[Funland] Hàng giá rẻ TQ - cần phải đối diện sự thật

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,033
Động cơ
20,932 Mã lực
Làm tốt hơn và giá cạnh tranh đi, lo gì

Hay lại chính người Việt sang Tàu đặt mua, tìm hàng rẻ mạt về bán cho người Việt vậy?
Vấn đề là cực khó để làm tốt hơn và giá thành càng khó mà rẻ hơn cụ ạ. Từ máy móc đến nguyên liệu sx, công nghệ đều sang mua của nó về, thậm chí tay nghề công nhân cũng phải qua nó đào tạo/ chuyển gia thì lấy gì để làm tốt hơn, rẻ hơn?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,406
Động cơ
53,072 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Tôi thì thấy, toàn bộ hàng tàu, những cái ta hay chê là có hại ấy: Rau củ quả thịt gà quá đát ...., 100% đều do các tay gian thương đáng kính nhà ta xách về cả.
Đúng vậy.
Toàn do gian thương ta đặt thôi. Mua gì nó bán nấy, gì cũng có, kể cả thuốc độc.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,190
Động cơ
55,333 Mã lực
Tuổi
24
Hồi trước có cái đầu đĩa Sony Nhật xem kén đĩa kinh khủng, đĩa xước chút là tịt. Mà chỉ xem được đĩa DVD hoặc VCD chuẩn.

Sau đầu Qiseng của TQ tràn sang nó bóp chết trong 1 nốt nhạc, đĩa nào nó cũng chơi được hết, xước nhằng nhịt nó vẫn đọc như thường. Đủ các định dạng mp3 mp4, đĩa CD tự copy từ máy tính sang nó cân hết. Nhà em có cái đầu đĩa để đến mấy năm ko thèm xem, định bán đồng nát ai ngờ cho cái đĩa vào vẫn xem ngon.
Và riêng với CD thì chất lượng đầu ra nó vẫn ổn bác ạ; chí ít là loại tai kém như tôi không phân biệt được.
Thế nên, nó bóp được là phải.

Tương tự với tivi Sony và LG + Samsung bây giờ.
 

Trăm hoa đua nở

Xe điện
Biển số
OF-534449
Ngày cấp bằng
28/9/17
Số km
2,398
Động cơ
188,104 Mã lực
Nhân tiện câu chuyện, các cụ có thấy sự bùng nổ của các sàn TMDT khiến ngày càng nhiều món đồ kiểu "tiện ích" nhưng sự thực là rất lãng phí không. Cụ thể là rất nhiều món đồ nhỏ nhỏ mua về nhưng không dùng đc, hoặc cũng không phù hợp để dùng thường xuyên. Khi xem quảng cáo thì thấy hay hay, nhưng mua về thì lại vất xó, mà món này thì bên tàu nó nghĩ ra rất nhiều, ti tỉ thứ linh tinh.
Mua về không dùng được là do lỗi cụ hay do nhà sản xuất? Nếu hàng lỗi cụ có thẻ đổi trả, nếu cụ thấy lãng phí là do cụ nhắm mắt mua thứ mình thích chứ không phải mua thứ mình cần.
Nó không có ích với người này nhưng lại có ích với người khác cụ ạ.
Xem mới thấy sức sáng tạo của người TQ quá tốt cụ nhỉ. Sản xuất đủ các loại hàng hoá công cụ hỗ trợ tiện ích.
 
Chỉnh sửa cuối:

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,201
Động cơ
198,826 Mã lực
Vấn đề là cực khó để làm tốt hơn và giá thành càng khó mà rẻ hơn cụ ạ. Từ máy móc đến nguyên liệu sx, công nghệ đều sang mua của nó về, thậm chí tay nghề công nhân cũng phải qua nó đào tạo/ chuyển gia thì lấy gì để làm tốt hơn, rẻ hơn?
Làm thì cũng làm đc, nhưng chỉ có 1 vấn đề là ông đối thủ cạnh tranh, lại sang Tàu, đặt hàng i mẫu, nhưng chất liệu kém hơn tầm 1 8 - 1 10, lại trốn nộp thuế nữa chẳng hạn, xong về bán rẻ hơn độ 10 %, thế là ông đầu tư sx toang. :))
 

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
2,657
Động cơ
317,440 Mã lực
Em thấy nhiều nick ủng hộ dùng hàng Tàu, đề xuất bỏ luôn sx ở VN, chê bai hàng VN là thế nào nhỉ?
K biết chủ nick người quốc tịch nào?
Một đất nước sẽ ra sao nếu bỏ SX trong nước đi dùng hàng nước khác. Đến Âu, Mỹ, Nhật nắm công nghệ lõi, bản quyền, thiết kế.... Vẫn nhận được tiền từ việc nhà máy chuyển sang TQ mà họ còn tìm cách bảo hộ, hạn chế SP của CTY TQ.
Nếu bỏ SX trong nước đi, khen ngợi, động viên nhau đung hàng TQ như này 10 năm nưã chúng ta sẽ ra sao? Rồi lại quay lại tiếp tục chửi nhà nước không phát triển SX, chửi nước ta lạc hậu....
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,619
Động cơ
332,288 Mã lực
Có phải thua mỗi Tàu đâu mà hốt hoảng. Hàng hóa là thứ phục vụ cho mình, nên hàng nào miễn phù hợp. TQ cũng dùng hàng VN mà.
Mà em hỏi thật nhá, sao dân mình thấy người giỏi trái ý là chửi, như Đỗ Nhật Nam, Ngô Bảo Châu,.... kiểu coi khinh tài năng ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
3,619
Động cơ
332,288 Mã lực
Nhiều khi cái tôi cái tính dân tộc nó hơi thái quá. Nó có thể là một cách để gây rồi của các thế lực bên ngoài và có mục đích khác như bán các sp nội địa với việc làm dấy lên phong trào bài sích hàng tầu.
Mà đôi khi hàng made in VN nó lại là hàng đội lốt Tầu và chúng ta vẫn mua hàng Tầu với giá cao hơn không chừng :))
Chưa nói đến việc thuyết âm mưu ng TQ hại mình thì e thấy người mình cũng còn hại nhau hàng ngày bỏ mịa ra.
Ngay cái tính chồng rau thì rau nhà vs rau bán khác nhau đã thây rồi, còn bao nh cái khác nữa nó ảnh hưởng trực tiếp và rất nhanh đến sk con người.
Nói thật có khi e còn sợ ng mình hơn mỗi lo sợ vớ vẩn từ ng TQ kiểu này.
Rau cỏ, hoa quả thì nó xa xôi nên cụ khuất mắt trông coi thôi, còn ở VN lại thấy hàng ngày nên sợ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,679
Động cơ
271,551 Mã lực
Hàng TQ ngon đấy ,chẳng qua dân mình nghèo ham rẻ mua hàng pha ke rồi chê thôi . Hàng chính hãng của nó cũng ghê gớm lắm . Em làm món nhạc cụ , mấy hãng lớn trên thế giới mà cứ ngủ quên trên chiến thắng thì tàu nó qua mặt như chơi .
Em thấy nhạc cụ chả ai chơi hàng tàu. Chả hiểu cụ đang nói nhạc cụ gì chứ Keyboard, Guitar, Piano, Violine ... chả thấy thương hiệu tàu nào cả. Piano ở VN người ta thà chơi những con cổ từ đời 197x - 198x tân trang lại mà Tàu còn chả len chân vào được.

Hay cụ đang nói mấy cái đồ chơi nhạc cụ trẻ em ?
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
209
Động cơ
1,923 Mã lực
Tuổi
29
Để so sánh cùng chất lượng thì tụi tàu vô đối bác ạ.
Tôi xem 1 clip của Đức về xe tàu và nhiều thứ khác.
Xe ô tô thì khó so sánh, nên nó lấy sản phẩm khác, đơn giản hơn:
1 công ty cả trăm năm tuổi ở Remscheid (Công ty Mannesmann), sản xuất Dụng cụ kiểu cờ lê mỏ lết.
Hiện tại, 1 hộp như thế, giá bán là 125Euro, Make in Tàu khựa, tất nhiên.

Tay phóng viên hỏi: Nếu mài sản xuất đúng hộp dụng cụ này, ở Remscheid này, thì mài bán giá bao nhiêu?
Trả lời: Khoảng 750Euro.
Nhà máy hiện tại ở Remscheid: Làm bảo tàng.

Chất lượng như nhau và do tụi Đức kiểm soát, tất nhiên.
Tôi thấy có cái khái niệm Legal manufacturer, chắc là cho những vụ thế này.

Lý do thằng tàu làm rẻ hơn: Khá nhiều.
Tập trung chủ yếu vào Lương nhân công + subvention của chính phủ + tiêu chuẩn môi trường + cam kết Net zero nào đó.
Đầu tiên là yếu tố con người - lương lao động cụ ạ, cùng tay nghề thợ cơ khí vận hành máy móc sản xuất những mặt hàng không quá khó như cờ lê, thì lương bên tàu chỉ tầm 4-5 nghìn tệ(14-17tr), không bãi công, không biểu tình
Còn cũng người thợ ấy, bên đức sẽ gấp 3 lần, thuế thu nhập cao để trợ cấp xã hội
Với những mặt hàng không quá phức tạp như cờ lê, thì người ta sẽ chấp nhận hàng made in china cụ ạ, cộng hưởng sản lượng sản xuất lớn thì sức cạnh tranh của hàng tàu là vô đối cụ ạ
Cùng 1 máy chế biến gỗ em nhập, nếu từ trung về sẽ là 200tr cả thuế, nhưng con số sẽ là gấp đôi nếu từ Đài Loan về, mà thời gian từ trung về ít hơn nhiều
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
22,166
Động cơ
587,413 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em thấy nhạc cụ chả ai chơi hàng tàu. Chả hiểu cụ đang nói nhạc cụ gì chứ Keyboard, Guitar, Piano, Violine ... chả thấy thương hiệu tàu nào cả. Piano ở VN người ta thà chơi những con cổ từ đời 197x - 198x tân trang lại mà Tàu còn chả len chân vào được.

Hay cụ đang nói mấy cái đồ chơi nhạc cụ trẻ em ?
Cụ quá lạc hậu rồi !
Organ với piano ở VN thì tàu nó mới manh nha thôi chứ guitar với violin thì đàn tàu nó bán khắp cả châu âu luôn . Ba cái đàn nhật còn phải dè chừng
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top