Thảo luận "hàng chục nghìn viên pin xe điện bị rò rỉ sẽ khiến các chất độc hại ngấm dần xuống đất"

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,254
Động cơ
128,910 Mã lực
giống quy trình rác thải hiện tại, trải nhựa bạt, trải vôi, chôn xuống, phủ bạt, trải vôi... xong
Quy trìnhchôn lấp thải rắn sinh hoạt chuẩn thì phải tuân thủ TCXDVN 261:2001/BXD. Giờ đất sét không có để lót đáy nên dùng HDPE trải. Đất phủ không có thì hay dùng Posi-shell. Quy trình chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt giờ hay dùng HDPE trải dưới,có ống thu nước rỉ rác, đổ rác lên, 1 lớp rác 1 lớp đất, 1 lớp rác... Đầy thì phủ bãi bằng đất hoặc posi-shell, sau đó đóng bãi, thu khí rác, trồng cây...
Chôn lấp rác giờ k đc khuyến khích mà phải áp dụng biện pháp giảm thiểu tại nguồn, tái chế, tái sử dụng, hạn chế chôn lấp.
Ở trên Cụ bảo dùng vôi, vôi ở đâu ra hả Cụ. Mà vôi dùng với mục đích khử trùng cho chất thải sinh hoạt, y tế là chính, pin, ắc quy thải k cần mà cũng chả ai cho chôn lấp như chất thải rắn sinh hoạt như thế.
 

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
920
Động cơ
232,942 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
Quy trìnhchôn lấp thải rắn sinh hoạt chuẩn thì phải tuân thủ TCXDVN 261:2001/BXD. Giờ đất sét không có để lót đáy nên dùng HDPE trải. Đất phủ không có thì hay dùng Posi-shell. Quy trình chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt giờ hay dùng HDPE trải dưới,có ống thu nước rỉ rác, đổ rác lên, 1 lớp rác 1 lớp đất, 1 lớp rác... Đầy thì phủ bãi bằng đất hoặc posi-shell, sau đó đóng bãi, thu khí rác, trồng cây...
Chôn lấp rác giờ k đc khuyến khích mà phải áp dụng biện pháp giảm thiểu tại nguồn, tái chế, tái sử dụng, hạn chế chôn lấp.
Ở trên Cụ bảo dùng vôi, vôi ở đâu ra hả Cụ. Mà vôi dùng với mục đích khử trùng cho chất thải sinh hoạt, y tế là chính, pin, ắc quy thải k cần mà cũng chả ai cho chôn lấp như chất thải rắn sinh hoạt như thế.
=)) cụ lên sóc sơn, xem quy trình nhé. Ko cả có ống nước cơ =))
 

ambdiep

Xe buýt
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
959
Động cơ
61,700 Mã lực
cụ khéo lo xa 😃. Lúc đó có anh Vin lo hết rồi. Mà thời đó cụ và em còn được lái xe ko ấy chứ
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,254
Động cơ
128,910 Mã lực

Mít tờ Tung

Xe buýt
Biển số
OF-414046
Ngày cấp bằng
1/4/16
Số km
920
Động cơ
232,942 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Ciputra
Chết dở, thế phải hỏi Urenco xem. Vừa tuần trc thẩm định dự án Chất thải công nghiệp và y tế, nâng công suất xong. :D
cụ lên vặt nó đi. rình sau 4h chiều ấy. Em là nhà thầu thi công xxxx gần đó =)) công khai hết mà. Theo nguyên tắc là đúng như cụ nói ấy . Nhưng như thế ko ăn được
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,254
Động cơ
128,910 Mã lực
E có phải thanh tra hay cảnh sát môi trường đâu ạ! Em chỉ là công dân có trách nhiệm với môi trường và muốn môi trường sạch, an toàn thôi!:D:D:D
 

Esposito

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757743
Ngày cấp bằng
18/1/21
Số km
78
Động cơ
48,049 Mã lực
Tuổi
28
Theo em biết thì châu âu xử lý rất nghiêm ngặt mấy vụ này
Ắc quy phải được dỡ bỏ toàn bộ , chỉ được nấu ở nhiệt độ rất cao tách chì và chất rắn khác , còn toàn bộ a xít từ ắc quy được thu gom vào các bể chứa bằng gốm phân tách và lọc bỏ , trong môi trường kín hoàn toàn sau đó luyên chế nhiều lần ở nhiệt độ cao trong tầng âm và bảo đảm đẻ trở thành các nguồn nguyên liệu khác nhau trong các bình gốm vỏ chì 12 kg tiêu chuân và trở lại nhà máy cho nhu cầu công nghiệp , đa phần là H2SO4 , A xít sunfuric nhẹ .được quay trở lại cho việc luyện kim công nghệ !
Tất cả các khu tái chế xuất a xit đều nằm ngoài đô thị , làng mạc , khoảng cách cực an toàn tránh hơi a xít tạo mưa hoá chất
Các phần còn lại đều được ép chặt lại trong áp xuất cao và thành các thanh , sau đó thì được phủ sơn nhiều lớp , có lớp chống cháy , chống ăn mòn và chống thấm , rồi trở thành các thanh giải phân cách đường bộ ! Những thanh phân cách này được sơn tu bổ nhiều năm sau
Còn việt nam thì ,..... pin xe điện sẽ là nguyên nhân gây ra đủ các loại bệnh ! Mà ung thu do hoá chất chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của con người , đây chính là sát thủ ngầm do ngấm xuống đất đầu độc các mạch nước ngầm !
Hiện nay ở ta chưa có công nghệ để xử lý triệt để pin ắc quy !
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Ở VN thì ra tiền ác đấy ạ. Chả có gì bỏ phí cả đâu, chỉ có điều tương lai cũng nên có những cơ sở được chấp giấy chứng nhận an toàn để xử lý những thứ này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top