại đều bị chấm là Kém (Poor) hoặc Trung bình (Marginal) về độ an toàn của xe khi đâm trực diện góc nhỏ* (overlap).
Xe Subaru Forester 2014 trong bài thử nghiệm va chạm của IIHS
Phiên bản 2014 là thế hệ mới của Forester. Không giống một số xe khác trong bài thử nghiệm này - như Jeep Patriot và Nissan Rogue, cột A của xe Forester vẫn nguyên vẹn và kết cấu thân xe không bị ấn bẹp vào trong cabin.
Tuy nhiên, việc một mẫu xe không thể hiện tốt trong bài kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ không có nghĩa là nó không an toàn. 9 trong tổng số 13 xe thử nghiệm lần này vẫn có tên trong Danh sách xe an toàn theo chuẩn cũ (danh sách không có dấu “+”). Danh sách này gồm: BMW X1, Buick Encore, Ford Escape, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Sportage Kia, Mazda CX-5, và Volkswagen Tiguan.
Mẫu Toyota RAV4 thế hệ mới - phiên bản 2013 cũng đủ tiêu chuẩn để có tên trong danh sách này, nhưng Toyota đã xin được hoãn thử nghiệm để tiến hành nâng cấp để tham gia thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ.
Mẫu Honda CR-V và Kia Sportage (bản dẫn động 4 bánh) cũng được Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) chấm 5 sao cho độ an toàn chung.
====
Sau khi đọc cái chỗ có hoa thị. Em xin đưa ra kết luận (fun tí): Các cụ chạy CRV muốn xe đạt an toàn cao nhất thì đừng có đâm vào cột điện hay gốc cay.
Các cụ ném đá tiếp ah, em chuồn đây