Hai mươi năm lên voi rồi lại xuống cờ hó

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
851
Động cơ
145,840 Mã lực
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,118
Động cơ
359,907 Mã lực
Nơi ở
Otofun
Hà nội chuẩn bị cấm ăn thịt chó rồi cụ xuống c hó thì về làm lại đê
 

canhoicaccu

Xe tải
Biển số
OF-585142
Ngày cấp bằng
15/8/18
Số km
332
Động cơ
139,292 Mã lực
Tuổi
37
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
đi làm thuê đi cụ, đỡ mệt, như cụ có kinh nghiệm đi làm quản lý thuê thôi
 

baygiodulao

Xe buýt
Biển số
OF-101836
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
667
Động cơ
407,963 Mã lực
Tâm tư chủ thớt hay đất. Vào hóng cccm ý kiến. Em thì em thấy cụ nhảy ra có cty mà chiến đấu thì đã hơn khối người lờ mờ chả biết đi đường nào. Vậy nên, chúc cụ chủ vững tay chèo, khắc phụ khó khăn, vươn lên...hehe
 

huyphuc1416

Xe hơi
Biển số
OF-466291
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
144
Động cơ
202,859 Mã lực
Tuổi
42
Cụ thích nghề của mình là đã hơn rất nhiều người khác đang phải làm việc không thích

Có điều e góp ý thế này, cụ bảo có 20 năm kinh nghiệm mà tự quản lý kinh doanh lại không biết rõ kết quả sau cùng lỗ lãi. Như vậy rõ là cụ quản lý yếu kém người ta nhận việc có giá rổ cái là trong đầu ra luôn lãi bao nhiêu rồi. Yếu chỗ nào nghĩ cách khắc phục chỗ đó, mãi không cải thiện mới bỏ cụ ạ
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Sau 7 năm học và làm trong Nam quay ra Bắc làm đúng là khủng hoảng đối với em
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,362
Động cơ
476,507 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,426
Động cơ
468,090 Mã lực
Cụ cứ ngồi gặm nhấm dĩ vãng thôi!
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,061
Động cơ
403,059 Mã lực
Giống em vãi, quăng quật khắp các tỉnh thành, đùng phát nó tuyên bố nước thu nhập trung bình, thế là càng ngày càng giống cụ. May mấy năm vừa rồi cũng đã chuẩn bị để chuẩn bị khởi nghiệp kiểu khác, đang đi quốc lộ giờ lại sang tỉnh lộ xem nó dư lào. Biết đâu về già ngẫm lại lại thấy mình đã đúng. Vững chân lên cụ.
 

T.arc

Xe tải
Biển số
OF-193071
Ngày cấp bằng
8/5/13
Số km
428
Động cơ
332,806 Mã lực
Cụ còn yêu nghề thì cứ làm. Ngoài bắc thì làm khó khăn hơn, toàn tìm mọi cách cắt .E cũng làm xây dựng nhưng bên mảng thiết kế, nói chung là lựa chọn khách hàng thoii cụ. Ít tiền hơn chút nhưng đc cái làm công việc yêu thích :)
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,420
Động cơ
361,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
Cứ đam mê, cứ dại khờ. Khi nào chán thì nghỉ cụ ạ. :D
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Đang nam ra bắc để thik nghi đc chắc mất khá khá thời gian. Làm món sx hoặc dịch vụ thôi cụ ơi, xây lắp nho nhỏ bây giờ ở hn khó sống lắm, mang công đi hầu thằng khác là chính
 

long.spc

Xe container
Biển số
OF-369251
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
6,206
Động cơ
313,421 Mã lực
Nơi ở
Lang bạt
Cụ có nêu bật đc các nguyên nhân không cụ? Em nghe để rút kn
Trong nam 1 là 1, 2 là 2 nhưng ngoài Bắc mọi thứ phải vận dụng khéo léo.
Trong Nam công nhân người lao động tự do đi làm 1 ngày cũng có lương, ngoài bắc thì chờ đấy
 

Grab_Bike

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-582815
Ngày cấp bằng
2/8/18
Số km
851
Động cơ
145,840 Mã lực
Trong nam 1 là 1, 2 là 2 nhưng ngoài Bắc mọi thứ phải vận dụng khéo léo.
Trong Nam công nhân người lao động tự do đi làm 1 ngày cũng có lương, ngoài bắc thì chờ đấy
Đó có lẽ là 1 nguyên nhân khá lớn đấy bác. Sài Gòn, khi đã thỏa thuận rồi, cứ thế mà làm. Làm đúng, làm đủ thì hưởng đúng hưởng đủ. Cơ bản là nói là làm. Nên nhiều lúc không nề hà sẵn sàng bỏ vốn ra làm trước, đúng là làm bằng cái tâm. Còn ngoài mình thì.... thôi cạn lời. Nhiều lúc ngồi cafe gặp nhiều cụ, trình độ chắc cao, tiền chắc không thiếu, vậy mà ngồi tán chuyện với nhau tự hào khoái trá khi sung sướng khoe chẳng mất đồng nào ra thiết kế, dự toán. Tự hào là không bị thằng nào qua mặt, làm cái gì cũng rẻ. Tưởng tài cán gì, thực ra là tài lừa người khác làm cho mình rồi nghĩ đủ cớ, kiếm đủ cớ để không phải trả tiền cho người ta. Ngẫm cái kiếp phu hồ đã khổ, kiếp thiết kế nhà dân còn khổ nhục nữa. Có ụ ở trên góp ý, ngẫm cũng đúng, có lẽ do mình kém thật.
 

Lethangvns

Xe tải
Biển số
OF-432998
Ngày cấp bằng
27/6/16
Số km
256
Động cơ
216,374 Mã lực
Tuổi
40
Bâyh làm ăn khó lắm. Nhiều khi làm xong đi đoài tiền như đi ăn xin ấy.
 

Leo.Yamaha

Xe tăng
Biển số
OF-154047
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
1,286
Động cơ
366,806 Mã lực
Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, Cụ còn yêu nghề thì cứ gắn bó đi ạ
 

Thinhxd2011

Xe đạp
Biển số
OF-590951
Ngày cấp bằng
19/9/18
Số km
12
Động cơ
132,620 Mã lực
Tuổi
38
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
Cụ yêu nghề vậy thì nên chiến đấu tiếp. Quan trọng là rút kinh nghiệm về thanh toán ở miền bắc cụ ợ
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
3,286
Động cơ
234,418 Mã lực
Kinh nghiệm của em cụ nên đi làm quản lý cho 1 doanh nghiệp lớn hoặc nuoc ngoài nào đó. Làm ở ngoài Bắc đi đòi tiền vô cùng mệt mỏi, em cũng bị vậy, cứ ì ra thôi. Nhiều khi chán về cái công nợ. Nó làm cho đầu óc mình không nghĩ đc việc gì ngoài doi tiền cả
Em làm Quản lý dự án công trình xây dựng cũng gần 20 năm, vào Nam ra Bắc đủ cả, tham gia cũng kha khá chiều dự án trong nghành dầu khí. Mấy năm qua thì chắc cccm biết Dk rồi.Cứ ngỡ đã thân lập thân ổn định tại mảnh đất sài gềnh. Vậy mà rồi cũng thảm quá, âu cũng do là tai nạn do thay thời đổi thế giờ em vòng về Hà Nội cũng do hoàn kiểng gia đình neo đơn mà xô đẩy. Tiếp quản lại 1 cty xd mà làm ăn chán quá. Có lẽ em chưa kịp thích nghi lại với phong cách làm ăn ở ngoài mình. Nghĩ nhiều lúc cũng nản. Làm toàn thấy nợ tiền với tìm đủ mọi cách cắt xén. Làm đủ tính đủ mà nhận tiền toàn thiếu. Giờ nhiều khách đến thuê mà em cũng hết dám nhận làm. Lấy công làm lãi mà nào chẳng thấy lãi đâu mà chỉ thấy lỗ. Theo ý cccm em có nên bỏ quách cái nghề theo đuổi 20 năm, từ thằng chân đất mắt toét lên làm quản lý và giờ lại quay về chân đất mắt toét để đi chạy xe ôm không? Em chỉ lăn tăn duy nhất 1 điều, em thích cái nghề này của em quá, nhớ cái cảm giác tung hoành 1 thời. Kkk gọi là có 1 chút tâm tư em muốn quăng đại lên đây. Các cụ gạch ngói giùm em nhé càng nhiều, em càng cảm kích lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top