[Funland] Hải Dương (Thành Đông) xưa

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (6_14).JPG

Bến thuyền Kiếp Bạc em chụp năm 2003
Hải Dương (6_15).JPG

Đền Kiếp Bạc nhìn từ bến thuyền Kiếp Bạc em chụp năm 2003
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (6_18).jpg

1932 – Bến thuyền Kiếp Bạc, nơi khách hành hương đến Đền Kiếp BạcNgày xưa không có xe đến Kiêp Bạc và đường xá xấu, qua nhiều phà đò, do vậy khách hành hương đến bằng đường thuỷ là chính. Ngày nay thì ngược lại
Hải Dương (6_19).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (6_21).jpg

Lễ hội đền Kiếp Bạc đầu thế kỷ 20
Hải Dương (6_22).jpg
Hải Dương (6_23).jpg
Hải Dương (6_24).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Làng gốm Chu Đâu, Hải Dương cách đây vài thế kỷ sản xuất nhiều mặt hàng tốt
Dưới đây là những sản phẩm của làng gốm Chu Đậu được vớt lên từ thuyền bè bị đắm
Hải Dương (7_1) gốm Chu Đậu.jpg
Hải Dương (7_2).jpg
Hải Dương (7_3).jpg
Hải Dương (7_4).jpg
 

bocubau

Xe tăng
Biển số
OF-47109
Ngày cấp bằng
21/9/09
Số km
1,522
Động cơ
479,462 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ôi quê tôi...
 

Newbaby

Xe hơi
Biển số
OF-835085
Ngày cấp bằng
8/6/23
Số km
101
Động cơ
604 Mã lực
Em cũng đã từng đi ngang qua Hải Dương. Cụ Ngao nhiều hình tư liệu quá ah.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,976
Động cơ
1,036,353 Mã lực
24-10-1921 – không ảnh nhà máy rượu Hải Dương
Em lang thang ở Hải Dương, nhưng không thấy vết tích nhà máy rượu này
Nhà máy rượu, nằm ở vị trí nhà máy bơm (cũ). Đứng ở cổng chính nhà máy vẫn nhìn thấy mấy tòa nhà từ thời Pháp trong đó.
Phố Hoàng Hoa Thám sau khi mở rộng ra thì có tòa biệt thự cũ thuộc khu này ra sát mặt đường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (8_1) xe lửa.jpg

Xe lửa qua cầu Phú Lương, Hải Dương thập niên 1940
Bố em nói năm 1938, tuyến Hà Nội-Hải Phòng có tàu nhanh chạy đúng 2 giờ, chỉ đỗ một ga Hải Dương mà thôi
Thời kỳ 1958-1965, tàu chợ (đố tất cả các ga) tuyến Hà Nội-Hải Phòng 102 km đều ghi hành trình rõ từng phút, kéo dài 3 giờ 40 phút
Sau gần một trăm năm, tàu Hà Nội-Hải Phòng ngày nay hành trình 2 giờ 30 phút tới 2 giờ 40 phút

Hải Dương (8_2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_1) Others.jpg

1920-1929 – những bao tải thóc tại một cảng sông ở Hải Dương
Hải Dương (10_2).jpg

Hải Dương 1920-1929 – Chùa Kính Chủ (ở Động Kính Chủ). Động Kính Chủ còn gọi là Động Dương Nhan tọa lạc ở thôn Dương Nham, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_3).jpg

1899 – Chùa Késoct. Có thể đây là ngôi chùa ở Kẻ Sặt, Hải Dương? Ảnh: M. Corpi
Hải Dương (10_4).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ) – Khu nhà ở của lính khố xanh đã lập gia đình ở doanh trại Đông Triều
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_5).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ) – Cổng doanh trại Đông Triều
Hải Dương (10_6).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ) – Đôn Tràng Bạch, huỵện Đông Triều, Hải Dương
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_7).jpg

1920-1929 – Hải Dương - một đồn Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ)
Hải Dương (10_8).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ) luyện tập thể dục
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_9).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ) luyện tập thể dục
Hải Dương (10_10).jpg
Hải Dương (10_11).jpg
Hải Dương (10_12).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_13).jpg

1920-1929 – Quảng Yên - Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ) – nhóm binh sĩ súng máy
Hải Dương (10_14).jpg

1920-1929 – Quảng Yên - Lính khố xanh (Vệ binh bản xứ) – Đội hình tấn công bằng súng máy.
Hải Dương (10_15).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_17).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Vận chuyển gạo vào nhà máy rượu
Hải Dương (10_18).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Tát nước vào ruộng bằng gàu dây đôi (gàu dai)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_19).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Trên bến thương mại. Cân các bao thóc trước khi xuất hàng xuống thuyền.
Hải Dương (10_20).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
Hải Dương (10_21).jpg

1920-1929 – Hải Dương - Ngành da sơn. Sản xuất gối xếp
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,185 Mã lực
Năm 1926, một trận lụt lớn xảy ra trên diện rộng ở Bắc Kỳ
Tại Hà Nội, trước đó chưa có con đê bao quanh Hà Nội: Nhật Tân, Yên Phụ, Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải.... sau trận lụt này , chính quyền Hà Nội mới cho đắpp con đê bao quanh Hà Nội
Ở Hải Dương, nước lên cao, nhất là sông Kẻ Sặt. với những căn nhà nằm trên con đường nay là Bạch Đằng
Hải Dương (3_1) Lụt 1926.jpg

7-1926 - Nước ngập trắng bến thuyền sông Kè Sặt trong trận lụt lịch sử ờ Hải Dương do nước sông Kè Sặt dáng cao
Hải Dương (3_2).jpg
Hải Dương (3_3).jpg
Giờ nhiều thủy điện bậc thang, nên ko còn thấy lũ lụt nữa.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,284
Động cơ
1,132,785 Mã lực
HCM 1957.jpg

Hồ chủ tịch năm 1957
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top