[Funland] Hàn Quốc tìm kiếm 38 du khách Việt

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
610
Động cơ
46,358 Mã lực
Ko phải cụ. Làm chính thống thì chủ phải đóng các loại thuế phí rất nhiều nó gánh lên cao. Với thời gian làm thêm bị giới hạn luật ko cho phép. Ký tay bo thì tư bản nó chỉ cần tổng số tiền trả ít hơn chính thống và thời gian làm thêm tự do là nó chơi. Lãi là nó chơi. Bản chất của chủ TB là vậy.
Cái vụ thời gian thì khó nói thì cần có việc đều và đủ sức khỏe để cày. Nhưng tiền lương theo giờ thường chỉ tầm 10-13 ngàn won. Để cày ra đều 100 củ tháng khá là hiếm với lao động phổ thông.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
490
Động cơ
189,246 Mã lực
Cũng khó. Ở nhà làm mửa mật ra chủ nó trả cho 10 củ còn lo đủ thứ chi phí. Sang Hàn thoát được ra ngoài BHP ko phải đóng thuế (chui) thì thu nhâp có thể được 100 củ/ tháng. Cố ở được ngày nào hay ngày đó, mắn mắn được 2 năm trở lên thì có vốn, có tiền mà làm nhiều thứ ở quê nhà. Ở nhà làm 10tr thì tiêu sạch chứ lấy đâu tích lũy mà gia đình, vợ con.

Chế tài thì có nhiều rồi. Thậm chí cấm cả vùng có nhiều ng trốn ra ngoài ko được vào danh sách đi XKLĐ Hàn. Nhưng cái này họ đi theo diện du lịch tự do, cá nhân ai làm người đó chịu.

BHP làm tay chân mà được 100 củ/tháng ở Hàn thì mửa mật và không phải ai cũng làm được đâu ạ. Đợt 2022 em đi Hàn về, nghe mấy người lao động nói chuyện với nhau (cũng gọi là BHP vì đi sang dạng thăm thân - có con cái/người quen bảo lãnh nhưng đi làm việc), họ đi nhổ cải thảo, hái hoa quả thì một ngày được tầm 1.5tr-2tr. Còn chú kia là đi làm nghề nguy hiểm - phun sơn/sử dụng hoá chất thì được hơn 3tr/ngày. Công việc thì vất vả, không biết tiếng nên bị chụ chửi với đối xử bất công.

Nói chung là các nước tư bản nó vẫn mắt nhắm mắt mở với mấy vụ lao động BHP này vì BHP làm những việc mà đa phần dân nước đó chê vất vả, lương thấp hoặc người nào không chê thì không có khả năng làm (già. khuyết tật). Thỉnh thoảng báo chí lên một bài để doạ về việc trốn ở lại hoặc khi nào BHP gây rối thì dư luận lại dậy sóng lên một tí.

Cá nhân em thì cực lực phản đối những thành phần đi lao động BHP này, nhất là nhiều thành phần đã biết mình sai nhưng lại đổ lỗi cho cái khó, cái nghèo nên mới phải làm vậy. Vì những đối tượng này mà hình ảnh VN khi đi du lịch bị xấu đi nhiều, xin visa các nơi đều khó khắn hơn, cầm visa rồi nhưng lúc nhập cảnh cũng vẫn bị coi thường, xem xét kĩ lưỡng hơn các nước khác.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
490
Động cơ
189,246 Mã lực
Công ty lữ hành quả này nghỉ hưu luôn được rồi.
Bọn này em nghĩ nó cũng trá hình du lịch thôi cụ ạ. Đọc báo thấy bảo là thấy thiếu người mà không báo với chính quyền để đi tìm kiếm. Tất nhiên mấy công ty này nó không được bên Hàn chấp nhận thì nó lại thành lập công ty mới, vỏ bọc mới để thực hiện tiếp. Cứ 90 người đi, nó trót lọt được 38 người BHP như này là nó vớ bẫm rồi.
 

RaptorLake

Xe buýt
Biển số
OF-809752
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
610
Động cơ
46,358 Mã lực
BHP làm tay chân mà được 100 củ/tháng ở Hàn thì mửa mật và không phải ai cũng làm được đâu ạ. Đợt 2022 em đi Hàn về, nghe mấy người lao động nói chuyện với nhau (cũng gọi là BHP vì đi sang dạng thăm thân - có con cái/người quen bảo lãnh nhưng đi làm việc), họ đi nhổ cải thảo, hái hoa quả thì một ngày được tầm 1.5tr-2tr. Còn chú kia là đi làm nghề nguy hiểm - phun sơn/sử dụng hoá chất thì được hơn 3tr/ngày. Công việc thì vất vả, không biết tiếng nên bị chụ chửi với đối xử bất công.
Chuẩn rồi cụ. Đi làm mấy việc như thu hái chỉ được tầm 80-100 ngàn won/ngày thôi.
 

GiangNH3011

Xe tải
Biển số
OF-506225
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
490
Động cơ
189,246 Mã lực
Chuẩn rồi cụ. Đi làm mấy việc như thu hái chỉ được tầm 80-100 ngàn won/ngày thôi.
Dạ vâng. Chuyện của em là nghe được trực tiếp từ những người lao động BHP họ kể chứ không phải nghe lại để chém. Làm mấy cái trồng trọt, thu hoạch cũng theo thời vụ nữa. Chưa kể họ đi theo visa thăm thân nên cứ đi một thời gian rồi lại về, kiểu 45 ngày về nghỉ 5-10 ngày hoặc 15 ngày rồi lại đi tiếp, có người đi đi về về như vậy liên tục 2 năm rồi mà không bị bắt/từ chối nhập cảnh.

Còn như người quen khác của em, đi học ở Hàn rồi ở lại làm ở 1 công ty may mặc nhỏ của Hàn, làm để cấp quản lý thì thu nhập trước thuế là 60tr VND/tháng. Trừ đi thuế, ăn ở, đi lại, mua sắm thiết yếu thì còn về được tầm hơn 20tr.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,494
Động cơ
74,955 Mã lực
Gớm, cái anh hàn cuốc trym ngắn này chỉ khéo làm trò, còn ra vẻ này nọ. Quét vài ổ là ra cả đống chứ rùm beng báo chí truyền thông dân túy làm cái gì :)))
 

The.Ebooks

Xe máy
Biển số
OF-868738
Ngày cấp bằng
28/9/24
Số km
56
Động cơ
986 Mã lực
BĐH Of này chắc cũng toàn ô bảo thủ, cái nút vang rất dễ nhầm sang vodka, nhất là trên đt, chán vãi mà ko cải tiến gì
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
460
Động cơ
83,746 Mã lực
Tuổi
35
Dân HQ thu nhập bình quân 35k/năm, mấy ông qua làm mửa mật cũng 1500usd mỗi tháng thôi, lấy đâu ra 100 củ😆
sang làm như trâu ngựa chứ có phải 8 tiếng đâu cụ, như có cậu DHS kể trên tiktok xin visa đi học nhưng cậu ta đi làm là chính, ngày làm mười mấy tiếng, lên lớp là giờ ngủ của cậu ta
 

leenamtuankorea

Xe điện
Biển số
OF-206686
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
2,400
Động cơ
337,384 Mã lực
Cái vụ thời gian thì khó nói thì cần có việc đều và đủ sức khỏe để cày. Nhưng tiền lương theo giờ thường chỉ tầm 10-13 ngàn won. Để cày ra đều 100 củ tháng khá là hiếm với lao động phổ thông.
Một số công việc nặng nhọc trong ngành xây dựng, hàn tàu, luyện kim lương theo giờ rất cao cụ. Đội hàn chê độc hại ko làm. Cháu quen rất nhiều ô làm chủ xưởng bên Hàn giờ lao động toàn phải thuê người ngoại quốc vì dân Hàn trẻ thà chơi chứ ko chịu làm việc tay chân độc hại.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,208
Động cơ
566,063 Mã lực
Nghĩ nó nhục nhã các cụ nhỉ, nghèo cũng k nên hèn vậy chứ
Cũng khó nói mợ ạ. Các cụ bảo đói đấu gối phải bò, có bị đói mới hiểu đc họ. Chứ như mợ và em thì nói sao cũng đc, vì nói dễ hơn làm.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,151
Động cơ
-154,784 Mã lực
Tuổi
36
Cũng khó nói mợ ạ. Các cụ bảo đói đấu gối phải bò, có bị đói mới hiểu đc họ. Chứ như mợ và em thì nói sao cũng đc, vì nói dễ hơn làm.
Em thấy cụ nọi vậy không đúng trong trường hợp này lắm.
Đi cái này phải có móc nối người đón người đưa, tất nhiên là phải có tiền tươi chira mới đi được chứ.

Em thấy nhiều nhiều người Việt chỉ cần có tiền còn tiền như nào thi không quan tâm. Được lợi trước mắt cho mình là ok còn ảnh hưởng bao nhiêu người cũng không quan tâm. Biết vẫn là mồ hôi công sức làm mới có nhưng làm kiểu BHP với chơi trò trốn này thì không chấp nhận được.
 

HVC

Xe tăng
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,041
Động cơ
250,913 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Xưa có "thuyền nhân".
Giờ có "tàu bay nhân".
Haizzz!
Truyền thống cả trăm năm nay rồi nhỉ. Và khi về đều đc gọi thành tài và yêu nước. Có nhiều video quay về cảnh làng quê ấy và tự hào như Châu Âu. Mà họ ko đi thì làm ở Việt Nam cực khổ mà lại ít tiền.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,494
Động cơ
74,955 Mã lực
Cũng khó nói mợ ạ. Các cụ bảo đói đấu gối phải bò, có bị đói mới hiểu đc họ. Chứ như mợ và em thì nói sao cũng đc, vì nói dễ hơn làm.
Sang Hàn lao động thì xác định là phải có sức khỏe tốt. Mà có sức khỏe tốt thì ở VN chăm chỉ cũng kiêm được 10-15 tr/ tháng nếu lao động chân tay. Chứ làm sao đến mức phải bò sang hàn mà kiếm cơm hả cụ?
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,685
Động cơ
376,393 Mã lực
Bán mồ hôi, đôi khi cả máu để kiếm $ với lao động Vn sang làm việc ở nước ngoài, kể cả làm nail ở Mỹ ở Đức.
 

Quannguyenca

Xe đạp
Biển số
OF-732331
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
21
Động cơ
69,466 Mã lực
Tuổi
44
Giờ em mới hiểu đi Hàn là như này đây, cảm ơn các cụ đã thông não cho em. Đúng là không như mầu hồng.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,791
Động cơ
53,475 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Truyền thống cả trăm năm nay rồi nhỉ. Và khi về đều đc gọi thành tài và yêu nước. Có nhiều video quay về cảnh làng quê ấy và tự hào như Châu Âu. Mà họ ko đi thì làm ở Việt Nam cực khổ mà lại ít tiền.
Thuyền nhân mới quãng 198x trở lại thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top