[Funland] Hai cô gái chạy xe máy từ Nam ra Bắc trong 40 giờ

lttvtvn

Xe container
Biển số
OF-32073
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
6,408
Động cơ
531,832 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn hoa lệ nhưng nhà em ở Q.2 thì không!
Em tính kĩ lại như này cụ xem hợp lý hơn không nhé :
- Chặng Sài Gòn - Đà Nẵng 950km là chặng đầu tiên khi đang sung sức nhất sẽ mất khoảng 14h chạy xe nếu duy trì được tốc độ ~70km (mỗi người giữ lái 7h) + 6h dừng nghỉ xen kẽ, như vậy đi từ 3h sáng thì 11h đêm có thể hoàn thành 950km sau đó ngủ lại Đà Nẵng đến 10h sáng hôm sau xuất phát
- Chặng Đà Nẵng ra Vinh nhàn hơn mất khoảng 8h chạy xe nếu duy trì tốc độ ~60km (mỗi người giữ lái 4h) + 4h nghỉ xen kẽ, như vậy từ 10h sáng đến 10h tối có thể hoàn thành chặng này và ngủ lại Vinh
- Chặng Vinh - Hà Nội mất khoảng 6h chạy xe tốc độ ~50km (mỗi người giữ lái 3h) + 3h nghỉ xen kẽ như vậy nếu 9h sáng đi thì 6h chiều có mặt tại Hà Nội

Đường QL ngày tết rất thoáng nên chắc cũng ổn :D
Trung bình 70km/h? Xe máy đi tốc độ này đường Việt Nam thì nài phải chuyên nghiệp, xe ngon, coi pháp luật như giấy liọn và sức khoẻ phải hơn trâu.
 

tuananh072012

Xe điện
Biển số
OF-331188
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
4,023
Động cơ
307,842 Mã lực
Bẩm cụ là Tết năm 2007 bạn e đi cuốc Hoàng Long từ SG ra HN tinh có 27h thôi, chỉ dừng xuống đón giao thừa ở cầu Gianh rồi phi tiếp. Còn 34-36h thì là hành trình phổ biến nhất, có ăn sáng trưa tối đầy đủ, chạy đêm nhiều lúc tít lên 110-120 cây chuối.
Vầng , chạy thì chạy đc cơ mà nát hết một số thứ cụ ợ
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,791
Động cơ
320,873 Mã lực
Tuổi
58
Để làm gì ?
Đi để biết để khám phá để trải nghiệm. 40 h thì không tai nạn là phúc 7 đời,
Em chỉ thấy ngu chứ không thấy hay,
Để làm gì ?
Thì để gió cuốn đi thôi. Em đoán hai cô bé mà đọc cả thớt này sẽ bĩu môi ôi cái bọn Ophân. Lo quá.
Các cụ giỏi phân tích mà bỏ quên phần tinh thần trong đó.
Thí dụ như của em: Sau một ngày đi từ sáng sớm tối mịt tới Quy Nhơn ăn qua loa rồi ngủ không vẫy tai tới 5 giờ sáng hò mọi người dậy hứng khởi đích tới là Đồng Hới QB. Tới ĐH QB lúc 10 giờ đêm em vẫn thấy khỏe muốn chạy thâu đêm khi nào mệt thì nghỉ vì QL1 chỗ nào chả có chỗ nghỉ. Nhưng thôi.
Đấy là em loại vứt đi hơi tiếc giữ lại ngứa mắt nhé. Còn hai cô bé này sức trẻ và máu phượt trong người thì không dễ hiểu đối với " em đi 100km ê ẩm cả người ".
Em hỏi thật các cụ có bao giờ cho mình là người bạc nhược không ?
Híc... em cũng chán em lắm hay ngược đời nên cuộc đời cũng để gió cuốn đi. Híc quả này say rượu vang đây.
 

Mech_man

Xe hơi
Biển số
OF-449315
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
193
Động cơ
208,910 Mã lực
Tuổi
34
"Trên một số diễn đàn của cộng đồng phượt, các phượt thủ chia sẻ về hành trình 40 giờ từ TP.HCM tới Hà Nội bằng xe máy của hai cô gái Sài thành. Võ Huyền Thiên Thư (sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) cùng em gái xuất phát ngày mùng 4 Tết Đinh Dậu và có mặt ở Hà Nội vào ngày mùng 6."

Con gái mà chạy được như vậy là quá giỏi rồi, chỉ sợ là ảo thôi.
http://news.zing.vn/hai-co-gai-chay-xe-may-tu-nam-ra-bac-trong-40-gio-post722824.html


EM đã từng làm một chuyến 650 km trong một ngày từ 5h sáng tới 8h tối gì đó. Tuy nhiên lúc đó mới 27 tuổi và hai thàng đàn ông thay nhau liên tục. Thấy bàn tọa nó tê buốt hôm sau ê lưng không muốn đứng dậy. Hai em ấy làm dc như thế thì quả là kỳ tích
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
40 tiếng chạy 2b ko tính ăn, nghỉ thì e nghĩ tuổi trẻ làm dc, chứ cả ăn nghỉ thì e vái.
Lần e chạy 4b SG - DNang xuất phát 20h, khoảng rạng sáng tới Nha Trang, ngủ khoảng 20', chạy tiếp hơn 7h ăn sáng, ngủ khoảng 20' nữa, ăn trưa + vài lần xả nc dọc dg, 5h chiều tới DN. Người ko mệt mỏi gì, nhưng 2b thì e ko thể. Hè rồi e 2 chuyến Nha Trang, xphat 23, 24h đến nơi 7, 8h sáng tất cả các lần e đều đi đúng tốc độ. Nói chung các cháu bây giờ thích sống ảo lắm.
 

yensuong

Xe điện
Biển số
OF-77790
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
2,300
Động cơ
441,790 Mã lực
Nơi ở
Đại ngàn Pù Mát
Exciter Cụ ạ, 8h là cả thời gian nghỉ dọc đường đấy ạ.
Xe máy em đã từng xiên vịt, đã từng lượn hết đông, tây bắc. a to em cũng xiên vịt mấy bận rồi, nhưng em thấy cụ thật là siêu phàm :D
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Xe máy em đã từng xiên vịt, đã từng lượn hết đông, tây bắc. a to em cũng xiên vịt mấy bận rồi, nhưng em thấy cụ thật là siêu phàm :D
SG-NT em đi mấy lần rồi mà Cụ vì NT là quê em mà, có thể quãng đường không chính xác tuyệt đối.
Tết mua vé tàu lửa rất khó khăn thế là 2 anh em em đèo nhau về luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,979
Động cơ
509,345 Mã lực
Để làm gì ?
Thì để gió cuốn đi thôi. Em đoán hai cô bé mà đọc cả thớt này sẽ bĩu môi ôi cái bọn Ophân. Lo quá.
Các cụ giỏi phân tích mà bỏ quên phần tinh thần trong đó.
Thí dụ như của em: Sau một ngày đi từ sáng sớm tối mịt tới Quy Nhơn ăn qua loa rồi ngủ không vẫy tai tới 5 giờ sáng hò mọi người dậy hứng khởi đích tới là Đồng Hới QB. Tới ĐH QB lúc 10 giờ đêm em vẫn thấy khỏe muốn chạy thâu đêm khi nào mệt thì nghỉ vì QL1 chỗ nào chả có chỗ nghỉ. Nhưng thôi.
Đấy là em loại vứt đi hơi tiếc giữ lại ngứa mắt nhé. Còn hai cô bé này sức trẻ và máu phượt trong người thì không dễ hiểu đối với " em đi 100km ê ẩm cả người ".
Em hỏi thật các cụ có bao giờ cho mình là người bạc nhược không ?
Híc... em cũng chán em lắm hay ngược đời nên cuộc đời cũng để gió cuốn đi. Híc quả này say rượu vang đây.
Báo cáo với cụ em khảng định đây không phải là phượt,
:)
 

cha_ly_kuc_ku

Xe điện
Biển số
OF-133064
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
4,332
Động cơ
401,050 Mã lực
Nơi ở
Quê hương tôi.
Độ làm j cho mệt cụ, có người còn chạy bằng Vespa cổ dưới 48 tiếng này.
http://www.2banh.vn/threads/phuot-xuyen-viet-voi-nang-vespa-co.6144/
Nếu 48 tiếng chia làm 3 ngày thì xét với bản thân em chắc là chạy đc :)
Có 2 lão lên tiếng đánh đố nhau nên em hưởng ứng cho nó xôm thôi, nhưng có 1 lão cancel dồi nên kèo này bỏ rồi cụ ạ.
Đã có thằng chạy HN-SG 32 tiếng ( kể cả ăn ngủ nghỉ ).
Đã có thằng chạy HN-ĐN-HN đi trong ngày.
Tất nhiên chạy xe moto.
 

phamcuong7576

Xe máy
Biển số
OF-384671
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
97
Động cơ
241,870 Mã lực
Tuổi
48
Cũng không dám phán là đúng sai, vì trải nghiệm cá nhân xe máy phượt là em chưa nhiều.

Nói về đi ô tô, em đã từng chạy ô tô xe nhỏ xuất phát 2 giờ chiều tại ngã ba Thái Thịnh, sau 48 giờ thì đến Sài Gòn chỗ Sân bay Tân Sơn Nhất, mà đã thấy nhanh, một mình em lái.

Ngủ đêm ở Kỳ Anh mất 6 tiếng, tối hôm sau ngủ đêm ở Đèo Cả mất 6 tiếng,

Đi đường ăn uống nghỉ ngơi tẹt ga, cứ 200 km lại nghỉ 15-30 phút, ăn sáng, ăn trưa, ăn tối đều 30-45 phút.

Nếu tính ra thời gian chạy thực tế trên đường là 30 tiếng, mà đấy là đi ô tô mới nhanh được thế. Chứ xe máy làm sao mà nhanh được.

Kể ra hai em ấy xe máy 40 tiếng đến nơi phải nói là khá khủng.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
1600km 40h 2 nài thì chạy được !

P/s: Báo nói xuất phát ngày mùng 4 Tết Đinh Dậu và có mặt ở Hà Nội vào ngày mùng 6
Sáng mồng 4 xuất phát từ SG vừa đi vừa nghỉ đến Đà Nẵng thì ngủ lại
Sáng mồng 5 xuất phát từ Đà Nẵng vừa đi vừa nghỉ đến Vinh thì ngủ lại
Sáng mồng 6 xuất phát từ Vinh túc tắc vừa đi vừa nghỉ trong ngày mồng 6 là có mặt tại Hà Nội
- 40h ở đây là tính số giờ chạy xe chứ không tính giờ nghỉ !
Phát từ SG sáng m4, đến ĐN nghỉ tối m4 là em nghi ngờ.
900km nó chạy trong bao nhiêu giờ mà kịp tối ngủ nhỉ, cho là chạy xe 12h, vậy tốc độ bình quân 80km/h...ặc ặc!
Xe Bắc - Nam đi từ ĐN lúc 14h, đến SG lúc hơn 5h sáng, chạy xuyên đêm và quất tít mù nhé
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,852
Động cơ
522,279 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Phát từ SG sáng m4, đến ĐN nghỉ tối m4 là em nghi ngờ.
900km nó chạy trong bao nhiêu giờ mà kịp tối ngủ nhỉ
Có cụ chạy Vespa Super 150cc 1 mình hết 15h + 45' nghỉ ạ !
http://anninhthudo.vn/oto-xe-may/mot-minh-xuyen-viet-trong-47h-bang-vespa-co-phan-1/419204.antd
Đúng 0h ngày 6-10, A Chảy xuất phát. Mọi người đi tiễn một đoạn đường, đến qua cầu Sài Gòn thì dừng lại, còn lại một mình A Chảy và “con ngựa sắt” lao đi trong đêm. Như đã bàn bạc từ trước, A Chảy đi dọc theo QL 1A để đảm bảo an toàn, trong trường hợp không may xe hỏng, tai nạn hay thậm chí gặp cướp đường thì có thể nhanh chóng tìm người dân hai bên đường nhờ hỗ trợ.


Phút nghỉ ngơi bên đường của A Chảy với một người mê Vespa ở Bình Định

Chiếc Vespa cổ, dù đã được độ cho đèn pha sáng hơn, song trong bóng đêm mịt mùng cũng chỉ soi rọi được một đoạn đường vừa phải phía trước mũi xe. “Đôi khi tôi phải bám theo mấy chiếc ôtô tốc hành Nam- Bắc mới quan sát được đường rõ hơn”- A Chảy nhớ lại. Trước ngày xuất phát, A Chảy đã cố ngủ bù, song do tâm trạng bồn chồn trước chuyến đi dài nên không tài nào nhắm mắt được. Cuối cùng, A Chảy “viện” đến trà Bắc đặc- một đồ uống mà anh không quen- làm “thuốc” chống buồn ngủ.

Ở chặng đầu tiên, A Chảy “quất” luôn một lèo…650km. Lúc 10h sáng ngày 6-10, sau đúng 10 tiếng chạy xe liên tục, A Chảy đã có mặt tại TP.Quy Nhơn (Bình Định). Ở chặng đầu tiên này, thời tiết hoàn toàn ủng hộ A Chảy: không mưa, khí hậu mát mẻ… Chiếc xe gần 50 tuổi vẫn dẻo dai như chính chủ nhân của nó, không hề “hắt hơi sổ mũi” suốt cả chặng đường dài.

Nghỉ ngơi, gặp gỡ với một người chơi Vespa ở Quy Nhơn trong vòng 45 phút, A Chảy lại tiếp tục nai nịt lên đường, trực chỉ TP.Đà Nẵng. “Cứ được 100- 120km, tôi lại dừng lại đổ xăng. Bình xăng chứa được 7 lít, song cứ còn 3 lít thì phải đổ thêm, đề phòng không gặp cây xăng giữa đường”- A Chảy kể- “Vespa Super 150cc là loại xe 2 thì, cần cho thêm dầu nhớt vào xăng. Trước khi xuất phát, tôi để trong cốp phụ 8 bình dầu nhớt. Tổng cộng suốt hành trình đổ xăng hết khoảng 12-13 lần, song dầu nhớt thì mới chỉ dùng hết phân nửa”.

Chạy xe thêm gần 5 tiếng, A Chảy đã đến cầu sông Hàn (Đà Nẵng), hoàn thành một nửa hành trình, chiếc giày đi mưa chưa một lần phải sử dụng đến. Lúc này đã hơn 15 tiếng đã trôi qua, kể từ khi xuất phát- dự định phá kỷ lục xuyên Việt bằng xe Vespa cổ của thành viên A Chảy là 48 tiếng.
 

onggia70

Xe tải
Biển số
OF-320001
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
344
Động cơ
293,547 Mã lực
Theo em, các cụ không cổ súy mà phải phê phán những trường hợp như thế này. Chỉ vì muốn nổi tiếng nên các em chạy xe bất chấp luật giao thông, bất chấp sức khỏe và an toàn cho bản thân và cho mọi người.
Em cũng đã từng phượt bằng xe máy, cung vài trăm km. Nhưng đều bố trí ăn, ngủ, nghỉ đảm bảo an toàn.
Còn trường hợp này, em xin phép được gọi thẳng là một lũ điên.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực

Huyen Virgo

Xe đạp
Biển số
OF-488771
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
14
Động cơ
190,710 Mã lực
"Báo chí và cộng đồng mạng thay vì cổ xúy hoặc tranh cãi (tính khả thi) về hành trình của 2 cháu gái 'chạy xe nhanh cho kịp giờ... đầu thai' này thì hãy đồng loạt phê phán cái hành động ngu ngốc coi thường ATGT và bản thân của các cô.

1. Nếu các cô nói thật, nghĩa là chạy xe máy 900km/ngày, nghĩa là mỗi ngày phải thay phiên chạy ít nhất 18 tiếng đồng hồ do tuân thủ tốc độ quy định, thì vẫn vô cùng nguy hiểm tính mạng cho bản thân và người đi đường.

Chưa kể chạy xe hùng hục thế, chả ngắm nghía, xem được gì thì để làm gì??? Mình ủng hộ các bạn trẻ xê dịch, khám phá nhưng không thể theo cách thức thiếu i ốt thế này.

2. Nếu các cô bốc phét về thời gian hoặc chạy quá tốc độ thì không có gì cần bình thêm nữa.

Tóm lại là chơi ngu lấy tiếng. Tuổi trẻ dư năng lượng nên dùng vào việc gì hữu ích hơn. Và nhất là đừng làm ảnh hưởng, gây nguy hại đến người khác."
Theo FB Nguyen Son (Na Son)
 

bopmuoi1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-464916
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
1,518
Động cơ
210,720 Mã lực
Các cụ các mợ cho em hỏi ngu chút: "các em ấy đi như thế nhằm mục đích gì vậy ạ?
Đừng nói là "đi để trải nghiệm như các phượt thủ vẫn "trình bày" nhé"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top