[Thảo luận] Hạn chế vi phạm ATGT(các cụ thấy sao?)

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
16,811
Động cơ
1,392,186 Mã lực
Đây là ý tưởng thôi mà. Để áp dụng thì chắc còn phải nghiên cứu cách thức chứ, khéo lại chả có hẳn 1 đề án ấy chứ.
Dù sao cũng cám ơn kụ chủ thớt vì có ý tưởng vì nước vì dân. Vote cho kụ chủ thớt cái
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
316
Động cơ
565,370 Mã lực
xxx: a cho kiểm tra giấy tờ... a đã vi phạm lỗi abcxyz...
lái xe: thôi a cho em xin,... a cầm tạm 500K này chứ đừng quẹt thẻ của em... he he
 

hoangdole

Xe buýt
Biển số
OF-32188
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
790
Động cơ
486,850 Mã lực
Cụ mà đòi công khai minh bạch thế thì bọn xxx nó vỡ mồm.
Mục tiêu này còn xa vời quá.
Ở VN thì mình cố gắng hết mức đi đúng tốc độ, làn đường ...... còn nhỡ vi phạm thì ký BB nộp Kho Bạc là đã góp phần làm trong sạch XH nhiều lắm rồi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,828
Động cơ
481,393 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
xxx: a cho kiểm tra giấy tờ... a đã vi phạm lỗi abcxyz...
lái xe: thôi a cho em xin,... a cầm tạm 500K này chứ đừng quẹt thẻ của em... he he
xxx: hehe anh đã chụp ảnh rồi ( không chụp thì không được kiểm tra cụ ạ), phải có biên bản. Em cứ đưa 500k đây và đi quẹt thêm 200k nữa nhé.
 

newdrive

Xe tải
Biển số
OF-75665
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
394
Động cơ
425,720 Mã lực
He he , em là em đề nghị mỗi chú xxx ngoài biển hiệu tên ra còn phải có số tài khoản in rõ trên ngực áo, vi phạm là chuyển khoản luôn tai chỗ, khi nào điện thoại xxx nhắn tin báo nhận được xiền rồi , thì cho đi luôn,... tránh ách tắc giao thông và quanh co.

Hàng tháng ngân hàng cứ chiếu theo số tiền trong tài khoản xxx mà thu thuế đảm bảo hết tiêu cực :)
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,424
Động cơ
530,404 Mã lực
Cách làm để cho tài chính minh bạch là cái thứ mà người ta luôn tránh, công khai tài sản... các bác thấy rồi đấy, càng công khai càng có nhiều lý do để ... sẽ nghiên cứu áp dụng. Nhiều cái cần phải nói nhưng có nói ra thì cuối cùng nó lại nằm trong vấn đề lớn: dân chủ mà ở 4rum không được bàn.
 

xanh

Xe điện
Biển số
OF-72062
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
3,150
Động cơ
450,890 Mã lực
Nơi ở
NHÀ THI ĐẤU
Có rất nhiều phương án để xxx không tiêu cực được nhưng triển khai thì...
Với lại ăn xiền là bệnh thâm căn cố đế của xxx rồi...8->
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
968
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Bác Mê 4B có thể rất tâm huyết với đất nước và GT (giống anh # em :P) nhưng ý tưởng của bác cũng như của anh # em, em thấy chưa ổn :D

Để hạn chế vi phạm ATGT em nghĩ giải pháp này có thể thực hiện mà không tốn kém mấy.
1. Mức phạt cho ô tô, xe máy như nhau. (vì thực tế xe máy nhiều vi phạm nhiều mà không mấy khi bị phạt và có thì phạt ít). Đây là trách nhiệm của người tham gia giao thông chứ không phải phương tiện.
Chỗ này em hoàn toàn đồng ý. Xe máy cần phải bị xử phạt nhiều hơn và nặng hơn để hạn chế đi láo.

2. Phát hành thẻ "đảm bảo an toàn giao thông - ĐBATGT" - em tạm gọi thế.
Mỗi lái xe được mua 1 đến 12 thẻ/năm có đánh số tháng 1-12 (có thể mua 1 thẻ, hết hạn lại đổi nếu lái xe an toàn không vi phạm), trị giá 1,5tr/thẻ. Tháng nào sử dụng thẻ của tháng đó năm đó. Nếu không vi phạm giá trị thẻ còn nguyên, chỉ việc đổi lại sử dụng cho tương lai. Bán, đổi thẻ tại các điểm thu phí giao thông, bán xăng. Tên trên thẻ trùng tên trên bằng lái xe, hệ thồng mạng sẽ cập nhật để nhân viên bán thẻ dễ dàng tra cứu trước khi bán. Đảm bảo 1 bằng lái xe, 1 thẻ duy nhất trong 1 tháng ( cái này về công nghệ thông tin thì không phức tạp).

4. Khi vi phạm người tham gia giao thông nộp phạt bằng hình thức quẹt thẻ ( giống như thể ngân hàng nhưng làm riêng cho nộp phạt vi phạm, ai vi phạm quá 1,5tr/tháng thì không được điều khiển phương tiên giao thông nữa).

Cái gọi là thẻ đảm bảo ATGT này thực sự em đọc đi đọc lại vẫn chưa hiểu ý bác thế nào :( Chỉ thấy thêm loằng ngoằng và phức tạp hóa vấn đề.

Nếu dùng nó để thanh toán thay vì tiền mặt thì quả là thừa vì đã có thẻ ngân hàng, và chuyển khoản. Chưa kể tự dưng lại phải đều đều nhét một khoản tiền vào đấy??? khác nào nhà nước bắt ae bỏ tiền mua tín dụng mà không có lãi :D -> hoàn toàn không ổn [-X

Nếu dùng để quản lý xem ai vi phạm nhiều hay ít, có được lái xe nữa hay không, thì ngày xưa có hình thức bấm lỗ trên bằng em thấy rất hay, tiếc là sau lại bỏ (thay vào đó là quy chế tạm giữ GPLX 10 ngày, 30 ngày..., nên mới sinh ra lắm tiêu cực :( ), thực ra thay vì bấm lỗ để "xâu khuyên tai" vào cái GPLX bằng giấy hồi xưa thì nay đổi sang GPLX điện tử có thể dùng hình thức credit points nhớ vào trong chip ở thẻ, quản lý qua hệ thống máy tính.

Ví dụ mỗi người có 20 credits, mỗi lần vi phạm thì trừ dần đi: vượt đèn đỏ, đè vạch liền trừ 5p, quên xi-nhan trừ 1p, quá tốc độ thì tùy theo quá bao nhiêu cứ thế mà trừ... Đến khi hết 20p thì mất bằng (tự động hủy giá trị GPLX vĩnh viễn), phải học lại, thi lại :)
Như ở bên tây thì khi còn vài points nó sẽ bắt đi học lại luật, kiểm tra idiot để gỡ điểm, hoặc có thể sau vài ba năm, 5 năm không vi phạm thì số credit mất đi sẽ được bù lại.
Như thế mới có tác dụng răn đe và nâng cao ý thức bằng cách bắt học lại thực sự, đồng thời giải quyết những tiêu cực, chẳng hạn như việc xxx ở Thanh Hóa, Quảng Bình giữ GPLX bắt người ta ở tận HN đi vào.

Nếu dùng cách này, xxx có quyền bắt vi phạm, lập biên bản nhưng không được giữ xe, giữ bằng hay giấy tờ gì hết. Biên bản, bằng chứng, giấy tờ (chụp, photo)... gửi về trung tâm. Tuyệt đối không giao cho xxx quyền xử phạt, thu tiền, nói chung bọn chúng chỉ đóng vai trò của một cái sensor chạy bằng cơm :D, nhận tín hiệu (vi phạm) truyền về bộ xử lý, không cần biết lỗi này nặng hay nhẹ, phạt bao nhiêu tiền... cái đó đã có máy (hoặc người khác) lo.

3. Mỗi khi CSGT dừng kiểm tra phương tiện "phải" chụp ảnh biển số (sau khi chụp mới được kiểm tra - trên ảnh thể hiện thời gian, xe và biển số). Trang bị thiết bị chụp chuyên dụng để CSGT không xoá hay sửa được ảnh. Kiểm tra giấy tờ bao gồm cả thẻ . Nếu không có thẻ hoặc thẻ hết tiền thì phạt = 10 giá trị thẻ.
Cái đoạn chụp ảnh (sau khi chụp mới được kiểm tra) này em cũng chưa hiểu để làm gì :-/ Tốt nhất vẫn cứ chìa bằng lái ra, cho vào máy đọc chip xem còn credit points không, máy của xxx chỉ đọc được chứ không thay đổi được gì trên bằng cả (không xóa, không ghi được, phải qua trung tâm xử lý)

xxx: a cho kiểm tra giấy tờ... a đã vi phạm lỗi abcxyz...
lái xe: thôi a cho em xin,... a cầm tạm 500K này chứ đừng quẹt thẻ của em... he he
=)) Thế này thì chỉ còn cách: cấm tiệt không cho lái xe cũng như người thân mang theo tiền mặt và đồ dùng có giá trị theo người :))

Nói đi nói lại, em thấy cách hạn chế vi phạm GT hữu hiệu nhất có thể làm ngay là bắt tất cả mọi người đang sở hữu bằng đi học lại, thi sát hạch lại! Kết hợp với việc phát hành mới mẫu GPLX điện tử.

Tất nhiên nó đụng đến quyền lợi của mấy triệu, mấy chục triệu người đang sở hữu GPLX mô tô, ô tô, nhưng nếu tổ chức khoa học hợp lý thì việc này làm trong 1-2 năm là xong mà ý thức chung của người tham gia GT chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều. Cái khó nhất, đương nhiên vẫn là chống tiêu cực trong thi cử :)

Còn việc hạn chế hoàn toàn tiêu cực từ phía xxx ở nước ta em e là 100 năm nữa cũng đe'o làm được, đa số là thành phần thiếu i ốt, khó đào tạo, đuổi bớt me. chúng nó đi thì may ra đỡ được phần nào :D

PS: em quên chưa nói thêm là em đề nghị anh # và các anh ở trển :D bổ sung vào luật: những trường hợp điều khiển phương tiện không có GPLX hợp lệ (chưa có, không có, bị huỷ giá trị do vi phạm GT nhiều lần) mà bị bắt sẽ bị tịch thu xe vĩnh viễn luôn và phải làm thật nghiêm. Như thế bắt buộc chủ phương tiện phải có trách nhiệm khi giao xe cho người khác lái, còn ai có tiền mua xe mà không học tử tế, không chấp hành luật cũng xứng đáng bị tịch thu phương tiện để khỏi gây hậu họa cho xã hội (các cụ cứ nhỡ những vụ "xe điên", "kẹt chân ga"... mà xem x-( )
 
Chỉnh sửa cuối:

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,129
Động cơ
570,341 Mã lực
lỡ ng ta đi xe tầu mà bác phạt thế họ bắt bác dắt xe lên tấi nguyên đấy
 

Liberty150i

Xe tải
Biển số
OF-110010
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
321
Động cơ
394,090 Mã lực
Nơi ở
trong lòng vợ hai
Để hạn chế vi phạm ATGT em nghĩ giải pháp này có thể thực hiện mà không tốn kém mấy.
1. Mức phạt cho ô tô, xe máy như nhau. (vì thực tế xe máy nhiều vi phạm nhiều mà không mấy khi bị phạt và có thì phạt ít). Đây là trách nhiệm của người tham gia giao thông chứ không phải phương tiện.
2. Phát hành thẻ "đảm bảo an toàn giao thông - ĐBATGT" - em tạm gọi thế.
Mỗi lái xe được mua 1 đến 12 thẻ/năm có đánh số tháng 1-12 (có thể mua 1 thẻ, hết hạn lại đổi nếu lái xe an toàn không vi phạm), trị giá 1,5tr/thẻ. Tháng nào sử dụng thẻ của tháng đó năm đó. Nếu không vi phạm giá trị thẻ còn nguyên, chỉ việc đổi lại sử dụng cho tương lai. Bán, đổi thẻ tại các điểm thu phí giao thông, bán xăng. Tên trên thẻ trùng tên trên bằng lái xe, hệ thồng mạng sẽ cập nhật để nhân viên bán thẻ dễ dàng tra cứu trước khi bán. Đảm bảo 1 bằng lái xe, 1 thẻ duy nhất trong 1 tháng ( cái này về công nghệ thông tin thì không phức tạp).
3. Mỗi khi CSGT dừng kiểm tra phương tiện "phải" chụp ảnh biển số (sau khi chụp mới được kiểm tra - trên ảnh thể hiện thời gian, xe và biển số). Trang bị thiết bị chụp chuyên dụng để CSGT không xoá hay sửa được ảnh. Kiểm tra giấy tờ bao gồm cả thẻ . Nếu không có thẻ hoặc thẻ hết tiền thì phạt = 10 giá trị thẻ.
4. Khi vi phạm người tham gia giao thông nộp phạt bằng hình thức quẹt thẻ ( giống như thể ngân hàng nhưng làm riêng cho nộp phạt vi phạm, ai vi phạm quá 1,5tr/tháng thì không được điều khiển phương tiên giao thông nữa).

Em có mấy ngu ý trên, đại loại hạn chế tiêu cực, tiền, khuyến khích người tham gia giao thông không vi phạm. Các cụ góp ý xem em chuẩn bị tư tưởng để các cụ chém. Cái này em không dám so với cái phí "hạn chế xe cá nhân" của anh # đâu ạ.
Đúng là ngu ý của cụ...ngu ý...ngu ý.
 

Athena

Xe tăng
Biển số
OF-28442
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
1,578
Động cơ
499,513 Mã lực
Nơi ở
Royal City
Để hạn chế vi phạm ATGT em nghĩ giải pháp này có thể thực hiện mà không tốn kém mấy.
1. Mức phạt cho ô tô, xe máy như nhau. (vì thực tế xe máy nhiều vi phạm nhiều mà không mấy khi bị phạt và có thì phạt ít). Đây là trách nhiệm của người tham gia giao thông chứ không phải phương tiện.
2. Phát hành thẻ "đảm bảo an toàn giao thông - ĐBATGT" - em tạm gọi thế.
Mỗi lái xe được mua 1 đến 12 thẻ/năm có đánh số tháng 1-12 (có thể mua 1 thẻ, hết hạn lại đổi nếu lái xe an toàn không vi phạm), trị giá 1,5tr/thẻ. Tháng nào sử dụng thẻ của tháng đó năm đó. Nếu không vi phạm giá trị thẻ còn nguyên, chỉ việc đổi lại sử dụng cho tương lai. Bán, đổi thẻ tại các điểm thu phí giao thông, bán xăng. Tên trên thẻ trùng tên trên bằng lái xe, hệ thồng mạng sẽ cập nhật để nhân viên bán thẻ dễ dàng tra cứu trước khi bán. Đảm bảo 1 bằng lái xe, 1 thẻ duy nhất trong 1 tháng ( cái này về công nghệ thông tin thì không phức tạp).
3. Mỗi khi CSGT dừng kiểm tra phương tiện "phải" chụp ảnh biển số (sau khi chụp mới được kiểm tra - trên ảnh thể hiện thời gian, xe và biển số). Trang bị thiết bị chụp chuyên dụng để CSGT không xoá hay sửa được ảnh. Kiểm tra giấy tờ bao gồm cả thẻ . Nếu không có thẻ hoặc thẻ hết tiền thì phạt = 10 giá trị thẻ.
4. Khi vi phạm người tham gia giao thông nộp phạt bằng hình thức quẹt thẻ ( giống như thể ngân hàng nhưng làm riêng cho nộp phạt vi phạm, ai vi phạm quá 1,5tr/tháng thì không được điều khiển phương tiên giao thông nữa).

Em có mấy ngu ý trên, đại loại hạn chế tiêu cực, tiền, khuyến khích người tham gia giao thông không vi phạm. Các cụ góp ý xem em chuẩn bị tư tưởng để các cụ chém. Cái này em không dám so với cái phí "hạn chế xe cá nhân" của anh # đâu ạ.
Em thấy chả có điểm nào cụ nêu là phù hợp với Việt Nam cả. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top