Hai mươi năm lên voi rồi lại xuống cờ hó

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,122
Động cơ
345,892 Mã lực
cạnh tranh ngày càng khốc liệt nên muốn thành công thì phải là "siêu nhân" + may mắn nữa.
đặc biệt trong môi trường thủ đô của miền Bắc XHCN thì 2 yếu tố trên vẫn là chưa đủ.
 

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,880
Động cơ
-273,996 Mã lực
Em thấy những ông mua đất rồi xây bán, đa số khá giả. Cụ thử xem có hợp không?
 

TanHoangMinhVhs

Xe tải
Biển số
OF-514050
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
397
Động cơ
183,549 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Đông, Cầu Giấy
Em thấy những ông mua đất rồi xây bán, đa số khá giả. Cụ thử xem có hợp không?
Ý bác muốn tư vấn bác chủ đi mua đất rồi xây khu đô thị bán phải không? :))
Có tiền mua đất phân lô bán lại thì chả phải lên đây kể khổ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,676
Động cơ
970,358 Mã lực
có kinh nghiệm rùi thì đi làm quản lý thuê cho nhàn đầu ợ :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,676
Động cơ
970,358 Mã lực
có kinh nghiệm rùi thì đi làm quản lý thuê cho nhàn đầu ợ :D
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
402
Động cơ
149,379 Mã lực
Đó có lẽ là 1 nguyên nhân khá lớn đấy bác. Sài Gòn, khi đã thỏa thuận rồi, cứ thế mà làm. Làm đúng, làm đủ thì hưởng đúng hưởng đủ. Cơ bản là nói là làm. Nên nhiều lúc không nề hà sẵn sàng bỏ vốn ra làm trước, đúng là làm bằng cái tâm. Còn ngoài mình thì.... thôi cạn lời. Nhiều lúc ngồi cafe gặp nhiều cụ, trình độ chắc cao, tiền chắc không thiếu, vậy mà ngồi tán chuyện với nhau tự hào khoái trá khi sung sướng khoe chẳng mất đồng nào ra thiết kế, dự toán. Tự hào là không bị thằng nào qua mặt, làm cái gì cũng rẻ. Tưởng tài cán gì, thực ra là tài lừa người khác làm cho mình rồi nghĩ đủ cớ, kiếm đủ cớ để không phải trả tiền cho người ta. Ngẫm cái kiếp phu hồ đã khổ, kiếp thiết kế nhà dân còn khổ nhục nữa. Có ụ ở trên góp ý, ngẫm cũng đúng, có lẽ do mình kém thật.
Chuẩn cụ, ngoài này nó thế, là cái trò ăn cắp chất xám. Mình bỏ thời gian công sức, đi theo phục vụ nó, cuối cùng nó sử dụng sản phẩm của mình giao cho thằng khác làm để ăn mấy đồng bạc lẻ - đúng là cái trò không lỏi đó cụ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,881
Động cơ
382,603 Mã lực
Nếu thiết kế mà có dấu ấn riêng, có nét đặc trưng riêng, original architectural design, thì rất xứng đáng nhận thù lao cao.
Còn nếu thiết kế mấy cái nhà na ná như nhau, nhà ống, nhà phố, ko có gì đặc sắc, lặp đi lặp lại, thì cũng ko cần phải tính tiền thiết kế vài chục triệu. Thiết kế kiểu đó rất nhanh, kts có thể hào phóng tặng luôn thiết kế, hoặc tính công vào phần việc khác.
Nói chung các sp thiết kế kiểu "thiếu chất xám đó" chỉ đáng giá rất ít tiền.

Đó có lẽ là 1 nguyên nhân khá lớn đấy bác. Sài Gòn, khi đã thỏa thuận rồi, cứ thế mà làm. Làm đúng, làm đủ thì hưởng đúng hưởng đủ. Cơ bản là nói là làm. Nên nhiều lúc không nề hà sẵn sàng bỏ vốn ra làm trước, đúng là làm bằng cái tâm. Còn ngoài mình thì.... thôi cạn lời. Nhiều lúc ngồi cafe gặp nhiều cụ, trình độ chắc cao, tiền chắc không thiếu, vậy mà ngồi tán chuyện với nhau tự hào khoái trá khi sung sướng khoe chẳng mất đồng nào ra thiết kế, dự toán. Tự hào là không bị thằng nào qua mặt, làm cái gì cũng rẻ. Tưởng tài cán gì, thực ra là tài lừa người khác làm cho mình rồi nghĩ đủ cớ, kiếm đủ cớ để không phải trả tiền cho người ta. Ngẫm cái kiếp phu hồ đã khổ, kiếp thiết kế nhà dân còn khổ nhục nữa. Có ụ ở trên góp ý, ngẫm cũng đúng, có lẽ do mình kém thật.
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
850
Động cơ
145,840 Mã lực
Nếu thiết kế mà có dấu ấn riêng, có nét đặc trưng riêng, original architectural design, thì rất xứng đáng nhận thù lao cao.
Còn nếu thiết kế mấy cái nhà na ná như nhau, nhà ống, nhà phố, ko có gì đặc sắc, lặp đi lặp lại, thì cũng ko cần phải tính tiền thiết kế vài chục triệu. Thiết kế kiểu đó rất nhanh, kts có thể hào phóng tặng luôn thiết kế, hoặc tính công vào phần việc khác.
Nói chung các sp thiết kế kiểu "thiếu chất xám đó" chỉ đáng giá rất ít tiền.
Thưa cụ là cty của em không làm ăn kiểu cóp nhặt giống ngoài mình. Quen cách làm việc trong kia rồi cụ. Làm thiết kế kiểu cóp nhặt, ở Sài gòn, không có cửa mà sống.
 

thangdc

Xe buýt
Biển số
OF-86243
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
796
Động cơ
417,362 Mã lực
Em chỉ thắc mắc 20 năm kinh nghiệm mà cụ cứ toàn lỗ, thế thì ko ổn, đam mê cũng phải có tiền để nuôi lớn chứ không thể lấy đam mê đổi thành cơm mà ăn đc cụ ạ. Nếu cụ vẫn yêu nghề thì nên tìm cách điều chỉnh lại cách điều phối dòng tiền để có hiệu quả công việc tốt hơn.
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
850
Động cơ
145,840 Mã lực
Em m
Em chỉ thắc mắc 20 năm kinh nghiệm mà cụ cứ toàn lỗ, thế thì ko ổn, đam mê cũng phải có tiền để nuôi lớn chứ không thể lấy đam mê đổi thành cơm mà ăn đc cụ ạ. Nếu cụ vẫn yêu nghề thì nên tìm cách điều chỉnh lại cách điều phối dòng tiền để có hiệu quả công việc tốt hơn.
Em mới ôm lại cty này được hơn 1 năm thôi cụ. Trước em làm quản lý trong môi trường khác cụ ợ.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,154
Động cơ
508,064 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cụ nói chuẩn
Đó có lẽ là 1 nguyên nhân khá lớn đấy bác. Sài Gòn, khi đã thỏa thuận rồi, cứ thế mà làm. Làm đúng, làm đủ thì hưởng đúng hưởng đủ. Cơ bản là nói là làm. Nên nhiều lúc không nề hà sẵn sàng bỏ vốn ra làm trước, đúng là làm bằng cái tâm. Còn ngoài mình thì.... thôi cạn lời. Nhiều lúc ngồi cafe gặp nhiều cụ, trình độ chắc cao, tiền chắc không thiếu, vậy mà ngồi tán chuyện với nhau tự hào khoái trá khi sung sướng khoe chẳng mất đồng nào ra thiết kế, dự toán. Tự hào là không bị thằng nào qua mặt, làm cái gì cũng rẻ. Tưởng tài cán gì, thực ra là tài lừa người khác làm cho mình rồi nghĩ đủ cớ, kiếm đủ cớ để không phải trả tiền cho người ta. Ngẫm cái kiếp phu hồ đã khổ, kiếp thiết kế nhà dân còn khổ nhục nữa. Có ụ ở trên góp ý, ngẫm cũng đúng, có lẽ do mình kém thật.
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
2,050
Động cơ
275,441 Mã lực
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
Em có gặp một ông anh, từng làm quản lý cho nhiều doanh nghiệp lớn cả trong và ngoài nước. Ông có nói rằng: đi làm thuê tháng lấy 100 củ thì đối với ông ấy rất dễ, nhưng mở công ty, tự làm mà kiếm được 100 củ 1 tháng cũng là cả một vấn đề lớn.
 
Biển số
OF-579981
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
56
Động cơ
139,270 Mã lực
Tuổi
30
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
thôi cứ làm quản lý thuê đi cụ
 
Biển số
OF-579981
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
56
Động cơ
139,270 Mã lực
Tuổi
30
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
thôi cứ làm quản lý thuê đi cụ
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Em có gặp một ông anh, từng làm quản lý cho nhiều doanh nghiệp lớn cả trong và ngoài nước. Ông có nói rằng: đi làm thuê tháng lấy 100 củ thì đối với ông ấy rất dễ, nhưng mở công ty, tự làm mà kiếm được 100 củ 1 tháng cũng là cả một vấn đề lớn.
vậy đi làm thuê cho nhẹ đầu thôi cụ, cháu nghỉ lãm thuê được 100 củ thì ra mở riệng gấp 5 đến 10 lần ý chứ
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
850
Động cơ
145,840 Mã lực

Ducphuc

Xe điện
Biển số
OF-128708
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
2,488
Động cơ
490,854 Mã lực
Nơi ở
Season Avenue Mỗ Lao
Website
www.phucvinh.tech
Đúng là tâm sự này không của riêng ai, cụ ra Bắc không nên làm vậy, đổi hướng thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top