THƯA CCCM, Ý KIẾN EM LÀ HẠN CHẾ TỐI ĐA XE MÁY ĐỂ CHỐNG ÙN TẮC GT
Về đề tài chống ùn tắc GT tại HN, TPHCM và một số thành phố khác xem ra nó cũng khá là xưa rồi Diễm, ấy thế mà kết quả thì vẫn y nguyên.
Nay, đến lúc chính quyền nên quyết, chiến luôn chứ đừng bàn tròn nữa, kẻo thảm họa đến cổ rồi.
Em thưa các cụ, các mợ!
Em là em cứ là ủng hộ 2 chân, 2 tay là "HẠN CHẾ XE MÁY TỐI ĐA". Bây giờ không phải là lúc chính quyền ngồi bàn tròn nữa, ngồi gần 2 thập kỷ rồi. Giờ là lúc phải chiến, phải quyết không thì thảm họa. Lưu ý là em không nói cấm theo kiểu mệnh lệnh mà là "cấm mềm dẻo", tức là cứ đánh thẳng vào túi tiền các cụ ạ. Ví dụ:
1. Nghiên cứu cho hẳn hoi, khu vực nào (4 quận cũ nhất của HN chẳng hạn) mà có chỉ số ùn, tắc cao nhất thì phải bán cái tem (như kiểu tem kiểm định kỹ thuật ô tô đó) cho các chủ xe máy muốn chui vào đó đi lại, giá bán tem kha khá 1 chút, theo em nghĩ khoảng 1,5 - 2 triệu/tháng, em tin chắc các NVVP, công chức, viên chức quèn sẽ không đi xe máy vào đó nữa đâu; Ai kiếm sống bằng xe máy xin cứ tự nhiên, chắc sẽ tăng giá dịch vụ thôi; Còn các chú nam thanh, nữ tú muốn đú vào khu trung tâm ăn chơi cho đẳng cấp mà phi xe máy cho oách thì xin mời cứ mua tem dán thôi.
2. Toàn bộ khu vực nội thành, ai đăng ký xe máy theo đúng tên hộ khẩu, xin mời nộp một khoản phí "chống ùn tắc giao thông", cũng bán dưới dạng "tem" dán vào thân xe, phí tính theo 6 tháng và 1 năm, ai mua loại nào thì mua. Mức phí theo em nghĩ, cỡ 2 triệu/ năm.
Như vậy, nếu cụ nào hộ khẩu nội thành, lại có nhu cầu đánh võng vào 4 quận cũ, thì mời cụ móc hầu bao chi trả 2 khoản nêu trên.
Sau khi quyết định vậy, đường sá vắng hơn, sẽ tăng cường số lượng xe buýt thôi. Xe buyt nên đa dạng: Loại to, loại bé, loại nhỡ. Em là em rất chi dị ứng với các ý kiến rằng thì là, cứ có phương tiện GTCC ngon đi đã, tôi sẽ bỏ xe máy luôn, em thấy cách nghĩ ngày như các cụ nhà ta nói "chưa nặn bụt đã đòi nặn...B", nghe chán lắm.
Cách làm thì còn có thể nhiều hơn nữa cccm ạ.