Hack ECU xe Lac Premiere hoặc Chevrolet Cruze để tăng sức ngựa

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hôm nay vô tình em tìm được bài này trên Google:

"Hello Cruze brothers,

As you know 1.6 owners complain about engine perfonmance 1500-2500rpm.
Here is the solution that you can do yourself doesnt broke warranty.

Engine have IAT(ıntake air sensor) check intake air temprature by ecu.
Ecu controls ignition advance and injection rate according to intake air temprature.
But engine makes the area heat and effect the air intake and temp sensor.
Air intake sensor shows 35-50degree according to road and drive conitions.
even the sucking air 20 degree , sensor still shows 40-45 degree.

You can can buy 3K3 or 3K9 / 0.5w. resistor and can remove the connector from IAT sensor.
you can connect the resistor to the connector instead of the sensor.
And your car always reads 21 degree for 3K3 , 18 degree for 3K9 (I checked from diagnostic interface).
After ecu reads 18 or 21 degree , ecu give advance to ignition and some more fuel (%5).
You can feel more torque at between 1500-2500 rpm.
you can feel power .

Before you go service you can remove it and connect to the sensor and no problem about warranty worry. "

Em xin tạm dịch là:

"Xin chào anh em Cruzer,

Chắc các bác cũng biết là em 1.6 bị phàn nàn rất nhiều về công suất động cơ tại vòng tua 1.500 - 2.500 vòng/phút. Sau đây là giải pháp để tự khắc phục mà không ảnh hưởng tới bảo hành xe:

Động cơ xe Cruze (Lacetti) có chế độ iAT (sensor cảm nhận luồng gió trong) thường xuyên kiểm tra chế độ gió nạp bằng ECU. ECU kiểm soát tỷ lệ nạp phụ thuộc vào nhiệt độ không khí trong máy. Nhưng trong nắp capo thì động cơ thường sinh nhiệt cao và ảnh hưởng tới cảm biến nhiệt độ và không khí. Cảm biến không khí thường hay ở 35-50 độ C tùy thuộc vào tình trạng lái và tốc độ trên đường. Ngay cả khi luồng khí hút vào chỉ 20 độ C, nhưng cảm biến vẫn báo là 40-50 độ C.

Theo tôi, các bác ra chợ mua một con trở 3.300 hoặc 3.900 ôm, 0,5watt và gỡ bỏ cảm biến iAT ra khỏi giắc cắm, sau đó nối cái trở trên vào giắc cắm đã bỏ cảm biến iAT ra. Lúc này, xe các bác luôn báo nhiệt độ 21 độ với trở 3.300 ôm, 18 độ với trở 3.900 ôm (tôi đã check bằng máy đo). Với mức nhiệt độ 21 hoặc 18 độ, ECU sẽ điều chỉnh chế độ đánh lửa và tiêu thụ nhiều xăng hơn (khoảng trên 5%), lúc này các bác sẽ thấy em Cruze/Lacetti có mô men xoắn cao hơn trước ở vòng tua 1.500 - 2.500 vòng/phút. Còn khi nào mang xe đi bảo dưỡng thì các bác nhớ gỡ em trở kháng trên ra nhé."

Theo em biết thì các gara nhà mình cũng có kiểu can thiệp ECU như thế này, em đăng lên để các cụ tham khảo và làm chuột bạch :D

Nguồn: http://www.chevroletcruzeforum.com/index.php?/topic/396-cruze-16-diy-simple-chip-tuning-ecu-hack/
 

ducan

Xe tăng
Biển số
OF-2825
Ngày cấp bằng
18/12/06
Số km
1,936
Động cơ
581,000 Mã lực
bác vitgia làm chuột bạch đê , dạo này bác lười sinh hoạt với anh em LPC lắm đấy nhé
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,514
Động cơ
459,920 Mã lực
em chả dám làm chuột đâu, đang chờ bác vitgia đoá
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Cái cảm biến này chỗ nào các bác nhỉ. em làm chuột bạch cho
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hôm qua em ngồi nghiên cứu cái món này kỹ hơn, kể ra có thể modify được, đại loại là thế này:

Ở bầu lọc gió xe có một cái cảm biến lưu lượng khí nạp bằng dây sấy (cái này các cụ Google ra nhé), nó chính là cái điện trở theo nhiệt độ. Nếu nhiệt độ trong bầu lọc gió mà tăng lên (kiểu như xe nóng máy, thời tiết nóng) thì cái điện trở đó sẽ báo cho ECU giảm lượng nhiên liệu phun ra, nên dĩ nhiên là khi đó xe sẽ kém bốc, còn nếu nhiệt độ không khí hút vào mà lạnh thì ECU chỉnh phun xăng nhiều hơn thì xe sẽ bốc hơn. Do xe này nắp capô là khá kín nên nhiệt độ trong nắp capô là khá cao, luồng không khí trong nắp capô thường xuyên cao, nên khi tắc đường các cụ sẽ thấy là xe bị ỳ hơn lúc chạy đường dài hoặc lúc mới chạy xe. Hiện nay, việc tăng sức ngựa cho xe qua đường nạp khí cũng chính là hiệu chỉnh tăng lượng ô xy nạp vào họng gió (dùng turbo charger hoặc dùng cold air intake là vì thế).

@Vietsonxp: cái cảm biến nó ngay ở bầu lọc gió, có 2 cái dây cắm vào, cụ thử cái xem nào, em cũng đang định thử trong thời gian ngắn. Hoặc là em đang tính thay cold air intake có quạt hút ở trong.
 
Chỉnh sửa cuối:

crod

Xe tăng
Biển số
OF-63823
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
1,580
Động cơ
452,859 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
nếu thế thì làm cái quạt mát thổi vào cái cảm biến cũng được các kụ nhỉ
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Làm cái quạt thì lại hỏng, vì nếu nó quay chậm thì ko bằng tốc độ hút của động cơ gây ra nghẽn dòng khí nạp. Ngoài ra trong quạt có chổi than, khi quay tạo ra bụi sẽ làm bẩn động cơ gây hỏng (vì quạt nằm ở sau lọc gió). Em thấy có chỗ bán ống hút có quạt không dùng chổi than nhưng chưa dám nghịch vì nếu lắp quạt thì mình phải chế cái sensor cảm biến nhiệt độ chứ ko để nó chạy mặc định được.
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Hê hê, em có tối kiến thế này. hay bây giờ ta chế 1 bộ điều khiển đại loại là dư lày: nếu ta đi dưới tốc độ 30km/h chẳng hạn thì bộ này sẽ đóng qua 1 cấp điện trở 3k3, từ 30 - 60km/h thì đóng qua cấp 3k9, nếu tốc độ là trên 60 thì đóng qua dùng cái cảm biến iAT gì gì đó. thế có được không các cụ nhỉ. Mấy hôm nữa có tg phải thử phát.
 

vietsonxp

Tháo bánh
Biển số
OF-53708
Ngày cấp bằng
27/12/09
Số km
1,470
Động cơ
465,930 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Làm cái quạt thì lại hỏng, vì nếu nó quay chậm thì ko bằng tốc độ hút của động cơ gây ra nghẽn dòng khí nạp. Ngoài ra trong quạt có chổi than, khi quay tạo ra bụi sẽ làm bẩn động cơ gây hỏng (vì quạt nằm ở sau lọc gió). Em thấy có chỗ bán ống hút có quạt không dùng chổi than nhưng chưa dám nghịch vì nếu lắp quạt thì mình phải chế cái sensor cảm biến nhiệt độ chứ ko để nó chạy mặc định được.
Dùng quạt BLDC là được mà, mình thấy có những loại quạt có tốc độ rất cao (dạng như của mấy bác chơi RC ý) lưu lượng gió lớn thì chắc lắp được
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Nếu có cụ có ý tưởng dùng QUẠT thì em có ngu ý là dùng cái vòi ti-ô, đấu vào một luồng gió điều hòa phun vào đó <):), không biết thế nào ạ, em cũng đang sử dụng Lac CDX nên nóng lòng vụ nào của cụ VG quá.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Lấy khí điều hòa cho vào thú thực là em cũng chưa nghĩ đến và ko biết nó có ảnh hưởng gì tới không khí trong xe không. Em tháo cái lọc gió ra thì thấy phần cổ hút gió được lấy từ trong khung xe, với cách này thì lọc gió ít bị dính bụi và nước, nhưng khi khoang động cơ nóng thì gió vào rất nóng. Trước mắt thì thử độ theo kiểu làm một ống hút gió khác thông ra chỗ có không khí lạnh xem sao, hoặc là mượn cụ nào đó có bộ air intake để test thử. Ngoài ra, cụ nào đang chạy xăng A92 thì đổ lên xăng A95 và bơm các lốp khoảng 35 psi/lốp cũng sẽ bốc hơn kha khá đấy.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
EM có đề xuất thế này, chế một vòi ti ô, bọc bạc cách nhiệt vào,và cái ti-ô đó có van đóng mở như kiểu vòi nước vậy, do đó ta sẽ chủ động trong việc sử dụng, còn nối vòi ti-ô với 1/4 hốc gió phía trước xe.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hôm nay em mới đọc bài thay bugi Denso Iridium cho Vitara tại thớt này: http://otofun.net/showthread.php/178701-Bugi-Denso-cho-Vit
Thấy các bác ấy nói kể cũng có lý, bởi vì em cũng có thay một con bugi Denso cho xe LX của em, chạy thoát máy hơn bugi Champion theo xe, mỗi tội hồi đó em chưa biết nên mua phải bugi lạnh, hay bị muội bám vào.
Sau khi đọc thớt trên xong, em cũng máu quá quyết định làm chuột bạch nên tối nay em nhờ thằng cu em chuyên ship hàng Mỹ đặt cho 4 con Denso Iridium IK16 do chính bọn Denso bán. Em dự kiến khoảng 2-3 tuần nữa về, lúc đó lắp vào xe test thử rồi báo cáo các cụ sau nhé. Cụ nào máu thì cứ từ từ hãy đi mua, để em xem có vừa chân không đã.

@Cụ Omega: em thấy phương án của cụ ổn đấy, để lúc nào rảnh em thử tìm cách lấy không khí từ trong xe ra xem sao, vì từ khoang máy vào trong xe cũng khá kín.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhhoang1006

Đi bộ
Biển số
OF-195085
Ngày cấp bằng
21/5/13
Số km
9
Động cơ
327,190 Mã lực
Nơi ở
TP Vũng Tàu
Hôm qua em ngồi nghiên cứu cái món này kỹ hơn, kể ra có thể modify được, đại loại là thế này:

Ở bầu lọc gió xe có một cái cảm biến lưu lượng khí nạp bằng dây sấy (cái này các cụ Google ra nhé), nó chính là cái điện trở theo nhiệt độ. Nếu nhiệt độ trong bầu lọc gió mà tăng lên (kiểu như xe nóng máy, thời tiết nóng) thì cái điện trở đó sẽ báo cho ECU giảm lượng nhiên liệu phun ra, nên dĩ nhiên là khi đó xe sẽ kém bốc, còn nếu nhiệt độ không khí hút vào mà lạnh thì ECU chỉnh phun xăng nhiều hơn thì xe sẽ bốc hơn. Do xe này nắp capô là khá kín nên nhiệt độ trong nắp capô là khá cao, luồng không khí trong nắp capô thường xuyên cao, nên khi tắc đường các cụ sẽ thấy là xe bị ỳ hơn lúc chạy đường dài hoặc lúc mới chạy xe. Hiện nay, việc tăng sức ngựa cho xe qua đường nạp khí cũng chính là hiệu chỉnh tăng lượng ô xy nạp vào họng gió (dùng turbo charger hoặc dùng cold air intake là vì thế).
Hôm trước vô tình đọc được bài này của bác Vịt già, lại đúng chuyên ngành điện của em nên em quyết định khai quật lại thớt và nghiên cứu về cái này. Em hiện đang cỡi 1 em cruze ls 1.6, sau khi đo đạc trên chính cái sensor của xe em thì em đã có 1 kết quả như sau: ở nhiệt độ bình thường là 28 độ thì giá trị điện trở là khoảng hơn 1900 ohm, sau khi lấy xe chạy vòng vòng 1 lúc rồi kiểm tra lại thì giá trị điện trở là 1130 ohm ở nhiệt độ 47 độ. Với các kết quả thu được như vậy thì em nghĩ là với nhiệt độ 21 độ thì giá trị điện trở chỉ tầm khoảng 2500 ohm mà thôi chứ 3300 ohm thì hơi lớn. Em sẽ thử làm ở xe em xem kết quả thế nào rồi sẽ báo cáo cho các bác biết sau nhá.
 

phungngocanh

Xe máy
Biển số
OF-172865
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
54
Động cơ
342,840 Mã lực
cac cu that mat nhieu thoi gian cho nhung thu nay lam ji . tren xe oto trang bi hai che do phun nhien lieu do la che do KHOI DONG LANH va che do PHUN BINH THUONG . che do khoi dong lanh dung cho xe moi khoi dong hay dung trong mua dong de xe de no hon . sau do chuyen sang che do phun thong thuong voi ti le 14 lit khi tren 1 lit nhien lieu . neu bac muon xe luon phun o che do khoi dong lanh de chay boc hon thi chi viec rut giac dien o cam bien nhiet do nuoc lam mat ra thoi . con voi dong CDX va CRUZE 1.8
 

phungngocanh

Xe máy
Biển số
OF-172865
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
54
Động cơ
342,840 Mã lực
cac cu that mat nhieu thoi gian cho nhung thu nay lam ji . tren xe oto trang bi hai che do phun nhien lieu do la che do KHOI DONG LANH va che do PHUN BINH THUONG . che do khoi dong lanh dung cho xe moi khoi dong hay dung trong mua dong de xe de no hon . sau do chuyen sang che do phun thong thuong voi ti le 14 lit khi tren 1 lit nhien lieu . neu bac muon xe luon phun o che do khoi dong lanh de chay boc hon thi chi viec rut giac dien o cam bien nhiet do nuoc lam mat ra thoi . con voi dong CDX va CRUZE 1.8 su dung dong co ECOTEC la loai dong co tiet kiem nhien lieu dua tren nhiet do lam viec cua ding co (nhiet do nuoc lam mat) thi ko lam the duoc cac cu nhe​
 

couto_hung

Xe tăng
Biển số
OF-28831
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
1,704
Động cơ
494,302 Mã lực
Hôm trước vô tình đọc được bài này của bác Vịt già, lại đúng chuyên ngành điện của em nên em quyết định khai quật lại thớt và nghiên cứu về cái này. Em hiện đang cỡi 1 em cruze ls 1.6, sau khi đo đạc trên chính cái sensor của xe em thì em đã có 1 kết quả như sau: ở nhiệt độ bình thường là 28 độ thì giá trị điện trở là khoảng hơn 1900 ohm, sau khi lấy xe chạy vòng vòng 1 lúc rồi kiểm tra lại thì giá trị điện trở là 1130 ohm ở nhiệt độ 47 độ. Với các kết quả thu được như vậy thì em nghĩ là với nhiệt độ 21 độ thì giá trị điện trở chỉ tầm khoảng 2500 ohm mà thôi chứ 3300 ohm thì hơi lớn. Em sẽ thử làm ở xe em xem kết quả thế nào rồi sẽ báo cáo cho các bác biết sau nhá.
chả có tác dụng dì đâu, cụ tháo ống gió ra thì đạp ga nhẹ hơn tẹo
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top