Hàng TQ ngon đấy ,chẳng qua dân mình nghèo ham rẻ mua hàng pha ke rồi chê thôi . Hàng chính hãng của nó cũng ghê gớm lắm . Em làm món nhạc cụ , mấy hãng lớn trên thế giới mà cứ ngủ quên trên chiến thắng thì tàu nó qua mặt như chơi .
Đúng rồi. Có ông sx hàng rẻ cho mình dùng thì tốt rồi. Giờ chỉ nên bàn làm sao có tiền để mua thôi, kháng cự làm gì nữa.Lúc em còn cấp 1, tức là tầm 7-8 tuổi đã bắt đầu tiếp nhận hàng hóa giá rẻ từ TQ. Đó chính là đôi dép lê đi ở chân. Thời đó còn nhớ như in là người dân trong xóm nói nếu xẻ để dép ra thì thấy 1 viên thuốc độc của TQ nó cho vào để hại mình. Rồi cho đến tận bây giờ U50 rồi thì hàng hóa giá rẻ của TQ nó nghiễm nhiên là một trong nhiều sự lựa chọn trong việc mua sắm của bản thân.
Cho nên, báo chí và các bộ ban ngành đừng tỏ ra hết hồn, hoảng hốt hay là hoang mang nọ kia làm gì cả. Vô ích và lãng phí thời gian. Cũng đừng tổ chức những buổi hội thảo để nghiên cứu. Bởi lẽ những việc đó chúng ta nên làm từ cách đây 10 năm trước. Bây giờ làm thì để làm gì nữa.
Theo em tốt nhất ta nên tập trung vào Nông nghiệp, du lịch, công nghệ trí tuệ. Cần chi nhiều tiền, nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển 3 mảng này.
Tông cỏ mỏng dính, chắc không phải. Cái loại xốp nhựa màu xanh dày tầm 2 cm, có quai chéo chứ không phải loại xỏ ngón thì mn mới nói có thuốc bên trong.Dép đấy gọi là tông cỏ nhỉ, quai xanh như lá cỏ,
Có ảnh dễ nc hơn cụ ạTông cỏ mỏng dính, chắc không phải. Cái loại xốp nhựa màu xanh dày tầm 2 cm, có quai chéo chứ không phải loại xỏ ngón thì mn mới nói có thuốc bên trong.
Làm theo nó học theo nó hết đấyCứ hô hào bài tàu với tẩy chay, nhưng e thấy tàu nó cứ làm gì là mình làm y chang nó là ngon, khỏi phải nghĩ ngợi.
Ai cũng biết . Ai cũng nghe , nhưng hỏi ai tự tay cắt bóc ra được chắc khóTin đồn trong dân gian.
Tất nhiên k phải thuốc độc, thậm chí cái viên đó nó có tồn tại ko em cũng k biết cơ. Em với bạn bè cũng cắt đế dép xem thử mà ko thấy có.
Cái này cụ nào trải qua thgian đó vào đúng vùng đó thì mới biết.
Cái này do quảng cáo trên mạng xã hội (FB, Youtube, Tiktok) chứ không hẳn là do TMĐT.Nhân tiện câu chuyện, các cụ có thấy sự bùng nổ của các sàn TMDT khiến ngày càng nhiều món đồ kiểu "tiện ích" nhưng sự thực là rất lãng phí không. Cụ thể là rất nhiều món đồ nhỏ nhỏ mua về nhưng không dùng đc, hoặc cũng không phù hợp để dùng thường xuyên. Khi xem quảng cáo thì thấy hay hay, nhưng mua về thì lại vất xó, mà món này thì bên tàu nó nghĩ ra rất nhiều, ti tỉ thứ linh tinh.
Vâng, đúng là từ các quảng cáo, vi deo ngắn trên MXH, nhưng sau đó là việc dễ mua trên các sàn. Rất nhiều món nó kiểu linh tinh, kiểu như chỉ dùng đc cho các trường hợp như trong quảng cáo, còn thực tế thì lại ko phù hợp. Ví dụ (ví dụ thôi) như cái công cụ phơi chăn ở diện tích hẹp này, xem quảng cáo thì rất là hay nhưng về thì lại vất xó vì mẫu chăn trong quảng cáo là rất mỏng và nhẹ, còn thực tế vỏ chăn gia đình tiêu chuẩn thì lại chả dùng đc, rất nhiều thứ nó kiểu kiểu như vậyCái này do quảng cáo trên mạng xã hội (FB, Youtube, Tiktok) chứ không hẳn là do TMĐT.
Có thể nó quảng cáo đểu (công dụng không như trên video) nên mình mua về không dùng được chứ thuần về nội dung thì em thấy nhiều sản phẩm ý tưởng cũng hay phết. Có thể trong 100 ý tưởng đó chỉ khoảng 30% thực sự hữu ích, 70% bỏ đi cũng không sao, chỉ là một thử nghiệm thôi mà. Thường thì ta cũng chỉ thử một lần đúng cái đó, thấy không hay thì lần sau không mua nữa, nên bảo lãng phí thì cũng không đúng lắm. Mấy chị em có cả tủ đồ trăm bộ quần áo mà chỉ mặc vài lần rồi vứt đi mới là lãng phí ấy.
Cái này thì người tiêu dùng cũng phải thông thái một tí, trước khi mua cần cân nhắc xem có thực sự dùng được với cái thiết kế kiểu đó không, cẩn thận hơn nữa thì lên mạng xem review của cộng đồng về sản phẩm đó thế nào, ... Đại khái thế, với sản phẩm đắt đắt tí thì cần nghĩ nhiều hơn, còn rẻ quá thì thôi cứ thử xem. Như cái trong hình của cụ thì ít ra vẫn phơi đồ nhẹ được mà, cùng lắm uốn thép thành đồ dùng khác, cũng không hẳn là bỏ điVâng, đúng là từ các quảng cáo, vi deo ngắn trên MXH, nhưng sau đó là việc dễ mua trên các sàn. Rất nhiều món nó kiểu linh tinh, kiểu như chỉ dùng đc cho các trường hợp như trong quảng cáo, còn thực tế thì lại ko phù hợp. Ví dụ (ví dụ thôi) như cái công cụ phơi chăn ở diện tích hẹp này, xem quảng cáo thì rất là hay nhưng về thì lại vất xó vì mẫu chăn trong quảng cáo là rất mỏng và nhẹ, còn thực tế vỏ chăn gia đình tiêu chuẩn thì lại chả dùng đc, rất nhiều thứ nó kiểu kiểu như vậy
Dép lê thì em chưa thấy đôi dép ấy bao giờ. Nhưng đôi dép quai hậu thời những năm 80, em công nhận có một viên thuốc nhỏ màu trắng ở dưới đếm chỗ cái rốn đúc nhựa.Lại lời như đồn
Chính cụ cũng cắt dép ra xem mà ko thấy, vậy mà cụ vẫn đưa vào post như thật. Nể
Dép lê nhựa TQ giá rẻ, đẹp vào VN đánh chết tươi các thể loại dép nhựa gia công trong nước (tổ ong thần thánh - nhái của Thái Lan những năm 9x đầu). Cái tin đồn kia không loại trừ cũng từ mồm mấy chủ lò gia công dép nhựa nội địa mà ra
Thời điểm dép nhựa TQ vào là khoảng giữa 200x. Nhưng chỉ bán hạn chế ở thành thị để làm dép đi phụ trong nhà hoặc dép cho trẻ con bình dân. Nó được tiêu thụ mạnh ở các vùng tỉnh, nông thôn phía bắc (từ bắc trung bộ trở ra) là chính
Như vậy cụ chủ thớt sinh tầm năm 1995-1998
Làm tốt hơn và giá cạnh tranh đi, lo gìGiờ hàng ế hàng tồn kho lâu năm , hàng hỏng hàng lỗi TQ nó tuồn vào VN với giá rẻ không tưởng thằng em VN cân hết , chả khác nào bãi rác xả của TQ
Eu, Mỹ, Nga... dùng hàng TQ hết cụ ạ.E có thấy ai hốt hoảng đâu nhỉ, còn hàng hóa Trung Quốc ai chẳng biết đa phần (vẫn có những dòng chất lương cao mà ta gọi là Tàu TW ) là chất lượng kém, có khi độc hại, nhưng quan trọng là nó rẻ, quá rẻ, dễ tiếp cận, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của đại đa số người dân, khi nào đời sống nâng lên họ tự biết chọn lựa hàng hóa chất lượng tốt hơn thôi ạ