[CCCĐ] Hải trình bằng thuyền hơi: Phú Quốc - Thổ Chu - Nam Du - Cà Mau - Miền Tây - Vũng Tàu

TBLB2011

Xe tải
Biển số
OF-97296
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
222
Động cơ
402,006 Mã lực
Cụ cập nhật chuyến đi để anh em theo dõi nhé !
 

crvphutho

Xe tải
Biển số
OF-346209
Ngày cấp bằng
10/12/14
Số km
379
Động cơ
274,130 Mã lực
Nể vc cụ nhất từ trước tới giờ!
 
Biển số
OF-478248
Ngày cấp bằng
21/12/16
Số km
340
Động cơ
199,118 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Giới thiệu qua với các bác về phương tiện tụi em sử dụng. Thuyền hơi tụi em dùng dài 3,6m rộng khoảng 1,6m. Được chia làm 4 khoang bơm hơi ! Khi các bác không dùng thì xả hơi và chất lên xe. Thuyền hơi được dùng làm thuyền cứu hộ rất nhiều bởi ưu điểm nhẹ, không bao giờ chìm :),...
Thực tế hội thuyền hơi Hà nội HIBC và bản thân VC em sử dụng cái thuyền này cho rất nhiều chuyến đi ....đánh giá rất an toàn !
Nói thật biển càng động, sóng cao 5-6m đi càng thích ....còn lúc bão thì em chưa biết do chưa gặp:)

Ngoài thuyền ra thì động cơ rất quan trọng! Chuyến đi này em bóc tem con Yamaha mới toanh !

Thế này mới đúng là đam mê+đầu tư chính xác cái mà mình thích.Vode cụ!
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Chiếc xuồng hơi kiểu này rất bám mặt nước nên chạy ngon cụ nhỉ, mà trên xuồng có mái chèo dự phòng không ạ?
Đến cái tàu sân bay của Mỹ ra đại dương cũng chỉ là hạt cát ! Cái thuyền của em từ Biên Phòng, ngư dân, kiểm ngư...đều lắc đầu bó tay ! Nhưng nhỏ mà có võ, nói thế này cho các cụ dễ hình dung: Nếu cụ cưỡi ngựa khả năng ngã là có, nhưng con bọ chét bám trên con ngựa chắc là không bao giờ ngã ngựa ! :) . Sóng càng to đi càng thích & lúc đó thuyền chạy càng êm và cảm giác nó phê phê khi cưỡi lên đầu bức tường nước 5-6m !
Năm ngoái em đi đảo Long Châu thuyền bị thủng 1 khoang vẫn chạy bình thường - tốc độ có giảm chút !
Mái chèo có hai cái nhưng mục đích sử dụng chủ yếu là để chèo thư giãn, ngắm cảnh trời mây và sử dụng chủ yếu khi gần sát bờ (tắt máy chèo tay) tránh va chạm với đá ngầm gãy chân vịt !

Ảnh mấy đứa chơi ở Phú Quốc



Mùa này chắc là biển lặng hơn đúng ko ạ?
Mùa này các cụ gọi là mùa gió chướng (gió đông bắc tháng 3-12) không thuận lợi cho việc đi biển ! Nhưng biển Tây Nam sẽ ổn hơn so với biển mặt Đông (do nằm trong vịnh Thái Lan). Nhận xét chung là khó nhằn hơn mùa gió Nam. Gần cuối hành trình em gặp tình huống khá nguy hiểm - tiêu tốn hơi nhiều Andrenalin sẽ kể hầu các cụ sau ! :)

Đang đợi Bà xã up ảnh rồi em hầu chuyện tiếp nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,976
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Mùa này các cụ gọi là mùa gió chướng (gió đông bắc tháng 3-12) không thuận lợi cho việc đi biển ! Nhưng biển Tây Nam sẽ ổn hơn so với biển mặt Đông (do nằm trong vịnh Thái Lan). Nhận xét chung là khó nhằn hơn mùa gió Nam. Gần cuối hành trình em gặp tình huống khá nguy hiểm - tiêu tốn hơi nhiều Andrenalin sẽ kể hầu các cụ sau ! :)
Em tiếp tục theo dõi hành trình nhà cụ :)
 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
784
Động cơ
583,357 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Vũng Tàu





 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Chuẩn bị thuyền & Máy & đồ dùng đầy đủ và đóng gói gửi đường bộ ra đảo Phú Quốc. Ngày 24/12 VC em xuất hành bay ra PQ ....
3 g chiều nhận phòng nhà nghỉ quen & VC cùng thực hiện các bước cuối cùng: Setup thuyền, mua xăng.....để sáng mai xuất hành
------
Bữa cơm tươm tất nhất trong 10 ngày tới ! Ngồi ăn tối, ngắm biển đêm, nghĩ đến hành trình trước trước mắt cũng pha chút hồi hộp, không biết ngày mai biển đợi gì ở ta ...?, mặc dù VC cũng chinh chiến ngang dọc quét sạch vịnh Bắc bộ, từ đảo hoang đến đảo có người ở, đến đảo xa nhất trong vịnh Bắc Bộ: Bạch Long Vĩ, đến cột mốc đầu tiên của chữ S - Cắm trên Sông Ka Long - Móng cái.....


------------------------
Chào tạm biệt đảo Phú Quốc & Anh Chủ Nhà nghỉ cũng ra tiễn tận nơi (không biết vì tò mò hay quý khách quen :) )

Thời tiết biển ngày đầu tiên của chuyến hành trình ổn ! Vạn sự khởi đầu nan ! Quất thôi !





-----------------------------
Sau khi mặc áo chống nước, áo phao, đeo chìa khóa động cơ vào cổ tay (cái này có tác dụng ngắt động cơ khi thuyền trưởng không may rơi khỏi thuyền) ....VC em hết ga thẳng tiến Thổ Chu!
Phú Quốc xa mờ dần, sau 1,5 giờ thì khuất hẳn trong tầm mắt ! Lúc này chỉ còn trời và nước một màu xanh....cảm giác cực kỳ tự do !
Lúc này tầm mắt phóng xa hết cỡ và em công nhận ông Aristotle đưa ra khái niệm cách đây vài nghìn năm "Trái đất là hình cầu " là đúng :)
Trên đường đi không biết có phải mùa cá chuồn không mà tụi nó bay lượn hàng đàn nhìn thích lắm các bác ợ ! Bay cứ vèo vèo xa cả trăm mét !
Tiếc là cái gopro của em kg lên được ảnh ! Máy DSLR thì kg dám mang theo ....
Trên đường đi có lẽ hai từ vợ chồng em buôn với nhau nhiều nhất là: Direction & Speed (hường & tốc độ) ...do trong tất cả các chuyến hành trình lên rừng xuống biến vợ em chính là người đảm nhận nhiệm vụ soi đường chỉ lối ...:)
Hỏi mãi cũng chán & sốt ruột vì hơn tiếng không tháy gì ngoài trời và nước ! Cuối cùng một chấm ti ti cuối chân trời cũng hiện ra :)
Và VC em giao kèo ai phát hiện ra đảo trước sẽ lĩnh thưởng - như ngài Magenllan đã treo giải cho thủy thủ nào phát hiện ra đất liền cách đây 500 năm trong chuyến hải trình lịch sử vòng quanh thế giới :)

Và rồi sau 4 tiếng VC em cũng đặt chân lên THIÊN ĐƯỜNG THỔ CHU ! TUYỆT !

 
Chỉnh sửa cuối:

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,253
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Không còn gì tuyệt vời hơn, em chờ xem hải trình của nhà cụ :D
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Lạy hồn.


Chuẩn bị thuyền & Máy & đồ dùng đầy đủ và đóng gói gửi đường bộ ra đảo Phú Quốc. Ngày 24/12 VC em xuất hành bay ra PQ ....
3 g chiều nhận phòng nhà nghỉ quen & VC cùng thực hiện các bước cuối cùng: Setup thuyền, mua xăng.....để sáng mai xuất hành
------
Bữa cơm tươm tất nhất trong 10 ngày tới ! Ngồi ăn tối, ngắm biển đêm, nghĩ đến hành trình trước trước mắt cũng pha chút hồi hộp, không biết ngày mai biển đợi gì ở ta ...?, mặc dù VC cũng chinh chiến ngang dọc quét sạch vịnh Bắc bộ, từ đảo hoang đến đảo có người ở, đến đảo xa nhất trong vịnh Bắc Bộ: Bạch Long Vĩ, đến cột mốc đầu tiên của chữ S - Cắm trên Sông Ka Long - Móng cái.....


------------------------
Chào tạm biệt đảo Phú Quốc & Anh Chủ Nhà nghỉ cũng ra tiễn tận nơi (không biết vì tò mò hay quý khách quen :) )

Thời tiết biển ngày đầu tiên của chuyến hành trình ổn ! Vạn sự khởi đầu nan ! Quất thôi !





-----------------------------
Sau khi mặc áo chống nước, áo phao, đeo chìa khóa động cơ vào cổ tay (cái này có tác dụng ngắt động cơ khi thuyền trưởng không may rơi khỏi thuyền) ....VC em hết ga thẳng tiến Thổ Chu!
Phú Quốc xa mờ dần, sau 1,5 giờ thì khuất hẳn trong tầm mắt ! Lúc này chỉ còn trời và nước một màu xanh....cảm giác cực kỳ tự do !
Lúc này tầm mắt phóng xa hết cỡ và em công nhận ông Aristotle đưa ra khái niệm cách đây vài nghìn năm "Trái đất là hình cầu " là đúng :)
Trên đường đi không biết có phải mùa cá chuồn không mà tụi nó bay lượn hàng đàn nhìn thích lắm các bác ợ ! Bay cứ vèo vèo xa cả trăm mét !
Tiếc là cái gopro của em kg lên được ảnh ! Máy DSLR thì kg dám mang theo ....
Trên đường đi có lẽ hai từ vợ chồng em buôn với nhau nhiều nhất là: Direction & Speed (hường & tốc độ) ...do trong tất cả các chuyến hành trình lên rừng xuống biến vợ em chính là người đảm nhận nhiệm vụ soi đường chỉ lối ...:)
Hỏi mãi cũng chán & sốt ruột vì hơn tiếng không tháy gì ngoài trời và nước ! Cuối cùng một chấm ti ti cuối chân trời cũng hiện ra :)
Và VC em giao kèo ai phát hiện ra đảo trước sẽ lĩnh thưởng - như ngài Magenllan đã treo giải cho thủy thủ nào phát hiện ra đất liền cách đây 500 năm trong chuyến hải trình lịch sử vòng quanh thế giới :)

Và rồi sau 4 tiếng VC em cũng đặt chân lên THIÊN ĐƯỜNG THỔ CHU ! TUYỆT !

 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,976
Động cơ
539,006 Mã lực
VC cụ thật dũng cảm với những chuyến đi như vậy
 
Biển số
OF-414416
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
426
Động cơ
226,510 Mã lực
Đọc bài mà trống ngực đánh thình thịch. Cụ chủ kể nghe rất đơn giản, chứ trong đầu em xuất hiện không biết bao nhiêu câu hỏi về việc đảm bảo an tòan cho chuyến đi, chắc thực tế việc chuẩn bị phải hết sức kỹ càng. Dẫu sao, với máu phiêu lưu và sự dũng cảm, 2 vợ chồng cụ đã hòan thành chuyến đi. Nể phục nghe cụ kể chuyện!
 

TYPN

Xe hơi
Biển số
OF-7675
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
122
Động cơ
540,340 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào có em..
Ngưỡng mộ vợ chồng Cụ chủ quá. Cụ up nhanh cho bọn e hóng với!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top