- Biển số
- OF-158440
- Ngày cấp bằng
- 27/9/12
- Số km
- 1,282
- Động cơ
- 363,583 Mã lực
Vận chuyển dầu thô sẽ là điểm sáng. Chúng tôi đánh giá mục tiêu dành cho Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) thêm 30,1% và nâng khuyến nghị lên MUA.
Target: 26.000 VNĐ cho 3 tháng
* Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2018 thêm 15,2% vì mảng vận chuyển năm 2017 đạt kết quả khả quan với việc tích cực cắt giảm chi phí. Chúng tôi cho rằng sẽ được duy trì trong năm 2018.
* Vì vậy, lợi nhuận 2018 dự báo sẽ tăng 15,1% so với năm 2017 nhờ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoàn tất bảo trì và công ty bắt đầu vận chuyển dầu cho Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.
* Lợi nhuận 2018-2022 tăng trưởng kép hàng năm 11,1% nhờ hợp đồng với Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn từ năm 2018 trở đi, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoàn tất mở rộng năm 2022 và nhiều hợp đồng vận chuyển than và LPG.
* PVT hiện đang giao dịch tại mức P/E 2018 là 11 lần và EV/EBITDA là 5 lần, thấp hơn lần lượt 16% và 26,4% so với các công ty khác trong ngành.
- Sản lượng vận tải dầu thô cao hơn cho nhà máy Dung Quất do không còn bảo trì. Nhà máy Dung Quất đã thực hiện đã thực hiện bảo dưỡng định kỳ (mỗi 3 năm) trong năm 2017, làm giảm sản lượng vận tải dầu thô 13% còn 6,1 triệu tấn trong năm 2017 ---->> Khi không còn bảo dưỡng năm 2018, chúng tôi cho rằng sản lượng vận tải dầu thô cho Dung Quất sẽ phục hồi lên 7 triệu tấn (+15,5% YoY), hỗ trợ doanh thu và LN từ dầu thô.
- Vận hành nhà máy Nghi Sơn sẽ củng cố cho tăng trưởng lợi nhuận từ năm 2018 trở đi. Vào trung tuần tháng 1/2018, Nghi Sơn đã hoàn thành 96,6% hợp đồng t ổng thầu EPC trong khi khâu chuẩn bị vận hành thử nghiệm đã hoàn thành 42,9%. Vấn đề kỹ thuật phát sinh trong giai đoạn vận hành thử nghiệm có thể dẫn đến sự trì hoãn 3-6 tháng từ kế hoạch ban đầu (quý 1/2018). Tuy nhiên, trong cuộc họp gần đây giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, chủ tịch HĐTV PVN vẫn nhắm đến kế hoạch nhà máy Nghi Sơn sẽ thực hiện chạy thử nghiệm vào ngày 28/02/2018 và sản xuất sản phẩm thương mại vào tháng 4/2018. Do đó, chúng tôi kỳ
vọng hợp đồng Nghi Sơn sẽ bắt đầu đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận của PVT từ quý 3/2018 ----> Đóng góp đầy đủ cả năm từ nhà máy Nghi Sơn có thể ghi nhận khoảng 15-20% lợi nhuận/năm trong những năm sau.
- Dịch vụ Kho nổi Dầu thô (FSO) sẽ tiếp tục ghi nhận lợi nhuận ổn định với khả năng tăng giá thuê ngày. FSO Đại Hùng có khả năng tăng giá thuê ngày nếu giá dầu thô ổn định ở mức 60 USD/thùng. PVT đang chuẩn bị thương thảo lại giá thuê ngày với các nhà thầu dầu khí sau ĐHCĐ thường niên. Chúng tôi chưa ghi nhận tiềm năng tăng giá vào mô hình định giá của chúng tôi, ---> nếu sau ĐHCĐ dự kiến diễn ra vào 10/4/2018 giá thuê thuê được thương thảo thành công sẽ tác động tích cực thêm đến giá của PVT.
- Các hợp đồng mới từ các mảng vận tải khác, bao gồm LPG và than. PVT đã thực hiện chuyến vận tải LPG đầu tiên cho GPP Cà Mau vào đầu tháng 11/2017. Ngoài ra, PVT có hợp đồng vận tải than thứ hai với nhà máy điện Duyên Hải 3 vào g iữa tháng 11/2017, với tổng sản lượng vận tải khoảng 1,2 triệu tấn ---> Các hợp đồng này đóng góp khoảng 5-10% lợi nhuận từ năm 2018 trở đi.
- Kế hoạch thoái vốn của Chính phủ có thể sẽ là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Theo kế hoạch, Chính phủ có kế hoạch giảm cổ phần tại PVT từ 51% còn 36% trước năm 2020.
Target: 26.000 VNĐ cho 3 tháng
* Chúng tôi điều chỉnh tăng dự báo lợi nhuận 2018 thêm 15,2% vì mảng vận chuyển năm 2017 đạt kết quả khả quan với việc tích cực cắt giảm chi phí. Chúng tôi cho rằng sẽ được duy trì trong năm 2018.
* Vì vậy, lợi nhuận 2018 dự báo sẽ tăng 15,1% so với năm 2017 nhờ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoàn tất bảo trì và công ty bắt đầu vận chuyển dầu cho Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.
* Lợi nhuận 2018-2022 tăng trưởng kép hàng năm 11,1% nhờ hợp đồng với Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn từ năm 2018 trở đi, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất hoàn tất mở rộng năm 2022 và nhiều hợp đồng vận chuyển than và LPG.
* PVT hiện đang giao dịch tại mức P/E 2018 là 11 lần và EV/EBITDA là 5 lần, thấp hơn lần lượt 16% và 26,4% so với các công ty khác trong ngành.
- Sản lượng vận tải dầu thô cao hơn cho nhà máy Dung Quất do không còn bảo trì. Nhà máy Dung Quất đã thực hiện đã thực hiện bảo dưỡng định kỳ (mỗi 3 năm) trong năm 2017, làm giảm sản lượng vận tải dầu thô 13% còn 6,1 triệu tấn trong năm 2017 ---->> Khi không còn bảo dưỡng năm 2018, chúng tôi cho rằng sản lượng vận tải dầu thô cho Dung Quất sẽ phục hồi lên 7 triệu tấn (+15,5% YoY), hỗ trợ doanh thu và LN từ dầu thô.
- Vận hành nhà máy Nghi Sơn sẽ củng cố cho tăng trưởng lợi nhuận từ năm 2018 trở đi. Vào trung tuần tháng 1/2018, Nghi Sơn đã hoàn thành 96,6% hợp đồng t ổng thầu EPC trong khi khâu chuẩn bị vận hành thử nghiệm đã hoàn thành 42,9%. Vấn đề kỹ thuật phát sinh trong giai đoạn vận hành thử nghiệm có thể dẫn đến sự trì hoãn 3-6 tháng từ kế hoạch ban đầu (quý 1/2018). Tuy nhiên, trong cuộc họp gần đây giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, chủ tịch HĐTV PVN vẫn nhắm đến kế hoạch nhà máy Nghi Sơn sẽ thực hiện chạy thử nghiệm vào ngày 28/02/2018 và sản xuất sản phẩm thương mại vào tháng 4/2018. Do đó, chúng tôi kỳ
vọng hợp đồng Nghi Sơn sẽ bắt đầu đóng góp cho doanh thu và lợi nhuận của PVT từ quý 3/2018 ----> Đóng góp đầy đủ cả năm từ nhà máy Nghi Sơn có thể ghi nhận khoảng 15-20% lợi nhuận/năm trong những năm sau.
- Dịch vụ Kho nổi Dầu thô (FSO) sẽ tiếp tục ghi nhận lợi nhuận ổn định với khả năng tăng giá thuê ngày. FSO Đại Hùng có khả năng tăng giá thuê ngày nếu giá dầu thô ổn định ở mức 60 USD/thùng. PVT đang chuẩn bị thương thảo lại giá thuê ngày với các nhà thầu dầu khí sau ĐHCĐ thường niên. Chúng tôi chưa ghi nhận tiềm năng tăng giá vào mô hình định giá của chúng tôi, ---> nếu sau ĐHCĐ dự kiến diễn ra vào 10/4/2018 giá thuê thuê được thương thảo thành công sẽ tác động tích cực thêm đến giá của PVT.
- Các hợp đồng mới từ các mảng vận tải khác, bao gồm LPG và than. PVT đã thực hiện chuyến vận tải LPG đầu tiên cho GPP Cà Mau vào đầu tháng 11/2017. Ngoài ra, PVT có hợp đồng vận tải than thứ hai với nhà máy điện Duyên Hải 3 vào g iữa tháng 11/2017, với tổng sản lượng vận tải khoảng 1,2 triệu tấn ---> Các hợp đồng này đóng góp khoảng 5-10% lợi nhuận từ năm 2018 trở đi.
- Kế hoạch thoái vốn của Chính phủ có thể sẽ là yếu tố hỗ trợ giá cổ phiếu vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Theo kế hoạch, Chính phủ có kế hoạch giảm cổ phần tại PVT từ 51% còn 36% trước năm 2020.