- Biển số
- OF-74486
- Ngày cấp bằng
- 3/10/10
- Số km
- 906
- Động cơ
- 431,868 Mã lực
Xe cháu bị thấm dầu đáy carte, nên phải vào gara và được tư vấn xử lý bằng dán keo. Khi xử lý xong, mấy chú thợ tay to vặn chặt quá, làm nứt mất 2 con ốc/bulon. Chạy 1 thời gian, chắc là do áp suất trong hộp số tăng cao, và do gioăng cao su bị ép quá chặt có xu hướng đẩy ra, làm 2 con ốc bị đứt hẳn: 1 con đứt đôi và 1 nửa rơi mất, 1 con gần đứt hẳn động vào rơi ra liền.
Do bị mất ốc, nên dầu hộp số xì ra hết, may quá hôm đó cháu không chạy ra ngoài đường vì hết dầu số nên xe không thể chuyển động. Bị ngay mồng 4 Tết, phải đến 12 Tết cháu mới gọi được cứu hộ kéo ra gara, mở đáy hộp số ra thì hầu như không còn 1 giọt dầu nào.
Vết dầu chảy ra từ hộp số sau khi kéo xe ra khỏi chỗ đỗ:
Vết này nữa, sau khi lên xe cứu hộ, dầu chảy ra như gà bị cắt tiết:
Tháo tấm che đáy hộp số ra, dầu chủ yếu xì ra từ đây. Các cụ để ý, lỗ ốc xả dầu ở đáy rất khô:
Tháo tiếp nắp đáy hộp số ra, thấy ngay ốc đứt, chỉ còn 1 tí dầu trong lọc dầu chảy ra:
1 con ốc đứt dôi, nửa kia rơi mất:
1 con cũng bị đứt sát mặt máy, may quá dùng kìm vẫn vặn ra được:
Dầu xì hết ra ngoài, tháo ra chỉ còn không đáng kể:
Đây là 2 con ốc, 1 bị rơi mất 1 nửa, 1 bị gãy đôi:
Sợ quá, tý nữa đi đứt bộ hộp số.... Đúng là họa vô đơn chí. Các cụ nên kiểm soát cẩn thận với mấy chú thợ... làm nhà cháu mất tiền oan: dán keo gioăng mất gần 500K, nhưng xử lý vụ đứt ốc này, nhà cháu thiệt hại thêm gần 10 củ nữa. Cháu coi như của đi thay người. May mà hộp số không sao.
Do bị mất ốc, nên dầu hộp số xì ra hết, may quá hôm đó cháu không chạy ra ngoài đường vì hết dầu số nên xe không thể chuyển động. Bị ngay mồng 4 Tết, phải đến 12 Tết cháu mới gọi được cứu hộ kéo ra gara, mở đáy hộp số ra thì hầu như không còn 1 giọt dầu nào.
Vết dầu chảy ra từ hộp số sau khi kéo xe ra khỏi chỗ đỗ:
Vết này nữa, sau khi lên xe cứu hộ, dầu chảy ra như gà bị cắt tiết:
Tháo tấm che đáy hộp số ra, dầu chủ yếu xì ra từ đây. Các cụ để ý, lỗ ốc xả dầu ở đáy rất khô:
Tháo tiếp nắp đáy hộp số ra, thấy ngay ốc đứt, chỉ còn 1 tí dầu trong lọc dầu chảy ra:
1 con ốc đứt dôi, nửa kia rơi mất:
1 con cũng bị đứt sát mặt máy, may quá dùng kìm vẫn vặn ra được:
Dầu xì hết ra ngoài, tháo ra chỉ còn không đáng kể:
Đây là 2 con ốc, 1 bị rơi mất 1 nửa, 1 bị gãy đôi:
Sợ quá, tý nữa đi đứt bộ hộp số.... Đúng là họa vô đơn chí. Các cụ nên kiểm soát cẩn thận với mấy chú thợ... làm nhà cháu mất tiền oan: dán keo gioăng mất gần 500K, nhưng xử lý vụ đứt ốc này, nhà cháu thiệt hại thêm gần 10 củ nữa. Cháu coi như của đi thay người. May mà hộp số không sao.
Chỉnh sửa cuối: