[ATGT] HẠN CHẾ XE MÁY LÀ CHỐNG ÙN TẮC GT HIỆU QUẢ

Anh Nguyen 1991

Xe buýt
Biển số
OF-405475
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
914
Động cơ
233,636 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Chỉ là mất thời gian lâu thôi còn sau này kiểu gì cũng phải hạn chế mà các cụ. Bọn Tàu đường sá cũng như kẹc nhiều nơi mà cũng đã hạn chế được xe máy rồi. Đời anh em mình thì em nghĩ là chỉ bàn thôi, mong là đời con cháu khá hơn.
 

younggun

Xe tăng
Biển số
OF-179864
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,683
Động cơ
350,626 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
hôm trước em đi ăn cỗ dưới giải phóng tối thứ 6, may tỉnh táo đi xe máy nên làm 1 lèo, nhưng cũng chen chúc mới qua được chỗ láng và trường chinh.
Ô tô thì xếp hàng dài, có đi vào mắt. Nó mà cấm thì muốn nhanh chỉ có nước đạp xe :D
 

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,978
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Nói chung cách của cụ chủ hay nhưng éo hay bằng của em: cấm ra đường là hết tắc! :)) :)) :))

Cụ chủ định ăn $400k đâu đơn giản! Kiến nghị nào cũng có lý nhưng quan trọng có thực hiện được ko? Dẹp vỉa hè thấy dùi rơi lông lốc kìa! :P :P :P

Muốn đỡ tắc, điều 1 phát các trường đại học, bệnh viện ra ngoại thành là dẹp được tầm 1,5~2tr người rồi! Lúc đấy sợ các cụ lại than phiền sao thấy trống trải! :)) :)) :))
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
Cụ vào các đường đông xe mà xem, tại sao ách tắc ạ?
Thực ra tắc đường nguyên nhân chính không phải do xe máy đâu. Đường có nhiều làn nhưng cụ thử nhìn xem có bao nhiêu phần đường dành cho xe máy? Cả lòng đường tương đối rộng với đường có 3 làn xe chạy thì đa số vào giờ cao điểm có đến 4 làn ô tô chạy, xe máy thì phải len lách giữa các ô tô và leo lên vỉa hè. Lý do tắc thì rõ rồi đấy ạ.
Với 1 số người phương tiện là quan trọng nên họ chỉ lo chỗ ở vừa đủ (mua các chung cư trong nội ô để tiện đi làm), tiền còn dư để mua 1 em ô tô (cho dù nhà chưa ngon vẫn phải có 1 ô tô ngon). Chính vì thể ngày nay, lượng ô tô tăng đột biến. Nếu 1 ô tô chỉ chở 1 đến 2 người (đa số đi làm = ô tô là thế ạ) chiếm diện tích lòng đường bằng 4-6 lần xe máy, mà xe máy thì chiếm ít lòng đường hơn nhưng cũng chở 1-2 người. Đó ô tô gây ách tắc nhiều hơn xe máy rất nhiều lần. Ô tô đi vào đường hẹp thì nếu có 2 xe ngược chiều, gần như gây tắc ngay v.v.v.
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.

Em thưa các cụ, các mợ!

Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.
Nhà cháu ủng hộ cụ! vấn đề là muốn cấm thì cần phải tiến hành thực nghiệm trước đã nếu hiệu quả thì thực thi không hiệu quả thì hủy bỏ. Theo cụ, xe máy là nguyên nhân tắc đường chứ không phải ô tô? Vậy, thí điểm ở HN cấm hết xe máy trang bị cho mỗi hộ gia đình 1 ô tô chạy thử ngiệm, sau 1 tháng nếu ổn thì nhân rộng ra cả nước. Không ổn thì sẽ sửa sai và xin lỗi nhân dân được không cụ?
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,658
Động cơ
640,957 Mã lực
Nên hạn chế bọn n g u viết linh tinh =))
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu ủng hộ cụ! vấn đề là muốn cấm thì cần phải tiến hành thực nghiệm trước đã nếu hiệu quả thì thực thi không hiệu quả thì hủy bỏ. Theo cụ, xe máy là nguyên nhân tắc đường chứ không phải ô tô? Vậy, thí điểm ở HN cấm hết xe máy trang bị cho mỗi hộ gia đình 1 ô tô chạy thử ngiệm, sau 1 tháng nếu ổn thì nhân rộng ra cả nước. Không ổn thì sẽ sửa sai và xin lỗi nhân dân được không cụ?
- Cụ nói cũng có một phần có lý thôi ạ. Người đi xe máy hay len lách hơn nên ở khía cạnh nào đó hay gây ách tắc hơn. Tuy nhiên nếu liên tục đi những tuyến đường hay ùn tắc em cũng theo dõi kỹ, ngoài ô tô chúng ta đi chiếm hết tất cả các làn (không những chiếm làm mà có những dòng xe ô tô còn đi giữa 2 làn (hở đâu thì điền vào đó mà). Còn có nhiều, rất nhiều cụ taxi thì không những đi làn trong cùng bên phải (là làn dành cho xe máy và thô sơ) - đi chậm để nhìn khách chờ bên đường đón xe, có lúc thì các cụ đó len - chen ngang, ví dụ: len bằng được lên trên - bên phải cùng của đường khi đèn đỏ, xong khi đèn xanh lại tạt sang trái qua đầu mấy làn xe để rẽ trái. mà số lượng các cụ đó đông lắm ạ. Tuyến đường em đi phía đông Hà Nội về Tây Hà Nội (Hà Nội cũ thôi ạ), có hơn 13 km thôi mà em thử đếm xe taxi đi xuôi và ngược qua em hôm nào cũng từ 150 - 250 cụ;
- Giờ cao điểm thì từ các khu chung cư đổ xuống đường đi làm hoặc đổ xuống đường về nhà, số chung cư cũng không nhỏ ạ;
- Các trường học có tiếng hoặc trường tốt, đa số nằm trong nội thành, giờ đến lớp và giờ tan học, lượng người đến đón con em, đứng đầy lòng đường (các trường không có chỗ đỗ xe nên phải đứng ngoài đường);
- Còn nữa, những đường có hàng cây bóng mát trong mùa hè ấy ạ, các cụ để ý xem, trên đường có nhiều người đi bộ dưới lòng đường, có cụ hoặc mẹ dắt con hoặc đẩy xe chở trẻ rất nhỏ cũng có thể bình tĩnh thả bước trên đường đông nghịt người ... (Ví dụ trên đường Thuỵ Khuê); Các cụ trẻ cũng có, nhiều tuổi cũng có đi qua đường hoặc đi dạo bước trên lòng đường v.v.v
Nhiều nguyên nhân lắm, nếu cấm xe máy để ưu tiên ô tô ư. Hiện tượng tắc đường còn tăng nhanh và nhiều hơn nữa nữa đấy ạ!
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
767
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thứ nhất là vẫn còn bệnh viện, trường đại học, các cơ quan khác mà nhân dân vẫn phải thường xuyên đến gặp, rồi các chung cư mọc nên như nấm .... thì nhu cầu đi vào TRUNG TÂM của nhân dân vẫn còn rất rất nhiều. các cụ thử nghĩ xem có thằng nó giơ ra một miếng ngon rối bóp mồm bóp mũi các cụ lại không cho ăn cho ngửi thì các cụ nghĩ sao? em nghĩ cái gốc nó ở quy hoạch đô thị chứ không phải do ô tô hay xe máy. quy hoạch mà n.g.u thì đi bộ nó cũng tắc!!!
Cụ đã nói hết quan điểm của em rồi!!! Em góp ý thêm:
1. Quy hoạch đã duyệt, thằng nào ký nâng tầng thì xử bắn, thằng nào xây vượt tầng bắt đập ngay và phải chịu phạt nặng, trả chi phí đập, không nộp đủ tịch thu tài sản... Quản lý XD để sai phạm thì cách chức, đuổi việc.
2. Thêm nữa, các cơ quan di dời lấy đất làm công viên, bãi gửi xe hết.... đuổi trụ sở các bộ, bệnh viện, trường học ra ngoại thành đúng tiến độ .... không đi cách chức ngay người đứng đầu.
3. Quy hoạch lại, không để các loại ngõ nhỏ sâu hun hút để tạo cho ô tô tiếp cận được.
4. Cấm tiệt để xe máy, ô tô trên vỉa hè .... Cán bộ công an, giao thông công chính.. để xảy ra lấn chiếm vỉa hè ... cách chức người đứng đầu. Các cụ chắc đều biết vỉa hè là mỏ vàng của xxx và GTCC.
5. Phát triển các trạm đỗ dừng trong phạm vi không quá 300m từ bất kỳ điểm nào.
Khi đạt các điểm trên thì cấm xe máy.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,265
Động cơ
563,610 Mã lực
Kẹt ngay trong cái đầu, giải tỏa nàm thao? đầu mà thông là đường thoáng liền :)).
 

hv273

Đi bộ
Biển số
OF-509660
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
1
Động cơ
182,010 Mã lực
Tuổi
34
Thực ra khi cấm xe máy xe biến khoảng 70-80% số người đang đi xe máy trên đường thành transit dependent: nghĩa là chỉ đủ tiền để đi xe buýt chứ ko đủ tiền để dùng các phương tiện khác.
Hiện tại như sau:
1 chiếc bus chiếm diện tích đường là 30m2 (loại xe 80 chỗ), chở được trung bình 60 người như vây 1 người sẽ chiếm 0.5m2 đường
1 chiếc xe máy chiếm 1.3 m2, trung bình 1.3 người/xe thôi thì tính 1 người chiếm 1m2 đường.
1 chiếc xe ô tô chiếm 5.6 m2 (loại kia morning), trung bình chắc chỉ 1.5 người /xe , tính ra 1 người chiếm 3.7m2 đường

+ trước khi chiếm xe máy, giả sử có 100 người.
* 10 người đi xe bus: 0.5m2 *10 = 5m2
* 80 người đi xe máy: 1 * 80 = 80m2
* 10 người đi ô tô: 10 * 3.7 = 37m2
Tổng diện tích đường chiếm: 122 m2

+ sau khi cấm xe máy, giả sử 70% đi bus và 30 đi ô tô
* 70 người đi bus 0.5m2 *70 = 35 m2
* 30 người di ô tô 30 * 3.7 = 111 m2
Tổng diện tích chiếm đường: 146 m2

Nếu thay đổi 1 vài thông số, thì chắc chắn việc cấm xe máy sẽ ko làm giảm ách tắc, mà ngược lại mà còn tăng nhu cầu diện tích sử dụng mặt đường --> có khi tắc hơn.
Tuy nhiên, cái đạt được ở đây sẽ là đường phố sạch sẽ, vỉa hè ko bị lấn chiếm bởi đỗ xe máy, giảm bán hàng rong, đi chợ người ta sẽ vào siêu thị, các nhà trong ngõ sẽ giảm giá thê thảm và cơ hội cho các nhà bất động sản mua đất và xây lại cho thành phố sạch đẹp.

Ngoài ra hiện có các tuyến tàu điện đang được xây dựng thì kết quả như trên sẽ khác.
 

nhiminhlht

Xe máy
Biển số
OF-483291
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
77
Động cơ
194,740 Mã lực
Tuổi
30
cấm xe máy đi bộ hết đi
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,313
Động cơ
493,019 Mã lực
Cấm thì các nước họ cũng đã cấm nhưng hệ thống GT công cộng của họ ngon. Việt Nam thì em thấy bôi cái gì ra là hỏng cái đó. Chán nắm
 

MinhQuang20

Xe máy
Biển số
OF-366139
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
87
Động cơ
255,990 Mã lực
Tuổi
29
Nơi ở
Hải Phòng
Thế thì phải k cho các doanh nghiệp xe máy kinh doanh tại VN nữa. Chỉ kinh doanh những dòng xe khối phân lớn nhưng ko nhiều. Chứ ko thì xe máy nó là phương tiện gần như k thể tách rời của bao con ng hàng chục năm nay rồi, thói quen khó bỏ mà các cụ.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,567
Động cơ
574,150 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Xe nào nhiều cũng gây tắc đường. Nói chung là hạn chế ra đường sẽ giảm ùn tắc giao thông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cấm xe máy thì đương nhiên là sẽ không tắc, nhưng các cụ thử nghĩ khoảng 80% số lượng người đang cần lưu thông sẽ đi lại bằng gì ? Đơn giản hơn nữa: cấm hết các loại phương tiện cá nhân thì càng hết tắc, chỉ có điều họ sẽ phải bay hoặc làm việc từ xa hoặc ngồi nhà.
Vậy muốn cấm được 2b thì phải tăng phương tiện công cộng, 2 việc phải làm song song. Khi nào có tầu điện ngầm, tầu điện trên cao hoạt dộng đều đều thì chắc chắn 2b sẽ giảm đi trông thấy. Chẳng ai muốn hít bụi khi mà có thể ngồi tầu thoáng mát và nhanh hơn!.
Còn nếu so sánh giữa 2b và 4b thì với cùng 1 số lượng người lưu thông, số lượng xe 2b sẽ chiếm ít đường hơn 4b, sự lưu thông cũng linh hoạt hơn nên cấm 4b mới là hiệu quả hơn cấm 2b.
 

son.ca

Xe hơi
Biển số
OF-423077
Ngày cấp bằng
17/5/16
Số km
135
Động cơ
218,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thực ra hạn chế dần xe máy là đúng. nhưng dần dần, cấm dần theo lộ trình nhiều đợt, đầu tiên từ các tuyến trung tâm, rồi mở rộng dần ra ngoài, nhằm hạn chế lưu lượng, tạo thói quen đi lại cho ng dân, cùng với đó thành phố nghiên cứu để tạo các tuyến phương tiện công cộng được đầy đủ và rộng khắp.
cứ dần dần từ nhỏ đến lớn là sẽ giải quyết dc vấn đề xe máy.
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu ủng hộ cụ! vấn đề là muốn cấm thì cần phải tiến hành thực nghiệm trước đã nếu hiệu quả thì thực thi không hiệu quả thì hủy bỏ. Theo cụ, xe máy là nguyên nhân tắc đường chứ không phải ô tô? Vậy, thí điểm ở HN cấm hết xe máy trang bị cho mỗi hộ gia đình 1 ô tô chạy thử ngiệm, sau 1 tháng nếu ổn thì nhân rộng ra cả nước. Không ổn thì sẽ sửa sai và xin lỗi nhân dân được không cụ?
Nếu được thực nghiệm như cụ nói thì hay quá, đỡ tiền mua xe ô tô cho nhiều người, sau đó thì chắc là phải trả lại ô tô để chống ách tắc ^_^.
Phương tiên công cộng rất bất tiện về tuyến, ví dụ như em, muốn đi từ nhà đến cơ quan mà dùng Bus chắc phải 5 tuyến, mỗi tuyến chờ khoảng 7-10 phút, đi mỗi tuyến khoảng 7 - 10 phút (đó là thông tầu, bén giọt) đã mất 70- 100 phút phút (từ tây Hà Nội - cũ sang đông HN cũ). Mà tất cả không đi ô tô cá nhân mà đi Bus thì phải nhiều Bus lắm, thời gian tham gia GT trên đường của 1 người nếu đi cách này gấp 4 lần xe máy đấy ạ. Quãng đường ngồi trên Bus cũng phải 3-5 lần nếu chỉ đi xe máy. Xe cá nhân khó - xe công cộng khó thực hiện, chỉ còn Taxi. mà Taxi là nguyên nhân số 1 gây tắc đường đấy ạ!
 

Lê Hoàng CN

Xe buýt
Biển số
OF-488983
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
942
Động cơ
198,423 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Hà Nội
Cấm xe máy thì đương nhiên là sẽ không tắc, nhưng các cụ thử nghĩ khoảng 80% số lượng người đang cần lưu thông sẽ đi lại bằng gì ? Đơn giản hơn nữa: cấm hết các loại phương tiện cá nhân thì càng hết tắc, chỉ có điều họ sẽ phải bay hoặc làm việc từ xa hoặc ngồi nhà.
Vậy muốn cấm được 2b thì phải tăng phương tiện công cộng, 2 việc phải làm song song. Khi nào có tầu điện ngầm, tầu điện trên cao hoạt dộng đều đều thì chắc chắn 2b sẽ giảm đi trông thấy. Chẳng ai muốn hít bụi khi mà có thể ngồi tầu thoáng mát và nhanh hơn!.
Còn nếu so sánh giữa 2b và 4b thì với cùng 1 số lượng người lưu thông, số lượng xe 2b sẽ chiếm ít đường hơn 4b, sự lưu thông cũng linh hoạt hơn nên cấm 4b mới là hiệu quả hơn cấm 2b.
Dạ, cụ nói chuẩn đấy!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top