Đi xe thì các bác phải chấp nhận sửa chữa, bảo trì. Xe sang trọng thì tiền bảo trì chắc chắn nhiều hơn xe bình dân. Có một nghịch lý là các bác chủ xe có thể bỏ ra số tiền hàng chục nghìn đô la, thậm chí là hàng trăm nghìn để tậu một chiếc xe nhưng khi đem đi thay dầu mất có hơn 1 triệu đồng, tương đương $60 thì lại kêu trời.
Mua xe cũ thì tất nhiên là sẽ phải sửa chữa, cái xe chạy cả chục nghìn cây số rồi thì làm sao mà tránh khỏi hỏng hóc, quan trọng là khi mua phải xem cái xe đấy hỏng những gì và có ở mức chấp nhận được không. Một chiếc BMW mới chạy 3-4 năm, cứ cho là "nát" thì tiền sửa cũng chỉ nằm trong khoảng $5000 đổ lại. Như vậy cũng không quá đắt so với những gì mà chiếc xe đem lại cho chủ của nó. Nếu chấp nhận mua xe cũ thì còn có một cái lợi nữa là khấu hao xe rất ít so với xe mới. Ngẫm ra thì số tiền bỏ ra để sửa chữa cũng chẳng thấm vào đâu so vơi khấu hao của xe mới trong 3 năm đầu.