- Biển số
- OF-157077
- Ngày cấp bằng
- 17/9/12
- Số km
- 1,992
- Động cơ
- 394,898 Mã lực
- Nơi ở
- Ở nhà bế con cho Gấu.
Chắc chỉ còn cách làm cống ngăn mặn thôi
E mới học đuổi mưa, gọi mưa thấy chưa dậyVN có mấy thằng pháp sư tuyên bố đuổi đc mưa, gọi chúng nó đến xem sao.
Công nhận có một dạo sao mà lắm các ông bà biết tìm mộ liệt sỹ với gọi ma, đuổi bão.... Giờ chả nhẽ tiêm vacxin Covid vào đâm ra tiềm năng con người nó bị con Covy nó hạn chế rồi hay sao ấy. Im bặt hết cả nhỉ.E mới học đuổi mưa, gọi mưa thấy chưa dậy
Thực ra, cháu cảm nhận tương lai ta sẽ phải làm nhiều các cổng ngăn mặn như ở sông Cái Lớn và sông Cái Bé.
Dù chúng ta biết việc làm cổng như vậy rất tốn kém nhưng cháu thấy nó là các hiệu quả. Thay vì ta cho nước ngọt chảy tự do ra biển, ta làm đập ngăn lại, vừa giữ được nước ngọt lại ngăn nước biển xâm nhập.
Chỉ không rõ là đến bao giờ ta làm xong đủ 7 cửa lớn ở sông Cửu Long.
Hạn hán và hạn mặn khác nhau về bản chất. Cụ nghiên cứu định nghĩa 2 món này là tự trả lời được câu hỏi của mình. Mưa cứu được hạn hán, nhưng mưa nhân tạo tốn kém, hiệu suất ko cao, nhiều tác dụng phụ mà chưa biết cứu được bao nhiêu. Còn hạn mặn thì hoặc phải dẫn thêm nước ngọt vào, hoặc phải làm cống ngăn mặn.Hạn mặn bất thường, nhiều nơi thiếu nước ngọt
Ngập giữa mùa khô, nắng nóng gia tăng và kéo dài; mặn lấn sâu vào các cửa sông... cho thấy sự bất thường của thời tiết và hạn mặn năm nay đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả sản xuất lẫn sinh hoạt của người dân ĐBSCL và nhiều tỉnh/thành phía nam.thanhnien.vn
E thấy có 1 số đề xuất như dẫn nước từ sông Sài Gòn, sông Đồng Nai về :
View attachment 8426401
View attachment 8426403
Dẫn nước ngọt từ sông Đồng Nai về miền Tây là việc lớn, cần nghiên cứu bài bản
Với nguồn nước ngọt dồi dào, chênh lệch về độ cao khá lớn nên nếu khơi dòng dẫn nước từ sông Đồng Nai về đến các tỉnh miền Tây là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên đây là dự án lớn, ảnh hưởng đến nhiều địa phương nên cần nghiên cứu bài bản.tuoitre.vn
Đề xuất dẫn nước sông Sài Gòn chống hạn mặn cho miền Tây
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre kiến nghị dẫn nước từ sông Sài Gòn hoặc Đồng Nai cấp cho các tỉnh miền Tây để khắc phục tình trạng thiếu nước mùa hạn mặn.vnexpress.net
E tự hỏi sao mình ko làm mưa nhân tạo như Thái nhỉ :
View attachment 8426410
Có kế hoạch xây con đê này hả cụ, dài 23km, cách đất liền mấy chục km, khiếp thật.
Chính xác cụ !Hạn hán và hạn mặn khác nhau về bản chất. Cụ nghiên cứu định nghĩa 2 món này là tự trả lời được câu hỏi của mình. Mưa cứu được hạn hán, nhưng mưa nhân tạo tốn kém, hiệu suất ko cao, nhiều tác dụng phụ mà chưa biết cứu được bao nhiêu. Còn hạn mặn thì hoặc phải dẫn thêm nước ngọt vào, hoặc phải làm cống ngăn mặn.
Sao xây ở đây. Bên trong là cảng biển lớn nhất Việt Nam đấy. Chia nhỏ ra xây ở từng cửa sông chứ.
Mục đích đôi khi đơn giản là chuẩn bị dự án xây một hoặc một số cái đập để chứa nước ngọt ở đầu nguồn hoặc cái gì đó tương tự vậy.Ông đầu nguồn thì kêu thiếu nước ngọt;
Ông cưới nguồn kêu thiếu nước mặn để nuôi tôm, cua.
Túm lại là cứ kêu đã, giải quyết như nào đã có trên lo.
Hỏi thì dễ, làm mới khó.
làm trên giấy thì dễ nhưng khi nào làm và ai cho làm mới khó cụ ạ
Chắc tốn kém, mà giờ máy bay thì có mỗi bên Q Đ có, chả nhẽ đầu tư mua mới rồi lại lập thêm 1 đội chỉ để bảo quản, sử dụng cái máy bay đấy.
Làm gì cũng được vấn đề đầu tiên là phải có
mùa này gió đông bắc yếu, gió tây nam chưa mạnh, đi đâu lấy hơi ẩm nhiều mà làm mưa;
làm mưa chỗ này thì lại hạn chỗ khác;
mà miền tây mặn là do nước sông Mê Kông ít nên nước biển xâm nhập mặn vào sâu;
nên nếu làm mưa trên lãnh thổ miền tây thì bao nhiêu mm cho đủ đẩy mặn;
khéo phải làm mưa trên cả lãnh thổ lào, CPC.
Có kế hoạch xây con đê này hả cụ, dài 23km, cách đất liền mấy chục km, khiếp thật.
Mấy anh trong đấy ảo tưởng thế, làm mỗi tuyến đường sắt đô thị Bến Thành- ST, tuyến cao tốc Bến Lức - LT mà lỗi tè le, chả biết bao giờ mới khắc phục hết. Việc bé tý làm không xong mà đòi làm quả đê gớm như này.
Mà đê này đâu có ngăn triệt để cả vùng đâu, chỉ ngăn mặn ở sông Tiền là chính, còn bên sông Hậu, sông Hàm Luông, Cổ Chiên nữa.
Có kế hoạch xây con đê này hả cụ, dài 23km, cách đất liền mấy chục km, khiếp thật.
Mấy anh trong đấy ảo tưởng thế, làm mỗi tuyến đường sắt đô thị Bến Thành- ST, tuyến cao tốc Bến Lức - LT mà lỗi tè le, chả biết bao giờ mới khắc phục hết. Việc bé tý làm không xong mà đòi làm quả đê gớm như này.
Mà đê này đâu có ngăn triệt để cả vùng đâu, chỉ ngăn mặn ở sông Tiền là chính, còn bên sông Hậu, sông Hàm Luông, Cổ Chiên nữa.
Dự án của anh V. đấy.Sao xây ở đây. Bên trong là cảng biển lớn nhất Việt Nam đấy. Chia nhỏ ra xây ở từng cửa sông chứ.
Vâng, cám ơn thông tin của cụ. Giờ anh V cũng yếu yếu rồi, thành dự án treo thôiDự án của anh V. đấy.
Xây cái đê khủng ở đấy thì mới ăn được 2.817 hecta đất lấn biển Cần Giờ.