- Biển số
- OF-33228
- Ngày cấp bằng
- 8/4/09
- Số km
- 1,902
- Động cơ
- 481,370 Mã lực
- Nơi ở
- Somewhere on the Earth
Để hạn chế vi phạm ATGT em nghĩ giải pháp này có thể thực hiện mà không tốn kém mấy.
1. Mức phạt cho ô tô, xe máy như nhau. (vì thực tế xe máy nhiều vi phạm nhiều mà không mấy khi bị phạt và có thì phạt ít). Đây là trách nhiệm của người tham gia giao thông chứ không phải phương tiện.
2. Phát hành thẻ "đảm bảo an toàn giao thông - ĐBATGT" - em tạm gọi thế.
Mỗi lái xe được mua 1 đến 12 thẻ/năm có đánh số tháng 1-12 (có thể mua 1 thẻ, hết hạn lại đổi nếu lái xe an toàn không vi phạm), trị giá 1,5tr/thẻ. Tháng nào sử dụng thẻ của tháng đó năm đó. Nếu không vi phạm giá trị thẻ còn nguyên, chỉ việc đổi lại sử dụng cho tương lai. Bán, đổi thẻ tại các điểm thu phí giao thông, bán xăng. Tên trên thẻ trùng tên trên bằng lái xe, hệ thồng mạng sẽ cập nhật để nhân viên bán thẻ dễ dàng tra cứu trước khi bán. Đảm bảo 1 bằng lái xe, 1 thẻ duy nhất trong 1 tháng ( cái này về công nghệ thông tin thì không phức tạp).
3. Mỗi khi CSGT dừng kiểm tra phương tiện "phải" chụp ảnh biển số (sau khi chụp mới được kiểm tra - trên ảnh thể hiện thời gian, xe và biển số). Trang bị thiết bị chụp chuyên dụng để CSGT không xoá hay sửa được ảnh. Kiểm tra giấy tờ bao gồm cả thẻ . Nếu không có thẻ hoặc thẻ hết tiền thì phạt = 10 giá trị thẻ.
4. Khi vi phạm người tham gia giao thông nộp phạt bằng hình thức quẹt thẻ ( giống như thể ngân hàng nhưng làm riêng cho nộp phạt vi phạm, ai vi phạm quá 1,5tr/tháng thì không được điều khiển phương tiên giao thông nữa).
Em có mấy ngu ý trên, đại loại hạn chế tiêu cực, tiền, khuyến khích người tham gia giao thông không vi phạm. Các cụ góp ý xem em chuẩn bị tư tưởng để các cụ chém. Cái này em không dám so với cái phí "hạn chế xe cá nhân" của anh # đâu ạ.
1. Mức phạt cho ô tô, xe máy như nhau. (vì thực tế xe máy nhiều vi phạm nhiều mà không mấy khi bị phạt và có thì phạt ít). Đây là trách nhiệm của người tham gia giao thông chứ không phải phương tiện.
2. Phát hành thẻ "đảm bảo an toàn giao thông - ĐBATGT" - em tạm gọi thế.
Mỗi lái xe được mua 1 đến 12 thẻ/năm có đánh số tháng 1-12 (có thể mua 1 thẻ, hết hạn lại đổi nếu lái xe an toàn không vi phạm), trị giá 1,5tr/thẻ. Tháng nào sử dụng thẻ của tháng đó năm đó. Nếu không vi phạm giá trị thẻ còn nguyên, chỉ việc đổi lại sử dụng cho tương lai. Bán, đổi thẻ tại các điểm thu phí giao thông, bán xăng. Tên trên thẻ trùng tên trên bằng lái xe, hệ thồng mạng sẽ cập nhật để nhân viên bán thẻ dễ dàng tra cứu trước khi bán. Đảm bảo 1 bằng lái xe, 1 thẻ duy nhất trong 1 tháng ( cái này về công nghệ thông tin thì không phức tạp).
3. Mỗi khi CSGT dừng kiểm tra phương tiện "phải" chụp ảnh biển số (sau khi chụp mới được kiểm tra - trên ảnh thể hiện thời gian, xe và biển số). Trang bị thiết bị chụp chuyên dụng để CSGT không xoá hay sửa được ảnh. Kiểm tra giấy tờ bao gồm cả thẻ . Nếu không có thẻ hoặc thẻ hết tiền thì phạt = 10 giá trị thẻ.
4. Khi vi phạm người tham gia giao thông nộp phạt bằng hình thức quẹt thẻ ( giống như thể ngân hàng nhưng làm riêng cho nộp phạt vi phạm, ai vi phạm quá 1,5tr/tháng thì không được điều khiển phương tiên giao thông nữa).
Em có mấy ngu ý trên, đại loại hạn chế tiêu cực, tiền, khuyến khích người tham gia giao thông không vi phạm. Các cụ góp ý xem em chuẩn bị tư tưởng để các cụ chém. Cái này em không dám so với cái phí "hạn chế xe cá nhân" của anh # đâu ạ.
Chỉnh sửa cuối: