- Biển số
- OF-377240
- Ngày cấp bằng
- 11/8/15
- Số km
- 96
- Động cơ
- 246,720 Mã lực
- Tuổi
- 36
Thấy báo chí bảo lái xe đã ra trình diện cơ quan công an!
Em đi đường này mới có một lần qua đoạn Phu thọ ngắm rưng cọ đẹp tuyệt. Khi nhìn xuống đồng hồ công tơ met không thấy kim đâu. Hoá ra nó chỉ về 0 theo hướng ngược lại.
Đến giờ phút này thông tin đầy trên mạng mà cụ???Theo em hình dung thì diễn biến vụ tai nạn như sau:
1. Mẹ con nhà Nghệ An trèo qua rào chắn đường cao tốc để bắt xe về quê.
2. Xe 4 chỗ thấy mẹ con vẫy thì giảm tốc độ gấp để cho đi nhờ.
3. Audi (có thể có tí men) đi sau 4 chỗ, đang chạy nhanh không để ý nên đã tông thẳng vào mít 4 chỗ.
4. Xe 4 chỗ vì lực tông của audi đã tông thẳng vào 2 mẹ con và tiếp tục lao vào giải phân cách phía bên trái.
5. Tài xế audi hồn vía lên mây khi nhìn thấy hiện trường khủng khiếp: hai mẹ con mỗi người văng một nơi.
6. Tài xế audi sau khi thảo luận nhanh với bạn ngồi ghế bên đã quyết định đạp ga chạy trốn.
Nếu đúng như em tưởng tượng thì:
1. Lỗi hai mẹ con là nguyên nhân chính gây ra vụ tai nạn này khi đã trèo vào đường cấm. Người đã mất nhưng sự thật không thay đổi.
2. Lỗi 4 chỗ là giảm tốc đột ngột.
3. Lỗi Audi là không làm chủ tốc độ (đâm vào mít 4 chỗ) và bỏ chạy khi gây ra tai nạn.
Thế ạ, cụ không nói sớm làm em ngồi tưởng tượng làm Sherlock HolmesĐến giờ phút này thông tin đầy trên mạng mà cụ???
2 mẹ con nhà này đứng vệ đường bắt xe khách ngay gần xe 4 chỗ bị sự cố đỗ dọc đường, xe Q7 quan sát không tốt nên đã đâm vào đuôi xe bị sự cố làm 2 mẹ con bị thương nặng và 1 người chết.
Nếu mẹ con nhà này băng qua đường thì lỗi thuộc về họ. Nhưng vì họ đứng vệ đường nên xe Q7 chịu mọi trách nhiệm, xe 4 chỗ bị sự cố chỉ liên đới trách nhiệm
Nếu đã vào đường cao tốc mà không phải người có phận sự thì kiểu gì cũng sai. Những người có phận sự sẽ phải mặc áo phản quang, có cảnh giới khi làm nhiệm vụ (ví dụ đo đạc, sửa đường...). Mẹ con nhà này mắc lỗi nhưng bị nạn rồi thì ko nói. Q7 cũng mắc lỗi, chưa nói đến vấn đề bỏ chạy. Tuy nhiên lỗi không thể nặng như các trường hợp xẩy ra trên đường quốc lộ thông thường.Đến giờ phút này thông tin đầy trên mạng mà cụ???
2 mẹ con nhà này đứng vệ đường bắt xe khách ngay gần xe 4 chỗ bị sự cố đỗ dọc đường, xe Q7 quan sát không tốt nên đã đâm vào đuôi xe bị sự cố làm 2 mẹ con bị thương nặng và 1 người chết.
Nếu mẹ con nhà này băng qua đường thì lỗi thuộc về họ. Nhưng vì họ đứng vệ đường nên xe Q7 chịu mọi trách nhiệm, xe 4 chỗ bị sự cố chỉ liên đới trách nhiệm
Hiện trường trong ảnh là sau cú đâm cực mạnh của Q7 khiến capo xe này biến dạng, xe 4 chỗ bắn ra xa hất tung 2 mẹ con nhà kia văng mỗi người 1 nơi. Đây là biên bản hiện trường em thấy đăng báoThế ạ, cụ không nói sớm làm em ngồi tưởng tượng làm Sherlock Holmes
Tuy nhiên lên đường cao tốc là sai rồi, ko cần băng qua đường cụ ạ.
Em vẫn còn băn khoăn (tâm tư), tại sao xe 4 chỗ bị sự cố lại nằm ở gần giải phân cách cứng mà ko lết vào lề phải. OK cứ cho là chết máy nằm ở đó ko lết được vào đi thì làm sao đâm được mẹ con chị kia đứng phía bên kia lề phải đường?
Các luật sư đã đăng đàn và cho biết, 2 mẹ con nhà kia chỉ bị xử lý hành chính nếu chỉ đứng vệ đường bắt khách, nếu băng qua đường và là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn mới bị khởi tố HS. Xe Q7 đâm do lỗi thiếu quan sát, thêm tình tiết tăng nặng vì bỏ chạyNếu đã vào đường cao tốc mà không phải người có phận sự thì kiểu gì cũng sai. Những người có phận sự sẽ phải mặc áo phản quang, có cảnh giới khi làm nhiệm vụ (ví dụ đo đạc, sửa đường...). Mẹ con nhà này mắc lỗi nhưng bị nạn rồi thì ko nói. Q7 cũng mắc lỗi, chưa nói đến vấn đề bỏ chạy. Tuy nhiên lỗi không thể nặng như các trường hợp xẩy ra trên đường quốc lộ thông thường.
Như vậy có thể có 2 trường hợp xảy ra:Hiện trường trong ảnh là sau cú đâm cực mạnh của Q7 khiến capo xe này biến dạng, xe 4 chỗ bắn ra xa hất tung 2 mẹ con nhà kia văng mỗi người 1 nơi. Đây là biên bản hiện trường em thấy đăng báo
Em nghĩ luật sư cũng ko thể nói đúng hết được. TNGT trên đường cao tốc mà dính tới người đi bộ và xe máy thì cứ xác định luôn. Tất nhiên là họ thiệt là đầu tiên, nhưng quyền lợi được hưởng cũng rất ít. Cái đường cao tốc đã phải làm rào chắn là có lý do. Thiếu gì trường hợp xe đi nhanh, lạng tay lái lấn làn, khi đó người đứng lơ ngơ sẽ chính là một trong những nguyên nhân gây tai nạn, thậm chí 4b có thể kiện ngược lại người đi bộ.Các luật sư đã đăng đàn và cho biết, 2 mẹ con nhà kia chỉ bị xử lý hành chính nếu chỉ đứng vệ đường bắt khách, nếu băng qua đường và là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn mới bị khởi tố HS. Xe Q7 đâm do lỗi thiếu quan sát, thêm tình tiết tăng nặng vì bỏ chạy
Cơ quan chức năng đã tạm thời đưa ra thông tin(chưa kết luận cuối cùng) thì ta cũng nên tạm chấp nhận như vậyNhư vậy có thể có 2 trường hợp xảy ra:
1. Mẹ con chị ấy đã ra giữa đường hoặc đừng gần giải phân cách giữa.
2. Sự việc không diễn ra như báo chí đưa.
Nắp capo biến dạng tương đối đều chứng tỏ cú đâm trực diện vào mít xe 4 chỗ.
Xe 4 chỗ được miêu tả đang gặp sự cố nhưng ko nói dừng hay vẫn đi (sự cố thì vẫn có thể đang chạy), nếu đang dừng thì ở vị trí nào trong 2 làn xe chạy? Nếu 4 chỗ gặp sự cố đang dừng thì sẽ bị kết tội không báo hiệu cho xe khác khi xe mình gặp sự cố (quy định đỗ xe Luật GTĐB)
Thưởng thì audi đang chạy nhanh họ sẽ chạy ở giữa làn trong hoặc giữa làn ngoài. Họ ko chạy sát dải phân cách khi tốc độ cao.
Nếu thế thì 4 chỗ phải lao về bên phải, va vào giải phân cách phải, móp bên phải. Thực tế đầu 4 chỗ lại móp bên trái.Cơ quan chức năng đã tạm thời đưa ra thông tin(chưa kết luận cuối cùng) thì ta cũng nên tạm chấp nhận như vậy
Cá nhân em thấy xe Q7 bẹp đầu xe phía bên phải(bên phụ) thì xe 4 chỗ bị đâm chắc chắn đang đi ở làn giữa hoặc làn ngoài cùng(vệ đường)
Bất kể nguyên nhân nào thì Q7 cũng bị khép lỗi nặng nhất
4 chỗ xoay mấy vòng nên tư thế đỗ cuối cùng chưa thể hiện rõ diễn biến, sau này cơ quan chức năng sẽ thông báo rõ, nghe tin qua lều báo cũng chả biết thế nào mà lầnNếu thế thì 4 chỗ phải lao về bên phải, va vào giải phân cách phải, móp bên phải. Thực tế đầu 4 chỗ lại móp bên trái.