Copied and translated from www.modernvespa.com
thấy tin này hot quá dịch về cho bà con đọc
nguồn: ( em tôn trọng bản quyền )
http://modernvespa.com/forum/topic93245
đầu tiên em xin trích câu nói của ông chủ tịch Piaggio Roberto Colaninno
lược dịch, vào tháng 3 tới Piaggio Ấn Độ sẽ ra mắt dòng xe Vespa LX 125 (khác với Vespa được ráp tại Ý và tại VN dành cho nhiều nơi khác trên thế giới) Phiên bản này chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Xe sẽ xài hệ thống động cơ mới nhất vừa được nghiên cứu và phát triển của Piaggio, động cơ 4 thì, 3 van, 125 phân khối
điểm đặc biệt của cụm động cơ mới này là khả năng tiết kiệm với 60km/ 1 lít xăng (lời của em: y chang cụm động cơ mới nhất được sản xuất tại nhà máy động cơ Piaggio mới khai trương tại VN ta nhỉ, chắc nhà máy VN ta sản xuất động cơ xong xuất khẩu qua cho Ấn Độ nhập về ráp) và công suất của nhà máy lắp ráp Ấn Độ đạt mức 150.000 xe/ năm. ( nhà máy động cơ của ta sx 300.000 động cơ 1 năm, chắc xài cho nhiều nhà máy láp ráp bao gồm Ấn Độ, ViệtNam, và cả xuất ngược lại Ý theo lời ông chủ tịch)
sau đây là 1 vài hình ảnh của phiên bản xe Vespa giá rẻ dành riêng cho thị trường ấn độ ( em thấy bị cắt nhiều thứ quá, và hơi xấu, nhưng ít ra vẫn giữ được dáng vespa huyền thoại)
phanh dĩa đã bị thay bành phanh đùm
mâm đúc hợp kim đã được thay bằng mâm xấu hơn, rẻ hơn, cắt giảm chi phí
nhìn tổng quan, cụm động cơ xuất hiện lại cần giò đạp, chứng tỏ cụm động cơ này không phải là phun xăng điện tử, lại 1 cái cắt giảm nhằm giảm chi phí, nhưng nhờ động cơ thế hệ mới nên vẫn tiết kiệm xăng chăng ?? lờ mờ quá
bánh trước và bánh sau quá xấu , ốp bô kiểu mới thì theo em lại cá tính hơn
hình ảnh xe mẫu
mời các bác bình luận !!
em thấy nhà máy sản xuất động cơ của VN ta xuất đi Ấn, Ý, còn lại phục vụ trong nước, thì ngon quá hi hi hi có ai ngờ được rằng có ngày những con Vespa huyền thoại lại sử dụng cụm động cơ MADE IN VIETNAM
Nhưng em dự rằng với tâm lí sính ngoại (ko cần biết lí do) của không ít người tiêu dùng VN thì họ vẫn thích Piaggio mở nhà máy động cơ bên Ấn Độ, mình nhập động cơ về (hoặc nhập nguyên con xe bên Ấn về) rồi bán giá cao vút vì có kèm thuế hơn ạ
thấy tin này hot quá dịch về cho bà con đọc
nguồn: ( em tôn trọng bản quyền )
http://modernvespa.com/forum/topic93245
đầu tiên em xin trích câu nói của ông chủ tịch Piaggio Roberto Colaninno
“Nhà máy động cơ mới được ra mắt ngày hôm nay cũng sẽ sản xuất dòng động cơ xe tay ga toàn cầu mới được phát triển bởi Tập đoàn để phục vụ cho sản xuất tại Ý, Việt Nam và Ấn Độ”, ông Roberto Colaninno phát biểu. “Đây là các động cơ bốn kỳ, dung tích xylanh 125cc và 150cc với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 60 km/lít đồng thời có mức khí thải và tiêu hao nhiên liệu thấp nhất trên thế giới”.
lược dịch, vào tháng 3 tới Piaggio Ấn Độ sẽ ra mắt dòng xe Vespa LX 125 (khác với Vespa được ráp tại Ý và tại VN dành cho nhiều nơi khác trên thế giới) Phiên bản này chỉ dành riêng cho thị trường Ấn Độ. Xe sẽ xài hệ thống động cơ mới nhất vừa được nghiên cứu và phát triển của Piaggio, động cơ 4 thì, 3 van, 125 phân khối
điểm đặc biệt của cụm động cơ mới này là khả năng tiết kiệm với 60km/ 1 lít xăng (lời của em: y chang cụm động cơ mới nhất được sản xuất tại nhà máy động cơ Piaggio mới khai trương tại VN ta nhỉ, chắc nhà máy VN ta sản xuất động cơ xong xuất khẩu qua cho Ấn Độ nhập về ráp) và công suất của nhà máy lắp ráp Ấn Độ đạt mức 150.000 xe/ năm. ( nhà máy động cơ của ta sx 300.000 động cơ 1 năm, chắc xài cho nhiều nhà máy láp ráp bao gồm Ấn Độ, ViệtNam, và cả xuất ngược lại Ý theo lời ông chủ tịch)
sau đây là 1 vài hình ảnh của phiên bản xe Vespa giá rẻ dành riêng cho thị trường ấn độ ( em thấy bị cắt nhiều thứ quá, và hơi xấu, nhưng ít ra vẫn giữ được dáng vespa huyền thoại)
phanh dĩa đã bị thay bành phanh đùm
mâm đúc hợp kim đã được thay bằng mâm xấu hơn, rẻ hơn, cắt giảm chi phí
nhìn tổng quan, cụm động cơ xuất hiện lại cần giò đạp, chứng tỏ cụm động cơ này không phải là phun xăng điện tử, lại 1 cái cắt giảm nhằm giảm chi phí, nhưng nhờ động cơ thế hệ mới nên vẫn tiết kiệm xăng chăng ?? lờ mờ quá
bánh trước và bánh sau quá xấu , ốp bô kiểu mới thì theo em lại cá tính hơn
hình ảnh xe mẫu
mời các bác bình luận !!
em thấy nhà máy sản xuất động cơ của VN ta xuất đi Ấn, Ý, còn lại phục vụ trong nước, thì ngon quá hi hi hi có ai ngờ được rằng có ngày những con Vespa huyền thoại lại sử dụng cụm động cơ MADE IN VIETNAM
Nhưng em dự rằng với tâm lí sính ngoại (ko cần biết lí do) của không ít người tiêu dùng VN thì họ vẫn thích Piaggio mở nhà máy động cơ bên Ấn Độ, mình nhập động cơ về (hoặc nhập nguyên con xe bên Ấn về) rồi bán giá cao vút vì có kèm thuế hơn ạ
Chỉnh sửa cuối: