[ATGT] Hạn chế vi phạm ATGT(các cụ thấy sao?)

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,370 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Để hạn chế vi phạm ATGT em nghĩ giải pháp này có thể thực hiện mà không tốn kém mấy.
1. Mức phạt cho ô tô, xe máy như nhau. (vì thực tế xe máy nhiều vi phạm nhiều mà không mấy khi bị phạt và có thì phạt ít). Đây là trách nhiệm của người tham gia giao thông chứ không phải phương tiện.
2. Phát hành thẻ "đảm bảo an toàn giao thông - ĐBATGT" - em tạm gọi thế.
Mỗi lái xe được mua 1 đến 12 thẻ/năm có đánh số tháng 1-12 (có thể mua 1 thẻ, hết hạn lại đổi nếu lái xe an toàn không vi phạm), trị giá 1,5tr/thẻ. Tháng nào sử dụng thẻ của tháng đó năm đó. Nếu không vi phạm giá trị thẻ còn nguyên, chỉ việc đổi lại sử dụng cho tương lai. Bán, đổi thẻ tại các điểm thu phí giao thông, bán xăng. Tên trên thẻ trùng tên trên bằng lái xe, hệ thồng mạng sẽ cập nhật để nhân viên bán thẻ dễ dàng tra cứu trước khi bán. Đảm bảo 1 bằng lái xe, 1 thẻ duy nhất trong 1 tháng ( cái này về công nghệ thông tin thì không phức tạp).
3. Mỗi khi CSGT dừng kiểm tra phương tiện "phải" chụp ảnh biển số (sau khi chụp mới được kiểm tra - trên ảnh thể hiện thời gian, xe và biển số). Trang bị thiết bị chụp chuyên dụng để CSGT không xoá hay sửa được ảnh. Kiểm tra giấy tờ bao gồm cả thẻ . Nếu không có thẻ hoặc thẻ hết tiền thì phạt = 10 giá trị thẻ.
4. Khi vi phạm người tham gia giao thông nộp phạt bằng hình thức quẹt thẻ ( giống như thể ngân hàng nhưng làm riêng cho nộp phạt vi phạm, ai vi phạm quá 1,5tr/tháng thì không được điều khiển phương tiên giao thông nữa).

Em có mấy ngu ý trên, đại loại hạn chế tiêu cực, tiền, khuyến khích người tham gia giao thông không vi phạm. Các cụ góp ý xem em chuẩn bị tư tưởng để các cụ chém. Cái này em không dám so với cái phí "hạn chế xe cá nhân" của anh # đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,316
Động cơ
478,989 Mã lực
Để hạn chế vi phạm ATGT em nghĩ giải pháp này có thể thực hiện mà không tốn kém mấy.
1. Mức phạt cho ô tô, xe máy như nhau. (vì thực tế xe máy nhiều vi phạm nhiều mà không mấy khi bị phạt và có thì phạt ít). Đây là trách nhiệm của người tham gia giao thông chứ không phải phương tiện.
2. Phát hành thẻ "đảm bảo an toàn giao thông - ĐBATGT" - em tạm gọi thế.
Mỗi lái xe được mua 1 đến 12 thẻ/năm có đánh số tháng 1-12 (có thể mua 1 thẻ, hết hạn lại đổi nếu lái xe an toàn không vi phạm), trị giá 1,5tr/thẻ. Tháng nào sử dụng thẻ của tháng đó năm đó. Nếu không vi phạm giá trị thẻ còn nguyên, chỉ việc đổi lại sử dụng cho tương lai. Bán, đổi thẻ tại các điểm thu phí giao thông, bán xăng. Tên trên thẻ trùng tên trên bằng lái xe, hệ thồng mạng sẽ cập nhật để nhân viên bán thẻ dễ dàng tra cứu trước khi bán. Đảm bảo 1 bằng lái xe, 1 thẻ duy nhất trong 1 tháng ( cái này về công nghệ thông tin thì không phức tạp).
3. Mỗi khi CSGT dừng kiểm tra phương tiện "phải" chụp ảnh biển số (sau khi chụp mới được kiểm tra - trên ảnh thể hiện thời gian, xe và biển số). Trang bị thiết bị chụp chuyên dụng để CSGT không xoá hay sửa được ảnh. Kiểm tra giấy tờ bao gồm cả thẻ . Nếu không có thẻ hoặc thẻ hết tiền thì phạt = 10 giá trị thẻ.
4. Khi vi phạm người tham gia giao thông nộp phạt bằng hình thức quẹt thẻ ( giống như thể ngân hàng nhưng làm riêng cho nộp phạt vi phạm, ai vi phạm quá 1,5tr/tháng thì không được điều khiển phương tiên giao thông nữa).

Em có mấy ngu ý trên, đại loại hạn chế tiêu cực, tiền, khuyến khích người tham gia giao thông không vi phạm. Các cụ góp ý xem em chuẩn bị tư tưởng để các cụ chém. Cái này em không dám so với cái phí "hạn chế xe cá nhân" của anh # đâu ạ.
Cụ bảo làm thế thì bọn XXX lấy MỨT mà đem cống cho SẾP của nó và cả lò nhà bọn nó cũng lấy MỨT mà ăn à ???????
 

baygiodulao

Xe buýt
Biển số
OF-101836
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
859
Động cơ
407,963 Mã lực
em thấy ý kiến khá hay, nhưng em cũng có một số băn khoăn như sau;
- về trị giá 1,5tr/thẻ: cái này kụ dựa vào đâu ạ
- về chi phí sản xuất thẻ liệu có lớn không (em lại mất tiền),
- ngoài ra nếu em không vi phạm thì những thẻ phải đổi là đổi thẻ mới hay đổi thông tin trong thẻ, bằng cách nào...Có cụ nào giỏi CNTT giảng cho em rõ thêm với...

dù sao cũng vuốt cụ cái vì mục đích làm giảm tiêu cực xã hội
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,370 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
em thấy ý kiến khá hay, nhưng em cũng có một số băn khoăn như sau;
- về trị giá 1,5tr/thẻ: cái này kụ dựa vào đâu ạ
- về chi phí sản xuất thẻ liệu có lớn không (em lại mất tiền),
- ngoài ra nếu em không vi phạm thì những thẻ phải đổi là đổi thẻ mới hay đổi thông tin trong thẻ, bằng cách nào...Có cụ nào giỏi CNTT giảng cho em rõ thêm với...

dù sao cũng vuốt cụ cái vì mục đích làm giảm tiêu cực xã hội
Trả lời cụ luôn: mức 1,5tr/thẻ là em ví dụ. Có thể hơn hoặc ít đi, cái này không quan trọng khi cụ không vi phạm.
Chi phí sản xuất thẻ cùng lắm = cái thẻ ngân hàng.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,260 Mã lực
Vâng em nhất trí với cụ, cụ tính thêm cho em vụ làm sao cho bạn mượn xe mà không phải ngồi nhà lo lắng nữa ạ :))
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,370 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Vâng em nhất trí với cụ, cụ tính thêm cho em vụ làm sao cho bạn mượn xe mà không phải ngồi nhà lo lắng nữa ạ :))
Sao cụ phải lo lắng, tên chủ thẻ là tên bằng lái xe cơ mà, phạt lái xe chứ có phạt xe cụ đâu. Ai không có đủ cỡ 1,5tr để đảm bảo an toàn giao thông thì đừng đi mượn xe.
 

No_one

Xe đạp
Biển số
OF-122275
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
23
Động cơ
381,330 Mã lực
Em chả thấy hạn chế tí tiêu cực gì cả. Viết hóa đơn hay đến kho bạc và quẹt thẻ thì có khác gì nhau? XXX vẫn ăn tiền như thường. Ngoài ra giải pháp này còn khó triển khai. Đầu đọc thẻ, hệ thống mạng kết nối v.v.v
 

chungktvn

Xe tải
Biển số
OF-52321
Ngày cấp bằng
7/12/09
Số km
225
Động cơ
864,919 Mã lực
Em thấy ở Bắc Kinh, mỗi xe có 1 cái thẻ gắn trên kính lái. Đi qua trạm thu phí nó bíp 1 cái trừ tiền, đỡ phải mua vé. Bị phạt vi phạm giao thông nó cũng trừ trực tiếp vào tài khoản. Mỗi xe phải mua thẻ khoảng 20t VND đầu năm, Khi hết tiền nó bắt mua tiếp. Làm vậy vừa đỡ tốn thời gian vừa đỡ tiêu cực. Chắc xxx nhà mình cũng biết nhưng không triển khai. Nếu triển khai cái này xxx có mà ăn mứt.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,652
Động cơ
-163,967 Mã lực
Em thấy ở Bắc Kinh, mỗi xe có 1 cái thẻ gắn trên kính lái. Đi qua trạm thu phí nó bíp 1 cái trừ tiền, đỡ phải mua vé. Bị phạt vi phạm giao thông nó cũng trừ trực tiếp vào tài khoản. Mỗi xe phải mua thẻ khoảng 20t VND đầu năm, Khi hết tiền nó bắt mua tiếp. Làm vậy vừa đỡ tốn thời gian vừa đỡ tiêu cực. Chắc xxx nhà mình cũng biết nhưng không triển khai. Nếu triển khai cái này xxx có mà ăn mứt.
hê hê xxx ko dùng súng bắn để thẻ nó kêu "bíp", mà nó nhận xiền mặt luôn cụ ợ.
 

No_one

Xe đạp
Biển số
OF-122275
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
23
Động cơ
381,330 Mã lực
Em thấy ở Bắc Kinh, mỗi xe có 1 cái thẻ gắn trên kính lái. Đi qua trạm thu phí nó bíp 1 cái trừ tiền, đỡ phải mua vé. Bị phạt vi phạm giao thông nó cũng trừ trực tiếp vào tài khoản. Mỗi xe phải mua thẻ khoảng 20t VND đầu năm, Khi hết tiền nó bắt mua tiếp. Làm vậy vừa đỡ tốn thời gian vừa đỡ tiêu cực. Chắc xxx nhà mình cũng biết nhưng không triển khai. Nếu triển khai cái này xxx có mà ăn mứt.
Thu phí thì em nghĩ OK. Nhưng mà phạt thì chỉ có hóa đơn thôi bác.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,370 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Em chả thấy hạn chế tí tiêu cực gì cả. Viết hóa đơn hay đến kho bạc và quẹt thẻ thì có khác gì nhau? XXX vẫn ăn tiền như thường. Ngoài ra giải pháp này còn khó triển khai. Đầu đọc thẻ, hệ thống mạng kết nối v.v.v
Tất nhiên không thể 100%, nhưng hạn chế rất nhiều. Vấn đề là vi phạm chỉ có hạn mức, không phải cứ nhiều tiền thì đi láo thoải mái. Đầu đọc thẻ thì taxi còn trang bị được nữa là kho bạc.
 

langtuvantinh

Xe hơi
Biển số
OF-122619
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
159
Động cơ
382,290 Mã lực
Em có mấy ý kiến thế này:
1. Nếu dùng thẻ quẹt thì quẹt tại chỗ XXX hay là tại kho bạc. Nếu dùng thẻ tại kho bạc thì em nghĩ không có tiến triển gì so với mang tiền mặt ra nộp. Nếu XXX quẹt thẻ thì người vi phạm luật giao thông sẽ có thể làm luật với XXX, ghi lỗi to thành lỗi bé và dùng tiền lót tay cho XXX ( thế thì vẫn tiêu cực)
2. Nếu vượt quá số tiền trong thẻ thì làm thế nào? Chẳng có nhẽ cấm lái( ngày xưa là bấm bằng lái đúng ko bác) hay phạt gấp 10 lần..
Em hỏi ngu tí.. bác Mê bốn bánh trả lời giúp ợ
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,055
Động cơ
420,687 Mã lực
Đã vi phạm thì xe máy, ô tô hay người đi bộ phải bình đẳng như nhau, chứ giờ ở mình, ông 4b vượt đèn đỏ sẽ bị phạt khác ông đi bộ vượt đèn đỏ.
Theo em, quản lý con người bằng số CMT điện tử, mỗi cụ/mợ khi sinh ra được cấp cho 1 cái số, tất tần tật mọi thứ sẽ theo cái số đó, mỗi người chỉ có 1 số ID duy nhất, không trùng lặp (chứ như em, giờ trên cùng 1 sổ hộ khẩu có 2 số CMT khác nhau, em e số CMT cấp lại cho em trùng với số của 1 cụ nào đó).
Và trên thông tin của số ID này, lưu giữ thông tin vi phạm luật giao thông từ khi biết bò ra đường.
Cứ tính lũy tiến số lần vi phạm để tăng hình phạt gia tăng.
Chẳng hạn: lấy bằng B2, điều kiện: trên 18t, kèm theo, trong 2 năm gần nhất, số lần vi phạm giao thông của anh = 0.
Hay: trong 6 năm liên tiếp sau khi có B2, anh không vi phạm lần nào, miễn tiền bảo hiểm dân sự (cái này hình như Châu Âu có rồi).
Làm thế này khỏi lo giấy tờ giả nữa.
 

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
780
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Trước hết là trân trọng những tâm huyết của bác với nước nhà. Ý kiến đề xuất của bác khá hay nhưng còn một số vấn đề cần quan tâm:
1. Em k có xe oto, nhưng có bằng lái. Nếu vậy tháng nào e cũng phải đi đổi thẻ sao? hay là đột xuất mai em có việc, thuê hoặc mượn xe thì hôm nay đi làm thẻ? nếu đúng như thế, sau ngày mai em đi về, ko bị phạt thì thẻ đó tháng nào e cũng phải đổi à?
2. Phải trang bị cho mỗi xxx hoặc từng trạm xxx một thiết bị kiểm tra giá trị thẻ còn lại, nếu k thì làm sao biết số tiền trong tài khoản và phải đầu tư cho các cây xăng thiết bị phát hành thẻ (như của ngân hàng) để họ sx thẻ cho ae mình.
Chi phí thẻ hàng tháng + nhân viên quản lý dữ liệu, sx thẻ ai chịu???
3. Với số dư thẻ của mỗi người, chí ít cũng phải đủ để phạt với lỗi cao nhất (giả sử luôn luôn = 10 triệu), với số xe cả nước hiện có thì tổng số tiền luôn nằm chết trong các thẻ có đến ~ 10.000 tỉ đồng.
4. Điều quan trọng: Phát kiến của bác chủ yếu nhằm hạn chế tiêu cực của xxx đúng k???. Nhưng bác đừng lo, vì hôm 24/04 Thứ trưởng Bộ Tài chính đã có ý kiến đề xuất chi 100% tiền phạt cho lực lượng tham gia bắt - phạt rồi (trong đó xxx dự kiến 70%). Và như vậy, tự nhiên lại làm phức tạp thêm cho ae lái xe.
Em thiển nghĩ, bác dành tâm cho những phát kiến khác nhưng đừng làm phức tạp thủ tục cho dân, chi phí dân gánh chịu nhé.
Chúc bác có nhiều thành tựu
 
Chỉnh sửa cuối:

Alps_vn

Xe buýt
Biển số
OF-78318
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
590
Động cơ
423,540 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Ngọc Lâm
Các cụ có ý kiến làm gì, xxx khôn lắm ạ, nhưng nếu làm thế thì ăn gì, thế nên mới nêu mấy lý do đất nước còn nghèo... để không làm thế đấy, cứ thủ công cho dễ kiếm tiền.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,370 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Trước hết là trân trọng những tâm huyết của bác với nước nhà. Ý kiến đề xuất của bác khá hay nhưng còn một số vấn đề cần quan tâm:
1. Em k có xe oto, nhưng có bằng lái. Nếu vậy tháng nào e cũng phải đi đổi thẻ sao? hay là đột xuất mai em có việc, thuê hoặc mượn xe thì hôm nay đi làm thẻ? nếu đúng như thế, sau ngày mai em đi về, ko bị phạt thì thẻ đó tháng nào e cũng phải đổi à?
2. Phải trang bị cho mỗi xxx hoặc từng trạm xxx một thiết bị kiểm tra giá trị thẻ còn lại, nếu k thì làm sao biết số tiền trong tài khoản và phải đầu tư cho các cây xăng thiết bị phát hành thẻ (như của ngân hàng) để họ sx thẻ cho ae mình.
Chi phí thẻ hàng tháng + nhân viên quản lý dữ liệu, sx thẻ ai chịu???
3. Điều quan trọng: Phát kiến của bác chủ yếu nhằm hạn chế tiêu cực của xxx đúng k???. Nhưng bác đừng lo, vì hôm 24/04 Thứ trưởng Bộ Tài chính đã có ý kiến đề xuất chi 100% tiền phạt cho lực lượng tham gia bắt - phạt rồi (trong đó xxx dự kiến 70%). Và như vậy, tự nhiên lại làm phức tạp thêm cho ae lái xe.
Em thiển nghĩ, bác dành tâm cho những phát kiến khác nhưng đừng làm phức tạp thủ tục cho dân, chi phí dân gánh chịu nhé.
Chúc bác có nhiều thành tựu
Cảm ơn cụ đã đọc ý tưởng của em. Trước hết đây chỉ là ý tưởng của 1 OFer, chắc chắn sẽ không đi đến đâu cả chỉ là cho vui thôi cụ ạ. Cũng xin "giải trình" với cụ mấy ý:
1. Cụ đã cầm vô lăng thì phải có trách nhiệm dù chỉ là 1 giây (tai nạn nó xảy ra chỉ trong 1/10 giây thôi). Cụ không dùng nữa thì đổi lại thẻ lấy tiền.
2. Làm gì cũng phải có chi phí nhưng vấn đề là nhiều hay ít. Cái thẻ hay cái quẹt thẻ thì như cái quẹt trên taxi thôi, nhiều tiền không các cụ mà mỗi taxi 1 cái?
3. Mục đích chính của em là hạn chế vi phạm cụ ạ, còn hạn chế tiêu cực thì tương đối thôi.

@ cụ langtu... : Vẫn thu bằng, ra kho bạc ... quẹt thẻ. Tiền trong thẻ không đủ thì nộp thêm để lấy bằng và đừng tham gia nữa vì cụ vi phạm nhiều không chỉ là nộp nhiều tiền. Cái quan trọng là gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông khác nếu vi phạm, như cụ nói là cấm lái ạ. Các vụ tai nạn GT chủ yếu do vi phạm ATGT, số nạn nhân thì em không nhớ nhưng hàng năm cũng kha khá.
 
Chỉnh sửa cuối:

HaJolie

Xe buýt
Biển số
OF-139456
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
780
Động cơ
374,390 Mã lực
Nơi ở
Nơi đâu cũng là nhà - vợ cả để cho ai
Cảm ơn cụ đã đọc ý tưởng của em. Trước hết đây chỉ là ý tưởng của 1 OFer, chắc chắn sẽ không đi đến đâu cả chỉ là cho vui thôi cụ ạ. Cũng xin "giải trình" với cụ mấy ý:
1. Cụ đã cầm vô lăng thì phải có trách nhiệm dù chỉ là 1 giây (tai nạn nó xảy ra chỉ trong 1/10 giây thôi). Cụ không dùng nữa thì đổi lại thẻ lấy tiền.
2. Làm gì cũng phải có chi phí nhưng vấn đề là nhiều hay ít. Cái thẻ hay cái quẹt thẻ thì như cái quẹt trên taxi thôi, nhiều tiền không các cụ mà mỗi taxi 1 cái?
3. Mục đích chính của em là hạn chế vi phạm cụ ạ, còn hạn chế tiêu cực thì tương đối thôi.

@ cụ langtu... : Vẫn thu bằng, ra kho bạc ... quẹt thẻ. Tiền trong thẻ không đủ thì nộp thêm để lấy bằng và đừng tham gia nữa vì cụ vi phạm nhiều không chỉ là nộp nhiều tiền. Cái quan trọng là gây nguy hiểm đến người tham gia giao thông khác nếu vi phạm, như cụ nói là cấm lái ạ. Các vụ tai nạn GT chủ yếu do vi phạm ATGT, số nạn nhân thì em không nhớ nhưng hàng năm cũng kha khá.
Nếu mục đích phát hành thẻ để hạn chế vi phạm giao thông thì mình nghĩ chẳng có cơ sở gì cả. Bởi vi phạm giao thông chủ yếu, phần lớn do ý thức của người điều khiển phương tiện. ae đã lên xe ai chẳng mang theo tiền. Tiền trong ví hay tiền trong thẻ có khác gì nhau. Hay là tiền để trong thẻ thì ý thức tham gia GT tốt hơn tiền để trong ví.
 
Chỉnh sửa cuối:

langtuvantinh

Xe hơi
Biển số
OF-122619
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
159
Động cơ
382,290 Mã lực
Nếu mục đích phát hành thẻ để hạn chế vi phạm giao thông thì mình nghĩ chẳng có cơ sở gì cả. Bởi vi phạm giao thông chủ yếu, phần lớn do ý thức của người điều khiển phương tiện. ae đã lên xe ai chẳng mang theo tiền. Tiền trong ví hay tiền trong thẻ có khác gì nhau. Hay là tiền để trong thẻ thì ý thức tham gia GT tốt hơn tiền để trong ví.
Tiền để trong ví thì cụ có thể vi phạm đến 1000 ... lần trong 1 tháng, còn thẻ cụ chỉ được vi phạm 7-8 lần/tháng thôi ( cho cụ thỏa hiệp với xxx để nộp lỗi nhỏ nhất - 200k). Như vậy là hạn chế phỏng cụ.
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,512
Động cơ
424,732 Mã lực
Em thấy ý tưởng của cụ chủ rất hay, nhưng cái phát hành thẻ lại ko thấy hay tý nào, em chi có xe 2b đi 5 năm chẳng bị dừng lại lần nào, thì làm thẻ tư nhiên em lại mất 2,5 củ ah.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,498
Động cơ
362,570 Mã lực
Phạt ô tô thì dễ lắm cụ ạ, vì chỉ cần kiểm tra giấy tờ, rồi CS dán lên kính lái (nếu LX không có ở đó) BB xử phạt, CS cũng có thể lưu ảnh chụp xe vi phạm rồi ghi rõ hạn nộp phạt, đến ngày không nộp nó cứ cấp số nhân mà thành tiền, nếu cố tình thì ra tòa. Giấy tờ xe chuẩn nó tra phát ra ngay. Còn nếu có mặt LX ở đó, xxx sẽ ghi BB cũng đề rõ hạn nộp rồi về nó lưu trên hệ thống máy tính, LX sẽ chuyển khoản hoặc nộp phạt qua kho bạc, hay ngân hàng rồi bọn này tự kết nối với hệ thống kiểm soát xe vi phạm. CS không bao giờ được phép thu tiền, chỉ được lập BB thôi. Xe máy thì hiện ở ta giờ còn lố nhố lắm nên từ từ tìm phương pháp khác.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top