- Biển số
- OF-384589
- Ngày cấp bằng
- 28/9/15
- Số km
- 1,767
- Động cơ
- 258,079 Mã lực
- Tuổi
- 40
Hôm qua chủ nhật, em đi Đồ Sơn chơi.
Cảm nhận là Đồ Sơn hơn đồ nhà kha khá (to hơn, rộng hơn, nhiệt tình & chu đáo hơn, rẻ hơn nữa...). Đùa tí, e đi cùng gia đình. Giờ e vào việc chính.
Chuyện là vừa đi đường, e vừa chém gió xxx giờ hư lắm, nhiều bẫy lắm, đi không thuộc luật thì không...biết bao nhiêu cho vừa (Chả là vk em đang đòi học lái xe, em thì vẫn tâm niệm: Bán xăng cho pn là tội ác - Sry những chị em lái xe chân chính). Đang thao thao thì "a ấy" ra dừng béng xe em lại (Clip ạ).
Tóm tắt lại như sau:
- A ấy: báo lỗi đi vào đường xe motor, xe thô sơ & xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
- Em: Đưa luôn giấy tờ & không đồng ý.
- Lý do của anh ấy: 2 làn trong cùng là làn xe moto. Xe ô tô phải đi phía bên ngoài, đến đèn xanh đèn đỏ thì dừng đèn & muốn rẽ phải lúc đó mới được rẽ. Cứ đi ra xem biển mà xem, có biển báo làn đó dành cho xe motor, xe thô sơ (ý a ấy là biển báo ở 6s), sau đó biển kia nhắc lại... (biển ở trước lúc tách từ 3 - 5 làn). Tất cả vạch là nét liền, không cho chuyển làn vào trong giải phân cách cứng. Tóm lại, 2 cái làn bên phải phân cách cứng là dành cho xe 2 bánh.
- Lý do của em: Có biển báo phân 5 làn đường: Làn sát giải phân cách - quay đầu, làn thứ 2: đi thẳng, làn thứ 3 đi thẳng, làn 4: ô tô rẽ phải, làn 5: moto đi thẳng & rẽ phải. E đi đúng biển báo. Cái vạch kẻ liền đó mờ, trong khi vạch sắc nét là vạch đứt.
Cuộc nói chuyện thoải mái, cởi mở.
...
Sau đó thì a ấy trả lại giấy tờ & e đi.
Về nhà, xem lại camera hành trình thì thấy có vẻ đây là cái mỏ tài nguyên kha khá của các anh ấy:
- Dọc đường Nguyễn Văn Linh thì chia 3 làn: Sát giải phân cách & giữa thì dành cho xe ô tô, trong cùng dành cho xe moto & xe thô sơ.
- Đến lối rẽ đi Cầu Rào 2 thì lại chia thành 5 làn, biển báo từng làn như em tả ở trên. Hay cái là 2 cái làn sinh ra thêm là do mở đường vòng vào trong bên phải. Có vạch kẻ thẳng nét đứt và rõ nét, vạch kẻ liền cong cong thì mờ (e chưa buồn nói đến màu sắc của đường kẻ).
Như vậy, em đi theo biển báo thì a ấy bảo là e đi vào làn đường xe thô sơ (như tình huống). Nếu e đi theo hướng dẫn của a ấy: đi thẳng làn thứ 3, đến cột đèn tín hiệu thì rẽ phải > a ấy sẽ phạt e vì đi sai biển báo (biển báo làn đó mũi tên đi thẳng).
May mắn là tình huống này e hiểu là mình đi đúng, chứ nếu vợ em, hoặc ông lái i10 dừng trước e thì lại xin lỗi, mong các a ấy thông cảm...
Thấy ở đó, các anh ấy có hẳn 1 gian phòng làm việc (trước cửa xe suv trắng) & người ra - vào tấp nập, cả xe máy, ô tô... chứng tỏ cũng "nhiều việc".
P/s: Khi e chuẩn bị rẽ (xinhan đầy đủ), thì trên ghế đá bên vỉa hè có 1 quần chúng áo đỏ vẩy vẩy tay, lúc đó e chưa hiểu. Nhưng sau khi xem lại clip thì có lẽ quần chúng đó cảnh báo em...đừng rẽ. Người HP dễ thương thật.
(Trước đây e cũng thương lắm mấy e HP, cơ mà các e ấy không thương lại)...
Cảm nhận là Đồ Sơn hơn đồ nhà kha khá (to hơn, rộng hơn, nhiệt tình & chu đáo hơn, rẻ hơn nữa...). Đùa tí, e đi cùng gia đình. Giờ e vào việc chính.
Chuyện là vừa đi đường, e vừa chém gió xxx giờ hư lắm, nhiều bẫy lắm, đi không thuộc luật thì không...biết bao nhiêu cho vừa (Chả là vk em đang đòi học lái xe, em thì vẫn tâm niệm: Bán xăng cho pn là tội ác - Sry những chị em lái xe chân chính). Đang thao thao thì "a ấy" ra dừng béng xe em lại (Clip ạ).
Tóm tắt lại như sau:
- A ấy: báo lỗi đi vào đường xe motor, xe thô sơ & xuất trình giấy tờ để kiểm tra.
- Em: Đưa luôn giấy tờ & không đồng ý.
- Lý do của anh ấy: 2 làn trong cùng là làn xe moto. Xe ô tô phải đi phía bên ngoài, đến đèn xanh đèn đỏ thì dừng đèn & muốn rẽ phải lúc đó mới được rẽ. Cứ đi ra xem biển mà xem, có biển báo làn đó dành cho xe motor, xe thô sơ (ý a ấy là biển báo ở 6s), sau đó biển kia nhắc lại... (biển ở trước lúc tách từ 3 - 5 làn). Tất cả vạch là nét liền, không cho chuyển làn vào trong giải phân cách cứng. Tóm lại, 2 cái làn bên phải phân cách cứng là dành cho xe 2 bánh.
- Lý do của em: Có biển báo phân 5 làn đường: Làn sát giải phân cách - quay đầu, làn thứ 2: đi thẳng, làn thứ 3 đi thẳng, làn 4: ô tô rẽ phải, làn 5: moto đi thẳng & rẽ phải. E đi đúng biển báo. Cái vạch kẻ liền đó mờ, trong khi vạch sắc nét là vạch đứt.
Cuộc nói chuyện thoải mái, cởi mở.
...
Sau đó thì a ấy trả lại giấy tờ & e đi.
Về nhà, xem lại camera hành trình thì thấy có vẻ đây là cái mỏ tài nguyên kha khá của các anh ấy:
- Dọc đường Nguyễn Văn Linh thì chia 3 làn: Sát giải phân cách & giữa thì dành cho xe ô tô, trong cùng dành cho xe moto & xe thô sơ.
- Đến lối rẽ đi Cầu Rào 2 thì lại chia thành 5 làn, biển báo từng làn như em tả ở trên. Hay cái là 2 cái làn sinh ra thêm là do mở đường vòng vào trong bên phải. Có vạch kẻ thẳng nét đứt và rõ nét, vạch kẻ liền cong cong thì mờ (e chưa buồn nói đến màu sắc của đường kẻ).
Như vậy, em đi theo biển báo thì a ấy bảo là e đi vào làn đường xe thô sơ (như tình huống). Nếu e đi theo hướng dẫn của a ấy: đi thẳng làn thứ 3, đến cột đèn tín hiệu thì rẽ phải > a ấy sẽ phạt e vì đi sai biển báo (biển báo làn đó mũi tên đi thẳng).
May mắn là tình huống này e hiểu là mình đi đúng, chứ nếu vợ em, hoặc ông lái i10 dừng trước e thì lại xin lỗi, mong các a ấy thông cảm...
Thấy ở đó, các anh ấy có hẳn 1 gian phòng làm việc (trước cửa xe suv trắng) & người ra - vào tấp nập, cả xe máy, ô tô... chứng tỏ cũng "nhiều việc".
P/s: Khi e chuẩn bị rẽ (xinhan đầy đủ), thì trên ghế đá bên vỉa hè có 1 quần chúng áo đỏ vẩy vẩy tay, lúc đó e chưa hiểu. Nhưng sau khi xem lại clip thì có lẽ quần chúng đó cảnh báo em...đừng rẽ. Người HP dễ thương thật.
(Trước đây e cũng thương lắm mấy e HP, cơ mà các e ấy không thương lại)...