[Funland] Hải quân nhân dân Việt Nam tiến thẳng lên hiện đại

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
5,572
Động cơ
369,006 Mã lực
khả năng chống ngầm của a NB đã bít ghê rồi ....thế mà em cứ tưởng tập trận kiểu đổ bộ chứ.....mà nhà ta k có trào lưu tập trận quốc tế hả cụ ?
Nhật Bản nó mạnh về Hải Quân và Không Quân, chứ Lục Quân thì phải học hỏi kinh nghiệm của ta nhiều nhiều!:P
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
khả năng chống ngầm của a NB đã bít ghê rồi ....thế mà em cứ tưởng tập trận kiểu đổ bộ chứ.....mà nhà ta k có trào lưu tập trận quốc tế hả cụ ?
VN thì đổ bộ lên đâu hả cụ?
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
721
Động cơ
386,513 Mã lực
chuẩn rồi cụ, có điều dự trữ hành trình của A400M dài hơn, nhưng với nhà ta cũng không cần thiết cho lắm
nếu đúng thì tương lai chỉ còn C295 là sử dụng động cơ cánh quạt, còn hàng vận tải 20t và 35t đều là hàng phản lực cả
23-30T phr lực liệu có ra đảo được không cụ, hay ngoài đấy lại có gì hay rồi hehe
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Lủm Mi-26 ra đảo hay hơn, 20, 30 tấn nó bay tới 6500 km gì đó mừ. Còn ngoài đó có 100 con CQ2 hoặc nhiều hơn mang được 6/8 quả 9M120 Ataka và reload thêm 8/... quả để đánh tàu cá có vũ trang, xe tăng lội nước, các công sự, xuồng đỗ bộ ...vv thì yên tâm hơn :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

BM-27 Uragan

Xe buýt
Biển số
OF-382979
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
688
Động cơ
249,456 Mã lực
Lủm Mi-26 ra đảo hay hơn, 20, 30 tấn nó bay tới 6500 km gì đó mừ. Còn ngoài đó có 100 con CQ2 mang được 6/8 quả 9M120 Ataka và reload thêm 8/... quả để đánh tàu cá có vũ trang, xe tăng lội nước, các công sự, xuồng đỗ bộ ...vv thì yên tâm hơn :-?
Vũ khí thì cứ đời mới nhất mà mua. Tầm cỡ 150 Ka52 được rồi. Đánh đất có loại Mi 24 đang diễn bên Sờ di nghe cũng được, mua tầm 300 con về mà dùng ;))
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,563
Động cơ
330,294 Mã lực
chuẩn rồi cụ, có điều dự trữ hành trình của A400M dài hơn, nhưng với nhà ta cũng không cần thiết cho lắm
nếu đúng thì tương lai chỉ còn C295 là sử dụng động cơ cánh quạt, còn hàng vận tải 20t và 35t đều là hàng phản lực cả
Nhiều cụ hình như chỉ thích mua cho đẹp đội hình mà chả cần tính đến chính sách quốc phòng chủ yếu là tự vệ, cách bố trí lực lượng, chi phí vận hành, hậu cần kỹ thuật...và x yếu tố khác nữa. Mua những em đắt lòi, dự trữ hành trình dài ngoằng để sử dụng vào mục đích gì. Trong tương lai...ko ngắn thì cứ C-295 là đáp ứng nhu cầu và khả dụng nhất. Nếu mạnh dạn hơn nữa thì ngắm đến em AN-70, phù hợp điều kiện sử dụng đơn giản, trong điều kiện cần thiết thì có thể hạ tải để tận dụng khả năng STOL độc đáo của kiểu cánh quạt đối chiều. Vận tải ra đảo thì chỉ nên coi đường không là lựa chọn, chủ yếu vẫn phải dựa vào vận tải thuỷ. Dựa cả vào cái đường băng mà khi hữu sự nó chỉ cần cho vài lỗ trên đó thì...cả đàn cò bay mỏi cánh mà ko thấy bờ :D.

Mới nhìn cái đuôi của em A400M đíu khác giề cái đuôi của C17 :P
Đuôi chữ T có là độc quyền của C-x đâu cụ, hầu hết các máy bay vận tải đều có thiết kế kiểu này để tăng ground clearance cho vận chuyển hàng hoá từ phía sau mà.
 

Hồng Quốc

Xe tải
Biển số
OF-315936
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
228
Động cơ
296,660 Mã lực
tương lai mình phải làm con vận tải hạng nặng mà cụ còn nếu bay ra đảo thì cứ C295 là em thấy ok nhất. Mà sao nhà ta không có mua trực thăng cho quân sự nhỉ ? toàn mua bên dân sự ?
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Nhiều cụ hình như chỉ thích mua cho đẹp đội hình mà chả cần tính đến chính sách quốc phòng chủ yếu là tự vệ, cách bố trí lực lượng, chi phí vận hành, hậu cần kỹ thuật...và x yếu tố khác nữa. Mua những em đắt lòi, dự trữ hành trình dài ngoằng để sử dụng vào mục đích gì. Trong tương lai...ko ngắn thì cứ C-295 là đáp ứng nhu cầu và khả dụng nhất. Nếu mạnh dạn hơn nữa thì ngắm đến em AN-70, phù hợp điều kiện sử dụng đơn giản, trong điều kiện cần thiết thì có thể hạ tải để tận dụng khả năng STOL độc đáo của kiểu cánh quạt đối chiều. Vận tải ra đảo thì chỉ nên coi đường không là lựa chọn, chủ yếu vẫn phải dựa vào vận tải thuỷ. Dựa cả vào cái đường băng mà khi hữu sự nó chỉ cần cho vài lỗ trên đó thì...cả đàn cò bay mỏi cánh mà ko thấy bờ :D.


Đuôi chữ T có là độc quyền của C-x đâu cụ, hầu hết các máy bay vận tải đều có thiết kế kiểu này để tăng ground clearance cho vận chuyển hàng hoá từ phía sau mà.
Con AN-70 thấy cũng hay nó được xếp loại cùng cỡ với con A400M, thấy bảo nó chở được 300 lính dù còn con A400M chỉ chở khoảng 120 lính dù vấn đề là không biết nó có bị giống như trường hợp của con IL-76MD-90A phiên bản tiếp dầu bị rớt thầu ở Ấn Độ vì lý do "Chi phí hoạt động là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của IL-78 cũng như các vũ khí khác của Nga tại đất Ấn Độ vì các loại động cơ do Nga sản xuất thường ngốn quá nhiều nhiên liệu trong khi quy trình bảo trì của các loại vũ khí Nga khá rườm rà và tốn kém, việc cung cấp phụ tùng thay thế thường xuyên bị chậm và khan hiếm"
https://vi.wikipedia.org/wiki/Ilyushin_Il-76
 

Hồng Quốc

Xe tải
Biển số
OF-315936
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
228
Động cơ
296,660 Mã lực
Ấn Độ thằn này nó trung lập nên kho vũ khí của nó rất đa dạng cụ à , vũ khí nào không đủ tiêu chuẩn thì nó loại không thương tiếc cụ ơi
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
721
Động cơ
386,513 Mã lực
Ấn Độ thằn này nó trung lập nên kho vũ khí của nó rất đa dạng cụ à , vũ khí nào không đủ tiêu chuẩn thì nó loại không thương tiếc cụ ơi

Đói nhăn rămg, đến đạn còn chả đủ dự trữ mà đòi lạoi biên kjoong đủ tiêu chuẩn. thử xem nó còn kêu gào thiếu bao nhiêu thứ. thằng này chết câi tội quan liêu và lười.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Nhiều cụ hình như chỉ thích mua cho đẹp đội hình mà chả cần tính đến chính sách quốc phòng chủ yếu là tự vệ, cách bố trí lực lượng, chi phí vận hành, hậu cần kỹ thuật...và x yếu tố khác nữa. Mua những em đắt lòi, dự trữ hành trình dài ngoằng để sử dụng vào mục đích gì. Trong tương lai...ko ngắn thì cứ C-295 là đáp ứng nhu cầu và khả dụng nhất. Nếu mạnh dạn hơn nữa thì ngắm đến em AN-70, phù hợp điều kiện sử dụng đơn giản, trong điều kiện cần thiết thì có thể hạ tải để tận dụng khả năng STOL độc đáo của kiểu cánh quạt đối chiều. Vận tải ra đảo thì chỉ nên coi đường không là lựa chọn, chủ yếu vẫn phải dựa vào vận tải thuỷ. Dựa cả vào cái đường băng mà khi hữu sự nó chỉ cần cho vài lỗ trên đó thì...cả đàn cò bay mỏi cánh mà ko thấy bờ :D.


Đuôi chữ T có là độc quyền của C-x đâu cụ, hầu hết các máy bay vận tải đều có thiết kế kiểu này để tăng ground clearance cho vận chuyển hàng hoá từ phía sau mà.
ây cụ ơi, thằng Nhật nó đòi bán C2 với giá hữu nghị và những cái đằng sau đó nữa
thích hình thức thì phải hỏi ông xe thể thao ấy, tay ấy chém mới ác, cái gì cũng có thể mua được còn em chém trên này thì 75% là hàng đã mua, sẽ mua, 25% là chém gió
không phải cứ nói là mua luôn, đã mua là gồm cả ti tỉ thứ kèm theo
AN-70 giờ ta bỏ tiền ra cho Nga phát triển hở cụ?
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,563
Động cơ
330,294 Mã lực
....AN-70 giờ ta bỏ tiền ra cho Nga phát triển hở cụ?
Ý em nói là tầm trung hạn sắp tới, nếu có tính đến loại vận tải tầm trung thì nên tính đến em An-70 này. Nó phù hợp với nhu cầu, điều kiện sử dụng. Cái vướng duy nhất-mà có lẽ ko chỉ là đối với dự án này- là sự hợp tác phát triển của Ukr-Nga, mà nó luôn bị lệ thuộc vào quan hệ giữa hai ông nội này. An-70 đã hoàn thành thử nghiệm cấp Nhà nước và đã đem show ở MAKS-2013 và được đánh giá cao hơn A-400M đới cụ. Vấn đề là tới đây hai ông này có chịu ngồi với nhau để sản xuất loạt để mang ra chợ bán hay ko thôi.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,563
Động cơ
330,294 Mã lực
Con AN-70 thấy cũng hay nó được xếp loại cùng cỡ với con A400M, thấy bảo nó chở được 300 lính dù còn con A400M chỉ chở khoảng 120 lính dù vấn đề là không biết nó có bị giống như trường hợp của con IL-76MD-90A phiên bản tiếp dầu bị rớt thầu ở Ấn Độ vì lý do "Chi phí hoạt động là nguyên nhân chính dẫn đến sự thất bại của IL-78 cũng như các vũ khí khác của Nga tại đất Ấn Độ vì các loại động cơ do Nga sản xuất thường ngốn quá nhiều nhiên liệu trong khi quy trình bảo trì của các loại vũ khí Nga khá rườm rà và tốn kém, việc cung cấp phụ tùng thay thế thường xuyên bị chậm và khan hiếm"
https://vi.wikipedia.org/wiki/Ilyushin_Il-76
Cái trên thì em ko chắc lắm, bởi theo cái nguyên lý chung của đồ Nga là dễ dùng, dễ bảo trì, mỗi tội là hao nhiên liệu. Các cụ nhìn thế nào em ko rõ, nhưng nhà em thì luôn nhìn vào quan hệ mua bán quốc phòng giữa các nước để thấy rõ họ quan niệm thế nào về nhau. Thân gì thì thân nhưng ko mua/bán đồ quốc phòng...chứng tỏ: ko tin nhau hoặc coi nhau là đối tượng tiềm tàng :D. Mua đồ Mẽo thì phải có quan hệ bè bạn và phải đáp ứng khá nhiều tiêu chuẩn, sểnh phát mà anh ấy bực mình ko bán cho nữa là méo tiếng. Indonesia trước đây toàn xài đồ Mẽo, đến khi xảy ra khủng hoảng nhân quyền, Mẽo cấm vận nên In mới quay sang đồ Nga. Bộ trưởng QP In phát biểu: việc lệ thuộc vào một nguồn cung cấp vũ khí có lúc đặt đất nước vào tình huống nguy hiểm. Quả có là như thế bởi...ko mua được phụ tùng thì máy bay nằm sân ráo.
 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
ây cụ ơi, thằng Nhật nó đòi bán C2 với giá hữu nghị và những cái đằng sau đó nữa
thích hình thức thì phải hỏi ông xe thể thao ấy, tay ấy chém mới ác, cái gì cũng có thể mua được còn em chém trên này thì 75% là hàng đã mua, sẽ mua, 25% là chém gió
không phải cứ nói là mua luôn, đã mua là gồm cả ti tỉ thứ kèm theo
AN-70 giờ ta bỏ tiền ra cho Nga phát triển hở cụ?
Đao mụ cùn rồi mụ bảo mình chém hình thức
Con AN-70 thấy bẩu nó đang đợi đặt hàng kìa, giá cả dường như cũng rẻ hơn của Tây và của Nhật lại còn cánh quạt sơn màu rất xì tin


Còn đây nó đi biểu diễn ở Paris vào năm 2013 đây

 

Xe thể thao

Xe buýt
Biển số
OF-311088
Ngày cấp bằng
9/3/14
Số km
737
Động cơ
305,360 Mã lực
Cái trên thì em ko chắc lắm, bởi theo cái nguyên lý chung của đồ Nga là dễ dùng, dễ bảo trì, mỗi tội là hao nhiên liệu. Các cụ nhìn thế nào em ko rõ, nhưng nhà em thì luôn nhìn vào quan hệ mua bán quốc phòng giữa các nước để thấy rõ họ quan niệm thế nào về nhau. Thân gì thì thân nhưng ko mua/bán đồ quốc phòng...chứng tỏ: ko tin nhau hoặc coi nhau là đối tượng tiềm tàng :D. Mua đồ Mẽo thì phải có quan hệ bè bạn và phải đáp ứng khá nhiều tiêu chuẩn, sểnh phát mà anh ấy bực mình ko bán cho nữa là méo tiếng. Indonesia trước đây toàn xài đồ Mẽo, đến khi xảy ra khủng hoảng nhân quyền, Mẽo cấm vận nên In mới quay sang đồ Nga. Bộ trưởng QP In phát biểu: việc lệ thuộc vào một nguồn cung cấp vũ khí có lúc đặt đất nước vào tình huống nguy hiểm. Quả có là như thế bởi...ko mua được phụ tùng thì máy bay nằm sân ráo.
Hao nhiên liệu đối với hàng Nga mình nghĩ không phải là vấn đề vì hàng Nga thường có giá rẻ hơn hàng Tây, mình lấy ví dụ con AN-70 nó bán 70 triệu còn con A400M nó bán tới 100 triệu thì mình lấy 30 triệu của con An-70 tha hồ mà đỗ xăng cho nó chạy như vậy là mình có con AN-70 đúng ý, còn hơn mua con A400M vừa đắt mà còn không đúng ý.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,563
Động cơ
330,294 Mã lực
Hao nhiên liệu đối với hàng Nga mình nghĩ không phải là vấn đề vì hàng Nga thường có giá rẻ hơn hàng Tây, mình lấy ví dụ con AN-70 nó bán 70 triệu còn con A400M nó bán tới 100 triệu thì mình lấy 30 triệu của con An-70 tha hồ mà đỗ xăng cho nó chạy như vậy là mình có con AN-70 đúng ý, còn hơn mua con A400M vừa đắt mà còn không đúng ý.
Cái điều tối hậu nữa ấy là ta quen dùng đồ Nga, được thiết kế để sử dụng trong điều kiện kỹ thuật khắc nghiệt, yêu cầu ko cao, mua đồ trường phái công nghệ khác phải tính kỹ về tính tương thích, hệ thống kỹ thuật hỗ trợ, và cuối cùng là: nó ko lệ thuộc vào sự mưa nắng của quan hệ giữa các bên, cái đó mới là quan trọng.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Cái điều tối hậu nữa ấy là ta quen dùng đồ Nga, được thiết kế để sử dụng trong điều kiện kỹ thuật khắc nghiệt, yêu cầu ko cao, mua đồ trường phái công nghệ khác phải tính kỹ về tính tương thích, hệ thống kỹ thuật hỗ trợ, và cuối cùng là: nó ko lệ thuộc vào sự mưa nắng của quan hệ giữa các bên, cái đó mới là quan trọng.
Nga nó gạt phắt cái dự ớn AN-70 rồi cụ ạ
chứ nếu nó ổn thì cũng được nghía lâu rồi chứ không bỡn, chả ai thần kinh ngó qua đám A400 hay C2 làm gì đúng không cụ?
tương lai hàng Nga chỉ có IL-476 cả phiên bản vận tải lẫn tiếp dầu thôi, AN-70 mà ngon bổ rẻ thực sự thì đã được chọn làm ứng viên máy bay vận tải 35-40t rồi
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,563
Động cơ
330,294 Mã lực
Nga nó gạt phắt cái dự ớn AN-70 rồi cụ ạ
chứ nếu nó ổn thì cũng được nghía lâu rồi chứ không bỡn, chả ai thần kinh ngó qua đám A400 hay C2 làm gì đúng không cụ?
tương lai hàng Nga chỉ có IL-476 cả phiên bản vận tải lẫn tiếp dầu thôi, AN-70 mà ngon bổ rẻ thực sự thì đã được chọn làm ứng viên máy bay vận tải 35-40t rồi
Nga cũng rất cần chiếc đó để thay dòng An-12. Nếu có gạt thì cũng chẳng qua vì cay cú chính trị thôi, chứ nó rất được đấy cụ ạ. Ko ngẫu nhiên nó dùng loại cánh quạt đối chiều mà chỉ duy nhất dùng trên TU-95 đâu: cất hạ cánh đường băng dã chiến, ngắn...khoang rộng để thả lính dù...đó chính là tính đa năng, dễ dùng...muôn thuở của đồ Nga. Nó vừa ra cái là hai anh Brazil và Tàu đã ướm hỏi ngay rồi.
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
Nga cũng rất cần chiếc đó để thay dòng An-12. Nếu có gạt thì cũng chẳng qua vì cay cú chính trị thôi, chứ nó rất được đấy cụ ạ. Ko ngẫu nhiên nó dùng loại cánh quạt đối chiều mà chỉ duy nhất dùng trên TU-95 đâu: cất hạ cánh đường băng dã chiến, ngắn...khoang rộng để thả lính dù...đó chính là tính đa năng, dễ dùng...muôn thuở của đồ Nga. Nó vừa ra cái là hai anh Brazil và Tàu đã ướm hỏi ngay rồi.
vấn đề nó lại nằm ở chỗ bị Nga gạt đi
tương lai những loại vận tải em vưỡn thích hàng Nga hơn, như IL214 20t hay AN-70 hay IL476
vấn đề là ta thích và ta chém, còn người đi mua lại chả phải ta :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top